Ryan Gosling I'm Just Ken
LIFESTYLE

แฟนคลับอดดู...Ryan Gosling จะไม่ได้ขึ้นโชว์ร้องสดเพลง 'I'm Just Ken' ที่งานออสการ์ปีนี้

Ryan Gosling บอกว่า 'เขายังเคยถูกทาบทามให้ขึ้นแสดงจากเวที Oscars 2024 เลยสักครั้ง'

     แม้ว่าหลายคนจะกำลังคาดหวังว่าจะได้เห็นนักแสดงมากความสามารถอย่าง Ryan Gosling ขึ้นทำการแสดงสดบนเวที Oscars 2024 กับบทเพลง "I'm Just Ken' จากภาพยนตร์เรื่อง Barbie ทว่าในบทสัมภาษณ์ล่าสุดกับสื่อ Variety ไรอันก็ได้เผยเอาไว้ด้วยความผิดหวังเล็กๆ ว่า "ผมยังไม่ได้รับการติดต่อมาเลย มันคงจะเสี่ยงเกินไปที่จะให้ผมทำการแสดงแบบนั้น ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ผมก็เปิดรับมันนะ” ราวกับเป็นการยืนยันกลายๆ ว่าเขาคงจะไม่ได้ขึ้นทำการแสดงบทเพลงสุดไอคอนิกบนเวทีออสการ์ ตามที่ทุกคนคาดหวังไว้แล้ว

     สำหรับเพลง "I'm Just Ken" ถือเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ครองพื้นที่บนโลกโซเชียลมีเดีย และเป็นหนึ่งในผลงานเต็งรางวัลนับตั้งแต่เปิดตัวในภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ Barbie เมื่อฤดูร้อนปีที่แล้ว โดยเพลงนี้ไม่เพียงแต่ได้รับรางวัลเพลงยอดเยี่ยมจาก Critics Choice Awards เท่านั้น แต่ไรอันยังได้ต่อยอดความไอคอนิก ด้วยการปล่อยเพลงเพิ่มเติมอีก 3 เวอร์ชั่นนับจากนั้น ซึ่งรวมไปถึงเวอร์ชั่นสำหรับวันคริสต์มาสที่มีชื่อว่า "I'm Just Ken (Merry Kristmas Barbie)" เมื่อปลาย 2023 ที่ผ่านมาด้วย

     อย่่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ไรอันยังได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นร้อน หลังจากที่นักแสดงนำหญิงของภาพยนตร์เรื่อง Barbie อย่าง Margot Robbbie ไม่ได้เข้าชิงรางวัลในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมอย่างน่าเสียดาย โดยไรอันได้แสดงความผิดหวังต่อรายชื่อผู้เข้าชิงในครั้งนี้ผ่านแถลงการณ์ว่า “ไม่มีเคนถ้าไม่มีบาร์บี้” ไรอัน กอสลิงกล่าวต่อไปว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลจากเพื่อนร่วมงานร่วมกับศิลปินที่น่าทึ่งคนอื่นๆ เช่นนี้ และผมไม่เคยคิดเลยว่าผมจะพูดแบบนี้ แต่ผมก็รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับบทเป็นตุ๊กตาพลาสติกชื่อเคน แต่ก็คงจะไม่มีเคนหากไม่มีบาร์บี้ และไม่มีภาพยนตร์เรื่อง 'Barbie' และหากไม่มีผู้กำกับ Greta Gerwig หรือมาร์โกต์ ร็อบบี้ ผู้หญิงสองคนที่มีความรับผิดชอบมากที่สุดในการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับโลกภาพยนตร์และทำให้เรื่องราวของตุ๊กตาบาร์บี้โด่งดังไปทั่วโลกแบบนี้”

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวอื่นๆ เพิ้มเติมเกี่ยวกับบทเพลง I'm Just Ken ได้ที่ Ryan Gosling เผยว่า ลูกสาวของเขาคือคนสอนเต้นเพลง 'I'm Just Ken' ในหนังเรื่อง Barbie (vogue.co.th)

ข้อมูล : Variety และ Entertainment Weekly

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RyanGosling #ImJustKen #Oscars2024