vogue horoscope
LIFESTYLE

เตรียมพบกับจุดพลิกผันของชีวิต! โว้กชวนเช็กดวงประจำเดือนพฤศจิกายน 2565

ราศีใดที่มีเกณฑ์ยกเครื่องเรื่องงานครั้งใหญ่ อ่านคำทำนายได้ที่นี่เลย!

     ครรลองชีวิตชาวพิจิกปีนี้เข้าขั้นทรหด เพราะต้องแบกรับคุณจึงเติบโต มีนาคม-เมษายน 2566 ดาวใหญ่ยกย้ายราศี การงานจะสะท้านสะเทือน มีเกณฑ์ยกเครื่องเรื่องงานครั้งใหญ่ จะถูกบีบให้โต ถูกสับเปลี่ยน-โยกย้าย การเงินมีภาระเรื่องบ้านและบริวาร ความรัก/ชีวิตคู่อยู่ในวาระแห่งการเลื่อนขั้น สัมพันธ์รักมีจังหวะฟาสต์แทร็ก และจุดพลิกผันที่สำคัญในดวงก็คือเบบี๋

 

SCORPIO (15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

     ครึ่งเดือนแรกชาวแมงป่องถูกไฟลนจนงอหาง แต่ด้วยความอึดที่ไม่เป็นสองรองใครจึงผ่านพ้นมาได้ พอกลางเดือนไปแล้วจังหวะชีวิตเริ่มเปลี่ยน คล้ายถูกดุนให้ต้องถอยหลัง และถอยนานข้ามปีกันเลยทีเดียว ไม่ต้องกังวลใจ การถอยนี้ดูเหมือนแย่แท้ที่จริงแล้วดี คิดบวกแล้วจะพบโอกาสที่เคยมองข้ามไป การงาน จะได้งานใหม่ เป็นงานด่วนหรือโครงการเก่าเก็บที่อนุมัติให้ทำตอนใกล้หมดเวลา ก็เลยต้องวิ่งสู้ฟัดกันไป งานที่ทำจะประสาน 10 ทิศ เจอคนดีก็ดีใจหาย ส่วนที่ร้ายนั้นก็แย่ยิ่งกว่าบัวเต่าถุย โชคดีที่ผู้ใหญ่เมตตา เงินทองเหลือเฟือ มีเกณฑ์จะซื้อของใหญ่ ซื้อรถใหม่ บ้านใหม่ รีโนเวตบ้าน เป็นแม่บุญทุ่มอุปถัมภ์ลูกน้อง สัตว์เลี้ยง ใครที่อยากมีทายาทต้องเร่งมือหน่อย บุตรดี คนมีคู่แล้วควรใช้เหตุผลนำอารมณ์ คู่ดาวฉุนเฉียวส่งกระแสถึงดาวประจำตัวทำให้ปี๊ดง่าย โสด/ม่าย หนาวนี้คิวแน่นเชียว ชาวแมงป่องบางคนจะวิวาห์เหาะ รักติดจรวดที่แท้ทรู

 

SAGITTARIUS (15 ธันวาคม-14 มกราคม)

     โชคชะตาราศีที่ว่ากันว่าคือ “ลิขิตฟ้า” แท้จริงแล้วอยู่ในมือเราครึ่งหนึ่ง ชาวธนูดวงดีและมั่นคง (มีข้อแม้ว่าดาวพฤหัสบดีในพื้นดวงเดิมต้องไม่เสีย) เพราะมีคุณธรรมเป็นที่พึ่งแห่งตน เมื่อพื้นฐานเป็นเช่นนี้จึงเป็นชาวราศีที่แม้ตกระกำลำบาก หรือเจอบททดสอบก็มักจะเลี้ยวถูกทาง แก้ปัญหาถูกจุด มีปัญญาเอาตัวรอดได้ มิตรสหาย ผู้ใหญ่เมตตาช่วยเหลือ เดือนนี้ชีวิตโดยภาพรวมราบรื่น ปรารถนาสิ่งใดก็จะได้ดังใจปรารถนา ครอบครัวอบอุ่นพร้อมหน้าญาติพี่น้อง สุขภาพแข็งแรง ที่ป่วยไข้จะหายขาด การงานเลอเลิศด้วยยศศักดิ์ ได้รับยกย่องเป็นปราชญ์ เป็นผู้นำ งานการมีปัญหาบ้าง งานเร่ง รอให้ตัดสินใจ ระวังเรื่องเอกสารสัญญาด้วย การเงินมั่นคงดีงาม จะได้เงินจากที่ดิน ขายที่ได้ หรือให้เช่าบ้าน เช่าที่ดิน ใครที่อยากได้บ้านได้รถก็จะได้ ชีวิตคู่ รักมากแค่ไหน-บอกให้เขารู้ด้วย อย่าปล่อยให้คิดไปเอง โสด/ม่าย มีรักทางไกล หรือหัวใจกระตุกกับคนคุ้นเคย

