vogue horoscope
LIFESTYLE

โว้กชวนเช็กดวงประจำเดือนมีนาคม 2566...ใครที่เกือบจะได้เป็นคนดวงดีแห่งปี!

ในแต่ละราศีควรเตรียมรับมือกับอะไรและควรระวังเรื่องใดบ้าง อ่านคำทำนายได้ที่นี่

     ชาวมีนนอนหลับนับเงินหมื่นนอนตื่นนับเงินแสน การเงินรุ่งเรืองเฟื่องฟู เป็นปีแห่งการสร้างงานและวางรากฐานการเงิน จะจับงานใหญ่ ลงทุนโครงการอภิมหาโปรเจกต์ ระวังกลโกง การฉ้อฉล ความโลภคือหายนะ ดวงความรักมีบางช่วงดีเลิศประเสริฐศรี แต่บางทีก็ต้องทอดถอนใจ หลัง 17 ตุลาคมพระราหูทับลัคน์ เกือบไปแล้วชาวมีน เกือบได้เป็นคนดวงดีแห่งปี     

 

PISCES (15 มีนาคม-14 เมษายน)

     เดือนนี้และเดือนหน้ามีดาวใหญ่ทยอยยกย้ายหลายดวง ชะตาชาวโลกย่อมได้รับผลกระทบมากบ้างน้อยบ้างแตกต่างกันไป สำหรับชาวมีนการงานยังไปต่อได้ วางแผนให้ดี มีวินัย รอบคอบในการตัดสินใจย่อมประสบความสำเร็จ ปีนี้เป็นจังหวะที่คุณต้องพุ่งทะยานไปให้ไกลดังใจฝัน จะมีการลงทุนที่พลิกอาชีพการงาน จากมนุษย์เงินเดือนกลายเป็นบอส จากสตาร์ตอัปแปลงสภาพเป็นยูนิคอร์นม้ามืด ดวงการเงินกำลังจะเปลี่ยนเป็นขาขึ้น อิทธิพลของพระราหูทำให้ได้เงินที่ไม่คิดว่าจะได้ จะรับทรัพย์ก้อนใหญ่ แต่ได้มาก็จ่ายไป เป็นเงินหมุนเก็บไม่อยู่ ต้องนำไปลงทุน ระวังถูกหลอกถูกลวง ดวงคุณดีอยู่แล้ว ตั้งสติให้มั่น อย่าตกหลุมความโลภ อะไรที่ดีเวอร์วังอลังการเกินอย่าเชื่อง่าย ชีวิตรักส่องประกาย รู้จักประนีประนอม ถนอมน้ำใจ อยู่กันจนถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชร โสด/ม่ายคุณจะไปหรือไม่ล่ะ รถด่วนขบวนสุดท้ายใกล้จะออกจากสถานีแล้ว

 

ARIES (15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

     ชาวเมษจ่อขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในชนราศีที่ดวงดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ปีนี้เป็นปีของคุณจริงๆ เรามาว่ากันถึงเดือนนี้ก่อนดีกว่า เดือนนี้เป็นเดือนแห่งการคลี่คลายหรือตัดจบปัญหาที่ยืดเยื้อเรื้อรังได้อย่างไม่น่าเชื่อ คือยื้อกันมานาน พอบทจะจบก็จบดื้อๆ เหมือนละครถูกสั่งให้ตัดจบ นับจากนี้ไปจะมีโชคเรื่องงานเข้ามาเรื่อย ช้าๆ แต่ว่ามั่นคง จะมีผู้สนับสนุนที่เข้มแข็งและเชื่อมั่นในตัวคุณ ผู้ใหญ่หรือเจ้านายคอยดันหลังอยู่ลับๆ แต่อีกไม่นานก็จะเปิดหน้าให้ได้รู้กันทั่ว มีเกณฑ์ได้เลื่อนตำแหน่ง งานจะยกระดับฐานะและสังคม การเงินเตรียมรับการปฏิรูปครั้งใหญ่ ภายใน 7 ปีนี้ชาวเมษจะลุกขึ้นมาจัดระบบการเงินใหม่ เดือนนี้รายจ่ายเยอะ จนถึงกับต้องใช้เงินถุงแดงหรือถอนบัญชีที่ซุกซ่อนไว้เอามาขัดตาทัพไปก่อน ภาพรวมชีวิตกำลังพุ่งทะยานขึ้นฟ้า ใครที่ไปด้วยไม่ได้จะถูกทิ้งไว้ข้างหลัง ไม่ว่าเพื่อนหรือคนรัก โสด/ม่ายรอเวลาอีกสักหน่อย ฤดูรักของชาวเมษจะมาถึงหลังสงกรานต์

