shoes trend
FASHION

เปิดเทรนด์ 6 รองเท้าฮิตปี 2023 ที่มีตั้งแต่รองเท้าส้นเตี้ยยันรองเท้าส้นตึก

ส่องเทรนด์รองเท้าล่าสุดปี 2023 มีหรือที่สายแฟ(ชั่น)จะต้องพลาด!

     เมื่อเทรนด์แฟชั่นแต่ละปีมีอะไรใหม่ๆ ออกมาให้เห็นกันเรื่อยๆ ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ และรองเท้า ล้วนมีเทรนด์ใหม่ให้ตามกันไม่หยุดหย่อน แต่สำหรับสายแฟ(ชั่น)แล้ว มีหรือจะปล่อยให้เทรนด์นี้หลุดไป ซึ่งหนึ่งในเทรนด์ที่น่าจับตามองที่สุดตอนนี้คือ “รองเท้า” โดยในปี 2023 นี้จะมีรองเท้าซิลูเอตใดบ้างที่ฮิตติดกระแสลมบนอยู่ วันนี้โว้กก็ไม่พลาดมาบอกต่อกันในบทความนี้

 

1 / 6

ภาพ: Edward Berthelot / Getty Images

Ballet Flat

     เปิดลิสต์ด้วยรองเท้าส้นเตี้ยแบบ Ballet Flat ที่ออกแบบมาให้คล้ายคลึงกับรองเท้าบัลเลต์ ซึ่งอวดโฉมกันให้เห็นบนรันเวย์ในปี 2023 นี้มาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ Miu Miu, Tod’s และ Simone Rocha รองเท้า Ballet ไม่เพียงมาแรงเท่านั้น เพราะในปีนี้มากับหลายดีไซน์ที่น่ารักและละเอียดอ่อน จึงถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการยกระดับลุคแฟชั่น และปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ง่าย ที่สำคัญยังขึ้นชื่อเรื่องใส่เดินสะดวกสบายอีกด้วย

 



2 / 6

ภาพ: @dualipa

Skinny Heeled Boots

     อีกเทรนด์รองเท้าที่จะมาครองตู้ของเหล่าแฟชั่นนิสต้าอย่างไม่ต้องสงสัยคือ “รองเท้าบู๊ตส้นสูง” ทว่าจะไม่ใช่รองเท้าบู๊ตทั่วไป เพราะในปี 2023 นี้ซิลูเอตของบู๊ตมาพร้อมส้นเข็มและความยาวขั้นสุด บางรุ่นยังออกแบบให้มีความสกินนี่ แนบเนื้อ รัดรูป และเป็นหนังเงาวับราวกับเป็นผิวหนังอีกชั้นของเรียวขาเลยทีเดียว 

 



3 / 6

ภาพ: @stevemadden

Mesh Shoes

     เมื่อพูดถึง Mesh Shoes แล้ว เชื่อว่าใครหลายคนก็คงจะนึกถึงรองเท้าส้นสูงของ Bottega Veneta เป็นแบรนด์แรกๆ แต่ปี 2023 นี้ดีไซน์ตาข่ายก็ถูกนำมาใช้ในรองเท้ามากขึ้น ดีไซเนอร์อีกหลายคนจึงได้รังสรรค์หลากหลายทรงรองเท้าโดยใช้ตาข่ายเป็นรายละเอียดหลัก และใช้วัสดุที่เป็นประกายเงางามโดดเด่น ยกระดับแฟชั่นรองเท้าให้โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น 

 

 



4 / 6

ภาพ: Peter White / Getty Images

 Naked Shoes

     ไม่ใช่แค่ซินเดอเรลล่าเท่านั้นที่จะใส่รองเท้าแก้วได้ เพราะ Naked Shoes หรือรองเท้าโปร่งแสงสีใสกำลังเป็นเทรนด์มาแรงในปี 2023 ซึ่งถูกนำไปดีไซน์เข้ากับรองเท้าหลายรูปแบบ ทั้งรองเท้าแตะรัดส้น รองเท้าส้นเตี้ย ไปจนถึงรองเท้าส้นเข็มและส้นแก้ว โดยหัวใจสำคัญจะอยู่ที่ความใสของรองเท้าเพื่อเผยให้เห็นผิวเท้าอย่างชัดเจน

 



5 / 6

ภาพ: @versace

Platform Pumps

     แทบจะเป็นความร่วมมือร่วมใจของเหล่าแบรนด์ดีไซเนอร์กันก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะแบรนด์ Valentino, Coperni และ Versace ได้ฟื้นรองเท้าส้นตึกให้กลับมาเป็นเทรนด์ใหญ่บนรันเวย์ปี 2023 อีกครั้ง นั่นจึงทำให้มั่นใจได้เลยว่ารองเท้าส้นตึกจะมาแรงในปีนี้แน่นอน นาทีนี้ใครอยากเพิ่มความสูงทว่าไม่ชอบใส่ส้นเข็ม ก็เปลี่ยนใจมาสวมส้นตึกได้เช่นเดียวกัน

 



6 / 6

ภาพ: @jimmychoo

Blingy Embellishments

     ดูเหมือนว่าความสนใจของโลกแฟชั่นที่มีต่อคริสตัลยังไม่มีท่าทีว่าจะลดลงแต่อย่างใด และในปี 2023 นี้เองที่รันเวย์ก็เต็มไปด้วยประกายระยิบระยับของรองเท้า ซึ่งแบรนด์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น JW Anderson, AZ Factory, Jil Sander และ Courrèges ต่างพร้อมใจประดับประดารองเท้าของแบรนด์ให้เป็นประกายวาววับด้วยคริสตัล การปักเลื่อม หรือพลอยเทียมก็ดี นับเป็นอีกหนึ่งเทรนด์รองเท้าที่สายแฟ(ชั่น)ไม่ควรข้ามไป

 



WATCH

คีย์เวิร์ด: #Shoes2023