korean style
FASHION

เผยเบสิกไกด์ 'แต่งตัวสไตล์เกาหลี' เอาใจสาวสายเกา(หลี) ให้สไตลิ่งตามกันแบบง่ายๆ

รวมแฟชั่นสไตล์เกาหลีกับไอเท็มที่ต้องมีหากอยากเก็ตลุคสาวสายเกาเต็มตัว!

     ต้องยอมรับเลยว่าตอนนี้ที่เป็นวัฒนธรรมเกาหลีล้วนมีอิทธิพลต่อผู้คนทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นซีรี่ส์ เพลง การเต้น อาหาร สไตล์เมกอัพ และแน่นอนว่าย่อมรวมถึงเทรนด์แฟชั่นเสื้อผ้าด้วย นั่นจึงทำให้การแต่งตัวสไตล์เกาหลีเป็นที่นิยมอย่างมาก ถึงขนาดที่ว่ามองไปทางไหนก็มีแต่คนแต่งตัวสไตล์เกาหลีเต็มไปหมด สำหรับใครที่อยากลองแต่งตัวสายเกาดูบ้าง แต่ยังจับต้นชนปลายไม่ถูกว่าจะแมตช์ลุคสายเกาอย่างไรดี วันนี้โว้กก็มีเบสิกไกด์การแต่งตัวสไตล์เกาหลีมาฝากกัน พร้อมแนะนำไอเท็มที่ควรมีติดตู้เสื้อผ้าไว้ครีเอตลุคเป็นโคเรียนเกิร์ลเต็มตัว

 

 

สูท (Suits)

     อย่างแรกที่ต้องพูดถึงคือ “สูท” ที่สามารถใส่เป็นลุคไปเที่ยวหรือไปทำงานก็ได้ สูทสไตล์เกาหลีค่อนข้างอิสระในการใช้โทนสี หากอยากได้ลุคเรียบโก้มินิมัล แนะนำให้เลือกสีคุมโทนอย่างสีดำ สีขาว สีครีม หรือสีน้ำตาล แต่ถ้าอยากได้ลุคสตรีตที่ดูโดดเด่นขึ้นอีกระดับ สูทโทนสีสดใสทั้งพาสเทลหรือสีไวแบรนต์ก็ตอบโจทย์ได้ดี ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องใส่สูทเป็นชุดเซ็ตก็ได้ อาจเลือกเป็น “เบลเซอร์” สักตัวแมตช์คู่กับกางเกงขายาวหรือกางเกงยีนส์ก็ครีเอตลุคสาวเกาหลีได้อย่างไม่มีผิดเพี้ยน

 



WATCH




 

เดรสลายดอก (Floral Dress) 

     ไอเท็มต่อมาคือ “เดรสลายดอก” ที่มีความน่ารักสดใสในตัวเอง เข้ากับบรรยากาศของซัมเมอร์และฤดูใบไม้ผลิ โดยเดรสสไตล์เกาหลีจะไม่ค่อยรัดรูปแนบเนื้อ แต่จะมีความหลวมแบบพอดีตัว ใส่สบาย เข้าทรงสวยกำลังดี และมักนิยมใช้ลายดอกเป็นแพตเทิร์นของเดรส นอกจากนี้เดรสสไตล์เกาหลีก็ยังมีให้เลือกหลายระดับความยาว ทั้งเดรสสั้น เดรสยาวปานกลาง และเดรสยาวแม็กซี่ ส่วนเฉดสีสวยก็มีมากมาย ตั้งแต่สีสว่าง สีกลาง ไปจนถึงโทนสีเข้ม เดรสลายดอกจึงนับเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่สามารถรังสรรค์ลุคสาวเกาหลีได้เป็นอย่างดี

 

 

กางเกงขากว้าง (Wide-legged Pants)

