hand bag trend
FASHION

ส่องเทรนด์กระเป๋าถือ 2022: Must Have Styles! ที่น่าลงทุนในซีซั่นนี้

อัปเดตเทรนด์กระเป๋าถือมาแรงประจำซีซั่นนี้

     ในบรรดากระเป๋าผู้หญิงทุกประเภท “กระเป๋าถือ (Handle Bag)” จัดได้ว่าเป็นคลาสสิกแบ็กที่ไม่เคยหายหน้าไปจากกระแสแฟชั่น ล่าสุดจากรันเวย์ฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2022 ในทุกแบรนด์ก็มีกระเป๋าสไตล์ใหม่ๆ ให้เห็นมากขึ้น แต่ที่น่าจับตามองทีเดียวคือกระเป๋าถืออีกเช่นเคย ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเป็นเทรนด์ดังที่สุดของกระเป๋าในฤดูกาลนี้ โดยมีตั้งแต่กระเป๋าถือสุดชิกที่ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงสไตล์อินเทรนด์ที่รังสรรค์ลุคให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้น และนี่คือเทรนด์กระเป๋าถือล่าสุดประจำปี 2022 ที่ถูกยกให้เป็น Must Have Item! ประจำซีซั่นนี้

 

 

Crescent Bags 

     กระเป๋ารูปทรงโค้งมนแบบพระจันทร์เสี้ยว เป็นหนึ่งในเทรนด์กระเป๋าถือของคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2022 ซึ่งบนรันเวย์เราจะเห็นกระเป๋าถือทรงนี้จากหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น Bottega Veneta ที่มาในรูปแบบถัก ส่วน Louis Vuitton มากับลายโมโนแกรมประดับสายโซ่ และ Miu Miu ใช้แมตทีเรียลเป็นผ้าซาตินควิลต์ประดับด้วยโลโก้แบรนด์ จะเห็นได้ว่าหลายแบรนด์พร้อมใจหยิบ Crescent Bag มาปรากฏอยู่บนรันเวย์ เพียงเท่านี้ก็พิสูจน์ได้แล้วว่านี่คือกระเป๋าถือที่มาแรงในซีซั่นนี้อย่างไม่ต้องสงสัย

 



WATCH




 

Supersize Tote

     ฤดูกาลแล้ว ฤดูกาลเล่า เราก็จะเห็นเทรนด์ Big Bag หรือกระเป๋าไซซ์ใหญ่อยู่ในวาระแฟชั่นเสมอ ซึ่งซีซั่นนี้ตกเป็นของกระเป๋าโท้ตที่มาพร้อมขนาด XXL ออกแบบด้วยสไตล์ที่โฉบเฉี่ยวโดยใช้เฉดสีกลาง เหมาะสำหรับใช้งานได้ทุกวันไม่ว่าจะไปเที่ยวหรือทำงาน อย่างกระเป๋าโท้ตของ Chanel จะยังคงความเรียบง่ายแต่คลาสสิกเอาไว้ด้วยการใช้ผ้าควิลต์สีดำขลับประดับโลโก้แบรนด์อันเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2022 กระเป๋าโท้ตก็ปรากฏให้เห็นกันเยอะ ทั้งจากแบรนด์ The Row และ Salvatore Ferragamo 

 

 

Doubled Up Bags

     เรียกได้ว่ากระเป๋าก็มีเครื่องประดับของตัวเองได้เหมือนกันเพราะในซีซั่นนี้กระเป๋าถือมากันแบบดับเบิ้ล กล่าวคือมีกระเป๋าใบเล็กมาให้ด้วยนั่นเอง ตามที่เห็นบนรันเวย์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2022 ทั้งแบรนด์ Versace, Fendi และ Jil Sander ที่ต่างออกแบบให้มี Micro Bag หรือกระเป๋าใบจิ๋วห้อยติดกับกระเป๋าใบหลักมาด้วย ซึ่งนอกจากจะทำให้กระเป๋าดูเก๋มากขึ้นแล้ว กระเป๋าใบเล็กนั้นก็ยังใช้งานได้จริง สามารถเก็บไอเท็มเครื่องสำอาง เงิน หรือของใช้จุกจิกชิ้นเล็กๆ ได้เช่นกัน

 

 

Chunky Chain 

     เสริมความสตรองให้กับลุคด้วยกระเป๋าแฮนด์แบ็กที่มีดีเทลเป็นโซ่เส้นหนา แม้ที่ผ่านมาสไตล์กระเป๋ามีโซ่นั้นจะฮิตมาสักพักใหญ่แล้ว แต่สำหรับซีซั่นนี้กระเป๋าถือจะโดดเด่นขึ้นด้วยสไตล์ Chunky Chain และแทนที่โซ่จะเป็นโลหะสีเงินหรือสีทองแบบดั้งเดิม ก็จะมีโซ่พลาสติกสีสันฉูดฉาดให้เห็นกันด้วย ยกตัวอย่างจาก Loewe ที่ทั้งตัวโซ่และกระเป๋ามากับสีส้มสดใส หรือแม้แต่กระเป๋าทรงบักเก็ตของ Versace ก็สะดุดตาด้วยการประดับโซ่ที่ชวนให้นึกถึงกลิ่นอายของยุค 90 

 

 

Fuzzy Bag 

     ในฤดูกาลนี้ดีไซเนอร์ให้ความสนใจกับการออกแบบสไตล์ Fuzzy เป็นอย่างมาก ไม่เพียงเกิดขึ้นกับรองเท้าที่เคยเป็นกระแสมาก่อนหน้านี้ ในส่วนของกระเป๋าขนฟูสไตล์ Fuzzy หรือ Faux Fur ก็กำลังจะเป็นเทรนด์ดังเช่นกัน ทั้ง Helmut Lang และ Off-White ต่างก็ออกแบบกระเป๋าโดยใช้ขนฟูฟ่องพร้อมสีสันสดใสมาเป็นลูกเล่น ซึ่งเป็นสไตล์ที่เคยได้รับความนิยมในช่วงต้นยุค 2000s และมันได้กลับมาฟื้นคืนชีพอีกครั้งในช่วงเวลาที่แฟชั่น Y2K ถูกจินตนาการขึ้นใหม่

 

ภาพ : Vogue UK, The Row, Versace @louisvuitton, @bottegavenetaworld,

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HandBagTrend2022