vogue horoscope
LIFESTYLE

เปิดคำนายส่งท้ายปี! โว้กชวนเช็กดวงประจำเดือนธันวาคม 2022

ราศีใดเป็นอย่างไรบ้าง ร่วมค้นหาดวงชะตาได้ที่นี่เลย

     ปี 2566 สำหรับชาวธนู จะเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ที่ท้าทาย หากเปรียบเป็นดินก็เหมือนโดนเผาให้คงรูป เปรียบเป็นเพชรก็คือถูกเจียระไน การงานยังมีโชคช่วย ผู้ใหญ่สนับสนุน แต่ต้นทุนความสามารถมีอยู่เท่าไรก็ต้องงัดออกมาใช้จนหมด นับเป็นปีแห่งการลงมือทำ จะลงทุนกับเครือญาติ เรื่องไหนที่มีเงินเข้ามาเกี่ยวเรื่องนั้นย่อมไม่ง่าย ความรักหวานอ่อน ไม่หวือหวา  

 

SAGITTARIUS (15 ธันวาคม-14 มกราคม)

     ดวงชาวธนูไร้เหตุให้กลัดกลุ้มกังวลใจ ครรลองชีวิตราบรื่น มีเสถียรภาพมั่นคงดี สิ่งใดควรเกิดก็เกิด มิได้ดำเนินไปเหนือความคาดหมายให้หัวใจเต้น...ใครที่กำลังมองหางานใหม่จะได้ข่าวดี หากลงสนามแข่งขันจะมีภาษีดีกว่าคนอื่น ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ผู้ใหญ่/เจ้านายเมตตา การเงินอู้ฟู่อยู่เงียบๆ รวยหลักทรัพย์ ที่ดิน รวยเงินเย็น การลงทุนผลิดอกออกผล ได้รับผลประโยชน์จากการปล่อยเช่า ชาวธนูมากทรัพย์ด้วยปัญญาหรือเงินมรดก มิใช่ได้มาจากการเสี่ยงโชค หากอยากได้บ้านได้รถจะสมหวังดังใจนึก เดือนนี้มักคลุกคลีอยู่กับญาติพี่น้อง ไปไหนก็ยกขบวนไปกันทั้งครอบครัว ใครเขาหนาวกัน ชาวธนูอบอุ่นและเป็นที่รัก ชีวิตคู่สุขสันต์ รักใคร่ ใกล้ชิดสนิทสนม บุตรซุกซน เป็นเจ้าตัวป่วนน้อย ชีวิตรักดีงาม ก้าวหน้าสว่างไสว ที่ดูใจกันอยู่จะเริ่มสร้างเรือนหอ รอฤกษ์ยาม โสด/ม่าย คุณไม่ใช่คนสับราง ดอกไม้เพียงมีอยู่ แมลงภู่ต่างหากที่วุ่นวาย

 

CAPRICORN  (15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

     ชาวมังกรตัวตึงจนหยดสุดท้ายของปี ยังเหนื่อยหนักนานราวกับสู้อยู่ในทัวร์นาเมนต์ชีวิต กดดันนิด เครียดหน่อย แต่ยังเอาอยู่ ไร้พ่าย ยิ่งสู้ก็ยิ่งแข็งแกร่ง สมศักดิ์ศรีคนดวงแข็งแห่งปี เดือนนี้จุดหนักอกมี 2 ข้อ ข้อแรกเรื่องครอบครัว มาจากการแบ่งผลประโยชน์ไม่ลงตัวในหมู่เครือญาติ หรือต้องใช้เงินส่วนตัวมาแก้ปัญหา อุดรอยรั่วของตระกูล อย่าเพิ่งทุ่มสุดตัว กั๊กไว้บ้าง ดาวพระราหูทับเรือนครอบครัวอีกนานเกือบปี ปัญหาเหล่านี้ไม่จบง่าย ข้อ 2 การงานค่อนข้างปั่นป่วน อยู่ในช่วงลองผิดลองถูก จะลดขั้นตอนการทำงาน ลดงบประมาณ แต่ต้องการคุณภาพคับเหยือก (ใหญ่กว่าคับแก้ว) คิดจนสมองบวมไปตามๆ กัน การเงิน มองเห็นแต่รายจ่าย ไม่ค่อยได้ใช้เงินเพื่อตัวเอง ชีวิตคู่ไม่หวาน ชีวิตจริงล้วนๆ เลยทีเดียว คนมีรักมักเก็บงำไว้ไม่เปิดเผย เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัว โสด/ม่าย คุณต้องยุ่งน้อยกว่านี้หน่อย คนที่เข้ามาจะได้ไม่หายเข้ากลีบเมฆไป   

