wedding dress
FASHION

เอาใจว่าที่เจ้าสาวป้ายแดง! เปิดดีไซน์ 'ชุดแต่งงาน' ที่เหมาะกับบรรยากาศริมทะเล

เจ้าสาวที่มีแผนจะจัดงานแต่งงานริมทะเลไม่ควรพลาด!

     ริมหาดและชายทะเลถือเป็นโลเคชั่นงานแต่งงานที่กำลังได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะด้วยบรรยากาศสุดแสนจะโรแมนติก ที่มาพร้อมท้องฟ้า หาดทราย สายลม และทะเลสีฟ้าคราม ซึ่งนอกจากการจัดเตรียมสถานที่ให้พร้อมสำหรับวันสำคัญแล้ว อีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญที่คู่บ่าวสาวไม่ควรมองข้ามคือการเลือกชุดแต่งงานริมทะเล ที่ต้องคำนึงความสวยงามและเหมาะสมกับสถานที่จัดงาน โดยเฉพาะชุดเจ้าสาวที่อาจจะมีข้อจำกัดมากกว่าการจัดงานแต่งงานแบบ อินดอร์ หากคู่รักคู่ไหนมีแผนจะจัดงานแต่งริมทะเล วันนี้โว้กมีไอเดียชุดแต่งงานริมทะเลสำหรับเจ้าสาวมาแนะนำกัน

 

 

1 / 7

Trumpet 

     เริ่มต้นด้วยชุดแต่งงานทรงทรัมเป็ตที่ช่วงบนของชุดมีความพอดีตัวยาวลงมาถึงช่วงสะโพก แล้วจึงค่อยปล่อยช่วงล่างยาวลงมาคล้ายทรง A-Line ซึ่งเหมาะสำหรับเจ้าสาวเอวเล็ก หุ่นนาฬิกาทราย หุ่นตรง รวมถึงสาวตัวเล็ก เพราะเพิ่มส่วนโค้งเว้าให้โดดเด่นชัดยิ่งขึ้น โดยชุดนี้ตัดเย็บจากผ้าลูกไม้ซีทรูที่ไม่เพียงแค่สวยงามเท่านั้น แต่ยังระบายอากาศได้ดีทำให้เจ้าสาวไม่รู้สึกร้อนระหว่างวันด้วย

 



2 / 7

A-Line

     สำหรับว่าที่เจ้าสาวคนไหนชอบชุดแต่งงานที่ทั้งสวยงามและอลังการ แนะนำให้เลือกชุดแต่งงานทรง A-Line ที่มีช่วงบนเป็นเกาะอกรูปครึ่งหัวใจเข้ารูปเน้นส่วนโค้งเว้าบริเวณช่วงเอว เน้นช่วงคอและลำตัวดูยาวขึ้น ส่วนช่วงล่างเป็นกระโปรงที่ตัดเย็บขึ้นจากผ้าชีฟองค่อยๆ บานออกเป็นรูปทรงตัวเอยาวลากพื้น ซึ่งจุดเด่นของกระโปรงผ้าชีฟองคือความพลิ้วไหว มีน้ำหนักเบา และสามารถระบายอากาศได้ดี  

 



3 / 7

V-Neck

     ยังคงอยู่กับชุดแต่งงานทรง A-Line โดยชุดนี้โดดเด่นด้วยคอวีผ่าลึกถึงช่วงเอว ไม่ว่าจะเจ้าสาวอกเล็ก หรืออกใหญ่ก็สามารถใส่ได้ ซึ่งช่วยยกระดับความเซ็กซี่ได้เป็นอย่างดี ส่วนช่วงกระโปรงค่อยๆ บานออก ความยาวกำลังพอดี ไม่ยาวหรือสั้นจนเกินไป ทำให้เจ้าสาวสามารถเดินได้อย่างคล่องตัว 

 



4 / 7

Sweetheart 

     ถัดมาเป็นชุดเจ้าสาวแขนกุดอกรูปหัวใจอวดช่วงคอ ไหล่และหน้าอก โดยกระโปรงตั้งแต่ช่วงเอวค่อยๆ บานออกยาวลากพื้น พร้อมเพิ่มความเซ็กซี่ด้วยดีเทลผ่าหน้า ซึ่งเป็นชุดแต่งงานที่เหมาะสำหรับเจ้าสาวตัวเล็ก เพราะจะทำให้ดูไม่ตันและช่วยอวดช่วงขาให้ดูเรียวยาวขึ้น

 



5 / 7

Minimal

     เอาใจเจ้าสาวสายมินิมัลด้วยชุดแต่งงานดีไซน์เรียบหรูแต่ดูดีมีสไตล์เหมาะสำหรับงานแต่งงานริมทะเล โดยเป็นชุดสายเดี่ยวคอวีตัดเย็บจากผ้าซาตินที่มีสัมผัสเนื้อนิ่มลื่นเนื้อผ้าทิ้งตัว ดูหรูหรา อีกทั้งยังขึ้นเงาสะท้อนแสงไฟทำให้ชุดแต่งงานของคุณดูโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วย มาพร้อมดีเทลผ่าหน้า ทำให้เดินสะดวกและไม่อึดอัด เหมาะทั้งงานพิธีกลางวันและงานปาร์ตี้ในตอนกลางคืน

 



6 / 7

Off-Shoulder

     ชุดแต่งงานเปิดไหล่ที่มีลักษณะเด่นคือขอบด้านบนของชุดจะอยู่ใต้หัวไหล่ เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่มีช่วงคอสั้นและไหล่แคบ โดยจะช่วยเสริมช่วงคอดูยาวและไหล่ดูกว้างขึ้น มาพร้อมแขนตุ๊กตาที่ช่วยเพิ่มกิมมิกให้ดูน่ารักมากยิ่งขึ้น ในส่วนของกระโปรงตั้งแต่บริเวณช่วงเอวค่อยๆ บานออก โดดเด่นด้วยจีบรอบเอว ทำให้ดูมีทรวดทรงมากขึ้น

 



7 / 7

Tutu

     ลุคสุดท้ายเป็นชุดแต่งงานเปิดไหล่ที่โดดเด่นด้วยกระโปรง Tutu ฟูฟ่องเหมือนเจ้าหญิง โดยจะเน้นรูปร่างช่วงบนให้มีส่วนโค้งเว้าที่สวยงาม พร้อมช่วยอำพรางช่วงล่างด้วยกระโปรงสุ่มขนาดใหญ่ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เหมาะกับรูปร่างเกือบทุกแบบ อีกทั้งยังตอบโจทย์สำหรับเจ้าสาวที่อยากได้ชุดแต่งงานที่ดูไม่เป็นทางการจนเกินไปด้วย

 



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WeddingDress