 



WATCH




TAURUS (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

     ในกระบวนภพทั้ง 12 ภพที่สำคัญที่สุดในดวงคือภพการงาน เพราะถ้าดีเด่นยอมบันดาลชีวิตให้รุ่งโรจน์ และส่วนอื่นๆ ในชีวิตก็จะพลอยดีตามไป ปีนี้ดาวบาปพระเคราะห์ใหญ่ทับเรือนการงานของชาวพฤษภและจะรั้งอยู่ 2 ปีครึ่ง เป็นช่วงเวลาที่จะได้พัฒนาตน พิสูจน์ฝีมือ ทุ่มเทใช้ทุกกระบวนท่าเข้ารับมือ เมื่อผ่านได้แล้วก็ไม่มีอะไรให้ต้องกังวล เพราะดาวดวงนี้ 30 ปีถึงจะวนกลับมาที่เดิมอีกครั้ง ในช่วงชีวิตนี้คงไม่มีโอกาสได้เจออีกแล้ว มีเกณฑ์จะเปลี่ยนงานใหม่ จะลงทุนกับหุ้นส่วน บางรายจะทำธุรกิจกับคนรัก หรือให้คู่ครองหยิบยืมเงิน เงินไม่อยู่กับตัว ครอบครัวได้รับแรงกดดันอันเป็นผลสะท้อนมาจากงานที่ยังไม่เข้าที่เข้าทาง วันที่ 1-11 มีนาคมระวังอุบัติเหตุเลือดตกยางออก มีเวลาควรไปบริจาคเลือดแก้เคล็ด คนมีคู่แล้วจะร่วมสร้างฐานะ บุตรดี-ช่วยเปลี่ยนชีวิตคู่ให้กลายเป็นทีมเวิร์ก โสด/ม่ายเป็นคุณเองที่อยากจะโฟกัสเรื่องอื่นที่สำคัญกว่าความรัก  

 

GEMINI (15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

     ดวงชะตาชาวเมถุนเดือนนี้อะไรๆ ก็ดี เสียแค่ใจร้อนกับดื้อรั้น ระวังจะเสียการใหญ่เพราะวู่วาม เชื่อมั่นในตัวเองเกินไปจนไม่ฟังคนอื่น การงานจะเดินสายปฏิบัติ คือผ่านขั้นตอนการคิดและวางแผน ดำเนินมาถึงช่วงที่ต้องลงมือกระทำอย่างจริงจัง ครึ่งเดือนแรกลูกน้องมีปัญหาเจ็บป่วยขาดลากะทันหัน ครึ่งเดือนหลังจะหาอัตรากำลังมาทดแทนได้ ผู้ใหญ่/เจ้านายเมตตาส่งเสริม จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งรับมอบหมายงานใหญ่ การเงินดี มีการลงทุน หุ้นส่วนมากด้วยคุณธรรมความรู้เป็นระดับผู้เชี่ยวชาญ บางรายจะได้มรดกก้อนโต อย่ามัวแต่รอวันว่างเลยรีบพาพ่อแม่ไปตรวจสุขภาพเถอะ สุขภาพตัวเองก็ต้องดูแล โหมงานหนักพักผ่อนน้อยโรคภัยจะถามหา มีเกณฑ์เดินทางไกลปุบปับ อุปสรรคเพียบ ชีวิตคู่สุขสนุกสนาน มีกิจกรรมทำตลอดเวย์ โสด/ม่ายไม่ทราบว่ารออะไรอยู่ฤๅ คนที่ใช่-เป็นผู้ใหญ่รักความยุติธรรม เขามาปรากฏตัวต่อหน้าคุณสักพักแล้ว

 

CANCER (15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)

