LIFESTYLE

ชาวปูมีเกณฑ์ได้เลื่อนตำแหน่ง! โว้กชวนเช็กดวงประจำเดือนกรกฎาคม 2566

ราศีใดจะโชคดีเรื่องการงานและการเงินบ้าง อ่านคำทำนายได้ที่นี่

     จังหวะชีวิตชาวปูอยู่ในช่วงฟ้าใสไร้เมฆา การงานและการศึกษาโดดเด่นก้าวหน้าตลอดปี 2566-เมษายน 2567 ธุรกิจการงานดีส่งผลให้การเงินพลอยดีตาม คนเราเมื่อมียศถาบรรดาศักดิ์และมีทรัพย์สิน ย่อมเป็นหลักประกันอันมั่นคงแก่ครอบครัว เป็นชีวิตที่ดีงามตามกันไปทั้งกระบวน โชคลาภพอมี จะได้รับมรดก ความรักเป็นรักซึมลึก รู้สึกตัวอีกทีก็รักเขาเข้าเสียแล้ว   

 

CANCER (15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)

     กระแสแห่งโชคลาภเริ่มพัดพามาสู่ชีวิตชาวปูตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน 2565 ราชาดาวดีอยู่ในตำแหน่งราชาโชค 1 ปี ช่วยชุบชูหน้าที่การงานให้กลับมาเฟื่องฟูอีกครา โอกาสเช่นนี้ 12 ปีจะมีสักครั้ง วันเวลาล่วงไปๆ ท่านทั้งหลายได้ใช้โชคลาภอันหาได้ยากนี้อย่างเต็มที่แล้วหรือยัง ดวงการงานยังดีต่อเนื่อง เจ้านาย/ผู้ใหญ่ไว้วางใจให้อำนาจ ลูกน้องพึ่งพาได้ มิตรสหายสนิทแนบแน่น คนรักเรียนจะได้ผู้อุปถัมภ์ บางรายจะข้ามน้ำข้ามทะเลไปศึกษาต่อต่างแดน เงินทองเก็บไม่อยู่ จะใช้เงินเป็นเบี้ยทั้งที่อยากประหยัดใจจะขาด จะมีรายจ่ายซ่อนเร้น ถูกเก็บเงินใต้โต๊ะ ปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อนสนิท/คนรู้ใจ มีค่าใช้จ่ายที่คาดไม่ถึงอันเนื่องมาจากบ้าน รถ บุตร บริวาร สัตว์เลี้ยง ชาวปูที่มีคู่แล้วจะมีมุมมองเรื่องความรักและชีวิตคู่เปลี่ยนไป รักไม่จำเป็นต้องครอบครอง บางคู่เลิกกันแล้วแต่ยังอยู่ร่วมชายคาเพื่อทำหน้าที่พ่อแม่ที่ดี โสด/ม่ายระยะนี้แต่งกับงานลงตัวที่สุด

 

LEO (15 สิงหาคม-14 กันยายน)

     ดาวใหญ่หลายดวงมีอิทธิพลต่อชาวสิงห์ทั้งทางตรงและทางอ้อม แล้วคุณจะมีชีวิตเรียบๆ ได้อย่างไร เดือนนี้ยาวไปถึงเดือนหน้าดวงชะตาเข้าสู่โหมดจารชน จะดำเนินการเรื่องใดเรื่องหนึ่งอย่างลับๆ หวาดเสียวต่อการถูกจับได้เป็นอย่างยิ่ง การงานมีแต่ความผันแปร อยู่ในช่วงปฏิรูป ปฏิวัติ ต้องปรับตัวตามสถานการณ์ บางรายจะฟอร์มทีมเพื่อย้ายไปทำงานที่ใหม่ หรือซุ่มจับผิดคนร้าย เป็นนางนกต่อล่อซื้อคนทุจริตคอร์รัปชัน เดือนนี้ดาวเลือดร้อนทับลัคนา ระวังการดับเครื่องชน หากทำลงไปจะมีแต่เสียกับเสีย ใจเย็นและตั้งสติไว้ให้มั่น รอบคอบเรื่องการสื่อสารและเอกสารสัญญา การเงินไม่โอ่อ่า มีผลประโยชน์ลับที่บอกใครไม่ได้ เงินมีแต่ไม่อาจใช้ให้เป็นที่ผิดสังเกต เดือนนี้แม้น้ำหนักชีวิตติดอยู่กับงานแต่เรื่องรักก็ไม่ธรรมดา โสด/ม่ายจะรักใครขอให้รักเพียงครึ่งหนึ่ง อีกครึ่งหนึ่งเก็บไว้ในใจก่อน หากวันใดสายสวาทต้องขาดรอน จะได้ถอนหัวใจไม่ช้ำเอย    

