crop top
FASHION

10 ไอเดียใส่ ‘เสื้อครอป’ แมตช์ลุคเก๋สไตล์สาวเกาหลี

แชร์สไตล์การแต่งตัวด้วย ‘เสื้อครอป’ ไอเท็มฮิตของซีซั่นนี้!

     เสื้อครอป (Crop top) คือ เสื้อตัวสั้นที่มีความยาวระดับช่วงเอว หรือเหนือเอวขึ้นไป เป็นไอเท็มฮิตของสายแฟ(ชั่น)ที่ไม่ได้มีเพียงเสื้อยืดเท่านั้น เพราะเดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะเสื้อเชิ้ต คาร์ดิแกน หรือแม้แต่แจ็กเก็ตก็ยังถูกเอามาหั่นให้สั้นเป็นครอปด้วยเช่นกัน จึงทำให้สไตล์ของเสื้อครอปมีความหลากหลายนำมาแต่งตัวได้สนุกและครีเอตลุคได้เยอะขึ้น แต่เทรนด์ที่มาแรงไม่แผ่วเลยคือการแมตช์ลุคเสื้อครอปในสไตล์สาวเกาหลี ซึ่งโว้กก็ไม่พลาดหยิบเอาไอเดียการแต่งตัวแนวนี้มาฝากกัน

crop top

1 / 10

     เริ่มต้นด้วยลุคแรกเป็นเสื้อกั๊กครอปแขนกุด แมตช์คู่กับกางเกงยีนส์เอวสูงสีอ่อน จบด้วยรองเท้าผ้าใบเลือกเป็นสีเดียวกับเสื้อคอมพลีตลุคน้อยแต่มากและมีความน่ารักแบบสาวเกาหลี



crop top

2 / 10

     ลุคที่สองขอโชว์เอวบางเบาๆ ด้วยเสื้อครอปที่แมตช์กับกางเกงยีนส์เอวต่ำ จัดลุคสตรีตแบบสาวเกาหลีด้วยการหยิบเสื้อแจ็กเก็ตมาคลุมทับ ปิดท้ายด้วยสนีกเกอร์สีขาวสุดเท่



crop top

3 / 10

     ต่อด้วยลุคที่สามในการแมตช์ลุคสุดฮิปด้วยไอเท็มอย่างกางเกงยีนส์ตัวโคร่ง ส่วนท่อนบนใส่เสื้อครอปรัดรูปแขนยาวนำเสนอความเป็นสาวเท่แต่ก็มีความเซ็กซี่ไว้ด้วยกันอย่างลงตัว



crop top

4 / 10

     ลุคที่สี่จัดเต็มความโซคิวต์แบบสาวเกาหลีด้วยกางเกงสีอ่อนที่แมตช์คู่กับเสื้อครอปไหมพรมสีสันสดใส สำหรับอากาศเมืองไทยแนะนำให้เลือกใส่ผ้าไหมพรมแบบบางที่ระบายอากาศได้ดีเพื่อความสบายและไม่ทำให้รู้สึกร้อน 



crop top

5 / 10

     ถัดมาลุคที่ห้าเปลี่ยนจากกางเกงเป็นกระโปรงกันบ้าง ด้วยเสื้อครอปแขนยาวกับกระโปรงยาวทรงเอที่มีดีเทลเป็นสายรัดเอว เน้นให้เอวดูคอดและหุ่นเพรียวสวย



crop top

6 / 10

     มาต่อกับลุคที่หกเหมาะสำหรับวันสบายๆ ด้วยเสื้อยืดครอปโอเวอร์ไซซ์สไตลิ่งเข้ากับกางเกงวอร์มขาจั๊มป์ แมตช์กับสนีกเกอร์ทรงชังกี้ ได้ลุคสตรีตสไตล์โคเรียนเกิร์ล



crop top

7 / 10

     ลุคที่เจ็ดแมตช์เสื้อครอปกับกางเกงขาสั้นในสไตล์แคชชวลที่หยิบมาแต่งเป็น Everyday Look ได้ทุกวัน จะไปเที่ยวหรืออยู่บ้านก็ได้ แถมเสื้อครอปแขนกุดก็เหมาะกับอากาศร้อนของเมืองไทยเป็นที่สุด



crop top

8 / 10

     ลุคที่แปดมาในแนวหวานๆ ด้วยเสื้อครอปจับจีบด้านหน้า กับกระโปรงยาวปลายบานช่วงเข่า รังสรรค์เป็นลุคเก๋ที่สามารถแต่งไปทำงานได้เลย



crop top

9 / 10

     ถัดมากับลุคที่เก้าด้วยชุดเซ็ตแนวสปอร์ต ท่อนบนเป็นเสื้อครอปคอปกแขนยาว ส่วนท่อนล่างเป็นกางเกงขาสั้นทำให้ขาดูเรียวสวย ถือเป็นลุคที่ทั้งเท่ น่ารัก และมีความทะมัดทะแมงไปพร้อมกัน



crop top

10 / 10

     มาถึงลุคสุดท้ายที่ขอเน้นความเรียบง่ายแต่แฝงสไตล์เก๋ๆ เอาไว้ด้วย กับเสื้อครอปผ้าทวีตที่นำมาแมตช์กับกระโปรงหรือกางเกงก็ดูเข้ากัน เป็นอีกลุคที่หยิบมาใส่ได้ตลอด ไม่น่าเบื่อ 



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CropTop #KoreanStyle