jeans shoes
FASHION

โว้กชวนค้นหารองเท้าที่แมตช์เข้ากันได้ดีกับกางเกงยีนส์ตัวโปรดของคุณ!

ใครบอกว่ากางเกงยีนส์แมตช์กับรองเท้าผ้าใบได้อย่างเดียว

     กางเกงยีนส์ไม่เคยห่างหายไปจากอุตสาหกรรมแฟชั่น แน่นอนว่ามีทั้งกางเกงยีนส์ทรงคลาสสิก รวมถึงดีไซน์ต่างๆ ที่ถูกพัฒนาขึ้นอยู่เสมอ ซึ่งในบรรดากางเกงยีนส์ที่มีทรงและสไตล์ให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทรงสกินนี่ทรงบอย ทรงขากระบอก ขาม้า หรือจะทรงแบ็กกี้ในสไตล์หลวมโคร่งที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ โดยกางเกงยีนส์แต่ละทรงนั้นก็มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน คำถามที่มักผุดขึ้นมาเมื่อจะต้องสไตลิ่งการแต่งตัวกับกางเกงยีนส์คือ “รองเท้าแบบไหนที่จะสามารถแมตช์เข้ากับกางเกงยีนส์ทรงเหล่านี้” แน่นอนว่าไม่ได้มีแค่สนีกเกอร์หรือรองเท้าผ้าใบอย่างแน่นอน มาพิสูจน์กันในบทความนี้ว่ายังมีรองเท้าอีกหลากหลายประเภทที่เข้ากับการใส่ยีนส์ทรงต่างๆ ที่จะทำให้คุณแต่งตัวได้สนุกและมีสไตล์มากยิ่งขึ้น

 

sneakers

ภาพ: Acielle StyleDuMonde

รองเท้าผ้าใบ

     เริ่มด้วยคู่แมตช์สุดคลาสสิกอย่างรองเท้าผ้าใบที่สามารถนำมาจับคู่กับกางเกงยีนส์ได้แทบทุกทรง ที่สำคัญยังสวมใส่สบาย ใช้งานได้หลากหลาย มอบลุคแคชชวลที่มีสไตล์ได้อย่างลงตัว เหมาะสำหรับการสวมใส่ในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้รองเท้าผ้าใบยังมีดีไซน์และสีสันให้เลือกไม่รู้จบ ทำให้จับคู่กับกางเกงยีนส์สไตล์ต่างๆ ได้ง่าย เช่น รองเท้าผ้าใบมาตรฐานที่เข้ากับกางเกงยีนส์ทุกแบบ หรือหากอยากอวดดีไซน์หุ้มข้อสูง แนะนำเป็นอย่างยิ่งสำหรับใส่คู่กับกางเกงยีนส์ขาจั๊มพ์ ขาลอยทรงบอย หรือทรงสกินนี่ก็เข้ากันดี 

 

jeans boot

ภาพ: Backgrid

รองเท้าบู๊ต

     รองเท้าบู๊ตเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการสวมใส่คู่กับกางเกงยีนส์ เนื่องจากรองเท้าบู๊ตจะมาเพิ่มความหรูหราและยกระดับชุดลำลองให้มีสไตล์ที่โดดเด่นยิ่งขึ้น โดยรองเท้าบู๊ตก็ยังแบ่งได้อีกหลายแบบ เช่น เชลซีบู๊ต บู๊ตคอมแบต บู๊ตหุ้มข้อ บู๊ตหน้าแข้ง และคาวบอยบู๊ต โดยรองเท้าบู๊ตแต่ละแบบสามารถสวมใส่ได้ทั้งกับกางเกงยีนส์ทรงสกินนี่และขากว้าง หากอยากได้ลุคที่สะดุดตาก็สามารถยัดปลายขากางเกงยีนส์ไว้ด้านในเพื่อโชว์รองเท้าบู๊ตคู่สวยให้ทุกคนได้เห็นก็ได้เช่นกัน

 



WATCH




ภาพ: Alexa ChungGardiner Anderson/Bauer-Griffin

รองเท้าส้นเตี้ยสไตล์บัลเลต์

     รองเท้าส้นเตี้ยที่ออกแบบมาให้คล้ายคลึงกับรองเท้าบัลเลต์ เป็นอีกประเภทรองเท้าดีไซน์น่ารักที่ใช้งานได้หลายโอกาส และสามารถสไตลิ่งกับการเสื้อผ้าหลากสไตล์ แน่นอนว่ารวมถึงการแมตช์คู่กับกางเกงยีนส์ที่เข้ากันได้ดีกับทั้งกางเกงยีนส์ขาเดฟ ทรงสกินนี่ ขากระบอก หรือแม้แต่กางเกงยีนส์ขาสั้น สร้างสรรค์ลุคให้เก๋ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้รองเท้ายังสวมง่าย ใส่สบาย น้ำหนักเบา ที่สำคัญรองเท้าบัลเลต์ยังมีหลากสีหลายดีเทลให้แมตช์กับสไตล์ต่างๆ อย่างสนุกสนาน นี่จึงเป็นคู่แมตช์ที่ลงตัวเหมาะสำหรับสวมใส่ในชีวิตประจำวันได้ไม่เบื่อ

 

loafer

ภาพ: Rachpoot/Bauer-griffin

รองเท้าโลเฟอร์

     รองเท้าโลเฟอร์ที่มีรูปทรงคลาสสิกร่วมสมัย มาในวัสดุที่หลากหลาย เช่น หนัง หรือหนังกลับ จุดเด่นคือการสวมใส่ง่ายแบบสลิปออน และมีรูปลักษณ์ที่สวยงามและซับซ้อนกว่าเมื่อเทียบกับรองเท้าผ้าใบ ทำให้เหมาะสำหรับทั้งโอกาสลำลองและกึ่งทางการ นับเป็นรองเท้าอีกประเภทหนึ่งที่เข้ากับการใส่กางเกงยีนส์ได้อย่างไร้ที่ติ ซึ่งเข้ากันได้ดีกับทั้งกางเกงยีนส์ขาตรงและยีนส์ขากว้าง จะเสริมรูปลักษณ์ให้หรูหรา เท่ หรือแคชชวลก็ขึ้นอยู่กับการสไตลิ่งของโททัลลุค

 

high heel

ภาพ: @despi_naka

รองเท้าส้นสูง

     รองเท้าอีกประเภทที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้คือรองเท้าส้นสูง ซึ่งเมื่อใส่คู่กับกางเกงยีนส์เมื่อไหร่เป็นอันต้องสร้างลุคที่ดูปราดเปรียวได้ทันที โดยทรงกางเกงยีนส์ที่ยอดนิยมเข้าคู่กับส้นสูงคือยีนส์สกินนี่ ยีนส์ขากระบอก และยีนส์บู๊ตคัต โดยกางเกงยีนส์ทรงสกินนี่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการโชว์ความโฉบเฉี่ยวของรองเท้าส้นสูง ส่วนกางเกงยีนส์ขาตรงเป็นทางเลือกที่คลาสสิกและใช้งานได้หลากหลาย โดยจะใส่คู่กับส้นสูงแบบแซนเดิลหรือมีส้นก็ได้ ส่วนกางเกงยีนส์บู๊ตคัตที่ปลายกางเกงจะบานออกเล็กน้อย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการสร้างทรงที่บาลานซ์เมื่อสวมรองเท้าส้นสูง

 

ภาพ : @despi_naka

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Jeans #Shoes