short denim
FASHION

ส่องไอเดียสไตลิ่ง 'กระโปรงยีนส์สั้น' ให้ดูดีมีสไตล์ที่สาวๆ ไม่ควรพลาด!

แนะนำไอเดียอัปลุคสุดชิกด้วยกระโปรงยีนส์สั้นตัวโปรด

     หากพูดถึงแฟชั่นไอเท็มที่ไม่เคยตกเทรนด์และอยู่กับเรามาทุกยุคทุกสมัยก็คงจะหนีไม่พ้น “กระโปรงยีนส์สั้น” โดยเฉพาะในปัจจุบันที่เทรนด์แฟชั่นในช่วงปลายปี '90s จนถึงช่วงต้นของปี 2000s หรือที่เรียกกันว่าสไตล์ Y2K กำลังกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง ซึ่งในยุคนั้นกระโปรงยีนส์สั้นถือเป็นไอเท็มที่สาวๆ ทุกคนต้องมี! ด้วยเหตุนี้โว้กจึงถือโอกาสพามาอัปเดตไอเดียแมตช์กระโปรงยีนส์สั้นให้ดูสวยชิกและทันสมัยกัน

 

everyday look

 
1. Everyday Look

     ขอเริ่มกันที่ลุคสุดคลาสสิกกันก่อนนั่นก็คือการนำกระโปรงยีนส์สั้นมาจับคู่กับเสื้อยืดสีขาว พร้อมเพิ่มดีกรีความเท่ด้วยรองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าสนีกเกอร์ ถือเป็นลุคที่ดูเรียบง่ายแต่ดูดีมีสไตล์สุดๆ อีกทั้งยังสามารถแต่งเป็น Everyday Look ได้อีกด้วย ทิปส์เล็กๆ ในการเพิ่มกิมมิกให้กับลุคนี้คือแนะนำให้มัดชายเสื้อขึ้นเล็กน้อย นอกจากจะทำให้เสื้อตัวใหญ่ดูเข้ารูปแล้ว ยังอัปลุคให้ดูเซ็กซี่ขึ้นอีกด้วย

 

layer look

 

2. Two Layered Look

     ครีเอตลุคเท่ๆ แบบคุมโทนด้วยการหยิบเสื้อสายเดี่ยวสีขาวสวมทับด้วยเสื้อยีนส์มาแมตช์กับกระโปรงยีนส์สั้น และรองเท้าบู๊ตหนังส้นสูง โดยเป็นการแต่งตัวหลายเลเยอร์ที่ไม่เยอะจนเกินไป อีกทั้งการใส่กระโปรงยีนส์สั้นกับรองเท้าส้นสูงยังทำให้ขาดูเรียวยาวขึ้น ซึ่งเหมาะมากสำหรับสาวไซซ์มินิที่ต้องการอัปลุคให้ตัวเองดูสูงขึ้น

 

 



WATCH




cashual look

 

3. Casual Look

     สำหรับลุคนี้เป็นการหยิบเสื้อเชิ้ตแขนยาวที่ดูเป็นทางการมาแมตช์กับกระโปรงยีนส์สั้นเพื่อให้ลุคดูซอฟต์ลง พร้อมเพิ่มลูกเล่นด้วยเข็มขัดหนังสไตล์วินเทจ และรองเท้าส้นสูงดีไซน์เก๋ หากสาวๆ คนไหนต้องการลุคที่ดูสบายกว่านี้ ก็สามารถหยิบเสื้อเชื้ตโอเวอร์ไซซ์ที่มีอยู่ในตู้มาจับคู่กับกระโปรงยีนส์สั้น โดยเพิ่มความชิกด้วยการใส่ชายเสื้อเข้าไปในกระโปรงยีนส์เพียงข้างเดียว เพียงเท่านี้ก็ได้ลุคสบายๆ ที่สามารถแต่งไปช็อปปิ้ง หรือคาเฟ่แล้ว

 

 

 

smart casual look

 

4. Smart Casual Look

     เชื่อว่าหลายคนคงจะคาดไม่ถึงว่ากระโปรงยีนส์สั้นสามารถนำมาครีเอตลุคกึ่งทางการ หรือเป็นแนวสมาร์ตแคชชวลได้ โดยลุคนี้เป็นการจับคู่กันระหว่างเสื้อเชิ้ตดีไซน์เก๋สวมทับด้วยเสื้อสูทหรือเสื้อเบลเซอร์ และกระโปรงยีนส์สั้น พร้อมคอมพลีตลุคให้ดูสวยมีสไตล์แบบคูลๆ มากขึ้นด้วยเข็มขัดหนังสไตล์วินเทจ และรองเท้าส้นสูง ซึ่งเป็นลุคที่สามารถแต่งไปทำงาน หรือไปเที่ยวก็ได้เช่นกัน

 

 

 

gently sexy

 

5. Gently Sexy Look

     Gently Sexy Look เป็นลุคเซ็กซี่ที่ไม่ได้เปิดหมดหรือโป๊จนเกินไป ทำให้ดูมีเสน่ห์น่าค้นหา หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าเซ็กซี่แบบมีชั้นเชิงนั่นเอง สำหรับลุคนี้เป็นการหยิบเสื้อสายเดี่ยว หรือเสื้อกล้ามสีดำที่โชว์อย่างพองามมาจับคู่กับกระโปรงยีนส์สั้น พร้อมคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าบู๊ตหนังส้นสูง โดยลุคนี้สามารถเพิ่มความสมาร์ตได้ด้วยการคลุมทับด้วยเสื้อสูทโอเวอร์ไซซ์ หรือเสื้อเบลเซอร์ก็จะทำให้ลุคนี้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

 

ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ShortSkirtDenim