simple wedding dress
FASHION

เฟ้นหาสไตล์ชุดแต่งงานเรียบหรูที่จะมอบลุคอันสวยสะกดให้เจ้าสาวในวันสำคัญ

'ความเรียบหรู' ถือเป็นอีกหนึ่งคอนเซปต์ที่เจ้าสาวส่วนใหญ่มักมองหาในชุดแต่งงาน

     ในวันแต่งงานเราย่อมวาดฝันถึงความสมบูรณ์แบบในทุกๆ รายละเอียด ซึ่งนอกเหนือไปจากบรรยากาศการจัดงานแล้ว อีกสิ่งที่สำคัญไม่เป็นรองคือ “ชุดแต่งงาน” ซึ่งในปัจจุบันชุดแต่งงานมีให้เลือกหลากหลายดีไซน์เพื่อตอบโจทย์กับทุกธีมงาน แต่หนึ่งในสไตล์ชุดแต่งงานยอดนิยมที่โว้กอยากจะขอหยิบยกมาเป็นไอเดียกันในวันนี้คือ “ชุดแต่งงานสไตล์เรียบหรู” ที่สามารถเนรมิตคอมพลีตลุคในวันที่แสนพิเศษให้คุณงดงามและโดดเด่น สวยสะกดความเป็นเจ้าสาวผู้เลอโฉมได้ไม่แพ้ชุดแต่งงานอลังการเลยแม้แต่น้อย

 

1 / 7

 Classically Feminine 

     เปิดลุคแรกด้วยชุดแต่งงานสไตล์เรียบหรู เนื้อผ้าสีทองอ่อนเงางามทั้งตัว ปราศจากลวดลายแต่ยังคงโดดเด่นสะดุดตาจากดีไซน์ที่สง่างามและดีเทลคริสตัลที่ประดับบนหัวเข็มขัด ชายกระโปรงเป็นทรง A-line คอวี และแขนเสื้อทรงบิชอปใหญ่ ทำให้ภาพรวมมีการถ่ายเทน้ำหนักลงตามแรงโน้มถ่วงช่วยพรางรูปร่างให้สูงและเพรียวมากยิ่งขึ้น เติมเครื่องประดับอย่างต่างหูและแหวนแต่งงานอีกเล็กน้อย รับรองว่าลุคนี้จะทำให้ภาพเจ้าสาวดูสมบูรณ์แบบและน่าประทับใจ 

 



2 / 7

 Simplicity Look

     ถัดจากคลาสสิกลุคมาก็ถึงเวลาของความเรียบง่ายที่ลงตัว มาในชุดแต่งงานเกาะออกสีขาวเรียบทั้งชุด เติมดีเทลคาดช่วงเอวช่วยเพิ่มทรวดทรงให้รูปร่างดูสูง ไม่อึดอัด ตัดเย็บแบบพอดีตัว ไม่รัดแน่นหรือปล่อยหลวมจนเกินไป มีกิมมิกผ่าชายกระโปรงด้านหลังขึ้นมาถึงช่วงเข่าเพื่อให้เคลื่อนไหวและทำพิธีได้สะดวก ความยาวของกระโปรงพอดีกับส่วนสูง ขณะเดินหรือนั่งจึงไม่เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด

 



3 / 7

 Shining White Satin

     ชุดแต่งงานกับผ้าสีขาวนั้นเป็นของคู่กัน สำหรับงานเลี้ยงรอบพิเศษหรือชุดแต่งงานที่เป็นช่วงกลางคืน การเลือกหยิบชุดสีขาวเด่น เนื้อผ้ามีความมันวาวเล่นแสงจะช่วยเพิ่มความโดดเด่นได้ดีทีเดียว เพิ่มเครื่องประดับคริสตัลหรือเพชรจะทำให้โททัลลุคนี้เรียบหรู สง่า ชายกระโปรงยาวเป็นทรงหางปลาเติมเต็มความน้อยแต่มากได้มีเสน่ห์อย่างพอดิบพอดี

 



4 / 7

 Perfect Timeless 

     หากกำลังมองหาชุดแต่งงานสไตล์เรียบง่ายและดีไซน์เหนือกาลเวลาผสมผสานกับความวินเทจเล็กน้อย ชุดแต่งงานสีขาวที่ตัดเย็บจากผ้าซาติน ตกแต่งดีเทลคอเสื้อแบบสะพายไขว้ทิ้งหางผ้ายาวไปด้านหลังจึงเป็นอีกหนึ่งลุคที่เราแนะนำ ชายกระโปรงทิ้งตัวและบานออกอย่างบางเบา ความยาวจรดพื้น ช่วยถ่ายทอดภาพฝันงานแต่งงานแทนการบรรยายเป็นคำพูดได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 



5 / 7

 Sweet In True Love

     เอาใจเจ้าสาวสายหวานด้วยชุดแต่งงานที่ตัดเย็บจากผ้าไหมเรียบหรู ปักลายดอกไม้ด้วยไหมสีขาว รวมถึงประดับดอกไม้ปักที่เย็บติดกับทั้งชุดอย่างกลมกลืนไปกับเนื้อผ้า แขนเสื้อมีความโปร่งคล้ายซีทรู ปลายแขนจับจีบและดีไซน์ให้บานออกเป็นกิมมิก คาดเอวด้วยริบบิ้นสีขาวยิ่งทำให้ลุคนี้สวยโดดเด่นจนยากที่จะละสายตา 

 



6 / 7

 Endlessly Romantic

     สำหรับไอเดียชุดแต่งงานเรียบหรูนี้ถ่ายทอดความโรแมนติกสมเป็นเจ้าสาวสมัยใหม่ที่มีทั้งความมั่นใจ ความกล้าหาญ และความเย้ายวน ทุกอย่างบอกเล่าผ่านการออกแบบในทุกมิติของชุด เริ่มจากสายเดี่ยวเส้นสปาเกตตี ช่วงเอวโค้งรับกับรูปร่าง ชายกระโปรงบานออกอย่างนุ่มนวลทำให้ช่วงเอวดูเล็กลง เพิ่มแอ็กเซสเซอรี่ด้วยต่างหูมุกสีขาวและแหวนแต่งงาน เท่านี้ก็เพียงพอสำหรับวันสำคัญของคุณแล้ว

 



7 / 7

 Glamour Wedding Dress

     ชุดแต่งงานที่มาในธีมของความเรียบง่าย หรูหรา สามารถนำเทคนิคการตัดเย็บสไตล์เลเยอร์มาเสริมเป็นดีเทลเพิ่มความโดดเด่นให้ลุคเจ้าสาวได้เช่นกัน อีกทั้งความเรียบง่ายก็เติมแต่งความเย้ายวนชวนหลงใหลให้เจ้าสาวได้ไม่ต่างจากชุดแต่งงานสไตล์อื่นๆ ท่อนบนของชุด แขนเสื้อ ชายกระโปรงด้านหน้าหยิบผ้าซีทรูลายจุดมาเป็นกิมมิกช่วยปกปิดผิวให้ไม่เปิดเผยมากจนเกินไป

 



ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SimpleWeddingDress #WeddingDress