LIFESTYLE

รวมทุกเหตุการณ์น่าประทับใจและเรื่องราวเบื้องหลังโอลิมปิก 2020 จากโว้กประเทศไทย

โอลิมปิก 2020 มีเรื่องราวประทับใจมากมาย และโว้กก็นำเสนอเกร็ดเรื่องราวเสิร์ฟตลอดการแข่งขัน วันนี้รวมทุกคอนเทนต์ไว้ที่นี่ที่เดียวแล้ว

     ตลอดระยะเวลา 2 สัปดาห์ของมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นมากมาย อีกทั้งช่วงระหว่าง ก่อน และหลังยังมีเรื่องราวให้เราได้เจาะลึกกันอย่างต่อเนื่อง วันนี้เรารวมทุกเรื่องในโอลิมปิกผ่านมุมมองของโว้กไว้ที่นี่แล้ว

1.ทีมโอลิมปิก 'Tokyo 2020' เผยภาพสนามแข่งและรายละเอียดอันน่าสนใจก่อนพิธีเปิดจะเกิดขึ้น (คลิก)

อุ่นเครื่องกับบรรยากาศของโอลิมปิกก่อนการแข่งขันที่ทางทีมงานโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียวได้เผยให้เราชมก่อนมหกรรมกีฬาครั้งประวัติศาสตร์จะเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ

2.อุ่นเครื่องก่อนถึงโอลิมปิกด้วยการรวมภาพจูบประวัติศาสตร์ที่เต็มไปด้วยอารมณ์สุดหลากหลาย (คลิก)

ย้อนรอยโอลิมปิกกับโมเมนต์ประวัติศาสตร์ที่เหล่านักกีฬามอบจูบนี้เป็นสิ่งพิเศษให้กับทุกคนได้เห็นว่าช่วงเวลาแห่งมวลมนุษยชาติที่รวมตัวด้วยเกมกีฬานั้นมีแง่มุมลึกซึ้งด้านอารมณ์ซ่อนอยู่เสมอ



WATCH




3.โอลิมปิกรักษ์โลก! เจาะรายละเอียดไอเท็มจาก 'ขยะรีไซเคิล' ของญี่ปุ่นในกีฬาโอลิมปิกปีล่าสุด (คลิก)

เจาะลึกถึงรายละเอียดในประเด็นรักษ์โลกต่างๆ ที่ถูกใช้ในโอลิมปิก 2020 ไล่ตั้งแต่เรื่องเหรียญรางวัล โพเดียม ชุดแข่ง หมู่บ้านนักกีฬา และอื่นๆ อีกมากมาย

4.คอลเล็กชั่นยูนิฟอร์มกีฬาสเก็ตบอร์ดโอลิมปิก กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกโซเชียลมีเดีย (คลิก)

หลังจากที่เป็นกระแสให้คนติดตามกันอย่างต่อเนื่องสำหรับการแข่งขันสเกตบอร์ดครั้งแรกในเวทีโอลิมปิก เครื่องแบบนักกีฬาสเกตบอร์ดประจำการแข่งขันครั้งนี้ก็ได้รับความนิยมไปด้วยเช่นกัน

5.ชีวิตที่เปลี่ยนไปของ Adriana Cerezo นักเทควันโดวัย 17 ปีที่พ่ายให้สาวไทยในรอบชิงโอลิมปิก (คลิก)

หลังจากพ่าย เทนนิส-พาณิภัค นักเทควันโดสาวไทยและคว้าได้เพียงเหรียญเงิน แต่นักกีฬาสาววัย 17 ปี จากประเทศสเปนคนนี้มีชีวิตที่เปลี่ยนไปในทันที จากที่ไม่มีใครรู้จักสู่การเป็นดาวดวงใหม่แห่งวงการกีฬาโลก

6.เจาะลึกชุดกิโมโนของไทย ที่ญี่ปุ่นมอบให้ 196 ประเทศทั่วโลกในงานโอลิมปิก 2020 (คลิก)

โปรเจกต์สุดพิเศษที่ทางญี่ปุ่นทำขึ้นอย่าง Kimono Project นั้นสร้างความประทับใจด้วยการรังสรรค์ชุดประจำชาติญี่ปุ่นที่ใช้แรงบันดาลใจจาก 196 ประเทศมารังสรรค์ให้เกิดเป็นกิโมโนอันมีเอกลักษณ์

7.ความงดงามของชีวิต เทนนิส-พาณิภัค เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกที่ไม่ได้เกิดขึ้นได้ใน 7 วินาที (คลิก)

กว่าจะเดินมาถึงจุดนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เปิดเส้นทางชีวิตของ เทนนิส-พาณิภัค เจ้าของเหรียญทองเทควันโดแรกของประเทศไทย และเป็นเหรียญทองเดียวในโอลิมปิกครั้งนี้ของประเทศไทย

