wedding for plus size
FASHION

แชร์ 6 ทิปส์การเลือกชุดแต่งงานที่ช่วยให้หุ่นสาวอวบดูดีที่สุดในวันสำคัญ

สาวอวบควรใส่ชุดแต่งงานอย่างไรดี วันนี้โว้กมีไอเดียชุดแต่งงานสำหรับสาวอวบโดยเฉพาะมาแนะนำกัน

     วันแต่งงานถือเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญในชีวิตของผู้หญิงหลายๆ คน และแน่นอนว่าทุกคนก็อยากจะสวยและดูดีที่สุดในวันสำคัญของตัวเอง ซึ่งนอกจากเรื่องหน้าผมแล้ว การเลือกชุดแต่งงานถือเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม เพราะเมื่อได้สวมใส่ชุดแต่งงานที่เหมาะกับรูปร่างของตัวเองก็จะยิ่งส่งให้คุณดูสวยสง่ามากขึ้นนั่นเอง วันนี้โว้กจึงถือโอกาสรวมทิปส์เลือกชุดแต่งงานสาวอวบมาแนะนำกัน

 

wedding dress plus size

 

1. เลือกชุดแต่งงานที่มีขนาดพอดีตัวไม่รัดรูปจนเกินไป

     สำหรับวันแต่งงานแน่นอนว่าเจ้าสาวจะต้องอยู่ในชุดแต่งงานเป็นเวลานาน อีกทั้งยังต้องเดินต้อนรับแขกในงานตลอดทั้งวัน เพราะฉะนั้นนอกจากดีไซน์ที่สวยงามแล้ว ยังต้องเลือกชุดเจ้าสาวที่มีขนาดพอดีตัว ไม่รัดรูปจนทำให้รู้สึกอัดอัดหรือหลวมจนมองไม่เห็นสัดส่วน โดยเจ้าสาวจะต้องสามารถเดินได้อย่างสะดวกสบาย และคล่องตัว ทิปส์เล็กๆ สำหรับสาวอวบที่อยากสวมชุดแต่งงานแล้วดูมีทรวดทรง แนะนำให้เลือกชุดแต่งงานทรง A-line ที่เข้ารูปช่วงบน ตั้งแต่ช่วงหน้าอกลงมาจนถึงช่วงเอว โดยให้ช่วงกระโปรงค่อยๆ บานออก แต่อย่าให้กระโปรงฟูจนเกินไปเพราะอาจจะทำให้คุณดูตัวใหญ่กว่าเดิม

 

wedding dress plus size

 

2. เลือกชุดแต่งงานเปิดคอ เปิดไหล่ คอคว้าน คอวี

     หากสาวอวบคนไหนกำลังกังวลว่าสวมชุดแต่งงานแล้วจะดูตัน แนะนำให้เลือกชุดแต่งงานแบบเปิดคอ เปิดไหล่ คอคว้าน หรือคอวี เพื่อเสริมให้ช่วงคอดูยาวระหงขึ้น แต่ควรหลีกเลี่ยงชุดแต่งงานคอตื้น คอจีน คอเต่า หรือมีการตกแต่งจนมองไม่เห็นลำคอ เพราะจะยิ่งทำให้คุณดูตันมากยิ่งขึ้นนั่นเอง นอกจากสาวอวบแล้ว สาวหุ่นทรงแอปเปิ้ล หรือหุ่นสามเหลี่ยมคว่ำที่มีช่วงบนใหญ่กว่าช่วงล่าง ยังเหมาะกับชุดแต่งงานแบบเปิดคอ คอคว้าน และคอวีด้วย เพราะจะช่วยปรับให้รูปร่างดูสมส่วนและทำให้ช่วงบนดูไม่ตัน

 

 



WATCH




wedding dress plus size

 