     ยินดีกับชาวปูในที่สุดก็ผ่านด่านเคราะห์ได้แล้ว ชีวิตหลังจากนี้รวยๆ เฮงๆ ปลอดโปร่งเบิกบานสำราญใจ ทำอะไรก็ราบรื่น เดือนนี้เก็บบ้านจัดระเบียบชีวิตให้พร้อมรอรับความรุ่งเรืองที่กำลังจะเข้ามาในอีกมิช้านาน จบสิ้นงานเก่า เตรียมรับบทใหม่ ปีกระต่ายนี้ดีงามกว่าปีเสือดุมากมายนัก ชีวิตกำลังไต่ระดับขึ้นไป โดยเฉพาะเรื่องงาน สถานการณ์เปลี่ยนจากอึมครึมมาเป็นฟ้ากระจ่างสว่างใส ที่เลี่ยงไม่ได้คือการนินทา ใส่ร้ายป้ายสี คุณเองก็ผ่านอะไรมาเยอะแล้ว เรื่องแค่นี้สิวๆ การเงินมัธยัสถ์อดออม รอบคอบและคิดเยอะเรื่องการใช้จ่าย ฐานะการเงินจะดีขึ้นตามงาน ดังนั้น ปีนี้เป็นปีที่คุณจะผ่อนคลายได้บ้าง ไม่ต้องหนีบกระเป๋าสตางค์แน่นเหมือนที่ผ่านมา ชีวิตคู่บอกลาความหวาน หากมิใช่คู่ที่ทำธุรกิจร่วมกัน ก็มักจะเป็นคนที่อยู่ในแวดวงการงาน บางคนแต่งกับงานสบายใจกว่า โสด/ม่ายบอบช้ำมานานปียังคงเข็ดขยาด เก็บหัวใจไว้กับตัวไม่ต้องกลัวจะเสียใจ 

 

LEO (15 สิงหาคม-14 กันยายน)

     ดาวเสาร์มาเล็งลัคน์ท่านว่าดวงแตก เริ่มแล้ววันที่ 1 เดือนนี้ สะท้านสะเทือนเลื่อนลั่นไหมย่อมขึ้นอยู่กับจุดตั้งรับในพื้นดวงเดิมคือบุญเก่าที่ทำมา...การงาน จะเครียดเรื่องหุ้นส่วน ลูกน้องหาเรื่องมาให้ทำเอาไมเกรนกำเริบ เกี่ยวพันถึงชื่อเสียงเครดิต แก้ไขได้โดยการเจรจาต่อรอง/จ่ายเงินชดเชย งานมีอุปสรรค ทางรอดคือต้องเปลี่ยนวิถี-วิธีการทำงาน คิดนอกกรอบ ปฏิวัติ ปฏิรูป บางคนมีเกณฑ์จะเปลี่ยนงาน สร้างธุรกิจใหม่ การเงิน เดือนนี้ยังมีราชาดาวดีคอยค้ำจุนอยู่ สมบัติเก่าพอมีให้จับจ่ายใช้สอยไม่ลำบาก แต่หลังจากนี้จะต้องวางแผนการเงินให้รัดกุม จุดเสียในดวงชะตาชาวสิงห์ที่จะต้องฟันฝ่านับตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไปคือ งานกับชีวิตคู่ ซึ่งย่อมส่งผลกระทบถึงฐานะการเงินด้วย สถานการณ์เปลี่ยนชีวิตผู้คนย่อมเปลี่ยนตาม ความรัก กำลังก้าวเข้าสู่บททดสอบรอบใหม่ บุตรอยู่ไกล ญาติผู้ใหญ่ป่วยไข้ โสด/ม่ายชอบคนที่ไม่คู่ควรหรือตำแหน่งฐานะด้อยกว่า   

 

VIRGO (15 กันยายน-14 ตุลาคม)

     ชาวกันย์ดวงชะตาพระคุ้มครอง เดือนนี้อยู่ในช่วงระยะสุดท้ายที่ราชาดาวดียังส่องแสงปกปักรักษาชีวีให้สมบูรณ์พูนสุข การงานใดที่คั่งค้างควรจัดการให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 19 เมษายน บริวาร ลูกน้องมีปัญหาให้เข้าหาผู้ใหญ่ท่านจะช่วยหาทางออก หรือเป็นแบ็กอัปให้คุณกระทำการที่สมควรกระทำได้เต็มที่ งานเอกสารสัญญาห้ามปล่อยผ่าน จะมีเรื่องหลุดแบบไม่น่าจะหลุด ต้องดูแล้วดูอีกกันพลาด ชาวกันย์บางรายจะสนใจศาสตร์ลึกลับโบราณเกี่ยวกับจิตวิญญาณและโชคชะตาราศี จะศึกษาวิชาโหราศาสตร์ แพทย์แผนไทย วิปัสสนา สะสมของเก่าทรงคุณค่า เงินทองจ่ายกระจาย ครึ่งเดือนแรกมีผู้อุปถัมภ์เลยจ่ายสนุกจ่ายเพลิน ครึ่งเดือนหลังตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ระวังกระเป๋าฉีก อย่าลืมเตรียมเงินสำรองไว้สำหรับรายจ่ายฉุกเฉินด้วย ชีวิตคู่มั่นคง โสด/ม่ายดาวความรักทำงานแรง จะตกหลุมรักปักอก ได้ฤกษ์แต่งงานสร้างครอบครัว ไม่ว่าใครก็รั้งไม่หยุดฉุดไม่อยู่     