 



WATCH




AQUARIUS (15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

     เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปีแบบชิลๆ ชาวกุมภ์ดวงดี หากเดินไปทางเดียวกันกับชาวราศีอื่น คนผู้นั้นเจอเคราะห์ ส่วนชาวกุมภ์แคล้วคลาด ทุกข์ของคุณดูเหมือนจะมีแค่ปวดเมื่อยเนื้อตัว-นวดก็หาย เดือนนี้มีดวงจะเดินทางไกลทั้งในและนอกประเทศ งานยังทำอยู่ไหม...สมัยนี้ Work from anywhere อยู่ที่ไหนก็ทำงานได้หายห่วง จะมีโชคเรื่องงาน โดยเฉพาะงานฟรีแลนซ์ หรืองานสั้นๆ ไม่กี่วันจบ เช่น อีเวนต์ต่างๆ บางคนทำงานกับคู่ครอง เงินทองไหลมาเทมา จะได้เงินจากครอบครัว ขายบ้าน/ขายรถได้ ได้ลาภจากความเสียหาย เช่น เงินประกัน หรือได้มรดกพกห่อ ปีนี้เป็นปีเงินปีทองจริงๆ ขนาดหันไปหาคุณสามีก็ยังได้โบนัสในฐานะศรีภรรยา (ยกเว้นคนที่ดาวพฤหัสบดีในพื้นดวงเดิมเสีย) คนมีคู่หวานได้โล่ ใครที่อยากมีทายาทขยันอีกนิดมีสิทธิ์ลุ้น คนมีรักจะเปิดบัญชีร่วมกัน โสด/ม่าย อย่าลืมเตรียมชุดสวยใส่กระเป๋าไปด้วย มีเกณฑ์จะพบรักระหว่างเดินทาง

 

PISCES (15 มีนาคม-14 เมษายน)

     ยิ้มส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ดวงชาวปลาคู่เดือนนี้อยู่เย็นเป็นสุข ดาวร้ายยังคงกดดัน แต่ดาวดีมีกำลังเข้มแข็งขึ้นกว่าเดือนก่อน ช่วยให้ก้าวผ่านคืนสิ้นปีไปได้อย่างชื่นมื่นรื่นรมย์ การงานโดดเด่นต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า จะได้งานใหม่ ขยายธุรกิจ คุณคนเดียวเป็น “เดอะ แบก” รับหลายหน้าที่ ดูแลหลายบริษัทจนมึน จะเกี่ยวข้องกับผู้คนมากมาย ประชุมสัมมนาเป็นว่าเล่น มีเกณฑ์เดินทางด้วยเรื่องงาน นักเรียน นักศึกษาได้เกียรตินิยม การเงินเข้าข่ายเงินหมุน เก็บไว้ไม่ได้ ต้องผันไปลงทุนบ้าง ชำระหนี้สินบ้าง เดือนนี้-มีนาคมปีหน้าดวงถุงเงินรั่ว เงินเข้ามือซ้ายปลิวออกมือขวาแบบไม่ทันให้อาวรณ์ โชคลาภพอมี  แต่ต้องลงมือทำ ไม่มีอะไรได้มาเปล่าๆ ชาวมีนที่มีคู่แล้วจะได้คู่เป็นแบ็กอัป ต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ คนมีรักจะจัดงานหมั้นหมาย ถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง โสด/ม่าย มีโชคเรื่องรักเหลือเฟือ อย่ามัวแต่เลือกไม่ได้ เลือกไม่ถูก ควรเลือกมาสักคนก่อนหมดโปร    

 

ARIES (15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

     ดวงชาวเมษมีสีสัน...จังหวะชีวิตเดือนนี้คล้ายกับได้นั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลาไป เรื่องบางเรื่องวนกลับมาให้แก้ไข ได้สะสางปมในใจให้คลี่คลาย การงานเริ่มมีความเปลี่ยนแปลงไปสู่วันที่ดีกว่า แต่เคลื่อนไหวอย่างช้าๆ ช้ามาก...ใครที่คิดจะย้ายประเทศ ไปทำงานต่างแดนถือว่าดวงเสริมส่ง จะมีลู่ทางให้ไปจนได้ สำหรับใครที่จะย้ายงานใจร่มๆ ยังมีระยะเวลาเปลี่ยนผ่าน ต้องรักษาการ เตรียมส่งมอบงาน โดยเฉพาะด้านบัญชีการเงินจะต้องรอบคอบรัดกุม อย่าให้เกิดปัญหาตามมา เดือนนี้คุณจะให้ความสำคัญกับเรื่องปากท้องเป็นพิเศษ จะวางแผนการเงินเพื่อสวัสดิภาพของชีวิตในวันหน้า และหาทางตัดจบภาระหนี้สิน พระราหูกุมลัคน์มักถูกล่อลวงให้ลุ่มหลงง่าย ใครชวนลงทุนอย่าคิดเองเออเองคนเดียว ปรึกษา ผบ.ทบ. (ผู้บัญชาการที่บ้าน) ด้วย เรื่องอื่นอาจช้าแต่เรื่องรักนี่พัฒนาเร็ว จะมีรักแรกพบ เพียงสบตาก็เหมือนกับว่ารู้จักกันมาแสนนาน

