airport look
FASHION

รวบตึงแฟชั่นสนามบินหลากสไตล์ของเหล่าศิลปินเกาหลีที่สามารถแต่งตามได้

เหล่าไอดอลเกาหลีแต่ละคนแต่งตัวขึ้นเครื่องอย่างไรกันบ้าง มาชมกัน!

     แฟชั่นสนามบินหรือลุคแอร์พอร์ตของเหล่าศิลปินเกาหลี ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจจนบางทีก็กลายเป็นเทรนด์ที่คนนิยมแต่งตามกัน ซึ่งไอดอลแต่ละคนก็มีสไตล์การแต่งตัวที่แตกต่างกันออกไป โดยมีให้เห็นตั้งแต่ลุคแคชชวลไปจนถึงทางการ อีกทั้งยังมาพร้อมแฟชั่นไอเท็มใหม่ๆ ให้เราได้อัปเดตกันอยู่เสมอ วันนี้โว้กจึงถือโอกาสรวมแฟชั่นสนามบินสะดุดตาของเหล่าไอดอลเกาหลีมาฝากเป็นไอเดียให้สาวๆ ได้หยิบไปแต่งตามกัน โดยเฉพาะในโอกาสที่ได้ไปท่องเที่ยวต่างประเทศ

 

 

1 / 7

     IU

     เริ่มต้นด้วยนักร้องสาวมากความสามารถอย่างไอยูกับแฟชั่นสนามบินที่เรียบง่ายแต่ยังคงความน่ารักไว้ได้อย่างเต็มเปี่ยม โดยเป็นการมิกซ์แอนด์แมตช์เดรสเสื้อยืดสวมทับด้วยเสื้อกั๊กไหมพรม และรองเท้าบู๊ตแบบผูกเชือก พร้อมคอมพลีตลุคด้วยกระเป๋าสะพายข้าง สำหรับใครที่จะนำลุคนี้ไปเป็นไอเดียในการครีเอตลุคไปสนามบินก็สามารถเปลี่ยนจากรองเท้าบู๊ตเป็นรองเท้าผ้าใบก็ได้เช่นเดียวกัน

 



2 / 7

 Lisa แห่งวง BLACKPINK 

     ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการแต่งตัวแนว All ฺBlack เป็นลุคสุดคลาสสิกที่ฆ่าไม่ตายและไม่ว่าจะหยิบมาแต่งเมื่อไหร่ก็ยังคงดูดีอยู่เสมอ อย่างแฟชั่นสนามบินของลิซ่าลุคนี้ที่โดดเด่นด้วยไอเท็มสีดำทุกชิ้น โดยเริ่มจากเสื้อสายเดี่ยวสวมทับด้วยเสื้อสูทจับคู่กับกางเกงขายาวทรงกระบอก ปิดท้ายด้วยกระเป๋าและรองเท้าคัชชู ซึ่งนอกจากจะเป็นลุคที่ทั้งเท่และดึงดูดสายตาแล้ว ยังคล่องตัวอีกด้วย

 

 



3 / 7

Jennie แห่งวง BLACKPINK

     อีกหนึ่งแฟชั่นสนามบินในฤดูหนาวของเจนนี่โดยเป็นการแมตช์ลุคด้วยการสร้างเลเยอร์ด้วยเสื้อผ้าหลายๆ ชั้น เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย เริ่มจากเสื้อไหมพรมคอเต่าสวมทับด้วยเสื้อแจ็กเก็ตผ้าทวีด กางเกงยีนส์ขายาว ปิดท้ายรองเท้าบู๊ตสีดำ ถึงแม้จะเป็นลุคที่เกิดจากเสื้อผ้าหลายชิ้นแต่ก็ยังคงให้ความทะมัดทะแมงได้เป็นอย่างดี

 

 



4 / 7

 Yeji แห่งวง ITZY

     สำหรับใครที่กำลังมองหาชุดไปสนามบินแนวสบายๆ แนะนำแฟชั่นสนามบินของเยจีลุคนี้โดยเป็นการสไตลิ่งลุคด้วยกางเกงยีนส์ขาสั้นจับคู่กับเสื้อยืดสีขาวสวมทับด้วยเสื้อแจ็กเก็ตยีนส์ และคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าบู๊ตสีดำ ซึ่งเป็นลุคที่ทั้งคล่องตัวและในขณะเดียวกันมีกลิ่นอายของความเท่

 



5 / 7

Nayeon แห่งวง Twice

     มาต่อกันที่แฟชั่นสนามบินของนายอนโดยเป็นลุคสมาร์ตแคชชวลที่เรียบร้อยดูเป็นทางการ แต่ในขณะเดียวกันก็มีความทะมัดทะแมงและคล่องตัว โดยเริ่มจากเสื้อยืดสวมทับด้วยเสื้อสูท หรือเสื้อเบลเซอร์ กางเกงยีนส์ขากระบอกที่เพิ่มกิมมิกด้วยการพับขาขึ้นมาเล็กน้อย ปิดท้ายด้วยรองเท้าผ้าใบสีสันสดใส ซึ่งแน่นอนว่าคีย์หลักของลุคนี้คือเสื้อสูท หรือเสื้อเบลเซอร์ที่เข้ามาช่วยเสริมลุคธรรมดาๆ ให้ดูดีม



6 / 7

 Seulgi แห่งวง Red Velvet

     ต้องยอมรับเลยว่าแฟชั่น Y2K กำลังวนกลับมาได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน อย่างแฟชั่นสนามบินของซึลกิลุคนี้ก็มีกลิ่นอายของแฟชั่นสไตล์ Y2K ผสมผสานอยู่ด้วย โดยไล่ตั้งแต่เสื้อสเวตเตอร์ กางเกงคาร์โก้ รองเท้าผ้าใบ และที่ขาดไม่ได้เลยคือหูฟังครอบหู ไอเท็มสุดฮิตในยุค 90s ซึ่งถือเป็นลุคสบายๆ แต่ดูดีมีสไตล์สุดๆ อีกทั้งยังตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการความคล่องตัวในการเดินทางด้วย

 



7 / 7

 Jang Won Young แห่งวง IVE

     ปิดท้ายด้วยแฟชั่นสนามบินของจาง วอนยองที่ไม่ว่าจะปรากฏตัวกี่ครั้งก็กลายเป็นไวรัลอยู่เสมอ เช่นเดียวกับลุคนี้ที่โดดเด่นด้วยชุดสูทกระโปรงสั้นลายตาราง โดยสวมเสื้อยืดสีเทาไว้ด้านใน ปิดท้ายด้วยรองเท้าและกระเป๋าถือสีดำ ซึ่งลุคสมาร์ตแคชชวลที่เลือกไอเท็มคุมโทนสีขาว เทา และดำ จนได้ลุคที่ทั้งเท่และเปรี้ยวในลุคเดียวกัน

 

 



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KoreanIdolAirportLook