 



WATCH




CAPRICORN  (15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

     ชาวมังกรดวงประดุจแม่ทัพสาวเจ้าเสน่ห์ การงานเป็นจังหวะที่ต้องโจนทะยานไปข้างหน้า คุณแบกภาระหน้าที่และความกดดันไว้บนบ่ามากมาย ไม่ประจบ ไม่ทิ้งนาย ไม่ขายเพื่อน จึงเป็นที่รักของหัวหน้าและลูกน้อง งานที่ทำต้องเกี่ยวข้องกับผู้คนมากมาย และสถานการณ์ที่พร้อมเปลี่ยนตลอดเวลา ต้องตัดสินใจอย่างฉับไวและรอบคอบ การเงินกับครอบครัวเป็นชนวนปวดหัวของชาวมังกร หากไม่มีปัญหากับเครือญาติเพราะเรื่องเงิน ก็อาจมีหนี้สินจากอสังหาริมทรัพย์หรือรถ คุณต้องใส่ใจเรื่องนี้นะ ยุ่งแค่ไหนก็อย่าปล่อยเบลอร์ เผลอๆ อาจเจอหมายศาล หรือปัญหาบานปลายไปมากกว่าที่คิด อย่าลืมพาคุณแม่ไปตรวจสุขภาพด้วย คู่ครอง/คนรักเป็นแหล่งพลังงานของหัวใจ เป็นเพื่อนคู่คิด เป็นคนคอยดึงสติเวลาคุณฟุ้งซ่าน ใครที่ยังไม่มีเป็นของตัวเองไม่ต้องน้อยใจไป เดือนนี้เนื้อหอมและมีโชคเรื่องรักพอตัว เท่าที่เห็นนะ...คำว่ามะรุมมะตุ้มยังน้อยไป

 

AQUARIUS (15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

     คำครูท่านกล่าวไว้ “อันมนุษย์ทุกผู้ทุกนามล้วนแล้วแต่หลับตาเดินไปบนเส้นทางชีวิตด้วยกันทั้งนั้น แต่ถ้าได้อาศัยหลักวิชาโหราศาสตร์จับมือเขาแล้วจูงไปสู่ดินแดนสุขาวดีได้ ก็จะได้ชื่อว่าเป็นการสงเคราะห์เพื่อนมนุษย์ตาดำๆ ด้วยกัน” ชาวกุมภ์เอย...ดวงคุณนั้นยังติดลมบนอยู่ เวลาเช่นนี้แลที่จะต้องจัดเตรียมเสบียงไว้สำหรับโมงยามที่จะก้าวผ่านด่านเคราะห์ในกาลข้างหน้า ซึ่งใกล้เข้ามาแล้ว อย่าได้หลงระเริงกายระเริงใจอยู่กับโลกีย์วิสัยหรือสังคมอันเมามัวเลย เดือนนี้งานดี ถึงจะมีจุดสะดุดแต่ก็แค่ เอ๊ะ! แล้วผ่านได้ ใครที่ทำงานกับครอบครัว หรือมีหุ้นส่วนเป็นเครือญาติจะเริ่มเห็นเค้าลางของปัญหา การเงินเด่น หากยังมีหนี้สินขอให้เอาเงินไปโปะหรือปิดบัญชี พยายามจัดระบบการเงินให้เหลือภาระน้อยที่สุด คู่ชีวิตคือมิตรแท้ การปกป้องของเขาจะกระทบญาติพี่น้องที่ทับเส้นคุณอยู่ โสด/ม่าย เลือกไม่มาก ขอแค่รักฉันแล้วต้องรักครอบครัวฉันด้วย

 

PISCES (15 มีนาคม-14 เมษายน)