3. อำพรางต้นแขนด้วยชุดแต่งงานแขนยาว

     สำหรับสาวอวบที่มีช่วงต้นแขนค่อนข้างใหญ่ ควรเลือกชุดแต่งงานแบบมีแขน หรือชุดแต่งงานแขนยาวเพื่อช่วยอำพรางต้นแขน แต่ถ้ากังวลว่ารูปร่างจะดูตันแนะนำให้เลือกชุดแต่งงานแบบปาดไหล่ หรือคอวี จะช่วยทำให้ช่วงบนของสาวๆ ดูเพรียวมายิ่งขึ้น แต่ควรหลีกเลี่ยงชุดแต่งงานแบบเกาะอก เพราะจะเป็นการเปิดให้เห็นสัดส่วนช่วงบน และต้นแขนมากจนเกินไป

 

wedding dress plus size

 

4. เลือกชุดแต่งงานเข้ารูปช่วงเอว

     หนึ่งในปัญหาใหญ่ที่สาวอวบต้องเจอเวลาสวมชุดแต่งงานคือรูปร่างที่ดูตันไปทุกส่วน ซึ่งสามารถแก้ไขได้ด้วยการเลือกชุดแต่งงานที่มีดีเทลเข้ารูปช่วงเอว หรือมีการตกแต่งช่วงเอวด้วยการผูกโบว์ จะช่วยทำให้ช่วงเอวของคุณดูเล็กลงและมีส่วนเว้าโค้งมากยิ่งขึ้น หรือใครจะเลือกชุดแต่งงานแบบคอร์เซ็ตที่ช่วยปรับกระชับรูปร่าง เก็บไขมันส่วนเกิน พร้อมทำให้เอวคอดด้วยเชือกรัดด้านหลังก็ได้เช่นกัน แต่ต้องระวังอย่ารัดเชือกแน่นจนทำให้รู้สึกอึดอัดจนเกินไป

 

 

wedding dress plus size

 

5. ชุดแต่งงานควรใช้ผ้าเนื้อนุ่มแต่ทิ้งตัวสวย

     นอกจากดีไซน์แล้ว การเลือกผ้าสำหรับตัดชุดแต่งงานก็ถือเป็นเรื่องสำคัญที่เจ้าสาวไม่ควรมองข้าม โดยผ้าที่เหมาะสำหรับสาวอวบคือผ้าเนื้อนุ่มแต่ทิ้งตัวสวย ไม่ควรเลือกผ้าเนื้อแข็ง หรือผ้าที่มีความมันวาวสะท้อนแสงไฟอย่างผ้าซาติน เพราะจะยิ่งทำให้รูปร่างของคุณดูใหญ่ขึ้น เมื่อได้ผ้าสำหรับตัดชุดแล้ว ต่อมาก็เป็นขั้นตอนของการออกแบบชุดแต่งงานให้เหมาะกับรูปร่างของต้นเอง ซึ่งอันดับแรกสาวๆ ต้องรู้ก่อนว่ารูปร่างของตัวเองจัดอยู่ในหุ่นทรงไหนเพื่อให้ง่ายต่อการออกแบบและเมื่อสวมใส่แล้วจะยิ่งส่งให้เจ้าสาวดูสวยสง่าขึ้นด้วย

 

wedding dress

 

6. เลือกชุดแต่งงานสีเดียวกันทั้งชุด

     สาวอวบควรเลือกชุดแต่งงานที่เป็นสีเดียวกันทั้งชุด ไม่ควรเลือกชุดแต่งงานแบบทูโทนที่ช่วงบนและช่วงล่างคนละสีกันจะยิ่งทำให้คุณดูตัวใหญ่ขึ้น หากมีการแต่งลูกไม้ก็ควรจะใช้ลูกไม้ที่ไม่ใหญ่จนเกินไป และควรหลีกเลี่ยงกระโปรงแบบฟูฟ่องหรือมีหลายเลเยอร์ จะทำให้รูปร่างของเจ้าสาวดูตันและมีหน้าท้องนั่นเอง อีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับสาวอวบคือการเลือกชุดแต่งงานโทนสีเข้ม ซึ่งแน่นอนว่าจะช่วยอำพรางหุ่นของเจ้าสาวได้เป็นอย่างดี แต่ต้องยอมรับว่าชุดแต่งงานโทนสีเข้มยังไม่เป็นที่นิยมมากในประเทศไทย 

 

 

ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WeddingDressForPlusSize