MAKE UP

Color Corrector คืออะไร? รวมคอร์เร็กเตอร์ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอก่อนลงเมกอัพ

บางครั้งแทบจะไม่ต้องใช้รองพื้นเลย

Photo: @itcosmetics/ @kaji

นอกจากการลงสกินแคร์แล้ว เมกอัพเบสอย่างคัลเลอร์คอลเร็คเตอร์ (Color Corrector) ก็มีความสำคัญไม่น้อยในการสร้างงานผิวที่เนียนสวย การทำงานของคอลเร็กเตอร์นั้นจริงๆ แล้วก็มีความคล้ายคลึงกับคอนซีเลอร์ที่ช่วยกลบริ้วรอยต่างๆ แต่มีความแตกต่างกันตรงที่ไอเท็มเมกอัพตระกูลคอลเร็กเตอร์จะมาในหลากสีสันเพื่อช่วยปกปิดและลบเลือนด้วยสีสันที่ถูกออกแบบมาเพื่อกลบหรือปรับสีผิวที่ไม่สม่่ำเสมอจากปัญหาผิวต่างๆ เช่นลอยหมองคล้ำและรอยแดงบนผิว หรือรอยสิวให้กลับมาดูเรียบเนียนในเป็นโทนสีที่สม่ำเสมอ ซึ่งแต่ละสีนั้นก็จะช่วยลบและปรับสีของรอยต่างๆ บนผิวได้ต่างกัน สีไหนทำหน้าที่อะไรบ้างตามมาดูกัน

 

Beige: สีผิวสม่ำเสมอ

แต้มคอลเร็คเตอร์สีเบจหรือสีออกชมพูอ่อนลงบริเวณที่แสงตกกระทบ เช่น โหนกแก้ม สันจมูก และปลายคางเพื่อช่วยกระจายแสงให้ผิวหน้าโดยรวมดูกระจ่างขึ้น

Bye Bye Redness Correcting Crème จาก IT Cosmetics (1,400 บาท)

Purple: ปรับผิวหมองคล้ำ

ช่วงไหนที่รู้สึกผิวหน้าแลดูหมองคล้ำ แนะนำให้ใช้คอร์เร็กเตอร์โทนสีม่วงแต้มบริเวณกรอบหน้า แก้ม ใต้ตา รอบขอบปาก และคาง โดยเบลนด์สีให้กลืนไปกับผิว ก็จะช่วยให้ใบหน้าดูสดใสขึ้นได้

Color Correcting Stick จาก Smashbox

 

Green: ลบรอยแดง

คอร์เร็กเตอร์สีเขียวจะช่วยกลบสีแดงให้ดูจางลงได้ เหมาะกับใช้แต้มบริเวณที่ผิวมักมีรอยแดงเช่นข้างจมูก  นอกจากนี้ยังช่วยกลมรอยแดงจากสิวได้อีกด้วย



WATCH



Cicapair Re-Cover จาก Dr.Jart+

Peach: ลดเลือนรอยคล้ำ

คอร์เร็กเตอร์สีพีชใช้สำหรับลดรอยที่มีสีม่วงหรือสีฟ้าบริเวณใต้ตา หากช่วงไหนอนน้อยจนถุงใต้ตามีความคล้ำจนเห็นชัด แนะนำให้ลงคอร์เร็คเตอร์ก่อนที่จะลงคอนซีเลอร์ซ้ำเพื่อให้ดูกระจ่างใสยิ่งขึ้น

 

Naked Skin Color Correcting Fluid จาก Urban Decay

WATCH

คีย์เวิร์ด: corrector make up