color outfit
FASHION

สำรวจ 5 ไอเดียจับคู่สีเสื้อผ้าสไตล์เกาหลี สลัดลุคธรรมดาให้ดูดีมีสไตล์กว่าที่เคย

เตรียมตัวเปลี่ยนลุคธรรมดาให้มีลูกเล่นด้วยทิปส์จับคู่สีเสื้อผ้าสไตล์เกาหลี

     เคยสงสัยกันหรือไม่ว่าทำไมคนเกาหลีถึงได้รังสรรค์ลุคออกมาได้ดูดีมีสไตล์ ไม่ว่าจะแต่งตัวกี่เลเยอร์ก็ดูลงตัวไปเสียหมด อีกทั้งเวลาถ่ายรูปออกมายังขึ้นกล้องและเข้ากับทุกบรรยากาศ ซึ่งหนึ่งในเคล็ดลับการแต่งตัวสไตล์เกาหลีให้ออกมาสมบูรณ์แบบคือ “การจับคู่สีเสื้อผ้า” นั่นเอง วันนี้โว้กจึงไม่พลาดรวบรวมไอเดียจับคู่สีเสื้อผ้าสไตล์เกาหลีมาแนะนำกัน หากใครอยากสร้างสรรค์ลุคให้ดูแปลกใหม่กว่าที่เคยก็สามารถนำไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้กันได้เลย

 

monochrome

 

1. Monochrome

     เมื่อพูดถึงการแต่งตัวคุมโทนเชื่อว่าหลายคนคงจะต้องนึกถึงการแมตช์ลุคด้วยเสื้อผ้าโทนสีเดียวกันทั้งหมด แต่ความจริงแล้วไม่ว่าจะเลือกแมตช์ลุคด้วยโทนสีอะไรก็สามารถคุมโทนได้ โดยเลือกจับคู่เสื้อผ้าในโทนสีเดียวกันโดยใช้ความเข้มและอ่อน หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า การแต่งตัวในสไตล์โมโนโครม (Monochrome) เช่น น้ำตาล ครีม ขาว หรือ น้ำเงิน ฟ้า ขาว เป็นต้น ซึ่งการเลือกจับคู่สีแบบนี้นอกจากจะทำให้ลุคคุมโทนดูไม่น่าเบื่อแล้ว ยังใช้เป็นไอเดียแต่งตัวเป็นธีมกับเพื่อนๆ ได้อีกด้วย

 

matcjing color

 

2. Complementary Color

     สำหรับใครที่ชอบแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีสันสดใสสไตล์คัลเลอร์ฟูลแต่ไม่รู้จะหยิบโทนสีไหนมาจับคู่กันให้ลงตัว แนะนำให้ใช้ทิปส์การแต่งตัวจับคู่สีตรงข้ามบนวงล้อสี โดยวงล้อสี (Color Wheel) คือ แผนภาพการจัดเรียงสีทั้ง 12 สีที่มองเห็นด้วยตามนุษย์ ซึ่งถูกประดิษฐ์ขึ้นโดย ไอแซก นิวตัน ประกอบด้วย 3 กลุ่มสีหลัก คือ สีหลัก, สีรอง และสีระดับตติยภูมิ นอกจากนี้ยังมีสีคู่ตรงข้าม (Complementary Color) ซึ่งเป็นสีที่อยู่ตรงข้ามกันในวงล้อสี เป็นสีคู่ที่ตัดกัน เช่น สีขาว-ดำ สีม่วง-เหลือง และสีน้ำเงิน-ส้ม เป็นต้น โดยการหยิบเสื้อผ้าสีตรงข้ามมาแมตช์กันถือเป็นความแตกต่างที่ลงตัว อีกทั้งยังเปลี่ยนลุคธรรมดาๆ ให้กลายเป็นแฟชั่นนิสต้าในทันที

 



WATCH




matching color

 
3. Earth Tone

     เสื้อผ้าสีเอิร์ธโทน (Earth Tone) เป็นกลุ่มสีที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ โดยมีให้เลือกทั้งแบบ Warm และ Cool Tone เช่น สีน้ำตาล สีเขียว สีฟ้า และสีเทา เป็นต้น สำหรับทิปส์ในการแต่งตัวจับคู่สีเอิร์ธโทนสไตล์เกาหลี แนะนำให้เลือกจับคู่สีเข้มกับสีอ่อน เช่น สีน้ำตาล-ครีม หรือ สีเขียว-ขาว เป็นต้น ซึ่งข้อดีของการตัวสไตล์นี้คือ แมตช์ง่าย ได้ฟินิชลุคสบายตาและเข้ากับทุกสถานที่ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียลุคสร้างสรรค์ที่ได้รับความนิยมมากในเกาหลี

 

minimal style matching color

 

4. Minimal Style

     การแต่งตัวสไตล์มินิมัล (Minimal Style) ไม่จำเป็นต้องเป็นสีขาวเสมอไป แต่สามารถสร้างสรรค์ลุคให้ดูเรียบง่ายได้โดยใช้สีอื่นๆ เข้ามาเสริม โดยเน้นคุมโทนสีพื้นเป็นหลักคือ สีขาว สีดำ และสีเอิร์ธโทน ซึ่งอาจจะใช้หลักการจับคู่สีเข้มกับสีอ่อนมาใช้ในการแมตช์สีเสื้อผ้า หลักการสำคัญคือการเลือกเสื้อผ้าดีไซน์เรียบๆ ไม่มีลวดลายหรือดีเทลเยอะ และจะต้องไม่มีเลเยอร์ที่ซับซ้อนจนเกินไป

 

matching color

 

5. 3 Colors Style

     ปิดท้ายด้วยทิปส์สุดคลาสสิกในการจับคู่สีเสื้อผ้าที่ทุกคนควรรู้ นั่นคือการเลือกจับคู่เสื้อผ้าเพียง 3 สี  เพื่อให้ลุคของคุณดูไม่ลายตาจนเกินไป อีกทั้งยังง่ายต่อการคุมโทนอีกด้วย ซึ่ง 1 ใน 3 ควรมีสีขาวหรือสีดำรวมอยู่ในนั้นด้วยเพื่อเป็นตัวเชื่อมให้ลุคของคุณดูไม่คอนทราสต์จนเกินไป หรือจะนำหลักการจับคู่สีเข้มกับสีอ่อนมาใช้ก็ได้เช่นเดียวกัน

 

ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KoreanStyle #MatchingColors