     จังหวะชีวิตเดือนนี้ถือว่า “สุด” ถ้าชีวิตคือละคร บทที่ชาวมีนได้รับหนีไม่พ้นเป็นพระเอก นางเอก ซึ่งตามท้องเรื่องนั้นมากด้วยคุณธรรมน้ำมิตร หากแต่ต้องเผชิญกับวิบากกรรมมากมาย เดือนนี้ดาวร้ายพร้อมใจกันกดดัน สารพัดสาระพันเรื่องปวดหัวประดังประเดกันเข้ามา แต่ดาวประจำตัวชาวมีนนั้นสุดแกร่งแข็งดั่งเพชร สามารถคุ้มภัยอันตรายได้ แม้พระเคราะห์อื่นโคจรมาเป็นโทษก็คุ้มครองผ่อนหนักให้เป็นเบา การงานโดดเด่น ผู้ใหญ่/เจ้านายอุปถัมภ์ค้ำจุน งานจะนำพาไปสู่สังคมใหม่ เปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ คุณจะไหลไปตามกระแสแห่งโชคชะตา ราวกับว่าควบคุมอะไรไม่ได้เลย ภาระเรื่องเงินกดดันให้ชาวมีนไม่อาจหยุดนิ่งได้ ภาวะเงินหมุน มีเกณฑ์จะเดินทางตลอดเดือน ต้องห่างบ้าน ห่างคนรัก ห่างครอบครัว ทำได้แค่เป็นห่วงเป็นใย อยู่กับปัจจุบันแล้วจะมีความสุขง่ายขึ้น โสด/ม่าย มีโอกาสพบรักระหว่างเดินทาง อย่าลืมเตรียมชุดสวยไปเดตด้วยล่ะ

 

ARIES (15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

     ชะตาชาวเมษเดินหน้าไปลิ่วๆ แล้วก็ต้องถอยหลัง ดาวประจำตัวเข้าสู่ภาวะถดถอยถึงวันที่ 12 มีนาคม 2566 พระราหูทับลัคน์ชีวิตย่อมยุ่งขิง ยุ่งเหยิงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว สรุปภาพรวมคืออยู่เฉยๆ ก็มักมีเรื่องไปมาหาสู่ และอะไรๆ ก็มักไม่เป็นดังใจคิด การงานหนักหน่วง ยืดเยื้อ กดดัน งานราชการ แพทย์ พยาบาล ครู อาจารย์เข้าสู่โหมดปิดทองหลังพระไปก่อน งานออนไลน์ สายส่งออก สายต่างประเทศมีภาษีดีกว่า งานรับเหมา จัดสรรที่ดิน เกษตรกรจะมีลู่ทางใหม่ การเงินเป็นเรื่องใหญ่ของชีวิต ยามนี้ถุงเงินรั่ว ใส่เงินเข้าไปเท่าไรก็รั่วไหลออกหมด แต่เดือนหน้าจะเริ่มดีขึ้นมาหน่อย สุขภาพญาติผู้ใหญ่ต้องดูแลใกล้ชิด สุขภาพตัวคุณเองก็เช่นกัน ระวังโรคที่เกิดจากความเครียดและพฤติกรรมการใช้ชีวิต เช่น โรคกระเพาะ กระเพาะปัสสาวะอักเสบ ไมเกรน เมื่อเงินปลิวออกทางประตู ความรักก็โบยบินออกไปทางหน้าต่าง วันของคุณต้องมีแน่ แต่ยังไม่ใช่เดือนนี้

 

TAURUS (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

     ชาวพฤษภคาดเบลต์ให้ดี เตรียมรับแรงกระแทกทางใจ ปัญหาเรื่องเงินกับคู่ครองหรือหุ้นส่วนส่อเค้าว่าจะบานปลาย ส่งผลกระทบต่อการงานและสภาพจิตใจของชาวพฤษภให้ซึมเซาเศร้าหมอง-มองฟ้ายังขม ภาวะพินทุบาทว์นี้อยู่ไม่นาน แต่จะเป็นจังหวะแคร็ก ปริแตก หรือแตกหักอย่างมิอาจกลับไปประสานกลมกลืนดังเดิมได้ ทางที่เห็นคือคุณต้องประคับประคองเรื่องงานไว้ก่อน แยกงานกับเรื่องส่วนตัวออกจากกัน จากนั้นก็มาถึงการเงิน ไอ้ที่เสียแล้วก็เสียไป ไม่เร้าหรือ พยายามยับยั้งความเสียหายไม่ให้เกิดขึ้นอีก เมื่อจำกัดความเสียหายเรื่องงานและเงินได้ก็เหลือแค่เรื่องความรัก ดูจากดาวแล้วคงใช้เวลาหลายเดือน จะไปต่อหรือพอแค่นี้ก็ขึ้นอยู่กับดาวความรักในพื้นดวงเดิมของแต่ละคน ที่ฟันธงได้ก็คือจากนี้ไปจนถึงต้นปีหน้าชาวพฤษภจะต้องพิษรักระทม มีเหตุให้หมางเมินเหินห่างกัน โสด/ม่าย อย่าเพิ่งเริ่มอะไรในช่วงนี้เลย ถ้าหัวใจคุณไม่แข็งแรงพอ

 

