pencil skirts
FASHION

แจกไอเดียแมตช์ลุคหลากสไตล์ด้วย 'กระโปรงทรงดินสอ' เพิ่มลูกเล่นการแต่งตัวให้สนุกกว่าทุกซีซั่น

โว้กแชร์ทิปส์แมตช์ลุคสวยด้วยกระโปรงทรงดินสอที่จะทำให้คุณสนุกกับการแต่งตัวมากขึ้นกว่าเดิม

     ในปัจจุบันโลกแฟชั่นก็มักเกิดสิ่งใหม่ขึ้นอยู่เสมอ หรืออาจจะเกิดการหมุนเวียนเทรนด์ให้กลับมารับความนิยมใหม่อีกครั้งก็ยังได้ ดั่งเช่น 'กระโปรงทรงดินสอ' ที่ตอนนี้ก็กลับมาเป็นไอเท็มที่ใครต่างก็มักหยิบมารังสรรค์ลุคในชีวิตประจำวันอยู่เสมอ สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียในการมิกซ์แอนด์แมตช์ลุคใหม่ๆ บอกเลยว่ากระโปรงทรงดินสอ หรือกระโปรงทรงสอบถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย โดยเป็นกระโปรงที่มีความยาวประมาณเข่าลงไปถึงครึ่งน่อง มีลักษณะตรงยาวตั้งแต่ช่วงเอวไปจนถึงปลายกระโปรง ซึ่งนอกจากจะทำให้ผู้สวมใส่ดูหุ่นเพรียวแล้ว ยังช่วยให้ดูสูงขึ้นอีกด้วย และแน่นอนว่าวันนี้โว้กก็ไม่พลาดรวมไอเดียครีเอตลุคหลากสไตล์ด้วยกระโปรงทรงดินสอมาแนะนำกัน

 

 

1 / 5

     เริ่มกันที่ลุคแรกกับการนำกระโปรงทรงดินสอผ่าข้างสีครีมมาแมตช์กับเสื้อครอปแขนตุ๊กตาสีดำซึ่งเข้ากันได้อย่างลงตัว พร้อมเพิ่มกิมมิกด้วยเครื่องประดับอะไหล่ทองและกระเป๋าสะพายไหล่สไตล์วินเทจ ถือเป็นลุคง่ายๆ ที่แต่งไปช็อปปิ้งในวันสบายๆ หรือแต่งไปออกงานกึ่งทางการก็ดูดีมีสไตล์

 



2 / 5

     หากพูดถึงเซเลบริตี้ชื่อดังที่ใส่กระโปรงทรงดินสอให้เราเห็นกันเป็นประจำก็คงจะหนีไปพ้น Victoria Beckham โดยเธอมักจะหยิบกระโปรงทรงดินสอมาจับคู่กับเสื้อเชิ้ต โดยสวมชายเสื้อเข้าในกระโปรงและปลดกระดุมบนลงมา 2-3 เม็ด พร้อมคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าส้นสูง ซึ่งเป็นลุคสมาร์ตแคชชวลที่ช่วยเสริมความเป็น Working Woman และดูคล่องตัว

 

 



3 / 5

     มาต่อกันที่ลุค Black & White ที่เป็นโทนสีสุดคลาสสิคที่ไม่มีวันตกยุค โดยหยิบเอาไอเท็มสีขาวและสีดำมาเป็นคีย์หลักของการแต่งตัว อย่างเช่นลุคนี้ที่นำกระโปรงทรงดินสอสีขาวมาแมตช์กับเสื้อยืดสีดำที่เพิ่มลูกเล่นด้วยการมัดชายเสื้อขึ้นเหนือเอว พร้อมรองเท้าบู๊ตหนังและกระเป๋าสีดำ เรียกได้ว่าเป็นลุคที่เรียบง่ายแต่แต่งออกมาแล้วดูดีสุดๆ

 



4 / 5

     ต้องยอมรับเลยว่าตอนนี้แฟชั่นในยุค 90s กำลังกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง ซึ่งหนึ่งในไอเท็มที่หลายคนหยิบมาใส่คือกระโปรงเอวต่ำ เช่นเดียวกับลุคนี้ที่เป็นการอัปลุค All White ให้แซ่บขึ้นด้วยเสื้อครอปแขนกุดและกระโปรงทรงดินสอแบบเอวต่ำอวดหุ่นสุดเซ็กซี่ สำหรับสาวๆ คนไหนที่มีช่วงแขนใหญ่ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจก็สามารถเปลี่ยนเป็นเสื้อยืดครอป หรือนำเสื้อยืดมาผูกชายเสื้อก็ดูเก๋ไปอีกแบบ

 



5 / 5

     ปิดท้ายด้วยลุคสมาร์ตแคชชวลที่เรียบง่ายแต่ดูดีมีสไตล์สุดๆ กับการมิกซ์แอนด์แมตช์ระหว่างกระโปรงทรงดินสอ เสื้อยืดคอกลมสีขาวสวมทับด้วยเสื้อสูทโอเวอร์ไซซ์ ปรับลุคให้ดูสบายขึ้นด้วยรองเท้าแตะดีไซน์เก๋ โดยเป็นลุคที่แต่งไปทำงาน หรือถ้าต้องไปออกงานหรือไปแฮงก์เอาต์กับเพื่อนๆ เพียงเปลี่ยนจากรองเท้าแตะเป็นรองเท้าส้นสูงเพื่อให้ได้ลุคที่เป็นทางการมากยิ่งขึ้น

 



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PencilSkirts