y2k
FASHION

ส่องสไตล์การแต่งตัววินเทจยุค 90s ที่กำลังวนกลับมาอินเทรนด์อีกครั้ง

โว้กพาชมสไตล์การแต่งตัววินเทจยุค 90s งานนี้ใครไม่อยากตกเทรนด์ห้ามพลาด!

     ตราบใดที่โลกยังไม่หยุดหมุน เทรนด์แฟชั่นก็ยังคงมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยมีทั้งเทรนด์ใหม่และเทรนด์เก่าในอดีตที่วนกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในยุคนี้ หนึ่งในนั้นคือ “สไตล์การแต่งตัววินเทจยุค 90s” หรือที่หลายคนเรียกว่า “แฟชั่น Y2K” ที่เป็นเทรนด์แฟชั่นที่เกิดขึ้นในช่วง 90s จนถึงช่วงต้นของปี 2000s ซึ่งแฟชั่นในยุคนั้นค่อนข้างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สำหรับใครที่นึกภาพไม่ออก วันนี้โว้กมีไอเดียสไตล์การแต่งตัววินเทจยุค 90s มาให้ชมกันแล้ว

 

 

1 / 7

Pastel Looks

     เทรนด์แฟชั่นยุค 90s จะนิยมสวมใส่เสื้อผ้าที่มีสีสันสดใสหรือโทนสีพาสเทล เช่น สีชมพู, สีม่วง, สีฟ้า และสีเขียว เป็นต้น โดยเสื้อส่วนใหญ่จะมีขนาดค่อนข้างเล็กถึงพอดีตัว ความยาวประมาณสะดือ หรือเป็นเสื้อครอปเหนือสะดือ สำหรับใครที่ต้องการอัปลุคให้ดูเซ็กซี่ก็สามารถหยิบเสื้อครอปสายเดี่ยวมาแมตช์กับกระโปรงมินิสเกิร์ตตัวจิ๋ว พร้อมรองเท้าส้นสูงก็ได้เช่นเดียวกัน 

 



2 / 7

Low Waist Jean

     หนึ่งในไอเท็มที่สาวๆ ทุกคนในยุคนั้นต้องมีติดตู้เสื้อผ้าเลยคือ “กางเกงยีนส์เอวต่ำ” ซึ่งถือเป็นไอเท็มกันตายที่หยิบมาแมตช์กับอะไรก็ดูสวยชิกแถมคล่องตัว สำหรับลุคนี้เป็นการหยิบเสื้อคล้องคอสวมทับด้วยแจ็กเก็ตยีนส์สีชมพูสดใส มาจับคู่กับกางเกงยีนส์ขาบานเอวต่ำ เพิ่มลูกเล่นด้วยเข็มขัดแบบเลือกผูกสีชมพู พร้อมคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าส้นสูง

 



3 / 7

Short Denim Skirt

     สำหรับลุคนี้เป็นการนำกระโปรงยีนส์สั้นประดับด้วยเพชรมาแมตช์กับเสื้อกันหนาวสีชมพูโดยรูดซิปจนถึงคอ เพิ่มความเก๋ด้วยการสวมหมวกเบเร่ต์สีขาว และกระเป๋าถือสีเขียว หรือใครจะเปลี่ยนจากเสื้อกันหนาวมาใส่เป็นเสื้อครอป หรือเสื้อสายเดี่ยวก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจและเหมาะกับสภาพอากาศของประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง

 

 



4 / 7

Long Denim Skirt

     หากสาวๆ คนไหนเป็นคนที่มีช่วงล่างค่อนข้างใหญ่ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจเวลาใส่กระโปรงสั้น กระโปรงยีนส์ยาวก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับลุค Y2K อย่างลุคนี้เป็นการมิกซ์แอนด์แมตช์กันระหว่างไอเท็มเพียง 3 ชื้น คือ กระโปรงยีนส์ยาว เสื้อครอปสีขาว และรองเท้าแตะส้นตึก ซึ่งนอกจากจะเป็นลุคง่ายๆ ที่สามารถแต่งได้ทุกวันแล้ว ยังแฝงไปด้วยกลิ่นอายความวินเทจ

 



5 / 7

Cargo Skirt

     นอกจากกระโปรงยีนส์แล้ว กระโปรงคาร์โก้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นไอเท็มที่ฮอตฮิตมากในยุคนั้น โดยมีให้เลือกทั้งแบบสั้นและแบบยาวคลุมเข่า แต่ลุคนี้เป็นการหยิบกระโปรงคาร์โก้สีครีมมาแมตช์กับเสื้อครอปสีดำ สวมถุงเท้ายาวสีครีมจับคู่กับรองเท้าหนังแก้วสไตล์วินเทจ ซึ่งเป็นลุคที่ดูเรียบง่ายแต่ดูดีมีสไตล์สุดๆ

 



6 / 7

Y2K Street

     แมตช์ลุค Y2K สไตล์สตรีตง่ายๆ ด้วยกางเกงขายาวลายทหาร หรือกางเกงเดินป่าและเสื้อยืดสีสันสดใสขนาดพอดีตัว พร้อมคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าผ้าใบสีดำ หากใครอยากได้ลุคที่เปรี้ยวขึ้นก็สามารถเปลี่ยนจากเสื้อยืดเป็นเสื้อสายเดี่ยวก็ได้เช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นลุคที่สาวเท่ไม่ควรพลาด! 

 

 



7 / 7

Single Strap Dress

     สำหรับสาวหวานที่อยากเปลี่ยนสไตล์มาแต่งตัววินเทจยุค 90s แนะนำลุคนี้เลย โดยเป็นการหยิบเดรสสายเดี่ยวแต่งลูกไม้สีชมพูสดใสมาแมตช์กับรองเท้าสีสูงสีฟ้า เพิ่มกิมมิกด้วยสร้อยมุกหลายเลเยอร์ และหากใครเบื่อกับทรงผมเดิมๆ ล่ะก็ ลองทำผมแบบ Bubble Braid หรือผมเปียบอลลูนดู รับรองว่าสวยและชิกขึ้นเป็นกองแน่นอน

 



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Y2K