wedding dress
FASHION

เอาใจว่าที่เจ้าสาว! รวบชุดแต่งงานดีไซน์เรียบง่าย แต่เปี่ยมด้วยความงดงามสุดโรแมนติก

ค้นพบชุดแต่งงานสุดเรียบง่ายที่เจ้าสาวต่างยกใจให้

     ชุดแต่งงานที่สวยที่สุดในความรู้สึกของแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน เจ้าสาวบางคนอาจจะชอบความหรูหราอลังการ ทว่ามีเจ้าสาวไม่น้อยที่ชื่นชอบความเรียบง่ายมากกว่า ซึ่งสไตล์ชุดแต่งงานแบบเรียบๆ ก็มีความงดงามและแสดงถึงความสง่างามได้เช่นกัน จะเห็นได้ว่าชุดเจ้าสาวสไตล์มินิมัลนั้นกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก ซึ่งเอกลักษณ์ของชุดแนวนี้คือความคลาสสิก เรียบง่าย แต่มีความประณีตละเอียดลออในตัว ดังนั้นหากคุณเป็นว่าที่เจ้าสาวคนหนึ่งที่กำลังมองหาชุดแต่งงานเรียบๆ แนวนี้อยู่ก็มาค้นพบได้ที่นี่ เพราะโว้กได้รวบมาให้ดูกันหลายดีไซน์เลยทีเดียว

 

 

Silk Wedding Dresses 

     ชุดแต่งงานผ้าไหมที่มาพร้อมกับดีไซน์เรียบง่าย ตัดเย็บด้วยผ้าล้วนๆ ไม่มีการปักหรือประดับอะไรเพิ่มเติม สไตล์นี้นับเป็นหนึ่งในตัวเลือกยอดนิยมของเจ้าสาวที่อยากได้ชุดแต่งงานที่มีความเรียบโก้ โดยส่วนใหญ่จะตัดเย็บให้พอดีกับรูปร่างของเจ้าสาว ไม่รัดรูปมากจนเกินไป จึงให้ความรู้สึกสบายตัวไม่อึดอัดเมื่อสวมใส่ และด้วยผ้าที่มีความทิ้งตัว เรียบลื่น และพลิ้วสวยจึงช่วยให้หุ่นดูเพรียวยาว พร้อมแสดงให้เห็นถึงความสง่างามอีกด้วย 

 



WATCH




 
A-Line Wedding Dresses

     อีกหนึ่งสไตล์ชุดแต่งงานที่มีความเรียบง่ายและสง่างามคือชุดแต่งงานทรงเอไลน์ (A-Line) ซึ่งเป็นดีไซน์สากลที่ลงตัวได้กับเจ้าสาวทุกรูปร่าง โดยกระโปรงจะเป็นทรงตัว A ตามชื่อ โดยท่อนบนจะมีความเข้ารูปเข้าทรง และค่อยๆ บานออกตั้งแต่ช่วงเอวลงไป ถือเป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียวหากต้องการชุดแต่งงานแบบเรียบๆ ที่ไม่ได้มีการตกแต่งด้วยลูกไม้หรือคริสตัล แต่อาจเพิ่มดีเทลด้วยกระดุมเรียงยาวติดกัน ซึ่งจะทำให้ชุดแต่งงานดูโดดเด่นมากขึ้นโดยไม่ทิ้งเอกลักษณ์ที่เน้นความเรียบง่ายเอาไว้

 

 

Long-Sleeves Wedding Dress

     ชุดแต่งงานแขนยาวที่ตอบโจทย์ความเรียบง่าย ส่วนใหญ่จะตัดเย็บด้วยผ้าที่มีความเรียบลื่น เช่น ผ้าซาติน ผ้าชามัวร์ หรือผ้าออร์แกนซ่า ซึ่งเป็นเนื้อผ้าที่มีความเรียบหรูดูคลาสสิก โดยชุดแต่งงานนั้นมีดีไซน์ส่วนแขนให้เลือกหลายแบบ อาทิ แขนยาวรัดรูป แขนเดี่ยว การใช้ปลอกแขน หรือหากอยากเพิ่มความเฟมินีนแนะนำให้เลือกแขนที่เป็น Puff Sleeve ที่แขนช่วงไหล่จะมีความพองเพิ่มความหวานฉบับเจ้าหญิงได้อย่างสมบูรณ์แบบ ในขณะที่ไม่ทำให้ดูเยอะจนเกินไป

 

 

Strapless Wedding Dress

     ชุดแต่งงานเรียบๆ ยังรวมไปถึงชุดสไตล์เกาะอกที่มีดีไซน์เป็น Strapless หรือไร้สายใดๆ บนชุด ซึ่งท่อนบนของชุดแต่งงานสไตล์นี้จะโชว์ช่วงไหล่ของเจ้าสาวเสริมให้ช่วงลำคอดูยาวระหงเป็นจุดที่ดึงดูดสายตาได้ดีเป็นอย่างยิ่ง แนะนำว่าหากเลือกสวมชุดสไตล์นี้ควรเลือกทรงผมเจ้าสาวให้เหมาะสม เช่น ทรงผมเกล้าหรือผมยาวดัดลอน นอกจากนี้ยังสามารถใส่เครื่องประดับเป็นสร้อยคอที่เข้ากันเพื่อไม่ทำให้ช่วงบนดูโล่งจนเกินไปและเพิ่มความเรียบหรูให้กับลุค

 

 

 

Simple Elegant Wedding Dress 

     อีกคอนเซปต์ที่เจ้าสาวมักมองหาในชุดแต่งงานคือความเรียบหรู ซึ่งหมายถึงชุดที่มีความเรียบง่ายและจะต้องมีความหรูหราไปพร้อมกัน ชุดแต่งงานสไตล์นี้คัตติ้งจะมีความเนี้ยบและดูเป็นทางการ รวมถึงมักจะมีการเพิ่มดีเทลเล็กๆ น้อยๆ หลายแห่ง แต่แน่นอนว่าจะไม่ประดับตกแต่งมากจนเกินไป โดยภาพรวมแล้วองค์ประกอบต่างๆ จะดูเข้ากันดีและมีมิติเสริมลุคให้เจ้าสาวเลอค่า เผยออร่าเปล่งประกาย โดยยังคงเอกลักษณ์ความเรียบง่ายเอาไว้ได้เป็นอย่างดี

 

     หากคุณชื่นชอบชุดแต่งงานที่เน้นความเรียบง่าย นอกเหนือไปจากเรื่องของดีไซน์แล้ว อย่าลืมเลือกชุดเจ้าสาวให้เหมาะกับรูปร่างเป็นสำคัญหรือถ้าต้องการเพิ่มองค์ประกอบให้ลุคดูมีอะไรมากขึ้น อาจเพิ่มกิมมิกด้วยการสวมเวลเจ้าสาว เท่านี้การสวมชุดแต่งงานที่เรียบง่ายจะยิ่งดูสวยชวนฝันและดูโรแมนติกขึ้นทันที

 

ภาพ : @millanova_lviv, @grace_loves_lace, @suzanneneville, @enzoani, @pronovias, @isabellejunot

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SimpleWeddingDress #WeddingDress