  



WATCH




VIRGO (15 กันยายน-14 ตุลาคม)

     ชีวิตไม่ใช่เรื่องยากหากรู้อนาคต...ครึ่งเดือนแรกชาวกันย์อย่ามัวแต่เอ้อระเหยลอยชาย ลุกขึ้นมาทำทุกสิ่งที่สำคัญและจำเป็น การงาน ดวงชะตาได้เกณฑ์ลัคนานำพล มีวาสนาบารมี ลูกน้องรักใคร่ งานประสบความสำเร็จได้ก็เพราะคุณเป็นผู้นำ ลาภ-ยศ-สรรเสริญ-สุขจัดเต็ม ชาวกันย์บางรายสว่างจ้าเกิน--ไปทาบรัศมีผู้มากบารมี ครึ่งเดือนหลังต้องถอยออกมา ถูกโยกย้ายลดบทบาทไปทำงานเบื้องหลัง เป็นที่ปรึกษาเงา จะทำอะไรควรเคลื่อนไหวลับๆ จึงจะดี การศึกษามีอุปสรรคมาก อย่าย่อท้อ ขอแค่ผ่านเมษายนปีหน้าไปได้ ผลที่รออยู่นั้นหอมหวาน ดาวการเงินไม่เสถียร จะเดินหน้าถอยหลังอยู่อีกหลายเดือน อย่าให้ใครยืมเงิน จะเสียทรัพย์เพราะธุรกิจการงาน ต้องวางแผนการใช้จ่ายให้รัดกุม สุขภาพญาติผู้ใหญ่ควรใส่ใจดูแล ระวังโรคเก่ากำเริบ โสด/ม่ายจะถูกใจคนช่างฝัน มีชีวิตในอุดมคติมากกว่าความจริง แล้วเขาจะเหลือบแลคนเดินดินแบบเราๆ ได้อย่างไร  

 

LIBRA (15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

     ครรลองชีวิตชาวตุลเดือนนี้เหมือนเดินอยู่บนปุยเมฆ โชคลาภอบอวล ความรักรัญจวนใจ ถามหางานจะได้งาน มีคนอุปถัมภ์ตั้งแต่รุ่นเล็กไปจนถึงรุ่นใหญ่ เพื่อนสนิทห้อมล้อม คู่ครองสนับสนุน โดดเด่นทั้งทางโลกและทางธรรม หากเป็นเทพก็เป็นกามเทพลั้นลา หากเป็นมารก็เป็นดาวมาร ธรรมดาเสียที่ไหนล่ะ มาว่ากันถึงเรื่องงานก่อน งานเกี่ยวกับมวลชนจะเด่นดัง งานเขียน สื่อสาร ประชาสัมพันธ์ การค้าขายรุ่งเรืองเฟื่องฟู มีโอกาสได้ขยับขยายธุรกิจ หุ้นส่วนรอบคอบ+ใจป้ำ หัวหน้าและลูกน้องดี ทีมเวิร์กแน่นปึก จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง การเงินอู้ฟู่หรูหรา เงินทองไหลมาเทมา มีโชคลาภเรื่องเงิน คู่ครองฐานะดี บ้านช่องอยู่สบาย กลุ้มใจบ้างเรื่องบุตร บริวาร สัตว์เลี้ยง ระวังอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ คู่ชีวิตจับมือคุณไปสู่ความสำเร็จ ชีวิตคู่มีปั้นปึ่ง แง่งอน ขัดใจกันบ้าง คนมีรักเตรียมลั่นระฆังวิวาห์ คนโสดตกหลุมรัก หลุกลึกเสียด้วยซี งานนี้ตกแล้วตกเลย

 

