FASHION

Tom Daley กลายเป็นไวรัลอีกครั้ง กับภาพงานอดิเรกนั่งถักนิตติ้งในกีฬาโอลิมปิก

ทอม เดลีย์ ให้สัมภาษณ์ว่า 'การถักนิตติ้งคือกิจกรรมที่ฝึกสมาธิของเขาได้เป็นอย่างดี'...

     กลับมาอยู่ในกระแสไวรัลให้พูดถึงอีกครั้ง สำหรับ Tom Daley นักกีฬากระโดดน้ำชาวอังกฤษ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ปี 2020 หลังจากที่เคยให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกเมื่อตอนคว้าเหรียญทองครั้งแรกในชีวิตไว้ว่า "ผมภูมิใจที่เป็นเกย์และเป็นแชมป์โอลิมปิก" กินใจคนทั้งโซเชียลมีเดียไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุดบนโลกทวิตเตอร์ และอินสตาแกรมก็พากันแห่แชร์ภาพไวรัลของทอมอีกครั้ง ในขณะที่เขากำลังชมการแข่งขันกระโดดน้ำสปริงบอร์ด 3 เมตร บุคคลหญิง พร้อมกับนั่งถักนิตติ้งที่เป็นงานอดิเรกที่ทอมชื่นชอบมาแต่ไหนแต่ไรไปด้วย นับเป็นอริยบถแปลกตาที่หลายคนเพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก โดยเขาได้ให้เหตุผลว่า "มันเป็นกิจกรรมที่ใช้ในการฝึกสมาธิได้อย่างดี" 

     ทอม เดลีย์ เริ่มฝึกฝนการกระโดดน้ำมาตั้งแต่อายุ 7 ปี และได้เข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งแรกที่กรุงปักกิ่ง ในขณะที่เขาอายุได้เพียง 14 ปีเท่านั้น นอกจากนี้ทอมยังเป็นที่รู้จักจากผลงานผ่าน Youtube ที่ปัจจุบันมีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน และแน่นอนกับงานอดิเรกที่หลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนว่า ทอมรักในการถักนิตติ้งเป็นชีวิตจิตใจ กระทั่งที่เมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2020 ที่ผ่านมา เขายังได้ลงทุนเปิดบัญชีอินสตาแกรม @madewithlovebytomdaley ขึ้นมา เพื่อแชร์ผลงานการถักนิตติ้งของเขาโดยเฉพาะ ซึ่งใครที่อยากจะติดตามผลงานของทอมแบบเต็มๆ ก็สามารถตามไปชมกันได้ รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน สำหรับชีวิตส่วนตัว ปัจจุบันทอมใช้ชีวิตคู่กับ Dustin Lance Black เจ้าของรางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และทอมยังทำหน้าที่เป็นคุณพ่อให้กับลูกชายวัย 3 ปีอย่าง Robert Ray Black-Daley อีกด้วย

     ทอมนับเป็นนักกีฬา LGBTQ+ อีกหนึ่งคนที่สามารถยกระดับ และเบลอเส้นแบ่งความสามารถของกลุ่มคนหลากหลายทางเพศในกีฬาโอลิมปิกได้อย่างชัดเจน เป็นผู้พิสูจน์ว่าการเป็นที่หนึ่งในการแข่งขันกีฬาไม่จำเป็นต้องมาพร้อมกับ "ความเป็นชาย" ตามที่บรรทัดฐานของสังคมได้กำหนดเอาไว้เสมอไป

ข้อมูล : Etonline.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Olympics2020 #Tokyo2020 #TomDaley