MAKE UP

เปิดลิสต์แป้งพัฟฟ์ผสมรองพื้นตัวเด็ดที่สาวๆ ต้องโดน

แป้งพัฟฟ์ผสมรองพื้นเป็นไอเท็มที่สาวๆ ควรมีติดกระเป๋าเครื่องสำอางเพื่อประหยัดเวลาในการแต่งหน้าสำหรับวันสบายๆ

     ‘แป้งพัฟฟ์ผสมรองพื้น’ คือไอเท็ม 2-in-1 ที่เป็นส่วนผสมระหว่างแป้งฝุ่นเนื้อเนียนละเอียดที่ถูกอัดแข็งและรองพื้น ช่วยให้ใบหน้าของสาวๆ ดูเรียบเนียน รวมถึงช่วยปกปิดจุดด่างดำต่างๆ ในเวลาเพียงอึดใจ ซึ่งเป็นคำตอบสำหรับสาวๆ ที่ต้องการประหยัดเวลาในการแต่งหน้าและไม่ต้องเสียเวลาเติมแป้งระหว่างวัน ทาเพียงครั้งเดียวในตอนเช้าแล้วสามารถอยู่ได้ยาวถึงตอนเย็น อีกทั้งยังช่วยให้มือใหม่ไม่ต้องเสี่ยงกับการลงรองพื้นจนหน้าหนาเตอะ ดังนั้นจึงนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ควรคู่กับการมีติดกระเป๋าเครื่องสำอางเพื่อใช้ในเวลาเร่งด่วน

JUNGSAEMMOOL Masterclass Powder Foundation

     ปฏิเสธไม่ได้ว่าแป้งของ JUNGSAEMMOOL นั้นมาแรงสุดๆ ในเวลานี้ เพราะเป็นแบรนด์ที่เก่งด้านการสร้างสรรค์งานผิวสวยจนช่างแต่งหน้ามืออาชีพยังต้องยกนิ้วให้ ซึ่งแป้งพัฟฟ์ผสมรองพื้นตัวนี้เองก็มีความสามารถในการเนรมิตผิวสวยให้สาวๆ ได้สมชื่อชั้นของแบรนด์ แป้งอณูละเอียดพิเศษให้สัมผัสที่นุ่มเบา สบายผิว มาพร้อมเทคโนโลยีไพรม์มิ่งที่ช่วยเบลอรูขุมขน และเทคโนโลยีที่ช่วยคุมมันในจุดสำคัญบนใบหน้า ให้ใบหน้าสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

ราคา 1,700 บาท

KANEBO Melty Feel Wear

     อีกหนึ่งแป้งผสมรองพื้นขวัญใจสาวๆ ที่มาพร้อมคุณสมบัติในการช่วยกระจายแสง เพื่อผลลัพธ์ที่กลมกลืนกับสีผิว ให้ผิวของสาวๆ ดูมีชีวิตชีวาอย่างเป็นธรรมชาติ ราวกับไม่แต่งหน้า และยังมีความสามารถในการปกปิดจุดด่างดำและข้อบกพร่องต่างๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะใช้ในปริมาณน้อย นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังเคลมว่าเป็นแป้งผสมรองพื้นที่ให้ความชุ่มชื้น ให้ผิวหน้าดูสุขภาพดี

ราคา 1,550 บาท



WATCH



SUQQU Glow Powder Foundation

     แป้งผสมรองพื้นที่ถูกออกแบบมาเพื่องานผิวแบบ Glass Skin ผิวดูใส ฉ่ำน้ำ เปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยแรงบันดาลใจจากกระเบื้องเคลือบหรูหราแบบญี่ปุ่นชั้นสูง เนื้อแป้งบางเบาโปร่งแสงถูกพัฒนาให้มีสัมผัสที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ในการยึดเกาะผิวที่ยาวนาน ผสมผสานด้วยคุณค่าของออยล์เพื่อให้แป้งเนียนไปกับผิว แต่ในขณะเดียวกันก็ให้การปกปิดระดับสูงและปรับผิวให้สม่ำเสมอโดยไม่ดรอประหว่างวัน

ราคา 2,100 บาท

CHANEL Le Blanc Whitening Compact Foundation

     หมดกังวลกับปัญหาสีผิวดรอประหว่างวัน ด้วยเทคโนโลยี Smart Thermal Complex ที่ถูกพัฒนามาเพื่อรับมือกับความหมองคล้ำและการระคายเคืองจากอากาศที่เปลี่ยนแปลง เพื่อคงความเปล่งประกาย สว่างใส ดูสุขภาพดีให้กับผิวอย่างยาวนาน อีกทั้งยังช่วยให้รูขุมขนแลดูเล็กลงแม้ในสภาพอากาศที่ร้อนชื้นแบบประเทศไทย ให้ผิวหน้าของสาวๆ ดูเรียบเนียนตลอดทั้งวัน

ราคา 2,600 บาท

LA MER The Soft Moisture Powder Foundation SPF 30

     แป้งผสมรองพื้นเนื้อเนียนนุ่มดุจกำมะหยี่ที่มาพร้อมคุณสมบัติกันเหงื่อกันน้ำ ทำให้ติดทนนานแม้จะต้องเผชิญกับฝนในช่วงนี้ อีกทั้งรองพื้นที่ใช้ผสมยังเป็นสูตรบางเบา ทำให้ใช้แล้วรู้สึกสบายผิว ลดโอกาสเกิดปัญหาอุดตันรูขุมขน แต่กลับให้ผลลัพธ์ในการอำพรางจุดบกพร่องของผิวได้เป็นอย่างดี โดยให้ฟินิชลุคแบบซอฟต์แมตต์ที่ดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

ราคา 5,050 บาท

     อย่างไรก็ตาม แม้แป้งผสมรองพื้นเหล่านี้จะถูกพัฒนามาให้มีความบางเบาและลดโอกาสในการอุดตันรูขุมขน แต่สาวๆ ก็ยังจำเป็นต้องทำความสะอาดผิวหน้าอย่างใส่ใจ โดยอาจใช้เทคนิค Double Cleansing หรือใช้เครื่องล้างหน้าในการช่วยทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึกและสะอาดหมดจด ป้องกันปัญหารูขุมขนอุดตันจนเกิดอาการอักเสบและสิวตามมา

WATCH