8.Tom Daley เจ้าของเหรียญทองกีฬากระโดดน้ำ โอลิมปิก 2020 ที่ไม่ได้มีดีแค่รูปร่างหน้าตา (คลิก)

เจาะชีวิตของสุดยอดนักกีฬากระโดดน้ำตัวแทนจากสหราชอาณาจักรที่เริ่มต้นเส้นทางโอลิมปิกตั้งแต่ปี 2008 ผิดหวังมาแล้วหลายครั้ง จนครั้งนี้เขาคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังขึ้นแท่นขวัญใจคนทั่วโลก พร้อมทั้งเป็นกระบอกเสียงให้เหล่า LGBTQ+

9.Kathrine Switzer นัก(ลักลอบ)วิ่งมาราธอน ผู้ปลดแอกการแข่งกีฬาให้กับสตรีทั่วโลก (คลิก)

ย้อนอดีตชมเหตุการณ์ประวัติศาสตร์พร้อมเผยเบื้องหลังอันน่าหดหู่ของกีฬาโอลิมปิก ที่ครั้งหน้าการแข่งขันมาราธอนเป็นเรื่องของผู้ชายและกลายมาเป็นประเด็นเรื่องการแบ่งแยกทางเพศ จนวีรสตรีคนนี้สร้างประวัติศาสตร์หน้าสำคัญให้กับโลกใบนี้

10.ทีมยิมนาสติกเยอรมันสร้างบรรทัดฐานชุดแข่งแบบใหม่ด้วยการสวมชุดแนบเนื้อคลุมถึงข้อเท้า (คลิก)

ความยอดเยี่ยมในเวทีโอลิมปิกนอกจากเกมกีฬา ยังมีการเปล่งเสียงเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมผ่านเวทีระดับโลก เรื่องนี้จะพาไปชมแนวคิดเกี่ยวกับชุดกีฬาที่เตรียมลบข้อจำกัดที่ส่งเสริมประเด็นเรื่องเพศในการแข่งขันกีฬาให้หมดไป

11. 3 เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกกับสถานะ 'วีรสตรี' ของแต่ละประเทศที่สร้างแรงบันดาลใจไปทั่วโลก (คลิก)

ชมเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของวีรสตรีทั้ง 3 ประเทศ ที่ทำให้ทั่วโลกหันมาสนใจโอลิมปิกครั้งนี้เพิ่มมากขึ้นมหาศาลตั้งแต่วันแรกๆ เพราะพวกเธอบันทึกความทรงจำอันน่าประทับใจไว้ด้วยความพยายามจนถึงเหรียญทอง

12.จากถังน้ำ DIY สู่เหรียญทองโอลิมปิก เปิดเส้นทางนักสู้ของ Hidilyn Diaz ฮีโร่ของชาวฟิลิปปินส์ (คลิก)

เปิดเรื่องราวความพยายามของ Hidilyn Diaz วีรสตรีของประเทศฟิลิปปินส์ที่สามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิกแรกในประวัติศาสตร์ของชาติ และกลายเป็นฮีโร่ในชั่วข้ามคืน

13.Laurel Hubbard นักกีฬาทรานส์เจนเดอร์คนแรกในประวัติศาสตร์การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก (คลิก)

บอกเล่าเรื่องราวข้อสงสัยเรื่องความยุติธรรมในการแข่งขันของ Laurel Hubbard ที่ผ่าตัดแปลงเพศมาแข่งขันยกน้ำหนักในประเภทหญิง จนมีการตั้งคำถามว่าการทำเช่นนี้เป็นการเอาเปรียบนักกีฬาหญิงหรือไม่

14.เปิดเบื้องหลังเหรียญทองร่วมประวัติศาสตร์ กับเส้นทางมหัศจรรย์ของ 2 นักกีฬาผู้ไม่ยอมแพ้ (คลิก)

Mutaz Essa Barshim และ Gianmarco Tamberi สร้างประวัติศาสตร์โอลิมปิกอีกหนึ่งหน้าด้วยการคว้าเหรียญทองร่วม แต่เบื้องหลังของเรื่องนี้มีความซับซ้อนและลึกซึ้งกินใจทั้งคู่มากจริงๆ

15.Oksana Chusovitina นักกีฬายิมนาสติกวัย 46 ปี สร้างตำนานเข้าร่วมโอลิมปิกติดต่อกันถึง 8 ครั้ง! (คลิก)

สุดยอดตำนานโอลิมปิกสร้างบรรยากาศความประทับใจด้วยการโบกมือลาครั้งสุดท้าย แต่เรื่องราวชีวิตเธอเต็มไปด้วยความพลิกผันมากมาย และครั้งหนึ่งเธอต้องย้ายทีมชาติเพื่อเหตุผลที่สำคัญที่สุดในชีวิต