     หากอย่างได้ลุคสาวเกาหลีที่ดูเท่และมีสไตล์ ควรมี “กางเกงขากว้าง” หรือ “กางเกงขากระบอกใหญ่” ติดกรุไว้ด้วยเป็นดี เพราะมันเป็นไอเท็มที่หยิบไปแมตช์กับท่อนบนได้อย่างหลากหลาย อาทิ เสื้อครอป เสื้อยืดโอเวอร์ไซซ์ หรือเบลเซอร์ โดยส่วนใหญ่แล้วกางเกงขากว้างสไตล์เกาหลีที่นิยมกันจะเป็นกางเกงผ้า เอวสูงและมีเป้ายาว ซึ่งเป็นดีไซน์ที่ช่วยทำให้เอวดูเล็ก พรางหน้าท้อง สะโพก และขาได้ดี ถือเป็นไอเท็มเก๋ที่แม้แต่ไอดอลเกาหลียังสวมใส่ให้เห็นกันเป็นประจำ

 

 

 

เสื้อถัก (Knitted)

     แม้ประเทศไทยจะไม่ได้มีฤดูที่อากาศหนาวมาก แต่ถ้าอยากแต่งตัวสไตล์เกาหลี “เสื้อถักไหมพรม” ก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่มีไว้ไม่เสียหาย โดยเสื้อถักที่กำลังเป็นเทรนด์มีด้วยกันหลายรูปแบบ เช่น เสื้อกั๊กไหมพรม เสื้อครอปไหมพรม เสื้อคาร์ดิแกน และเสื้อสเวตเตอร์ แม้มันอาจจะไม่ค่อยเหมาะกับเมืองร้อนเท่าไหร่นัก แต่เสื้อถักในบ้านเราส่วนใหญ่จะออกแบบมาให้มีความเบาบางกว่า จึงสามารถใส่เป็นลุคเก๋สำหรับไปเดินเที่ยวห้างหรือคาเฟ่ได้อย่างไม่รู้สึกร้อนจนเกินไป

 

 

เสื้อโอเวอร์ไซซ์ (Oversized Tops)

     “เสื้อโอเวอร์ไซซ์” ไม่ว่าจะเสื้อยืดหรือเสื้อเชิ้ตล้วนเป็นไอเท็มที่จัดว่าเบสิกที่สุดเลยก็ว่าได้ สามารถหยิบมาแต่งตัวสไตล์เกาหลีได้ง่ายๆ เพียงจับคู่กับกางเกงยีนส์และสนีกเกอร์คู่ใจ เพิ่มหมวกบักเก็ตอีกสักใบเป็นแอ็กเซสเซอรี่ เท่านี้ก็ได้ลุคโคเรียนสตรีตอย่างเต็มตัวแล้ว หรือหากใครอยากได้ลุคสาวเกาหลีที่ดูโตขึ้นมาหน่อย แนะนำให้ใส่เสื้อเชิ้ตโอเวอร์ไซซ์คู่กับกางเกงขายาวทรงทิ้งตัว เพิ่มกิมมิกให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้นด้วยการเหน็บชายเสื้อด้านหน้าเข้าในกางเกงข้างหนึ่ง 

 

 

 

รองเท้าบู๊ต (Boot)

     อย่างสุดท้ายที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้เลยคือ “รองเท้าบู๊ต” ที่จะปรับโฉมลุคเรียบง่ายให้ดูเป็นแฟชั่นนิสต้าทันตาเห็น สาวเกาหลีมักนิยมใส่รองเท้าบู๊ตจนกลายเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะใส่กางเกงยีนส์ กางเกงขาสั้น เดรส หรือกระโปรง ก็มักสวมบู๊ตด้วยกันทั้งนั้น เรียกว่ารองเท้าบู๊ตคู่เดียวสามารถเอาไปสไตลิ่งกับชุดได้หลากหลายแนวเลยด้วยกัน นาทีนี้การซื้อรองเท้าบู๊ตติดกรุไว้สักคู่จึงคุ้มค่ามาก รับรองว่าได้ใส่บ่อยแน่นอน  

 

ภาพ : Stylenanda, Bunjang, Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HowToStylingKoreanStyle #KoreanStyle