GEMINI (15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

     เรื่องเด่นประเด็นร้อนของชาวเมถุนเดือนนี้หนีไม่พ้นเรื่องบุตร ชีวิตคู่ ครอบครัว การสร้างบ้าน ส่วนเรื่องอื่นๆ นั้นสำคัญรองลงมา การงานราบรื่นดี ก้าวหน้าไปตามวัฏจักรแห่งการเปลี่ยนแปลง ไม่มีอะไรพลิกโผ ผู้ใหญ่/เจ้านายเมตตา นักธุรกิจจะได้พบหุ้นส่วนดี มีทั้งวัยวุฒิและคุณวุฒิพร้อม การเงินค่อนข้างฝืด อาจติดขัดเพราะกฎระเบียบ บางคนอดออมมากเกินไป อะไรที่จำเป็นต้องใช้ก็ใช้บ้างเถิดคุณ มีเกณฑ์จะได้ผลประโยชน์จากแดนไกล หรือได้ลาภลอย แต่ถ้าคุณด่วนไปรับเอาลาภเป็นสัตว์สองเท้า อันได้แก่คู่ครอง บุตร หรือให้ที่พักพิงแก่บริวารเสียก่อนแล้ว ก็จะชวดจะปิ๋วไป ใครที่อยากมีทายาทแต่เป็นผู้มีบุตรยาก ลองปรึกษาแพทย์ดูเถิด มีโอกาสจะสมหวัง 80-90 เปอร์เซ็นต์ ส่วนคนที่มีแล้วใจเย็นหน่อย เด็กฉลาดย่อมเลี้ยงยากเป็นธรรมดา ชาวเมถุนที่พร้อมแต่งหาฤกษ์วางเสาเอกสร้างเรือนหอได้เลย โสด/ม่าย ระมัดระวังเรื่องเด็กเล็กไว้บ้าง

 

CANCER (15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)

     เส้นทางชีวิตชาวปูไม่เรียบเลย เดือนนี้ลูกระนาดเยอะหน่อย ขอเพียงทำจิตใจให้เข้มแข็งก็ไม่มีอะไรต้านทานพลังสาวปูได้ การงานหวือหวา ปั่นป่วน มีเกณฑ์จะเปลี่ยนงาน หรือทำงานบริษัทเดิมแต่ย้ายออฟฟิศไปอยู่ที่ใหม่ สร้างปัญหาให้คุณไม่น้อย เป็นช่วงที่ชีวิตประจำวันเปลี่ยนไป มีเวลาให้ครอบครัว+คู่ครองลดน้อยลง บางคนจะตัดสินใจซื้อรถ ชาวปูที่ยังโสดมีความคิดจะย้ายไปพักอยู่แถวที่ทำงาน อย่าให้ถึงขั้นนั้นเลย เว้นระยะให้กามเทพท่านแผลงศรบ้างเถิด เงินทองไหลออก ส่วนใหญ่เพื่ออำนวยความสะดวกในชีวิต ใช้เงินซื้อหาความสบาย หรือใช้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า บุตร บริวาร สัตว์เลี้ยงยังเป็นช่องออกของเงิน โสด/ม่าย มีคู่ช้า รักใครชอบใครมักได้ความทุกข์มากัดกร่อนหัวใจ ชีวิตคู่เหมือนสายพิณที่ขึงแน่นเกินไป ลองลดความคาดหวังในตัวกันและกันลงบ้าง อย่าลืมว่าถ้าตึงนักมักจะขาด และอะไรที่ขาดเสียแล้วก็ยากที่จะต่อให้ดีดังเดิมได้

 

LEO (15 สิงหาคม-14 กันยายน)

     ชาวสิงห์ชีพจรลงเท้า จะเดินทางใกล้-ไกลด้วยเรื่องงาน งานที่เกี่ยวกับแพทย์ พยาบาล การศึกษา ผู้สูงอายุมีลู่ทางให้ไปต่อได้ งานประเภทรถเช่า บ้านเช่าดี เดือนนี้จะมีการผ่าตัดปรับเปลี่ยนโครงสร้างการทำงาน รื้อระบบใหม่ เกลี่ยกำลังคนเพื่อเพิ่มประสิทธิในการทำงาน บริวารทำให้หนักใจบ้าง หุ้นส่วนไว้ใจได้ ระวังญาติผู้ใหญ่เจ็บไข้ได้ป่วย การเงิน ผ่านพ้นจุดลำบากไปแล้ว ฐานะทางการเงินของชาวสิงห์กำลังเปลี่ยนเป็นขาขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป เงินที่หามาได้เหมือนน้ำซึมบ่อทราย แม้ไม่มาก ไม่ใช่เงินก้อนใหญ่ แต่มีเข้ามาเรื่อยๆ ใช้ไม่หมด ชีวิตรัก/ชีวิตคู่ได้รับอิทธิพลจากงาน คู่ที่ทำงานด้วยกันจะรุ่งเรืองเฟื่องฟู มีขัดแย้งกันบ้าง ทุกอย่างแก้ได้ด้วยการเปิดใจรับฟัง ส่วนคู่ที่แยกกันทำงานทนเหงาเอาหน่อย ช่วงนี้งานเยอะ ต้องห่างบ้าน ห่างครอบครัว คนโสดเนื้อคู่รออยู่ที่ทำงาน หรือ ณ ปลายทางที่กำลังจะไปถึง วันลอยกระทงปีนี้มีคนลอยด้วยแล้ว

