VOGUE SHOPPING

เช็คด่วน! ใส่กางเกงสีอ่อนอย่างไรให้ช่วงล่างดูเพรียว

ลบความกังวลเรื่องช่วงล่างใหญ่และตันเมื่อใส่กางเกงสีขาวหรือกางเกงสีอ่อนด้วย 6 เทคนิคที่โว้กแนะนำ

     สาวๆ หลายคนมักจะกังวลว่าการสวมใส่กางเกงสีขาวหรือกางเกงสีอ่อนจะยิ่งเน้นให้ช่วงล่างดูใหญ่ขึ้น จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้หลีกเลี่ยงกางเกงสีอ่อนมาตลอด และเลือกใส่กางเกงสีดำหรือสีเข้มเพื่อพรางหุ่นแทน แต่นั่นเท่ากับว่าเราจะไม่สามารถสนุกไปกับการแต่งตัวได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังทำให้เกิดความจำเจ อย่างไรก็ตามเราสามารถทลายข้อจำกัดนี้ได้ด้วยเทคนิคการเลือกกางเกงสีขาวหรือกางเกงสีอ่อนที่เหมาะกับสรีระและมีลูกเล่นมาประกอบกับเทคนิคมิกซ์แอนด์แมตช์ ซึ่งจะช่วยส่งให้สาวๆ ดูดีขึ้นในลุคที่ไม่จำเจอีกด้วย

1. กางเกงยีนส์ขากระบอกเอวสูงคือที่สุด

     เทคนิคแรกในการใส่กางเกงสีขาวหรือสีอ่อนให้สวยคือเลือกใส่กางเกงยีนส์ขากระบอกเอวสูงซึ่งเป็นไอเท็มที่จะช่วยพรางหุ่นได้ดี ด้วยเนื้อผ้าที่สามารถเก็บกระชับช่วงท้องและสะโพก ประกอบกับรูปทรงตรงของขากางเกง จะช่วยส่งให้สาวๆ ดูสูงและผอมเพรียว นอกจากนี้ยังสามารถแมตช์ได้ทั้งสไตล์เฟมินินและสไตล์แมสคิวลีน จึงเป็นตัวเลือกที่ดีในการสร้างสรรค์ลุคที่หลากหลาย ทั้งนี้ควรเลือกเนื้อผ้าที่ใส่สบาย ไม่แข็งหรือหนาจนเกินไป

Wide Leg Denim Trousers จาก Vickteerut

Basic Jeans จาก Kiddi


WATCH




2. ลุคทางการต้องยกให้กางเกงขายาวเอวสูง

     อีกหนึ่งไอเท็มที่ทำหน้าที่ช่วยเก็บทรงและช่วยให้ดูสูง กล่าวคือใช้หลักการเดียวกับกางเกงยีนส์ขากระบอกเอวสูง เพียงแต่เปลี่ยนจากเนื้อผ้าแบบยีนส์มาเป็นเนื้อผ้าที่สวมใส่สบายและดูเป็นทางการมากขึ้น แต่ก็แลกมากับคุณสมบัติการเก็บทรงที่ลดลงไปเล็กน้อย ในกรณีที่ขากางเกงยาวมากๆ สามารถใส่รองเท้าส้นสูงซ่อนไว้ข้างในเพื่อให้ดูสูงยิ่งขึ้นได้ เหมาะสำหรับเนรมิตลุคกึ่งทางการหรือลุคทางการสุดเก๋

Hi-rise Tailored Pants จาก ASV

3. เลือกแมตช์กับเสื้อตัวยาว

     สำหรับสาวๆ ที่สะโพกและต้นขาใหญ่ก็ยังสามารถเลือกใส่กางเกงสีอ่อนได้ เพียงแค่นำมาสไตลิ่งเข้ากับเสื้อตัวยาวเพื่อให้ชายเสื้อช่วยทำหน้าที่ปกปิดช่วงสะโพกเอาไว้ ซึ่งเทคนิคนี้สามารถใช้ได้ทั้งกับกางเกงทรงตรง กางเกงทรงพอดีตัว และกางเกงเลกกิ้ง ให้สาวๆ โชว์เรียวขาสวยโดยไม่ต้องกังวลเรื่องสะโพกอีกต่อไป