 

LIBRA (15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

     กระแสแห่งโชคชะตาที่พัดมาครานี้ประหนึ่งร่ายมนตร์สะกิดช้างลุกปลุกเสือหลับ ชาวตุลจะกระฉับกระเฉงเปี่ยมด้วยพลังแห่งการสร้างสรรค์ ฮึกเหิมที่จะลงประลองแข่งขันชิงชัย การงานเหมาะกับการสอบ งานพิตชิ่ง ประมูล ประกวด งานกำลังก้าวไปข้างหน้า อุปสรรคเป็นยาชูกำลัง จะยกระดับสติปัญญาเพื่อเอาชนะขีดจำกัดของตนเอง มีเป้าหมายในชีวิตคิดจะสร้างหลักฐาน ซื้อที่ดิน สร้างบ้าน รวบรวมสมาชิกครอบครัวกลับมาอยู่พร้อมหน้ากัน เงินทองมีน้อยใช้น้อย ดาวร้ายเล็งอยู่และเล็งนานหลายปี ระหว่างนี้คุณจะค่อยๆ ขบคิดจัดกระบวนท่ารับมือได้เองว่าทำอย่างไรให้ทรัพย์สินเพิ่มพูน ผ่านบททดสอบนี้ได้ไม่รวยก็ให้รู้ไป ความรักมีมากมาย ไม่แปลกหรอกที่คุณจะลังเล มีมาให้เลือกคนฉลาดก็ต้องเลือกซี เดือนนี้สัมพันธ์รักยังคลุมเครือ เสน่ห์แรงก็ลำบากหน่อย ชีวิตคู่มีจังหวะอึมครึม อย่าเพิ่งถอดใจ รอเดือนหน้าฟ้าเปิด ช่องทางเปิดรับสว่างไสวเลย    

 

SCORPIO (15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

     ชาวแมงป่องมีดาวดวงหนึ่งเป็นองค์เกณฑ์คุ้มครองดวงชะตา แบบว่าใครก็ทำอะไรคุณไม่ได้ แต่เกณฑ์พิเศษที่ว่านี้จะอยู่ถึงวันที่ 12 มีนาคม ดังนั้น ต่อให้เลิศเลอกว่าใครเขาก็ควรอ่อนน้อมถ่อมตนไว้ ใช้ศักยภาพที่มีตะลุยกรุยทางเผื่อวันที่ยากลำบากในอนาคต การงาน ครึ่งเดือนแรกอยู่ในช่วงวางแผน ครึ่งเดือนหลังลงมือกระทำ ลูกทีมแต่ละคนฝีมือฉกาจฉกรรจ์ ของเยอะเรื่องก็แยะตาม แต่คุณเอาอยู่ด้วยลูกล่อลูกชนและผลประโยชน์ ความเด็ดขาดชัดเจนก็ต้องมี ประเภทให้ช่วยๆ กันทำนี่เห็นพังมานักต่อนักแล้ว การเงินอู้ฟู่ เก็บหอมรอมริบไว้บ้าง อย่านึกว่าเงินจะมาอย่างนี้ตลอดไป เดือนหน้าดาวการเงินยกย้าย จะมีรายจ่ายจ่อรออยู่เพียบ เรื่องหนักอกชาวพิจิกปีนี้หนีไม่พ้นเรื่องบ้าน รถ ออฟฟิศ สิ่งปลูกสร้าง เจอเพื่อนบ้านวิปลาส ญาติพี่น้องมาพึ่งพิง ชีวิตคู่ไม่เปิดเผย มีท่วงทำนองที่ผิดแผกแตกต่างจากคู่อื่น สูตรรักของคุณไม่ซ้ำใคร ขอแค่อยู่กันได้ดีก็พอแล้ว  

 

SAGITTARIUS (15 ธันวาคม-14 มกราคม)