SCORPIO (15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

     เหนื่อยแต่สนุกและรู้สึกพึงพอใจ คือนิยามความเป็นไปของชาวพิจิกในเดือนนี้ งานเป็นน้ำหนักส่วนใหญ่ของชีวิต คุณจะทำงานกับเพื่อน ทำงานกับคนรักและหุ้นส่วน พอทุกคนแยกย้ายกลับบ้านแล้ว คุณก็นั่งทำงานคนเดียว อะไรจะมีความสุขกับงานขนาดนั้น...งานที่ต้องประมูล แข่งขัน พิตชิ่ง จะประสบความสำเร็จ เงินทองหาได้เรื่อยๆ ตัวเองไม่ค่อยได้ใช้ แต่จ่ายหนักกับบุตร บริวาร สัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะค่ารักษาพยาบาล ญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วยกระเสาะกระแสะ บ้านหรือรถมีปัญหาเรื้อรัง ซ่อมไปเรื่อย ไม่จบง่าย ชีวิตคู่อิสรเสรี ผูกใจไม่ผูกมัด บางคู่อยู่กันคนละประเทศแต่คุยกันทุกวัน ชาวพิจิกดีไซน์ความรักและความสัมพันธ์เป็นรูปแบบเฉพาะตัว ไม่ซ้ำใคร มุมมองความรักของคุณล้ำหน้าล้ำสมัย ทำให้เป็น “คู่แปลก” ในสายตาคนอื่น โสด/ม่ายรักเกิดจากความใกล้ชิด มีประสบการณ์ล้มลุกคลุกคลานมาด้วยกัน ปีนี้ขอดูใจก่อน...ปีหน้าค่อยคำนับฟ้าดิน      

 

SAGITTARIUS (15 ธันวาคม-14 มกราคม)

     ธนูเป็นอีกหนึ่งราศีที่เปล่งประกายตลอดเดือน ดาวประจำตัวอยู่ในตำหน่งราชาโชค ชีวิตเจิดจรัส มากทรัพย์ศฤงคาร มีผู้อุปถัมภ์/จัดหามาให้ คุณไม่ต้องบุกน้ำลุยไฟให้เหนื่อยยาก แค่ทำหน้าที่บริหารจัดการสิ่งที่มีคนเอามากองไว้ตรงหน้าให้งอกเงย การงานอยู่ในช่วงรอยต่อระหว่างงานใหม่กับงานเก่า นายเก่าไปนายใหม่มา ประชุมไม่คืบหน้า เดินได้สองก้าว ถอยหลังก้าวหนึ่ง แต่คุณไม่เครียด การเดินทางมีอุปสรรค เพื่อนเห็นหน้าเป็นต้องปรับทุกข์ ชีวิตตัวเองดีไม่มีเรื่องกลุ้มใจ ได้แต่เป็นทุกข์เป็นร้อนแทนมิตรสหาย เงินทองมากมาย ทรัพย์สมบัติเพิ่มพูน ประหนึ่งคุณปลูกกล้วย 1 ต้น ต่อมากล้วยแตกหน่อเป็นกอ แต่ละต้นให้ผล 1 เครือ แต่ละเครือมี 8 หวี บริบูรณ์พูนสุขจะหาไหน ชีวิตคู่ดีขึ้นๆๆ คู่ชีวิตจะนำโชคลาภ+เกียรติยศมาให้ ลูกหลานทำให้ม่วนใจ ใครที่อยากมีทายาทเริ่มโฟกัสได้ ช่วงนี้นาทีทอง โสด/ม่ายพบคนถูกอัธยาศัย แค่รอให้มั่นใจเท่านั้น

 

CAPRICORN (15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

     ดวงชาวมังกรพระคุ้มครองแคล้วคลาดปลอดภัย ราชาดาวดีอยู่ในตำแหน่งสูงส่งซึ่ง 12 ปีมีหน ตำราท่านว่าไว้ “แม้ปรารถนาสิ่งใดจะได้สมดังใจปรารถนา” การงาน เป็นจังหวะที่จะได้ทำงานยากงานใหญ่ ผ่าตัดระบบ ปรับโครงสร้าง ถ้าไม่ทำตอนดวงมีกำลังจะไปทำตอนไหน แน่นอนว่าต้องบู๊พอสมควร มีปัญหาตามมารัวๆ อาศัยผู้หลักผู้ใหญ่ไฟเขียว ทั้งผลักและดัน ตัวคุณเองก็ยืดหยุ่น ปรับตัว ใช้กลยุทธ์น้ำเซาะทรายไปเรื่อย...งานยุ่งยากยุ่งเหยิงแต่ก็มีแนวโน้มไปในทางที่ดี การเงินมัธยัสถ์อดออมจนเหนียวหนืด แต่ถ้าเกี่ยวกับบุตร บริวาร สัตว์เลี้ยงแล้วไม่อั้น เท่าไรเท่ากัน ชาวมังกรบางรายเริ่มวางแผนการลงทุนระยะยาว ใครที่อยากมีรถมีบ้านจะสมใจ แต่มักได้ของมือสองสภาพดี ภาพรวมชีวิตคู่กลมเกลียว มีกระทบกระทั่งกันบ้างเรื่องคำพูด ทำเสียงดังเกินไป โสด/ม่ายแอบรักเธออยู่ในใจไปก่อน หากลงสนามตอนนี้จะบัดเดี๋ยวรักบัดเดี๋ยวเลิก รักๆ เลิกๆ 