 

VIRGO (15 กันยายน-14 ตุลาคม)

     ชาวกันย์ดวงดีไม่น้อยหน้าราศีไหน งาน เงิน ความรักอยู่ในครรลองที่ถ้าไขว่คว้าอย่างจริงจังและจริงใจก็จะได้มาครอบครอง ไม่ได้ดวงดีแบบบุญหล่นทับ หรือนางสาวส้มหล่น ครึ่งเดือนแรกวุ่นเรื่องงานและเงิน จะปิดจ็อบ จบโครงการ งานงวดเต็มที งานเขียน งานด้านเอกสาร การค้าการขายสร้างเม็ดเงินให้เกินคาด กลางเดือนไปแล้วมีเกณฑ์จะเดินทาง ประชุม-สัมมนาเป็นว่าเล่น ต้องเกี่ยวข้องกับผู้คนมากมาย ได้พบมิตรหน้าใหม่ ก้าวเข้าสู่วังวนสาวสังคมเพราะงานพาไป สนุกกับชีวิตให้เต็มที่ วาระเช่นนี้ผ่านมาเหมือนลมหนาว การเงินครึ่งเดือนแรกอู้ฟู่ ครึ่งเดือนหลังกลับสู่ภาวะพื้นฐานของแต่ละคน ดาวพระราหูเล็งอยู่ทำให้มีรายจ่ายไม่คาดฝันเข้ามาเรื่อย ไปเที่ยวไม่ทันตั้งตัว เจอเพื่อนเก่าโดยมิได้นัดหมายก็ต้องฉลอง--เฮฮาปาจิงโกะกันไป ความรักนี่ดีงามจะหาไหน ชาวกันย์น่าจะขายออกหมดบ้านหมดเมืองแล้วกระมัง หากยังโสดอยู่อาจได้วิวาห์ฟ้าแลบ

 

LIBRA (15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

     ดวงชาวตุลเห็นแล้วปากสั่น มีสีสันฉูดฉาดบาดตาแท้เทียว ดาวกิเลสตัวพ่อตัวแม่เล็งลัคนา ดึงดูดคนที่มีจริตแบบเดียวกันเข้าหา รักศิลปะ ชอบสนุกสนาน ติดในรสชาติอาหาร-สุราเมลัย หลงใหลแฟชั่นและแสงสีลีลา ใช้ชีวิตโดยเอาอารมณ์ปรารถนาเป็นที่ตั้ง (มีข้อยกเว้นสำหรับชาวตุลที่พื้นดวงเดิมแข็งแกร่ง) ใครที่ทำงานในสาขาดังกล่าวจะปรากฏผลงาน ได้รับคำยกย่องชมเชย โดดเด่นตามวิถีแห่งตน กลางเดือนไปแล้วเงินทองไหลมาเทมา ได้เพื่อนช่วยใช้ ดาวการเงินเดินเกเรหลายเดือน จะให้ฝากแบงก์ก็อาจเจอแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เก็บใส่ตุ่มฝังดินไว้บ้างนะคุณ ปลวกคงยังไม่ทันแทะหรอก ภายใน 4 เดือนนี้ต้องได้ขุดออกมาใช้จนเกลี้ยง ชีวิตคู่ซับซ้อน หากไม่รู้จักยับยั้งชั่งใจอาจกลายเป็นมือที่ 2-3-4 ในความสัมพันธ์ ชาวตุลเจ้าเสน่ห์ยืนเฉยๆ เขาก็รักก็กรูกันเข้ามา ถ้าไม่ป้องปรามหัวใจคงได้จ่อมจมลงในนาวากามารมณ์ ที่สำลักอยู่นั้นมิใช่แค่สุขคุณเองก็รู้...

 

ผลงานภาพวาด : นักรบ มูลมานัส

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueHoroscope #VogueThailandNov2022