MAKE UP

เปิด 3 สเต็ปกลบสิวด้วยคอนซีลเลอร์ให้เนียนกริบ ผิวเรียบเนียนดูเป็นธรรมชาติ

เทคนิคการใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดสิวให้ผิวดูเรียบเนียน ปกปิดอำพรางรอยแดงและจุดด่างดำได้ดี

     เคยเป็นไหมแต่งหน้าอย่างไรก็กลบสิวไม่มิดสักที! การแต่งหน้ากลบสิวทำได้ไม่ยาก เพียงแค่เราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และเฉดสีให้เหมาะกับสภาพผิวของเรา รวมถึงเทคนิคการแต่งหน้าอย่างถูกต้อง โว้กบิวตี้แนะนำ 3 สเต็ปสั้นๆ ในการใช้คอนซีลเลอร์กลบสิวที่ถูกต้อง ซึ่งจะสามารถกลบสิวได้มิด ผิวเรียบเนียน ดูเป็นธรรมชาติ หมดปัญหาเมกอัปเป็นคราบดูไม่สมูธไปได้เลย

 

Step 1

     เริ่มต้นด้วยการใช้คอร์เร็กเตอร์ปรับค่าสีผิวให้ใกล้เคียงกับโทนสีผิวหน้าของเราเสียก่อน เพราะคอร์เร็กเตอร์มีหน้าที่หลักที่จะช่วยลบค่าสีที่ดูโดดจากสีผิวหน้าของเรา เพื่อทำให้การลงคอนซีลเลอร์เรียบเนียนและดูสมูธมากขึ้น รวมถึงบางแบรนด์ยังมาพร้อมกับส่วนผสมที่เป็นทรีตเมนต์สำหรับรักษาสิวไปในตัวอีกด้วย สำหรับรอยดำและรอยแดงบนผิวหน้า แนะนำให้เลือกใช้คอร์เร็กเตอร์สีเขียว เพราะจะช่วยกลบรอยสิวและรอยคล้ำจากเส้นเลือดฝอยให้ดูจางลง พร้อมปรับสีผิวให้สม่ำเสมอและเตรียมผิวให้พร้อมก่อนลงคอนซีลเลอร์ แนะนำให้เลือกใช้เนื้อครีมเพราะมีเนื้อสัมผัสที่ไม่แห้งหรือเหลวจนเกินไปแบบแท่งหรือลิควิด ทำให้ลดปัญหาเมกอัปเป็นคราบหรือหลุดลอกระหว่างวันได้

 

Multi Correcting Concealer จาก A'PIEU (ราคา 499 บาท)

Step 2

     เลือกคอนซีลเลอร์ให้เข้ากับสภาพผิวของเรา คอนซีลเลอร์ที่ใช้ในการกลบสิว ควรมีลักษณะที่ไม่เหลวหรือแห้งจนเกินไป เพราะอาจทำให้เมกอัปเป็นคราบหรือตกร่องระหว่างวันได้ แถมทำให้การปกปิดสิวไม่เรียบเนียนเท่าที่ควรอีกด้วย ฉะนั้นเราควรเลือกคอนซีลเลอร์ที่มีลักษณะเป็นเนื้อครีม มักมาในลักษณะแบบแท่งจิ้มจุ่มหรือกระปุก เทคนิคที่จะทำให้เนื้อคอนซีลเลอร์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นคือนำมาวอร์มเล็กน้อยบนหลังมือ และใช้นิ้วมือในการแตะลงบนผิวเบาๆ เพราะอุณหภูมิบนนิ้วมือจะช่วยให้คอนซีลเลอร์มีความเรียบเนียนและกลืนไปกับผิวได้ง่ายขึ้นนั่นเอง รวมถึงเลือกเฉดสีที่ไม่ต่างจากรองพื้นหรือโทนสีผิวของเรามากนัก

 

HD Skin Concealer จาก Make Up For Ever (ราคา 1,300 บาท)

Step 3

     ปิดท้ายด้วยการเซ็ตทุกอย่างให้เข้าที่ด้วยแป้งฝุ่น แนะนำให้เลือกใช้แป้งฝุ่นโปร่งใส เพื่อไม่ทำให้สีของเมกอัปเพี้ยนระหว่างวัน รวมถึงมีสัมผัสที่บางเบา เข้าได้กับทุกสภาพผิว โดยเลือกใช้จับคู่กับแปรงแป้งที่มีลักษณะเป็นหัวแปรงพุ่ม มีขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป เน้นแค่บริเวณสิวที่เราต้องการใช้ปกปิดเท่านั้น เพื่อไม่ทำให้เมกอัปส่วนอื่นบนใบหน้าเคลื่อนที่ได้ ใครที่กลัวเมกอัปตกร่อง ควรหลีกเลี่ยงการใช้แป้งพัฟฟ์ผสมรองพื้น เพราะมีเนื้อสัมผัสที่หนากว่าแป้งฝุ่น ถ้าใช้เติมระหว่างวันในขณะที่ผิวแห้ง อาจทำให้เกิดคราบได้อย่างชัดเจน ฉะนั้นการใช้แป้งฝุ่นจึงเป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยที่สุดในการกลบสิว

 



WATCH



ภาพ : @leahbaines_mua, @stxph.h, Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Concealer