VOGUE SHOPPING

รู้ไว้ใช่ว่า! เมื่อ “กางเกงขาม้า” มีรายละเอียดมากกว่าที่เราคิด

กางเกงสไตล์เรโทรที่ถูกเรียกว่า “กางเกงขาม้า” ยังมีรายละเอียดที่น่าสนใจซึ่งหลายๆ คนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน

     “กางเกงขาม้า” เป็นการเรียกรวมๆ ถึงกางเกงสไตล์เรโทร (Retro) ที่มีช่วงปลายขากว้างกว่าช่วงต้นขาตามความเข้าใจของสาวๆ ซึ่งเราต่างรู้กันดีว่ากางเกงสไตล์นี้เป็นอีกหนึ่งแฟชั่นสุดคลาสสิกที่ยังคงได้รับความนิยมและปรากฏอยู่บนสื่อในทุกยุคทุกสมัย รวมถึงปัจจุบันที่กระแสของกางเกงสไตล์นี้กลับมาได้รับความนิยมมากขึ้น (อีกครั้ง) เหตุผลที่ทำให้กางเกงสไตล์นี้อยู่เหนือกาลเวลา นอกเหนือจากดีไซน์ที่สวยคลาสสิกแล้ว เป็นเพราะความสามารถในการช่วยพรางหุ่น ด้วยช่วงปลายของขากางเกงที่กว้างจะทำให้ขาของสาวๆ ดูเรียวเล็ก และยังเหมาะกับสาวๆ ทุกรูปร่าง ไม่ว่าจะเป็นสาวๆ หุ่นนาฬิกาทราย หุ่นแอปเปิล หุ่นลูกแพร์ โดยเฉพาะสาวๆ หุ่นแครอท (ช่วงไหล่กว้าง) ที่กางเกงสไตล์นี้จะช่วยบาลานซ์ช่วงบนกับช่วงล่างให้ดูสมส่วน อีกทั้งยังเลือกแมตช์ได้หลายลุค เพื่อความน่าสนใจให้กับการสไตลิ่งได้ดี

     อย่างไรก็ตาม ในความเป็นจริงแล้ว “กางเกงขาม้า” ตามความเข้าใจของสาวๆ นั้นยังสามารถแบ่งออกเป็น 3 ประเภทตามระดับความกว้างของช่วงปลายขา ซึ่งทั้ง 3 ประเภทนั้นมีจุดเด่นด้านการซัพพอร์ตรูปร่างเหมือนกัน และโว้กจะพาสาวๆ ไปทำความรู้จักกับกางเกงทั้ง 3 ประเภทนั้นเพื่อให้เข้าใจ “กางเกงขาม้า” มากขึ้น

 

Boot Cut (กางเกงทรงบู๊ตคัต)

     เริ่มต้นแบบเบาๆ กับการเกงทรงบู๊ตคัตที่ช่วงบนจะมีความพอดีกับช่วงต้นขา ในขณะที่ช่วงปลายขากางเกงจะมีความกว้างออกเล็กน้อยเพื่อรองรับการใส่รองเท้าบู๊ตไว้ด้านใน เรามักจะพบเจอการเกงทรงคลาสสิกนี้ได้ในภาพยนตร์แนวคาวบอย

Boot-Cut Denim Trousers จาก Kloset

กางเกงยีนส์เอวปานกลาง แต่งตะเข็บด้านหน้าทำให้ดูสูงขึ้น ผลิตจากผ้าฝ้ายคุณภาพดี สวมใส่สบาย

Boot Cut Denim MAH7231 จาก Mc Jeans

กางเกงยีนส์เอวปานกลาง ผลิตจากผ้าฝ้ายเกรดดี ฟอกแบบ Rinse Wash ทำให้ได้สีครามเข้ม



WATCH




Young Denim Jeans จาก GSP

กางเกงยีนส์ทรงบู๊ตคัตดีไซน์ขาเต่อ (Cropped Jeans) แต่งชายรุ่ย เนื้อยีนส์นิ่มและยืดหยุ่นเป็นพิเศษจึงสวมใส่สบาย

Flare (กางเกงทรงขาม้า)

     ขั้นกว่าของความกว้าง กางเกงทรงนี้ถูกดีไซน์มาให้รัดรูปเข้ากับช่วงต้นขาเพื่อเน้นถึงส่วนเว้าส่วนโค้งตามสรีระของสาวๆ โดยขากางเกงจะเริ่มกว้างขึ้นตั้งแต่ช่วงเข่าลงไป ในขณะที่ช่วงปลายขานั้นมีความกว้างมากกว่ากางเกงทรงบู๊ตคัต เป็นเทคนิคการใช้ความแตกต่างในการหลอกตาให้ช่วงขาของสาวๆ ดูเรียวขึ้น

Lorne Pants จาก Milin

กางเกงทรงขาม้าผ้าซาตินเอวสูง เนื้อนิ่ม สวมใส่สบาย เนื่องจากเป็นกางเกงเอวสูงจึงยิ่งช่วยพรางหุ่นให้ดูสูงเพรียวมากกว่าเดิม

Flared Trousers จาก Vickteerut

กางเกงเอวสูงจากผ้าคิวปราเรยอน (Cupra Rayon) ซึ่งมีคุณสมบัติคล้ายผ้าไหม ยืดหยุ่นได้ดี แต่งดีเทลแถบสีดำด้านข้างช่วยพรางตาให้ดูสูงยิ่งขึ้น

Scallop Hem Cropped Trousers จาก Vick’s

กางเกงลายทางดีไซน์ขาเต่อ แต่งชายโค้งพร้อมสีสันสุดน่ารัก เพื่อกลิ่นอายเฟมินิน

Bell Bottom (กางเกงทรงขากระดิ่ง)

     หากกางเกงทรงขาม้ายังกว้างไม่จุใจ ก็ต้องเลือกกางเกงทรงขากระดิ่งที่กว้างถึงขีดสุด โดยช่วงต้นขาจะมีความรัดรูปและเริ่มกว้างตั้งแต่ช่วงเข่าเหมือนกางเกงทรงขาม้า ส่วนปลายขากางเกงจะกว้างมากเป็นทรงคล้ายกระดิ่ง ซึ่งสามารถเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน แต่บางครั้งกางเกงทรงขาม้า (Flare) และกางเกงทรงขากระดิ่ง (Bell Bottom) ก็มักจะถูกรวมไว้ในหมวดหมู่เดียวกัน

Super Flared Floral Trousers จาก Kloset

กางเกงทรงขากระดิ่งสีสันสะดุดตา ตกแต่งลวดลายดอกไม้ให้ความรู้สึกสดชื่น

Ellie Pants จาก Hamburger Studio

กางเกงทรงขากระดิ่งเอวสูงที่ให้ความกว้างแบบยืนหนึ่ง ผลิตจากผ้าโพลิเอสเตอร์ มาพร้อมตะขอและซิปด้านหน้าทำให้สวมใส่ได้ง่าย

Bell Bottom Pants จาก Shaka

กางเกงผ้าทวิลสีเขียวมะกอกปักลวดลายนกยูง สามารถยืดหยุ่นได้เล็กน้อยและไม่เข้ารูปมากเกินไปจึงสวมใส่สบาย สามารถระบายอากาศได้ดี

WATCH