black skirt
FASHION

รวบกระโปรงสีดำทั้ง 7 สไตล์ที่จะมาสร้างความสมบูรณ์แบบให้กับลุคได้ทุกวัน

เพราะกระโปรงสีดำทรงต่างๆ นั้นควรมีติดตู้เสื้อผ้าไว้สำหรับหยิบมาสไตลิ่งกับหลากแฟชั่นไอเท็ม

     หากจะกล่าวถึงแฟชั่นไอเท็มสุดคลาสสิก 'กระโปรงสีดำ' คงติดเข้ามาอยู่ในลิสต์ด้วย เพราะเพียงหยิบกระโปรงสีดำมาแมตช์กับเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับก็ให้คอมพลีตลุคที่ดูดีและโดดเด่นได้เสมอ อย่างที่รู้กันว่าสีดำไม่ว่าจะจับคู่กับสีอะไรก็ลงตัว เข้าได้กับทุกสี ฉะนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจที่แฟชั่นกระโปรงสีดำจะได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าแบรนด์เสื้อผ้านั้นจะมีชื่อเสียงระดับโลกหรือเพิ่งมีมาไม่นาน กระโปรงสีดำจะต้องติดอันดับสินค้าขายดีได้ตลอดกาลอย่างไร้ข้อสงสัย วันนี้โว้กจึงทำการคัดเลือกกระโปรงสีดำทั้ง 7 ทรงที่ควรมีมาแนะนำกัน

 

1 / 7

 Front Split

     มินิสเกิร์ตผ่าหน้าที่ช่วยปรับรูปร่างให้เพรียวบางและทำให้ขาดูเรียวยาวขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้เราเคลื่อนไหวคล่องตัวมากขึ้น ระดับความลึกของการผ่าจะให้ความรู้สึกเซ็กซี่ที่มากน้อยแตกต่างกันไป ให้โททัลลุคเรียบง่าย มีเสน่ห์ ชวนให้ค้นหาตัวตนของผู้สวมใส่ หากใครชอบการสวมใส่กระโปรงยาวมากกว่าก็สามารถเลือกเป็นกระโปรงสีดำผ่าหน้าแบบยาวได้เช่นกัน ซึ่งสำหรับกระโปรงยาวที่ระดับข้อเท้าและแต่งผ่าหน้าลึกจะยิ่งทำให้ลุคของคุณมีเสน่ห์ฉบับสาวมั่นใจ

 



2 / 7

 Fishtail

     กระโปรงทรงหางปลาสามารถครองความเป็นหนึ่งเรื่องเสริมบุคลิกภาพให้คุณได้ทุกฤดูกาลและทุกโอกาส ช่วงหน้าร้อนอาจหยิบมาสไตลิ่งกับเสื้อแขนกุด ช่วงหน้าหนาวสามารถแมตช์กับเสื้อไหมพรมตัวโปรดทุกสี หรือหยิบมาจับคู่กับเสื้อเชิ้ตเสริมลุคทำงานในชีวิตประจำวันเพื่อเพิ่มความสมาร์ต ฉะนั้นกระโปรงทรงหางปลาจึงเป็นทรงกระโปรงที่สร้างส่วนเว้าโค้งได้ดี เผยให้เห็นส่วนเอวและสะโพกที่ชัดเจนมากขึ้น

 



3 / 7

Maxi Skirt

     มาถึงกระโปรงยาวทรงแม็กซี่สีดำแสนเรียบหรู คลาสสิก และสง่างามที่สาวๆ ทุกรูปร่างควรมีติดตู้เสื้อผ้าไว้ นอกจากจะหยิบมาสไตลิ่งลุคได้ง่าย ยังสามารถสวมใส่อย่างคุ้มค่าเพราะเป็นทรงกระโปรงที่ไม่เคยตกยุค ช่วยพรางรูปร่างให้แลดูสูง แมตช์ลงตัวกับทั้งเสื้อเชิ้ต เสื้อยืดสีพื้น ครอปต่างๆ รวมถึงเบลเซอร์ตามสไตล์ที่ชอบ สำหรับงานเลี้ยงเล็กๆ ที่ต้องการโททัลลุคเรียบง่ายแต่ดูดีก็ไม่ควรพลาดที่จะหยิบกระโปรงทรงแม็กซี่มาสไตลิ่งไปร่วมงาน