 

AQUARIUS (15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

     ชะตาชาวกุมภ์เดือนนี้ไม่มีเวลาเหงา งานและรักรุมเร้า ได้แต่ประคองตัวไปเหมือนเดินอยู่บนสะพานไม้แผ่นเดียว จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง มีอำนาจวาสนาบารมี งานที่กระทบกับคนหมู่มากอาจสร้างศัตรูได้โดยไม่รู้ตัว ปัญหาบางเรื่องแก้เท่าไรก็ไม่จบ อย่ามัวแต่สู้ตรงๆ ทื่อๆ ลองใช้คอนเนกชั่นเข้าช่วย อาศัยผู้ใหญ่/เจ้านาย/มิตรสหายออกหน้า เพิ่มลูกล่อลูกชน มีกลเม็ดเด็ดพราย สุขภาพ ระวังความดันขึ้น เกิดอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ช่วงนี้มีคนเข้าหามาก คนที่เข้ามามีหลากหลาย ทั้งเพื่อนกิน เพื่อนเที่ยว เพื่อนธรรม รายจ่ายก็มากตามไปด้วย โดยเฉพาะภาษีสังคม ค่าเดินทาง ค่าสังสรรค์หรรษาปาจิงโกะ คุณมัวแต่วุ่นอยู่กับคนนอกบ้านจนไม่มีเวลาให้คนในบ้าน อย่าลืมดูแลหัวใจคนใกล้ชิดให้ดี ความเชื่อใจเป็นกุญแจสำคัญของชีวิตคู่ โสด/ม่ายกล้าได้กล้าเสีย กล้ารักกล้าแลก สับรางเป็นว่าเล่น ดาวความรักเดินเกเร ริจะเล่นกับไฟไม่กลัวร้อนฤๅ 

 

PISCES (15 มีนาคม-14 เมษายน)

     เดือนนี้กงล้อแห่งโชคชะตาของชาวมีนถูกหมุนไปด้วยหน้าที่การงานซึ่งดลบันดาลเงินทอง โชคลาภ บริวาร จะได้ทำงานใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ในแวดวง มีคนสนับสนุนช่วยเหลือ คุณใฝ่ฝันถึงการเปลี่ยนแปลงที่จะทำให้เกิดสังคมในอุดมคติ ฝันไกลจะไปถึงในสักวัน ชาวมีนบางรายได้งานใหม่ อยู่ในช่วงปรับตัว แสวงหาพันธมิตร ตัวคุณเองก็ดึงดูดผู้คนให้เข้าหา ไม่ว่าใครก็อยากใกล้ชิดคนที่กำลังรุ่ง งานทำให้ทรัพย์สินเพิ่มพูน มีผลประโยชน์ผลพลอยได้ต่างๆ ตามมา จะทำธุรกิจใหม่ นักลงทุนเล่นหุ้นได้กำรี้กำไรเป็นกอบเป็นกำ บางคนได้มรดกพกห่อ จะหนักใจเพราะบริวารซุกซนเกะกะเกเรนำปัญหามาให้ สุขภาพ ระวังป่วยด้วยโรคซ่อนเร้น ยังหาสาเหตุไม่พบ ชีวิตคู่แฮปปี้ ถ้ามีแฟนอ่อนกว่าจะสุขสดใสเหมือนได้นั่งไทม์แมชชีนย้อนวัย กลับไป โสด/ม่ายสัมพันธ์รักยังไม่ชัดเจน ไวน์ดีต้องบ่มนาน ความรักก็เช่นกัน รอเวลาสุกงอมจึงจะหอมหวานมั่นคงยั่งยืน

 

ARIES (15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

     ชาวเมษดวงชะตาหวือหวาเหมือนนั่งเครื่องเล่นโรลเลอร์โคสเตอร์ ขึ้นสุดลงก็สุด สายกลางคือตรงไหน--หาไม่เจอ เดือนนี้ดวงดาวเกื้อหนุนให้พลังในการทำงานและบริหารจัดการ มีความเชื่อมั่นสูง แก้ปัญหาเด็ดขาดฉับไว ซึ่งเหมาะกับบางเรื่อง แต่ถ้าเป็นเรื่องที่ต้องอาศัยการประนีประนอมแล้วคุณสอบผ่านแบบเฉียดฉิว งานส่งออก-นำเข้า การต่างประเทศ ท่องเที่ยว อยู่ในวงจรขาขึ้น สุขภาพแข็งแรงดี ที่จะกำเริบเป็นพักๆ คืออาการฟุ้งเฟ้อติดหรู จริงอยู่การทำตัวให้โดดเด่นมีความจำเป็นต่อบทบาทหน้าที่การงาน แต่ถ้าใช้จ่ายเกินตัวจะลำบากภายหลัง การเงินต้องรัดกุม โดยพื้นดวงมีลักษณะเป็นเงินหมุน ถ้าเงินหมุนไปแล้วหมุนกลับมาไม่ทันจะชอร์ตทันที มีผลกระทบถึงธุรกิจการงาน เงินกับงานเกี่ยวพันกันเป็นลูกโซ่ คู่ครองคือแหล่งพลังงานชีวิต ลูกหลานทำให้สุขใจ ใครที่อยากมีทายาทต้องเร่งมือ โสด/ม่ายเนื้อคู่รออยู่กลางทาง ถ้านอนอืดอยู่บ้านคงไม่เจอ