 

TAURUS (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

     เมื่อถึงบทที่ต้องไปต่อก็รอไม่ไหวจริงๆ ดวงชะตาชาวพฤษภถึงเวลาต้องเคลื่อนที่แล้ว เปิดหวูดดังๆ 3 ที ใครที่ไม่ใช่คงทำได้แค่โบกมือลา ณ สถานีเก่า ส่วนป้ายหน้าจะดีไหม จะไปจอดลงตรงไหน ยังตอบไม่ได้ เอาแค่เรื่องของเดือนนี้เนื้อที่ก็แทบไม่พอเขียนแล้ว การงานเปลี่ยนแน่ หากไม่ย้ายงานก็ย้ายออฟฟิศ ปรับตำแหน่ง งานที่ต้องแข่งขัน พิตชิ่ง ประมูล เทกโอเวอร์บริษัทอื่น หรืองานที่ต้องพลัดพรากจากบ้านถือว่าเข้าทาง งานราชการดี การเงินขยับขยายไปตามงาน เดือนนี้มีรายจ่ายมาก สุขภาพระวังเรื่องสายตา ชาวพฤษภบางรายอาจย้ายงานเพราะต้องการตัดความสัมพันธ์รักๆ ใคร่ๆ ในที่ทำงานเก่า ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ทว่าสายสวาทไม่ขาดง่าย...ชาวพฤษภจะวุ่นวายเรื่องรักไปอีกพักใหญ่ หลังวันที่ 12 มีนาคม 2566 ถึงจะถือว่าจบสนิทในทางโหราศาสตร์ โสด/ม่าย งดไปที่อโคจร ช่วงชีวิตเปลี่ยนผ่านอย่าทำตัวเฟี้ยวไป เบาได้เบา...สวดมนต์ข้ามปีสิดี

 

GEMINI (15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

     ชาวเมถุนคืออีกหนึ่งชนราศีที่จะเดินหน้าบานก้าวผ่านปี 2565 ไป เดือนนี้ไม่มีอะไรมากนอกจากความสุข แม้ว่าจะไม่ได้เป็นดังใจนึกไปเสียทุกอย่าง ช่วงนี้งานการเยอะ แต่คนทำไม่เครียด ไม่กดดัน ทำไปยิ้มไป ผู้ใหญ่/เจ้านายเห็นแล้วเอ็นดู ชาวเมถุนเก่ง+เฮง ใครที่คิดจะเรียนต่อตอนนี้ฟ้าเปิดแล้ว งานด้านการศึกษา แพทย์ ศาล ข้าราชการ จะเติบโตแบบก้าวกระโดด นักธุรกิจมีคนมาร่วมลงทุนลงแรงด้วย บางรายจะร่วมหุ้นกับคู่ครอง/คนรัก ชาวเมถุนมีทั้งเงินและหลักทรัพย์ จะซื้อบ้าน ซื้อรถใหม่ ขยับขยายให้ครอบครัวได้อยู่สบายพร้อมหน้าพร้อมตากัน คนมีคู่แล้วติดแฟนหนึบ คู่ชีวิตเป็นหลักให้ยึดเหนี่ยว ส่วนคุณก็เป็นไม้เลื้อยคอยพันพัวนัวเนียอยู่ใกล้ไม่ห่าง--ก็คนเขารักกัน บุตรโยเยเลี้ยงยากบ้าง ใครที่อยากมีทายาทนอกจากสายมูแล้วต้องพึ่งสายหมอด้วยถึงจะสมหวัง โสด/ม่าย จะขายออก อะไรๆ ก็ดีไปหมด เสียแต่คนที่รักมักไม่ได้ คนที่ได้ก็ไม่รักนี่สิ

 

CANCER (15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)