Pastel Trousers จาก Vickteerut

4. อย่ามองข้ามกางเกงสีอ่อนที่มีลูกเล่น

     กางเกงสีอ่อนที่มีลูกเล่นจะช่วยดึงสายตาและความสนใจไปยังลูกเล่นของกางเกงแทนรูปร่างของสาวๆ ทำให้ช่วยกลบจุดบกพร่องได้ นอกจากนี้ลูกเล่นของกางเกงยังเป็นการแสดงออกถึงความสนุกสนาน ความมีสไตล์ และช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้สวมใส่ โดยลูกเล่นที่น่าสนใจมีหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่เข็มขัด การทำคัตเอาต์ ไปจนถึงรายละเอียดที่ถูกเพิ่มเติมเข้ามาอย่างซิป พู่ หรือระบาย

Wide Leg Trousers with Fringe Detail จาก Vickteerut

Rose Trousers with Buckle Belt จาก Kloset

5. กางเกงทรงหลวมคือคำตอบของสาวเจ้าเนื้อ

     สำหรับสาวเจ้าเนื้อที่ยังไม่มั่นใจในการหยิบกางเกงสีอ่อนมาสไตลิ่งลุคเก๋ สามารถเริ่มต้นได้ง่ายๆ ด้วยการหยิบกางเกงทรงหลวมมาใช้งาน โดยเฉพาะกางเกงทรงหลวมที่มีความพลิ้วของเนื้อผ้า เพราะนอกจากจะปกปิดรูปร่างที่แท้จริงแล้ว ยังสวมใส่สบาย ไม่อึดอัด มีความคล่องตัวสูง และไม่ต้องกังวลเรื่องของตะเข็บปริเวลาขยับตัวหรือก้มเก็บของด้วย

Satin Lounge Pant จาก Janesuda

Walking Wild Pants จาก Sarin

6. กางเกงขาสั้นต้องไม่รัดรูป

     อีกหนึ่งคำแนะนำสำหรับสาวๆ ที่สะโพกและต้นขาใหญ่คือหลีกเลี่ยงกางเกงขาสั้นรัดรูปที่เน้นสัดส่วน และหันไปเลือกกางเกงขาสั้นที่เป็นทรงโอเวอร์ไซซ์หรือทรงขากว้างอย่างกางเกงขาสั้นเบอร์มิวดาจากรันเวย์ Spring/Summer 2022 เพื่อให้ปกปิดรูปร่างแทน เมื่อมีขากางเกงกว้างๆ อยู่เคียงข้างขาของสาวๆ ผู้พบเห็นจะเกิดการเปรียบเทียบขากางเกงกับขาของสาวๆ และเข้าใจไปว่าขาของสาวๆ นั้นเรียวเล็กไปโดยปริยาย

Bermuda Paisley Shorts จาก Coworker

     ด้วยเทคนิคทั้งหมดนี้จะทำให้สาวๆ สวมใส่กางเกงสีอ่อนได้ง่ายขึ้น หมดกังวลเรื่องช่วงล่างดูใหญ่ และแต่งตัวได้หลากหลายสไตล์มากขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้นกางเกงสีอ่อนก็ยังมีข้อเสียสำคัญอีกหนึ่งอย่างคือเปรอะเปื้อนได้ง่าย ดังนั้นสาวๆ ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการสวมใส่ แต่หากบังเอิญทำกางเกงสีขาวเปรอะเปื้อนไปแล้วก็สามารถเข้าไปอ่านเคล็ดลับการซักผ้าเพื่อหาวิธีขจัดรอยเปื้อนได้เลย

WATCH

คีย์เวิร์ด: Fashion Pants Light Color Pants White Pants How To