เจโน่, เจโน่ nct, jeno, jeno nct, NCT สมาชิก, jeno nct peter do, jeno new york
CELEBRITY

แฟชั่นบนรันเวย์ของ ‘เจโน่’ NCT ที่ทำลายกำแพงเรื่องเพศแต่ก็ไม่ทำให้สาวๆ หลงใหลน้อยลง

ความโดดเด่นเรื่องแฟชั่นในโชว์ Peter Do ณ นิวยอร์กแฟชั่นวีกทำให้เจโน่ถูกพูดถึงอย่างหนาหูและอาจกลายเป็นดาวดวงใหม่ที่แบรนด์ดังจับตามอง

     นิวยอร์กแฟชั่นวีกประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 เต็มไปด้วยบรรยากาศความคึกคักราวกับเมืองแห่งนี้กลับมามีชีวิตชีวาเต็มรูปแบบอีกครั้ง แบรนด์น้อยใหญ่ต่างเรียงรายมาโชว์ของกันเต็มที่ Peter Do เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่หยิบยกเอาแฟชั่นในรูปแบบของตัวเองมานำเสนอจนเรียกความสนใจอย่างล้นหลาม นอกจากนี้นายแบบเดินเปิดโชว์ครั้งนี้คือ “เจโน่” แห่งวง NCT ที่มีแฟนคลับติดตามจำนวนมหาศาล ไม่เพียงเพราะเขามีชื่อเสียง ทว่าเซนส์การเป็นนายแบบของเขายังอัดแน่น พร้อมทั้งมนต์เสน่ห์ที่ชวนทุกคนติดตาม

เจโน่, เจโน่ nct, jeno, jeno nct, NCT สมาชิก, jeno nct peter do, jeno new york

     ลุคของเจโน่เปรียบดั่งการทดลองจิตใจและระบบความคิดของผู้ติดตามศิลปินดังผู้นี้ แน่นอนว่าหนุ่มหล่อวงดังจากอุตสาหกรรมเคป๊อปต้องได้รับความสนใจจากแฟนๆ อยู่แล้ว ทว่าอาการกรี๊ดกร๊าดส่วนมากเกิดขึ้นจากมนต์เสน่ห์ความหล่อและบุคลิกที่ชวนหลงใหล ดังนั้นการฉีกกรอบกำแพงแฟชั่นด้านเพศจึงเป็นบททดสอบที่จะพิสูจน์ว่าโลกนี้เปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับการผูกติดเพศกับแฟชั่นได้ยอดเยี่ยมเพียงใด หากพวกเขารับได้ที่เจโน่กำลังเดินอวดโฉมด้วยลุคส่งเสริมมิติความแมสคิวลีนตามภาพจำแบบดั้งเดิมก็อาจทำแฟนคลับคลั่งไคล้ ทว่าเมื่อเขาสวมชุดที่สอดแทรกกลิ่นอายความเฟมินีนเข้าไปแบบนี้ ต้องมาติดตามกันว่ากระแสตอบรับจะออกมาในทิศทางใด และคำตอบของคำถามที่ว่าด้วยเรื่องการพัฒนามุมมองเกี่ยวกับเพศในโลกแฟชั่นก็จะเผยให้เห็นเป็นประจักษ์

เจโน่, เจโน่ nct, jeno, jeno nct, NCT สมาชิก, jeno nct peter do, jeno new york

     วงล้อแห่งแฟชั่นยุค 2022 ที่เรื่องเพศกับรสนิยมการแต่งกายไม่มีการผูกติดกันอีกต่อไป คำกล่าวที่ว่า “แฟชั่นเป็นเครื่องมือสะท้อนตัวตน” คือทัศนะความคิดที่เกิดขึ้นมาโดยตลอด แต่ยังมีกรอบแนวคิดบางอย่างจำกัดความอิสระในการแสดงออกผ่านการสวมเสื้อผ้าอยู่วันยังค่ำ จากอดีตจนถึงปัจจุบันนับวันเส้นแบ่งเขตแดนความคิดค่อยๆ จางลง ผู้คนมากมายเลือกจะนำเสนอแฟชั่นในรูปแบบของตัวเอง ความแข็งแกร่ง ความอ่อนหวาน ซิลูเอต หรือแม้แต่ลวดลายสีสันอาจแสดงรากฐานที่มาของการออกแบบ แต่ไม่ได้กำหนดนิยามให้ผู้สวมใส่ได้แล้วว่าพวกเขาต้องเป็นเพศอะไรกันแน่



WATCH




เจโน่, เจโน่ nct, jeno, jeno nct, NCT สมาชิก, jeno nct peter do, jeno new york

     เจโน่เปิดในนิวยอร์กแฟชั่นวีกครั้งนี้ด้วยลุคที่ข้างหน้าเหมือนชุดสูทสีดำเนี้ยบกริบอันมีพื้นฐานการออกแบบมาจากสูทแบบดั้งเดิมที่สะท้อนตัวตนของความแมสคิวลีน ทว่าเมื่อมองรายละเอียดลึกลงไปจะเห็นว่าส่วนบนมีการผ่าเว้าโชว์แผ่นหลัง มาพร้อมกับดีเทลการผูกเสื้อที่คล้ายคลึงกับเสื้อของผู้หญิงอย่างไรอย่างนั้น ส่วนกางเกงมีรอยผ่าขึ้นสูงเพิ่มความสะดวกสบายและความพลิ้วไหว รวมถึงนำเสนอเรียวขาของผู้สวมใส่ มากไปกว่านั้นเจโน่ยังแมตช์ชุดดังกล่าวเข้ากับรองเท้าแพลตฟอร์มส้นสูง ถือเป็นแฟชั่นที่จัดจ้านและผสมผสานความลงตัวแบบไม่มีเพศมาจำกัด แฟนคลับเองต่างชื่นชอบกับลุคนี้เป็นอย่างมาก เหมือนกับเจโน่ทลายกำแพงที่ทำให้แฟชั่นของชายหรือหญิงถูกแบ่งเป็นขั้วตรงข้าม 

เจโน่, เจโน่ nct, jeno, jeno nct, NCT สมาชิก, jeno nct peter do, jeno new york

     เมื่อเขากล้าจะอวดโฉมในชุดอิสระแบบนี้ ก็ยิ่งตอกย้ำว่าโลกเราพัฒนาไปแบบไม่มีเส้นแบ่งเรื่องเพศในโลกแฟชั่นอีกแล้ว ความน่าหลงใหลไม่ได้ขึ้นอยู่กับ “ความแมน” เสมอไป ปฏิเสธไม่ได้ว่าแฟนคลับยุคเก่าเคยนิยมชมชอบผู้ชายที่อัดแน่นไปด้วยมนต์เสน่ห์แบบแมสคิวลีนเต็มประดา ทว่ายุคนี้ตัวตนของใครสักคนไม่จำเป็นต้องฉีดเร่งกลิ่นอายตามเพศสภาพ พวกเขาและแฟนคลับกำลังพิสูจน์แล้วว่าทุกคนแสดงตัวตนผ่านแฟชั่นได้เต็มที่ อีกทั้งยังพร้อมสนับสนุนเรื่องเหล่านี้ให้เป็นมาตรฐานใหม่ของสังคมอีกด้วย

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JenoNCT #NCT #PeterDo #NYFW