     ปีที่หนักหนาสาหัสของชาวปูกำลังจะผ่านพ้นไป อดทนอีกไม่กี่อึดใจ วันที่ 1 มีนาคม 2566 ดาวร้ายที่ทำให้ดวงแตกจะโคจรยกย้ายเสียที หลังจากเคี่ยวกรำชีวิตมายาวนานถึง 2 ปีครึ่ง แต่ก่อนจะถึงวันนั้นขอให้ค่อยๆ ก้าวผ่านแต่ละวันไปด้วยสติและปัญญา การงานมีปัญหาต้องแก้ไข กุญแจของความสำเร็จอยู่ที่คน ลูกน้อง ทีมงาน ลองจัดกระบวนทัพใหม่ ยังมีโอกาสพลิกฟื้นสถานการณ์ได้ งานด้านต่างประเทศ งานวงการบันเทิงมีลู่ทางให้ไปต่อ ระวังเรื่องเอกสารสัญญา ชาวปูบางรายจะมีคดีความ ขึ้นศาลเรียกร้องผลประโยชน์อันพึงมีพึงได้จากผู้ว่าจ้าง การเงินไม่คล่องมือ ภาระหนี้สินยังน่าเป็นห่วง รักษาวินัยทางการเงินให้ดี หากเต็มกลืนแล้วค่อยหันหน้าเข้าหาผู้ใหญ่ ท่านจะช่วย ชีวิตคู่มีอาการคล้ายแผ่นเสียงตกร่อง ร้องค้างซ้ำๆ ถ้าเขาเปลี่ยนไม่ได้ คงต้องเป็นคุณที่ปล่อยวาง โสด/ม่าย ถ้าไม่ชอบก็ขอให้ชัดเจน อย่าบริหารเสน่ห์ การตีจากก็มีราคาของมันอยู่ 

 

LEO (15 สิงหาคม-14 กันยายน)

    ภาพรวมชีวิตชาวสิงห์ก่อนถึงวันสิ้นปีปลอดโปร่งกว่าเดือนก่อน โดยเฉพาะเรื่องงาน หากที่ผ่านมาสถานการณ์กำลังเดือดปะทุ เดือนนี้ถือว่าราไฟ ผ่อนผัน ผ่อนคลาย อยู่ในโหมดทบทวนสิ่งที่ปฏิบัติมาเพื่อหาจุดแก้ไข ก่อนจะไปต่อ สรุปคือ ภาวะ ณ ปัจจุบันนี้จะคงอยู่แค่ชั่วคราว ไม่ว่าอย่างไรแนวโน้มการงานของชาวสิงห์จะต้องเดินหน้าเปลี่ยนแปลงต่อไป ซึ่งระหว่างนั้นบางคนจะพบอาชีพใหม่ ทำคู่ขนานไปกับอาชีพเดิม การเงินดีขึ้น ได้เงินจากงานฟรีแลนซ์ หรืองานอดิเรกที่ทำมานานจนเชี่ยวชาญชำนาญ ถึงวันนี้กลายเป็นงานเสริมที่ให้ทั้งเงินและความสุขใจ ด้านสุขภาพ ระวังกล้ามเนื้ออักเสบ โรคกระเพาะ สุขภาพญาติผู้ใหญ่ต้องดูแลใกล้ชิด ชีวิตคู่ปรองดอง สองคนรวมใจเป็นหนึ่งเดียว คู่ครองคนรักเป็นลมใต้ปีกให้ ไม่ว่าคุณจะเผชิญกับมรสุมสักกี่ลูกก็โผบินได้อย่างเชื่อมั่น บุตรคือแรงใจ โสด/ม่าย หนาวเนื้อได้ห่มเนื้อ หนาวรักก็ย่อมต้องได้ห่มรักสิ!     

 

VIRGO (15 กันยายน-14 ตุลาคม)

     จังหวะชีวิตชาวกันย์เข้าสู่โหมดคนของประชาชน ต่อให้รักสันโดษแค่ไหนก็ยากที่จะหลีกลี้หนีโลกได้ ไม่ว่าจะด้านการงาน การเงิน ครอบครัว ล้วนมีผู้คนมากมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ฉายเดี่ยวคืออะไร ลืมไปได้เลย นักธุรกิจจะเจอะหุ้นส่วนฟ้าประทาน มนุษย์เงินเดือนมีคู่หู/ทีมงานคอยซัปพอร์ต ต่อให้อยากเลี้ยงเดี่ยว ลุยคนเดียว ก็มีคนวิ่งตามไปประกบ ผู้ใหญ่/เจ้านายนึกหน้าใครไม่ออกเลยนอกจากคุณ การเงิน จ่ายกระฉูด นี่คือฤดูจ่ายโดยแท้ หลบอย่างไรก็ไม่พ้น ต่อให้จอมขี้เหนียวมาเองยังเดินกระเป๋าเบากลับบ้านไป จะมีนัดพบปะมิตรสหาย รวมญาติในโอกาสพิเศษ วุ่นอยู่กับเรื่องบ้าน รถ และวงศาคณาญาติ คนมีคู่แล้วเดือนนี้อบอุ่นจนร้อน ญาติพี่น้องเต็มบ้าน ยากจะได้อยู่กันสองต่อสอง ส่วนคู่ที่ความรักสุกคาต้น ไม่แต่งตอนนี้จะแต่งตอนไหน โสด/ม่าย ปีนี้เป็นปีทองเรื่องคู่ครองของชาวกันย์ (จนถึงวันที่ 19 เมษายน 2566) อย่ามัวแต่เลือกจนตกรถล่ะคุณ  

