pre wedding
FASHION

เปิดไอเดียใหม่ๆ ของ ‘ชุดถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง’ สำหรับคู่แต่งงาน

จะใส่ชุดอะไรถ่ายรูปพรีเวดดิ้งดี โว้กมีคำตอบมาให้แล้วที่นี่

     การถ่ายรูปพรีเวดดิ้งเป็นการบันทึกความรักความทรงจำให้กับคู่รัก รวมถึงยังมักใช้สำหรับประดับตกแต่งไว้ในงานแต่งงานอีกด้วย ทุกคู่ไม่เพียงล้วนอยากให้ภาพพรีเวดดิ้งออกมาสวยที่สุด แต่ยังต้องการสื่อถึงตัวตน ความรัก และความเป็นมาของคู่ตนเองได้มากที่สุดด้วย ซึ่งหัวใจสำคัญของการถ่ายรูปพรีเวดดิ้งนอกจากจะต้องอาศัยช่างกล้องฝีมือดีและสถานที่บรรยากาศสวย ยังรวมไปถึงชุดถ่ายรูปพรีเวดดิ้งที่ถือได้ว่าเป็นคีย์หลักที่จะกำหนดให้มู้ดแอนด์โทนของรูปออกมาเป็นแบบไหน ซึ่งจากเดิมที่เคยนิยมใส่ชุดไทยหรือชุดแต่งงานและถ่ายภาพในสตูดิโอ ปัจจุบันเทรนด์การถ่ายพรีเวดดิ้งนั้นเปลี่ยนไปและเน้นถ่ายทอดความรู้สึกมากขึ้น หลายคู่จึงมักลดทอนความเป็นทางการออกไปและเลือกสวมใส่ชุดพรีเวดดิ้งที่สบายๆ หรือเรียบง่ายมากขึ้น ซึ่งโว้กก็มีไอเดียใหม่ๆ มาฝากกันหลากหลายแบบ 

 

 

ชุดคู่

     เปิดไอเดียแรกด้วยชุดคู่ ใช้วิธีคุมโทนสีเดียวกัน หรือใส่ชุดที่เหมือนกันเลยก็ได้ เช่น ชุดเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อยืดสีขาว จับคู่กับกางเกงสีพื้น สามารถปรับเปลี่ยนเป็นกางเกงขาสั้นหรือกระโปรงได้ตามใจชอบ โดยชุดพรีเวดดิ้งสไตล์นี้จะให้ความรู้สึกสบายๆ สร้างมู้ดแอนด์โทนที่เป็นกันเอง สดใส สดชื่นกระปรี้กระเปร่า และยังช่วยย้อนเวลาให้นึกถึงวัยเยาว์อีกด้วย

 



WATCH




 

ชุดไปรเวทมินิมัล

     ชุดไปรเวทที่เป็นแคชชวลแวร์ที่ใส่ในชีวิตประจำวันอยู่แล้วก็สามารถเอามาปรับใช้ในการถ่ายรูปพรีเวดดิ้งได้เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น ฝ่ายหญิงเลือกใส่ชุดเดรสเรียบๆ และฝ่ายชายใส่เสื้อเชิ้ต โดยคุมโทนสีเดียวกันทั้งคู่ แนะนำให้เลือกสีคลีนๆ ที่ชอบหรือตรงตามธีมงานแต่งก็ได้ ชุดพรีเวดดิ้งสไตล์นี้แม้เรียบง่ายแต่สามารถถ่ายทอดความผูกพันธ์ของคู่แต่งงานได้ดี เหมือนความรักที่มีให้กันในทุกๆ วัน

 

 

ชุดสไตล์วินเทจ

     ภาพถ่ายพรีเวดดิ้งสไตล์เกาหลีที่มีกลิ่นอายย้อนยุคเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงมาก ชุดพรีเวดดิ้งที่ใส่จึงควรเป็นสไตล์วินเทจ เพราะสร้างภาพให้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด ถ้าคิดไม่ออกว่าจะสไตลิ่งอย่างไรขอให้นึกถึงเสื้อผ้าของคนรุ่นพ่อแม่ เช่น ฝ่ายชายใส่เสื้อเชิ้ต และเก็บชายเสื้อในกางเกงให้เรียบร้อย ส่วนฝ่ายหญิงแนะนำให้ใส่กระโปรงยาว (Midi-Skirt) พร้อมสวมรองเท้าแมรี่เจนที่ตอบโจทย์ความน่ารักสไตล์วินเทจได้ดี

 

 

ชุดสีดำ

     แม้สีดำจะเป็นสีที่ไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากนักหากคำนึงถึงธรรมเนียมงานมงคล แต่หากคู่แต่งงานไม่ยึดติดกับความเชื่อมากนัก และอยากออกนอกกรอบ จริงๆ แล้วสีดำก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว เพราะเป็นสีที่สวยคลาสสิก การสวมชุดสีดำถ่ายรูปพรีเวดดิ้งมีข้อดีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ทำให้หุ่นดูดี แตกต่างไม่เหมือนใคร และดูสวยโดดเด่นเห็นชัดที่สุดไม่ว่าแบ็กกราวด์จะเป็นอะไรก็ตาม

 

 

ชุดแต่งงานมินิมัล

     ขึ้นชื่อว่าเป็นภาพถ่ายพรีเวดดิ้ง ตัวเลือกหนึ่งที่นิยมที่สุดคงหนีไม่พ้นชุดแต่งงาน แต่เพื่อให้ภาพออกมาสวยและดูเป็นธรรมชาติไม่ดูประดิษฐ์จนเกินไป ชุดแต่งงานสไตล์มินิมัลที่เน้นความเรียบง่ายก็ตอบโจทย์ข้อนี้ได้ดี โดยชุดแต่งงานที่ว่านี้ไม่จำเป็นต้องเป็นชุดที่สวมในงานแต่งงานจริงๆ สามารถอแดปเองได้ง่ายๆ เช่น ชุดเดรสสีขาว พร้อมหาเวลเจ้าสาวมาประดับศีรษะ รวมถึงใส่รองเท้าผ้าใบด้วยกันทั้งคู่ก็ดูเท่เข้ากัน

 

     ข้อดีของชุดถ่ายพรีเวดดิ้งเหล่านี้ล้วนเป็นสไตล์สบายๆ เน้นความเรียบง่ายที่สามารถเอาชุดที่มีอยู่แล้วมาปรับใช้ได้ หรือหาซื้อใหม่ได้ง่ายๆ จึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องการเช่าชุด ในขณะที่ปล่อยให้เป็นเรื่องของอิริยาบถของคู่รักทำหน้าที่ไปตามธรรมชาติ เพื่อถ่ายทอดความรักความผูกพันอย่างลึกซึ้ง และเก็บภาพเป็นความทรงจำที่ดีตลอดไป

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PreWeddingOutfitsIdea