wedding dress
FASHION

รวบสไตล์ชุดเจ้าสาวมินิมัลดีไซน์เรียบหรู โดดเด่นได้โดยไม่ต้องมีดีเทลเยอะ

โว้กพาส่องชุดเจ้าสาวสไตล์มินิมัลที่ทั้งเรียบหรูและดูโดดเด่น

     ในปัจจุบันชุดเจ้าสาวมีให้เลือกหลายแบบหลายสไตล์ ซึ่งแต่ละสไตล์บ่งบอกความเป็นตัวเองได้เป็นอย่างดี ซึ่งหนึ่งในสไตล์ที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดคือ “ชุดเจ้าสาวมินิมัล” ที่มีดีไซน์เรียบหรู เสริมให้เจ้าสาวดูโดดเด่นได้โดยไม่ต้องแต่งเยอะ สำหรับสาวๆ คนไหนที่มีแพลนจะเข้าสู่ประตูวิวาห์แต่ยังเลือกชุดเจ้าสาวไม่ได้ อย่าเพิ่งรีบตัดสินใจจนกว่าจะได้เห็นชุดเจ้าสาวมินิมัลที่โว้กนำมาแนะนำกันในวันนี้

 

 

1 / 6

Strapless Dress

     ชุดเดรสเกาะอกถือเป็นชุดเจ้าสาวที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอด สำหรับเจ้าสาวคนไหนที่ต้องการสวมชุดเจ้าสาวมินิมัลแนะนำให้เลือกชุดเดรสเกาะอกเข้ารูปดีไซน์เรียบๆ โดยอาจจะมีการตกแต่งช่วงเอวเล็กน้อยด้วยโบว์  และเลือกชุดเดรสที่มีความยาวกำลังพอดี ชายกระโปรงไม่ยาวลากพื้น ซึ่งชุดเดรสสไตล์นี้นอกจากจะทำให้ลุคของเจ้าสาวดูทันสมัยแล้ว ยังทำให้รูปร่างดูผอมเพรียวและเหมาะสำหรับสาวตัวเล็กที่ต้องการเพิ่มส่วนสูงด้วย

 



2 / 6

Slip Dress

     ชุดเจ้าสาวแบบสายเดี่ยวที่มีช่วงบนของชุดคล้ายคอร์เซ็ตรัดรูปให้ช่วงบนของเจ้าสาวดูเพรียวบาง ในส่วนของกระโปรงโดดเด่นด้วยจีบรอบเอว ยาวลากพื้น โดยเป็นชุดเดรสสีขาวเรียบๆ ที่ไม่ได้มีดีเทลมากมาย แต่แต่งออกมาแล้วดูสวยสง่าและหรูหราสุดๆ อีกทั้งยังเป็นชุดเจ้าสาวที่เหมาะกับคนที่มีช่วงล่างใหญ่ ความพองของกระโปรงจะช่วยอำพรางสัดส่วนได้เป็นอย่างดี

 



3 / 6

Boat Neck Dress

     ถูกใจเจ้าสาวสายมินิมัลแน่นอน! สำหรับชุดเดรสแขนกุดทรงสี่เหลี่ยมคอปาดดีไซน์เก๋ที่โดดเด่นด้วยความเรียบหรู และสง่างามด้วยทรงที่เข้ารูปอวดสัดส่วนโค้งเว้า พร้อมชายกระโปรงที่ค่อยๆ บานออกคล้ายกับหางปลา โดยแนะนำให้เจ้าสาวใส่เครื่องประดับให้น้อยชิ้นที่สุด หรืออาจจะใส่แค่ต่างหูเพียงอย่างเดียว เพื่อให้ชุดดูโดดเด่นที่สุดนั่นเอง

 



4 / 6

High Neck Dress

     ถัดมาเป็นชุดเดรสแขนกุดคอสูงที่มีความเข้ารูปบริเวณช่วงเอวและสะโพก ส่วนบริเวณชายกระโปรงค่อยๆ บานออกเล็กน้อย ซึ่งให้ลุคที่ดูเรียบง่ายสไตล์มินิมัลและยังมีกิมมิกเล็กๆ ที่ช่วยเสริมให้ไม่น่าเบื่อจนเกินไป แต่ชุดนี้อาจจะไม่เหมาะกับสาวอวบ หรือสาวตัวเล็ก เพราะจะยิ่งทำให้ดูตันมากยิ่งขึ้น

 



5 / 6

Halter Dress

     หากใครต้องการลุคเจ้าสาวที่ดูไม่เป็นทางการจนเกินไป บอกเลยว่าชุดเดรสตัวนี้ตอบโจทย์แน่นอน โดยเป็นชุดเดรสผ้าซาตินคล้องคอ นอกจากจะให้ลุคแบบกึ่งทางการที่ทั้งเรียบหรูและดูเซ็กซี่ในลุคเดียวกันแล้ว ยังสวมใส่สบายเพราะเป็นผ้าที่ระบายอากาศได้ดี รวมถึงสามารถใช้เป็นชุด After Party ได้อีกด้วย 

 

 



6 / 6

Deep V Neck Dress

     สำหรับเจ้าสาวคนไหนที่ต้องการความมินิมัลและเซ็กซี่ในลุคเดียวกัน แนะนำให้เลือกชุดเจ้าสาวคอวีคว้านลึก ทำให้คอยาวระหง โดดเด่นด้วยกระโปรงดีเทลต่อระบาย เพิ่มลูกเล่นให้ลุคเจ้าสาวดูไม่น่าเบื่อจนเกินไป โดยแนะนำให้ทำผมแบบเกล้าขึ้นเพื่อให้ดีเทลชุดดูโดดเด่น ซึ่งชุดนี้เหมาะสำหรับสาวหุ่นทรงตรง หรือหุ่นผอมบาง เพราะจะช่วยอำพรางหุ่นให้ดูมีน้ำมีนวลมากยิ่งขึ้น

 



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MinimalWeddingDress