16.เจาะลึกรูปร่างนักกีฬา สัญลักษณ์ของความทุ่มเทที่อาจต้องละทิ้งความสวยงามแบบคนทั่วไป (คลิก)

เรามักเคยชินกับรูปร่างของนักกีฬาแต่ละชนิดเป็นอย่างดี แต่เมื่อเรามองให้ลึกลงไปจะเห็นว่ารูปร่างเหล่านั้นมีความสำคัญอย่างไรต่อความสำเร็จ และพวกเขาและเธอต้องพยายามอย่างหนักเพียงใดกว่าจะได้มันมา

17.Kristóf Milák ฉลามหน้านิ่งผู้ทำลายสถิติโอลิมปิกด้วยใบหน้า Poker Face (คลิก)

สุดยอดดาวจรัสแสงดวงใหม่แห่งการว่ายน้ำได้สร้างสถิติโอลิมปิกขึ้นมาใหม่ในรอบชิงชนะเลิศ แต่เขากลับแสดงสีหน้าท่าทางเหมือนไม่ดีใจอะไรด้วยซ้ำ เบื้องหลังเรื่องจะเป็นอย่างไรหาคำตอบได้ที่นี่

18.Tom Daley กลายเป็นไวรัลอีกครั้ง กับภาพงานอดิเรกนั่งถักนิตติ้งในกีฬาโอลิมปิก (คลิก)

อีกหนึ่งแง่มุมความน่ารักของนักกีฬากระโดดน้ำขวัญใจแฟนๆ ทั่วโลก กับการถักนิตติ้งในกีฬาโอลิมปิก ซึ่งกลายเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์ความประทับใจในโอลิมปิกครั้งนี้

19.“ปู่ฮอย” เจ้าของเหรียญโอลิมปิกวัย 62 ปี กับคำพูดดีๆ เพื่อคนรุ่นใหม่ (คลิก)

นักกีฬาประวัติศาสตร์อีกหนึ่งของมวลมนุษยชาติได้เผยคำพูดสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่พยายามต่อไปอย่างไม่ลดละ

20.Raven Saunders จากเกือบฆ่าตัวตายและสิ้นเนื้อประดาตัวสู่เหรียญเงินโอลิมปิกที่ทุกคนจดจำ (คลิก)

เปิดเบื้องหลังชีวิตของนักกีฬาเหรียญเงินโอลิมปิกและนักกีฬาที่ได้ชื่อว่าร่าเริงที่สุดในการแข่งขัน ที่ชีวิตนอกสนามเหมือนหนังคนละม้วน ชัยชนะของเธอมีความหมายกับชีวิตอย่างไรบ้าง หาคำตอบได้จากบทความนี้

21.รู้จัก “คาซูมิ อิชิกาวะ” นักปิงปองเด็กสาวตลอดกาล ที่ไม่มีใครเดาอายุเธอถูก (คลิก)

เด็กสาวตลอดกาลคนนี้คือนักกีฬาที่โด่งดังและได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ย้อนเจาะลึกถึงความเก่งกาจและฉายาที่มีการผลักดันและผลิตซ้ำอยู่เบื้องหลัง

22.Sailor Moon ในโอลิมปิก! ทีมยิมนาสติกอุซเบกิสถานใช้เพลงและชุดของตัวละครดังเป็นธีมหลัก (คลิก)

ภาพสะท้อนของวัฒนธรรมป๊อปของญี่ปุ่นในเวทีโลกที่ทรงอิทธิพลถึงขนาดกลายเป็นธีมหลักของทีมยิมนาสติก และตอนนี้ก็กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลก แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้เห็นเซเลอร์มูนบนเวทีการแข่งขันกีฬาชนิดนี้

23.Karsten Warholm นักกรีฑาที่ทำลายสถิติโลกแต่แสดงอาการคนละขั้วกับฉลามหน้านิ่งอย่างสิ้นเชิง (คลิก)

นักกีฬาระดับปรากฏการณ์ใหม่อย่าง Karsten Warholm จารึกชื่อตัวเองไว้ในโอลิมปิก 2020 ด้วยการเป็นผู้ทำลายสถิติโลกวิ่งข้ามรั้ว 400 เมตร แต่ที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือท่าทางการดีใจที่ยากจะหาใครในโอลิมปิกครั้งนี้มาเปรียบ

24.เปิดภาพของเหล่าอาสาสมัคร กลุ่มคนเบื้องหลังที่ทำให้โอลิมปิก 2020 สมบูรณ์แบบที่สุด (คลิก)

ปิดท้ายโอลิมปิกด้วยภาพอันน่าประทับใจของเหล่าอาสาสมัคร กลุ่มคนเบื้องหลังที่เติมเต็มให้โอลิมปิกครั้งนี้กลายเป็นสุดยอดโอลิมปิกที่สะท้อนความเป็นมนุษย์ได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Olympic #Tokyo2020