maxi skirt
FASHION

รวม 5 สไตล์ 'กระโปรงยาว' ที่จะมาครองเทรนด์ปีนี้!

แฟชั่นไอเท็มของปีนี้ 'กระโปรงยาว' ก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ใครหลายคนหยิบยกมารังสรรค์ลุค

     หากจะกล่าวถึงแฟชั่นกระโปรงฤดูกาลที่ผ่านมาเราจะเห็นกระโปรงมินิสเกิร์ตได้ทั่วเกือบทุกรันเวย์ ในขณะที่กระโปรงยาวก็ไม่น้อยหน้าเพราะในคอลเล็กชั่น ฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2023 นั้นก็เต็มไปด้วยแฟชั่นกระโปรงยาว ซึ่งเป็นสัญญาณว่าเทรนด์ปีนี้จะต้องมีกระโปรงยาวแม็กซี่ติดโผอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นใครที่มีกระโปรงยาวติดกรุอยู่แล้วก็เตรียมนำมาปัดฝุ่น หรือหากจะมองหาตัวใหม่ที่เป็นกระแสก็ตามมาดูที่บทความนี้ว่ากระโปรงยาวสไตล์ไหนที่จะมาครองเทรนด์ในซีซั่นนี้บ้าง

 

maxi skirt

 

กระโปรงยาวกระชับรัดรูป

     Pieter Mulier ผู้อำนวยการคนปัจจุบันของแบรนด์ Alaïa ได้สานต่อมรดกตกทอดของ Azzedine Alaïa ผู้ล่วงลับไปแล้ว ด้วยชิ้นงานที่ได้รับแรงบันดาลใจชิ้นเก่าที่เลื่องลือของเขาซึ่งในฤดูกาลนี้บนรันเวย์มีทั้งกระโปรงยาวผ้ายีนส์และผ้าเจอร์ซีย์ ดังในภาพจะเป็นกระโปรงยาวที่ตัดเย็บจากผ้ากำมะหยี่เนื้อนุ่มสลับกับผ้าเจอร์ซีย์ เพื่อทำให้กระโปรงมีความกระชับพอดีเข้ากับรูปร่าง และแมตช์กับท่อนบนในสไตล์ครอปที่เข้าชุดกันเพื่อขับเน้นส่วนเว้าส่วนโค้งของเอวมากยิ่งขึ้น

 

maxi skirt low

 
กระโปรงยาวเอวต่ำ

     ไม่เพียงกางเกงเอวต่ำที่กำลังเป็นเทรนด์มาแรงเท่านั้น เพราะเมื่อไม่นานมานี้กระโปรงยาวเอวต่ำสุดเก๋จากแบรนด์ Peter Do’s ก็ปรากฏบนรันเวย์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 ด้วยเช่นกัน โดยในคอลเล็กชั่นมีกระโปรงยาวด้วยกันหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น A-line ทรงแคบ หรือทรงบานที่มีความพลิ้วไหว โดยทุกซิลูเอตสามารถหยิบมาสไตลิ่งในชีวิตจริงได้ทั้งหมด จะแมตช์กับเสื้อครอปตัวจิ๋ว เสื้อแขนยาว หรือเสื้อโอเวอร์ไซซ์ ก็ดูเหมือนว่าจะไปด้วยกันได้ดีทั้งสิ้น

 



WATCH




skirt denim

 

กระโปรงยาวเดนิม

     กระโปรงยาวเดนิมเป็นแฟชั่นไอเท็มที่วนเวียนมาให้เห็นกันอยู่ตลอด ทว่าล่าสุด Stefan Cooke ก็เป็นหนึ่งในหลายๆ แบรนด์ที่เอากระโปรงเดนิมความยาวลากพื้นขึ้นรันเวย์ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 โดยแมตช์กับเสื้อยืดแขนยาวที่โดดเด่นด้วยโบว์ชิ้นโต พร้อมจับคู่กับเข็มขัดเพิ่มความเก๋ซึ่งนับเป็นอีกสไตล์ที่กำลังมาแรง หลายคนหยิบไปแต่งตามเป็นลุคสตรีตหรือบ้างก็คอมพลีตลุคสไตล์ Y2K ด้วยการแมตช์กับเสื้อยืดตัวจิ๋ว พร้อมคาดเข็มขัดสกินนี่ก็ย่อมได้

 

maxi skirt

 

กระโปรงยาวทรงตรง

     หลากหลายลุคของแบรนด์ Martine Rose’s บนรันเวย์ฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2023 มาพร้อมกับกระโปรงยาวหลายสไตล์ ที่เห็นได้อย่างเด่นชัดจะมีทั้งกระโปรงทรงดินสอและทรงตรง แน่นอนว่ามาพร้อมกับความยาวขั้นสุด โดยเลือกจับคู่กับเสื้อยืดสไตล์สปอร์ตอันเป็นเอกลักษณ์ของดีไซเนอร์ หากแต่เป็นการบาลานซ์ให้กระโปรงยิ่งดูโดดเด่นมากขึ้น และถึงแม้ลุคนี้จะอยู่บนรันเวย์ แต่ต้องบอกว่าสามารถหยิบกระโปรงยาวไปแต่งตามในชีวิตประจำวันได้จริง 

 

maxiskirt

 

กระโปรงยาวสำหรับผู้ชาย

     พิสูจน์แล้วว่ากระโปรงยาวเป็นเทรนด์ของปีนี้ ซึ่งไม่เพียงมาแรงในหมู่ผู้หญิงเท่านั้น แต่ในปีนี้แฟชั่นกระโปรงยาวกับฝั่งสุภาพบุรุษกลายเป็นของคู่กัน สังเกตได้ไม่ยากเพราะคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2023 ที่หลากหลายแบรนด์ดีไซเนอร์ โดยเฉพาะแบรนด์ที่เป็น Menswear อาทิ Stefan Cooke, Willy Chavaria, Etro และ Gucci Men's ต่างพร้อมใจออกคอลเล็กชั่นกระโปรงสำหรับผู้ชาย ครอบคลุมตั้งแต่กระโปรงสั้นไปจนถึงกระโปรงยาว ซึ่งการได้เห็นผู้ชายสวมใส่กระโปรงบนรันเวย์หรือบนท้องถนนถือเป็นเรื่องปกติในทุกวันนี้

 

ภาพและข้อมูล : Vogue UK

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MaxiSkirt