low waist skirt
FASHION

ส่องเทรนด์กระโปรงเอวต่ำที่จะมาคอมพลีตสไตล์ Y2K ให้สมบูรณ์แบบ

พบกับไอเดียสไตลิ่งกระโปรงเอวต่ำให้สวยชิกสไตล์สาว Y2K

     ถือเป็นคำฮิตติดปากใครหลายๆ คนในช่วงนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับ Y2K ซึ่งย่อมาจากคำว่า ‘Year 2000’ หรือปี ค.ศ. 2000 เป็นเทรนด์แฟชั่นที่เกิดขึ้นในช่วง 90s จนถึงช่วงต้นของปี 2000s ซึ่งแฟชั่นในยุคนี้ได้รับอิทธิพลมาจากป๊อปคัลเจอร์และการพัฒนาของเทคโนโลยี ทำให้แฟชั่นในยุคนั้นค่อนข้างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งหากพูดถึงหนึ่งในแฟชั่นไอเท็มยุค 90s ที่วนกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในตอนนี้ก็คงต้องยกให้ “กระโปรงเอวต่ำ” ที่มีทั้งกระโปรงสั้น กระโปรงยาว และกระโปรงยีนส์ สำหรับใครที่อยากรู้ว่าไอเท็มชิ้นนี้สามารถนำมาสร้างสรรค์ลุคไหนในแบบสาว Y2K ได้บ้าง ตามมาดูกันเลย

 

1 / 6

All White

     เอาใจสายมินิมัลด้วยลุค All White ซึ่งเป็นการแต่งตัวคุมโทนสีขาว ซึ่งคลาสสิกไม่แพ้กับลุค All Black เลยทีเดียว โดยลุคนี้เป็นการหยิบเสื้อกล้ามครอปคอวีมาจับคู่กับกระโปรงยาวทรงดินสอเอวต่ำ ซึ่งเผยให้เห็นส่วนเว้าส่วนโค้งของช่วงเอว นอกจากจะเป็นลุคที่ดูเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความเซ็กซี่แล้ว ยังเป็นลุคที่เหมาะกับสาวที่มีรูปร่างสูงและผอมบางด้วย เพราะการสวมเสื้อครอปและกระโปรงยาวจะช่วยปรับหุ่นของคุณให้ดูมีทรวดทรงมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

 



2 / 6

Denim Mini Skirt With Crop Top

     อย่างที่ทราบกันดีว่าเอกลักษณ์ของแฟชั่นสไตล์ Y2K คือความสนุกสดใสทั้งดีไซน์และสีสัน อย่างลุคนี้เป็นการมิกซ์แอนด์แมตช์กันระหว่างเสื้อครอปตัวจิ๋วสีสันและกระโปรงยีนส์เอวต่ำ พร้อมคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าบู๊ตสีขาวซึ่งมีความน่ารักสดใส อีกทั้งยังช่วยลดอายุให้กับผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งกระโปรงยีนส์ถือเป็นไอเท็มสุดฮิตอีกหนึ่งชิ้นที่สายแฟ(ชั่น)ควรมีติดตู้ไว้ เพราะสามารถหยิบมาสร้างสรรค์ลุคได้หลากสไตล์แบบไม่มีเบื่อ

 



3 / 6

Street Style Y2K

     ไอเดียครีเอตลุคสตรี9สไตล์ Y2K สุดคูล โดยเป็นการหยิบเสื้อกล้ามสีขาวมาแมตช์กับกระโปรงยาวทรงตรงเอวต่ำและสนีกเกอร์ พร้อมคอมพลีตลุคด้วยแว่นกันแดดดีไซน์เก๋และที่ขาดไม่ได้คือหูฟังครอบหูที่ช่วยเสริมลุคให้ดูสวยชิกยิ่งขึ้น หากใครอยากอัปลุคให้ดูเปรี้ยวเฉี่ยว ก็สามารถเปลี่ยนเป็นกระโปรงยีนส์สั้นก็ได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังคุมโทนสีสวย ซึ่งหากลองสังเกตจะเห็นว่าโอเวอร์ออลของลุคนี้เป็นการแมตช์กันระหว่างเสื้อผ้าโทนสีเอิร์ธโทน ซึ่งถือเป็นการคุมโทนที่ทำให้ลุคดูเรียบง่ายแต่ดูดีมีสไตล์

4 / 6

Mini Skirt With Crop Top

     ลุคนี้เป็นการนำเสื้อครอปสีพื้นธรรมดาๆ สวมทับด้วยเสื้อคลุมไหมพรมสีสันสดใส มาจับคู่กับกระโปรงสั้นเอวต่ำ ปิดท้ายด้วยรองเท้าบู๊ตยาว โดยการหยิบเสื้อครอปมาจับคู่กับกระโปรงสั้นเอวต่ำและรองเท้าบู๊ตยาว จะช่วยทำให้ช่วงขาดูยาวและดูสูงขึ้น ทั้งนี้สาวๆ สามารถเพิ่มดีกรีความเปรี้ยวได้ด้วยการเปลี่ยนจากเสื้อยืดครอปเป็นเสื้อกล้าม หรือเสื้อสายเดี่ยวครอปก็ได้เช่นเดียวกัน แต่สำหรับสาวตัวเล็กที่อยากใส่กระโปรงเอวต่ำแต่กลัวว่าจะยิ่งทำให้ดูตัน แนะนำให้เลือกกระโปรงสั้นแทนกระโปรงยาวจะดี



5 / 6

Cargo Skirt

     เสื้อครอปเข้ารูปถือเป็นแฟชั่นไอเท็มอีกหนึ่งชิ้นที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการสไตลิ่งลุค Y2K เพราะนอกจากจะหยิบมาแมตช์ได้กับทุกลุคแล้ว เมื่อนำมาจับคู่กับกระโปรงเอวต่ำยังสามารถเข้ากันได้อย่างลงตัว อย่างลุคนี้เป็นการจับคู่กันระหว่างเสื้อครอปเข้ารูป กระโปรงคาร์โก้เอวต่ำและรองเท้าผ้าใบ พร้อมเพิ่มกิมมิกด้วยหูฟังครอบหู ซึ่งถือเป็นไอเท็มสุดฮิตในยุค 90s เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ลุคเท่ๆ ที่มีกลิ่นอายความวินเทจแล้ว

 



6 / 6

Casual Look

     หลายคนอาจจะนึกภาพไม่ออกเมื่อบอกว่ากระโปรงเอวต่ำสามารถนำมาแมตช์ลุคแคชชวลที่ดูน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ได้ ยกตัวอย่างเช่นลุคนี้เป็นการแมตช์กระโปรงเอวต่ำสั้น กับเสื้อเชื้ตครอป โดยเพิ่มดีกรีความแซ่บด้วยการปลดกระดุมล่างประมาณ 3 เม็ด เพื่ออวดช่วงเอว พร้อมคอมพลีตลุคให้สมบูรณ์แบบด้วยรองเท้ารองเท้าโลฟเฟอร์เสริมแพลตฟอร์มที่จับคู่กับถุงเท้าสีขาว ซึ่งไม่เพียงแค่ทำให้ดูสูงขึ้นเท่านั้น แต่ยังเสริมให้เรียวขาดูยาวขึ้นด้วย

 



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LowWaistSkirt #Y2K