 

LIBRA (15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

     ดวงชะตาชาวตุลเดือนนี้ควรตั้งอยู่ในที่มั่น หากเดินทางจะมีอุปสรรค ยกเว้นชาวออฟโรดหรือนักวิ่งเทรลซึ่งเป็นสายนั้นอยู่แล้ว ทางเรียบๆ พี่ไปไม่เป็น คือถ้าชอบมันก็ใช่-ทางของคุณ การงานยังคงกดดัน รอเวลา รอความคิดตกตะกอน รอจังหวะ รออะไรก็แล้วแต่ แต่อย่ารอเฉยๆ ลุกขึ้นมาวางแผนไปต่อได้แล้ว อีกไม่กี่เดือนดาวพระเสาร์ที่ให้โทษทุกข์แก่การงานของชาวตุลมายาวนานจะโบกมือลา ถึงคราลุย--มัวแต่เคาะสนิมอยู่จะถูกทิ้งไม่เห็นฝุ่น การเงินเห็นแล้วถอนใจยาว ดาวทรัพย์สินเดินเสียต่อเนื่อง รักษาวินัยการเงินให้ดี ครึ่งเดือนแรกพอจะเอาตัวรอดได้ ครึ่งเดือนหลังเงินตึงมือ ยกเว้นคนที่ดาวการเงินในพื้นดวงเดิมเด่น มีเกณฑ์จะได้รับมรดก ได้ทรัพย์จากการสูญเสีย/ความเสียหาย ญาติผู้ใหญ่ป่วยไข้ คนมีคู่แล้วคนรักอยู่ห่าง  รักทางไกลใจต้องมั่นคง ส่วนคู่ที่อยู่ใกล้เวลามักไม่ตรงกัน เริ่มคิดเยอะเรื่องความรัก โสด/ม่าย มาโสดสโมสรข้ามปีกันดีกว่า 

 

SCORPIO (15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

     เดือนสุดท้ายของปี 2565 ผ่านไปแบบหัวฟู ก็ใครเล่าจะยุ่งไม่สร่างซาเหมือนชาวพิจิก การงานเร่งร้อนไฟลุก งานชุกงานชุมสุมหัว ได้มาแต่งานด่วนกับด่วนมาก แต่ละโปรเจกต์ล้วนปราบเซียน แถมเจอโรคเปลี่ยนใจเป็นระยะ สุขภาพ พักผ่อนน้อย เครียดจัด ระวังโรคเก่ากำเริบ ครึ่งเดือนหลังบรรยากาศในการทำงานค่อยผ่อนคลาย นักธุรกิจมีโอกาสได้เซ็นสัญญางานใหม่ การเงินมั่งคั่งมั่นคง จะได้เงินก้อนจากการทำงาน ได้ลาภผลจากคู่ครอง/คนรัก จะเพิ่มทุนในธุรกิจ มีรายจ่ายเป็นค่าแต่งบ้าน เลี้ยงลูกน้อง ดูแลรักษาสัตว์เลี้ยง บุตรทำให้ชื่นใจ ชาวพิจิกมีเกณฑ์จะได้ลาภเป็นสัตว์สองเท้า ใครที่ยังไม่พร้อมมีทายาทต้องวางแผนครอบครัวอย่างรัดกุม คนมีคู่แล้วคลั่งรักรัวๆ ไป พร้อมเปย์เพื่อเธอ แม่บุญทุ่มเรียกพี่พร้อมคำนับ 3 หน คนโสดมีรักใหม่ เป็นคนในวงการเดียวกัน ในที่สุดก็หยุดนับเลขคนเดียวได้เสียที คืนสุดท้ายของปีมีคนให้จับมือเคานต์ดาวน์ไปด้วยกัน

 

ผลงานภาพวาด : นักรบ มูลมานัส

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueHoroscope #VogueThailandDEC2022