Valentino, Valentino ballerinas, Valentino rockstud, Valentino rockstud ballerinas, บัลเลต์, บัลเลต์ชาย, รองเท้าบัลเลต์, รองเท้าบัลเลต์ชาย
FASHION

Valentino นำเสนอแคมเปญรองเท้าบัลเลต์ที่ทำลายกรอบเรื่องข้อจำกัดทางเพศในการสวมใส่

Rockstud Ballerinas คือภาพสะท้อนของไอเท็มดั้งเดิมที่เคยถูกนิยามโดยคนในสังคมว่าเหมาะกับเพศใดเพศหนึ่ง ทว่าชุดความคิดนั้นกำลังถูกสร้างใหม่ด้วยมุมมองที่สดใหม่เหมาะกับยุคสมัย

     การนำเสนอความหลากหลายทางเพศหรือการทำลายกรอบข้อจำกัดเป็นเรื่องที่โลกแฟชั่นกำลังพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่แค่แบรนด์แต่ชุดความคิดของคนในสังคมเรื่องการเปิดกว้างต่อความหลากหลายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรสนิยมการสวมใส่สินค้าแฟชั่นแต่ละประเภทที่ต้องเจริญก้าวหน้าไปพร้อมกัน Valentino ถือโอกาสเปิดตัวแคมเปญวิดีโอใหม่ในช่วง Pride Month ด้วยการอวดโฉมรองเท้าบัลเลต์ “Rockstud Ballerinas” ที่ดึงเอาเสน่ห์ความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาผนวกกับรูปแบบความสวยงามแบบไม่มีข้อจำกัดเรื่องสรีระและความต้องการของผู้สวมใส่


     แท้จริงแล้วบัลเลต์ไม่ใช่การเต้นสำหรับเพศใดเพศหนึ่งเท่านั้น ตามหน้าประวัติศาสตร์จะเห็นว่าบัลเลต์เป็นศิลปะการเต้นแสนอมตะที่ทุกเพศทุกวัยสามารถฝึกฝนและแสดงได้อย่างโดดเด่น แม้คนในสังคมอาจคุ้นชินกับการเรียนรู้ของเด็กสาวที่พัฒนาความอ่อนช้อยพลิ้วไหวได้เห็นภาพชัดเจน เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องเก่าที่ถูกนำมาเล่าใหม่ในสไตล์ร่วมสมัยโดยวาเลนติโน่ รองเท้าบัลเลต์สีดำและชมพู ประดับด้วยหมุดอันเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ถูกออกแบบมาตามลักษณะของรองเท้าบัลเลต์แบบฉบับดั้งเดิม เพิ่มเติมคือการแสดงให้เห็นว่าใครก็สามารถสวมใส่ได้อย่างสวยงาม



WATCH





     แคมเปญใหม่ถูกปล่อยบนแพลตฟอร์มออนไลน์ช่วงต้นเดือนมิถุนายน โดยได้ James B. Whiteside, Erica Lall และ Isabella Boylston นักเต้นฝีมือเยี่ยมมาร่วมอวดโฉมรองเท้าบัลเลต์พร้อมท่วงท่าบัลเลต์สะกดตา แน่นอนว่าด้วยสรีระของนักเต้นทั้ง 3 แตกต่างกัน โดยเฉพาะเจมส์ที่สามารถทำลายกรอบนี้อย่างชัดเจน ความจริงนักบัลเลต์ชายก็จะสวมรองเท้าประเภทนี้เต้นอยู่แล้วเช่นกัน แต่สำหรับโลกแฟชั่นมันอาจไม่ใช่สิ่งคุ้นตาเสียเท่าไหร่นัก เพราะไอเท็มชิ้นนี้มักถูกนำเสนอในรูปแบบไอเท็มแสนเฟมินีน เหมาะสำหรับการสไตลิ่งตามกลิ่นอายของหญิงสาวสวยสะพรั่งเสมอ การเลือกเจมส์เพื่อมานำเสนอความงดงามในอีกรูปแบบหนึ่ง ผสมผสานระหว่างศิลปะการเต้นเข้ากับแฟชั่นบนท้องถนนจึงเป็นเรื่องน่าสนใจ


     การปล่อยวิดีโอของนักเต้นทั้ง 3 คน ไม่ใช่เรื่องบังเอิญหรือชวนให้ผู้ชมตีความกันไปเองเท่านั้น เพราะวาเลนติโน่ระบุอย่างชัดเจนว่าตั้งใจรังสรรค์รองเท้าบัลเลต์ที่แสดงให้เห็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ชนิดเหลียวตามองก็รู้ทันที มากไปกว่านั้นยังระบุว่าสร้างสรรค์ผลงานด้วยพลังแห่งการทำลายเส้นแบ่งเรื่องเพศ โดยใช้คำว่า “Boundary-breaking energy” ในการเขียนคำบรรยายใต้วิดีโอของเจมส์อย่างชัดเจน แคมเปญวิดีโอสำหรับรองเท้าบัลเลต์เซ็ตนี้จึงได้รับเสียงวิจารณ์เชิงบวกอย่างล้นหลาม และกำลังสร้างภาพจำว่าไม่ว่าจะมีสรีระแบบใดหรือเพศอะไรก็สามารถสวมใส่รองเท้าบัลเลต์ให้กลายเป็นไอเท็มแฟชั่นได้เช่นกัน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Valentino