     จังหวะชีวิตชาวธนูยังมั่นคงแข็งแรงดำเนินไปอย่างไร้กังวล สิ้นสุดการจัดระบบการเงิน นับจากนี้จะได้นั่งเก็บดอกเก็บผลจากสิ่งที่คุณวางรากฐานไว้ เช่น ได้ค่าเช่า  ดอกเบี้ย  ปันผล เป็นต้น ปีนี้เป็นปีที่เศรษฐกิจโลกเศรษฐกิจประเทศถดถอย ผู้ที่มีมากย่อมตกเป็นเป้าหมายแห่งการพึ่งพา ชาวธนูรู้ดีอยู่แล้วว่าควรวางตัวเช่นไรมิให้เป็นที่สะดุดตาสะดุดใจเกินงาม การงานจะโดดเด่นอยู่ในวงสังคม จะได้จับงานใหญ่สร้างเครดิตประดับตน งานราชการดีมีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ผู้ที่คิดจะศึกษาศิลปะแขนงใหม่จะประสบผลสำเร็จ งานด้านเอกสาร การพูด การเขียนต้องรอบคอบ หากสื่อความหมายผิดพลาดจะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ถูกเรียกร้องให้ทบทวนตัวเองหรือเรียกหาความรับผิดชอบวุ่นวาย ชีวิตคู่อยู่กับความเป็นจริง คิดได้ทำได้ ไม่มัววาดวิมานในอากาศ โสด/ม่ายรุ่มรวยด้วยโชคเรื่องรัก แต่สุดท้ายก็สยบยอมให้พ่อหนุ่มม้ามืดผู้มีใจรักระห่ำ

 

CAPRICORN (15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

     ชาวมังกรถึงเวลาปลดมงกุฎหนามออกเสียที ภาวะตึงเครียดที่ต้องพยายามรักษาอำนาจหรือคานอำนาจสองฝักสองฝ่ายค่อยๆ คลี่คลายสลายไป ชีวิตปลอดโปร่งขึ้นกว่าแต่ก่อน เดือนนี้จะเริ่มต้นท่วงทำนองใหม่ หันมาให้น้ำหนักกับเรื่องการเงินเป็นสำคัญ ชาวมังกรเตรียมตัวเป็นหนี้ก้อนใหญ่เป็นหนี้ระยะยาวจากการซื้อบ้านซื้อรถ บางคนจะปวดหัวเรื่องหนี้สินของคนในครอบครัว หรือธุรกรรมเก่าอันเกิดจากญาติพี่น้องที่ต้องตามล้างตามเช็ดกันไป การงานเจิดจรัส ผู้ใหญ่เมตตา ป๊อปปูลาร์ในแวดวง จะก้าวขึ้นสู่ระดับสูง แต่โดยภาพรวมแล้วยังกุมบังเหียนได้ไม่มั่นคงนัก มีคลื่นใต้น้ำกระฉอกอยู่บ้างประปราย ต้องอาศัยเวลาและการซื้อน้ำใจคน มีเกณฑ์จะเดินทางหรือเกี่ยวข้องกับกิจการต่างประเทศ ศิลปินดารา งานออนไลน์ยังไปต่อได้ ชีวิตคู่มีความเป็นเพื่อนสูงมาก คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน โสด/ม่ายรักไม่เรียบ มีจังหวะสวิง มีคนเล่นเกมความรักกับคุณ

 

AQUARIUS (15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

     เดือนนี้มีดาวหลายดวงกุมลัคนา แถมหนึ่งในนั้นยังเป็นดาวเสาร์ที่ได้เกณฑ์ยิ่งใหญ่เพิ่มพลังอำนาจ แต่สิ่งที่ตามมานั้นย่อมต้องแลก เพราะ “พลังที่ยิ่งใหญ่มาพร้อมกับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง” งานเยอะพะเรอเกวียน งานเก่าไม่เสร็จก็ได้งานใหม่  จะได้เลื่อนตำแหน่ง ได้บริวารเพิ่ม แต่ก็แลกมาด้วยความเคร่งเครียดและกดดัน ความคาดหวังในผลงาน ต้องพัฒนา (ถีบ) ตัวเองอย่างเร่งด่วน ครึ่งเดือนแรกชีวิตชาวกุมภ์ถูกกระตุ้นให้เดินหน้าไม่หยุดยั้ง กลางเดือนไปแล้วแวะพักข้างทางได้บ้าง แต่โดยภาพรวมจะต้องรับภาระหนักไปอีก 2 ปีครึ่ง การเงินเดือนนี้รุ่งเรืองเฟื่องฟู แต่เดือนหน้าจะไม่เป็นเช่นนี้แล้ว ดังนั้นเก็บได้เก็บ เม้มได้เม้ม ปีที่ผ่านมาหากลดการสังสรรค์เที่ยวเตร่เปย์เพื่อนลงบ้างคงร่ำรวยกว่านี้ มีเกณฑ์ย้ายที่อยู่ คู่ชีวิตแบกรับทุกอย่างไปกับคุณด้วย ทั้งสุขทุกข์และความกดดัน โสดหรือม่ายเดี๋ยวรักเดี๋ยวกั๊ก มัวแต่โปรยเสน่ห์ไปเรื่อยไม่เหนื่อยเลยหรือคุณ?   

 

ผลงานภาพวาด : Panicha Saengthongaram

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueHoroscope #VogueThailandMarch2023