 

TAURUS (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

     ชาวพฤษภเริ่มบทใหม่ของชีวิตด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ ทุ่มเทเดิมพันหมดหน้าตัก จะมีแรงบันดาลใจและไฟฝันถึงเส้นทางการงานสายใหม่ โปรเจกต์ใหม่ ธุรกิจใหม่ บางรายจะทำอาชีพที่ 2 ซึ่งเป็นงานที่ใช้หัวใจนำทาง อาจเป็นงานที่เคยละทิ้งไป เมื่อวิธีคิดเรื่องงานเปลี่ยน วิถีชีวิตโดยภาพรวมก็เปลี่ยนตาม กระตือรือร้นมากขึ้น ไม่ย่อท้อต่องานหนัก อดทน มานะบากบั่น มีไฟในการทำงานที่ตนรัก เพื่อความมั่นคงในอนาคต เดือนนี้รายจ่ายมากเป็นพิเศษ ทั้งค่าเดินทาง ค่าภาษีสังคม งานบวช งานแต่ง ขึ้นบ้านใหม่ คุณเป็นเสาหลักของครอบครัว ญาติพี่น้องหันหน้ามาพึ่งพิง สุขภาพบิดา-มารดา 3 วันดี 4 วันไข้ วางแผนการเงินให้ดีแล้วจะผ่านได้ไม่ลำบาก คนมีคู่แล้วกุมมือกันไม่ห่าง คิดจะทำธุรกิจร่วมกัน คนมีรักจะยกระดับความสัมพันธ์ขึ้นไปอีกขั้น พาแฟนไปหาพ่อแม่ เปิดบัญชีเงินฝากร่วม ฯลฯ โสด/ม่ายอุตส่าห์ไปไหนต่อไหนมาตั้งไกล สุดท้ายก็ปิ๊งคนใกล้ตัว 

 

GEMINI (15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

     ดวงชาวเมถุนเข้าเกณฑ์ดีสารพัน จุดชีวิตและสุขภาพอยู่ท่ามกลางดวงดาวรายล้อม ไม่ว่าขยับทำอะไรจะมีคนคอยช่วยเหลือ วาสนาบารมีพรั่งพร้อม บริวารพร้อมพรั่ง สุขภาพสมบูรณ์พูนสุข วันเวลาดีๆ เช่นนี้ ลุกขึ้นมาทำอะไรที่คุณตั้งใจไว้ให้เป็นรูปเป็นร่างกันเถอะ และอย่าลืมสะสมบุญสร้างสมเสบียงไว้สำหรับวันที่ยากลำบากด้วย การงานก้าวหน้า โดดเด่นในหมู่ชน นักการเมือง ซูเปอร์สตาร์เกาะกุมหัวใจชาวประชาไว้อยู่หมัด งานไม่น่าเบื่อเพราะรู้จักพลิกแพลงแก้สถานการณ์ ส่วนความตั้งใจที่จะเปลี่ยนระดับโครงสร้างนั้นต้องค่อยเป็นค่อยไป อย่าเพิ่งบุ่มบ่าม มีเกณฑ์จะเดินทาง มิตรสหายพร้อมหน้า ใครๆ ก็อยากรู้จักคุณ จะไปงานเลี้ยงรุ่น เจอเพื่อนเก่า เงินทองมีใช้ไม่ขาดมือ ได้รับมรดกหรือได้เงินก้อนจากการขายบ้าน ขายรถ  คู่ครองนำโชคมาให้ จะได้ลาภเป็นสัตว์สองเท้า โสด/ม่ายอยากก้าวข้ามเฟรนด์โซนไปเลิฟโซนเต็มแก่ แล้วมัวแต่รออะไรอยู่

 

ผลงานภาพวาด : Panicha Saengthongaram

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueHoroscope #VogueThailandJuly2023