 



4 / 7

Shimmering  Sequins

     มินิสเกิร์ตทรงเอเป็นหนึ่งในประเภทของกระโปรงที่นิยมและตอบโจทย์ในแง่ของความสุภาพเสมอมา เห็นได้จากตัวอย่างการแต่งกายไปสัมภาษณ์งาน ทำงาน หรือแม้แต่ไปสถานที่ราชการ กระโปรงทรงเอมักเป็นตัวเลือกที่ดีตลอดมา ซึ่งเราสามารถต่อยอดไปขั้นกว่าของความเบสิกได้ด้วยการเลือกกระโปรงปักเลื่อมระยิบระยับทั้งตัว เสริมลุคให้สนุกสนานและสไตลิ่งเก๋ ไปงานปาร์ตี้ได้ แมตช์เข้ากับรองเท้าบู๊ตหนังสีดำเพิ่มความเปรี้ยวหรือแมตช์กับรองเท้าส้นเข็มสีดำก็ดูดีไม่แพ้ใคร

 



5 / 7

Ruched 

     ผ่านกระโปรงสีดำสไตล์คลาสสิกมาแล้ว ถึงเวลาของกระโปรงสั้นแต่งจีบด้านหน้าซึ่งความยาวที่แนะนำจะอยู่ช่วงเหนือระดับเข่าขึ้นมา ส่วนโค้งของช่วงระบายจับจีบช่วยลดทอนความตรงของทรงกระโปรงได้เป็นอย่างดี เพิ่มความละมุนและความอ่อนหวาน สไตลิ่งกับเสื้อยืดสีจัดจ้านสไตล์ Y2K ไปเที่ยวฉบับคนเก๋หรือปาร์ตี้สนุกสนานกับเพื่อนๆ ก็ชวนสะดุดตาได้อย่างเป็นธรรมชาติ หากคุณเริ่มเบื่อกับกระโปรงผ้าเรียบทั้งตัว ลองหามินิสเกิร์ตจับจีบเช่นนี้มาแมตช์แฟชั่นไอเท็มที่มีอยู่ก็ไม่เสียหาย

 



6 / 7

 Pleat

     เสน่ห์ของกระโปรงพลีตอยู่ที่ความพลิ้วไหว สวมใส่ง่ายและสบาย ทว่าหลายคนอาจกังวลว่ากระโปรงทรงนี้จะทำให้การแต่งตัวดูเรียบร้อยหรือเชยเกินไปหรือไม่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความชอบและแฟชั่นไอเท็มอื่นที่นำมาแมตช์กับกระโปรงพลีตมากกว่าลักษณะของทรงกระโปรง หากเลือกเป็นครอปท็อป เสื้อกล้ามแฟชั่น เสื้อครอปขาวฉลุลาย ทั้งหมดนี้จะให้โททัลลุคแนวชิกที่มีความหวานผสานอยู่ด้วย หากหยิบมาสไตลิ่งกับเสื้อเชิ้ตหรือเบลเซอร์จะให้ลุคที่ดูมีมาด สุขุม มีความเป็นผู้นำและน่าเชื่อถือ

 



7 / 7

Midi Length

     ปิดท้ายด้วยกระโปรงสีดำความยาวระดับเข่าสุดเรียบเก๋ ซึ่งจุดเด่นของกระโปรงทรงนี้คือความยาวที่ปิดเข่าลงมาเล็กน้อยและอยู่ช่วงจุดกึ่งกลางของหน่องขาอย่างพอดิบพอดี ช่วยเน้นสัดส่วนเผยรูปร่างให้มีดีเทลมากขึ้น หากเลือกเป็นกระโปรงเอวสูงแล้วยิ่งทำให้รูปร่างของคุณดูเพรียวขึ้นไปอีก แมตช์ลงตัวได้กับเสื้อทุกทรงและรองเท้าทุกแบบ ทริคเล็กๆ สำหรับการเลือกกระโปรงความยาวระดับกลางนี้ควรมีการผ่าหลังหรือข้างเล็กน้อยเพื่อให้เดิน นั่ง รวมถึงทำกิจกรรมอื่นๆ ได้สะดวก

 



ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BlackSkirt