VOGUE SHOPPING

ทำไมต้องใส่แค่สีน้ำตาล? เมื่อสีเอิร์ธโทนไม่ได้มีแค่เฉดสีน้ำตาลอย่างที่คิด

มาทำความเข้าใจ “สีเอิร์ธโทน (Earth Tone)” กันใหม่ เพื่อให้สไตลิ่งลุคได้สนุกมากยิ่งขึ้น

     เมื่อพูดถึงการแต่งตัวสีเอิร์ธโทน (Earth Tone) หลายๆ คนมักจะนึกถึงเสื้อผ้าในเฉดสีน้ำตาลหรือเบจเท่านั้น แต่ความจริงสีเอิร์ธโทนมีหลากหลายเฉดสีที่จะช่วยเพิ่มความสนุกให้กับการสไตลิ่งลุคได้อีกมาก เพราะสีเอิร์ธโทนนั้นหมายถึงสีที่สามารถพบเห็นได้ในธรรมชาติ ตั้งแต่ดิน ทราย หรือฝุ่นต่างๆ ใบไม้ ก้อนเมฆ แม่น้ำและทะเล ท้องฟ้า แม้กระทั่งพระอาทิตย์ นั่นทำให้กลุ่มสีเอิร์ธโทนนั้นมีได้ตั้งแต่เฉดสีน้ำตาล เฉดสีเทา เฉดสีเหลือง เฉดสีส้ม เฉดสีแดง ไปจนถึงเฉดสีเขียวและเฉดสีน้ำเงินเลยทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น สีกรมท่าเข้ม สีเขียวของใบไม้ สีเหลืองขมิ้น สีอิฐ สีดอกดาวเรือง เป็นต้น (สี Classic Blue ซึ่งเป็นสี Pantone ประจำปี 2021 ก็จัดอยู่ในกลุ่มสีเอิร์ธโทนเช่นกัน)

ตัวอย่างสีเอิร์ธโทนเฉดต่างๆ

     นอกจากนี้สีเอิร์ธโทนยังหมายรวมถึงสีหลักต่างๆ ที่ถูกผสมด้วยสีดำ สีเทา หรือสีน้ำตาล จนได้เป็นสีใหม่ที่ไม่ได้มีความจัดจ้านของสีแบบที่สีนีออนเป็น แต่กลับให้ความรู้สึกเรียบหรู นุ่มละมุน และสบายตา ซึ่งสีที่ได้จากวิธีการนี้ก็มีตั้งแต่สีเขียวเซจ (Sage Green) สีชมพูโรสแทน (Rose Tan) สีดัสตี้ลาเวนเดอร์ (Dusty Lavender) สีฟ้าซีด (Pale Blue Pastel) และอีกมากมาย (สีที่ถูกเรียกว่า “สีชมพูกะปิ” ก็จัดว่าเป็นสีเอิร์ธโทนในกลุ่มนี้เช่นกัน)

     สีเอิร์ธโทนถูกจัดอยู่ในกลุ่มสีบำบัด การจับคู่สีเอิร์ธโทนเข้าด้วยกันจะส่งผลให้มองแล้วรู้สึกสบายตาและผ่อนคลาย นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เราสามารถพบการใช้คู่สีเอิร์ธโทนในหลากหลายวงการ ทั้งการตกแต่งบ้าน งานกราฟิก และแน่นอนว่ารวมถึงวงการแฟชั่นด้วย เมื่อรู้แบบนี้แล้ว สำหรับครั้งหน้าที่ต้องแต่งตัวในธีมสีเอิร์ธโทนก็อย่างลืมมองหาไอเท็มในเฉดสีอื่นนอกจากเฉดสีน้ำตาลมาสไตลิ่งลุคเก๋ เชื่อได้เลยว่าจะทำให้ได้ลุคที่น่าสนใจขึ้นอีกเป็นกอง



WATCH




Wide Leg Trouser จาก Vinn Patararin

Safari Sheer Pants จาก Asava

One-shoulder Gown จาก Asava

Draped Mini Dress จาก Vickteerut

Bermuda Shorts with Belt จาก ASV

Lydia Dress จาก RINRATA

Off-Shoulder Lace Up Top จาก Kloset

Scalloped Shorts จาก Kloset

Linen Dress จาก JANESUDA

Linen Pants จาก JANESUDA

Sheer Ruched Mesh Long Sleeve Mini Dress จาก MILIN

Emily Dress จาก NICHp

Esse Suit จาก NICHp

Shawl Collar Blazer with Scallop Detail จาก Vick's

Long Sleeve Colour Block Shirt Dress จาก Vick's

Carry On Travel Bag จาก PICHITA

High Waist Front Pleated Satin Shorts จาก MILIN

Collarless Satin Long Sleeve Blazer with Side Pockets จาก MILIN

WATCH

คีย์เวิร์ด: Fashion Earth Tone Styling Color