horoscope
LIFESTYLE

โว้กชวนเช็กดวงประจำเดือนเมษายน 2566 ต้อนรับฤดูร้อนนี้

ราศีใดจะโชคดีเป็นพิเศษ อ่านคำทำนายได้ที่นี่

     ชาวเมษกำลังก้าวเข้าสู่ขวบปีที่ดีงาม ช่วงเวลาแห่งการฟื้นฟูชีวิตทุกด้านเพื่อความสำเร็จในวันหน้า การงานจะได้รับโอกาสจากผู้หลักผู้ใหญ่ จะเปลี่ยนงานใหม่ สร้างธุรกิจใหม่ งานด้านต่างประเทศโดดเด่นเป็นพิเศษ มีโชคเรื่องเงิน เงินสะพัดไปในทิศทางที่สร้างสรรค์ จะสร้างฐานสู่ความมั่งคั่งอย่างยั่งยืน ชีวิตรักรุ่มรวย มีทั้งแบดบอยกู๊ดบอย หวั่นไหวจนไม่หวาดไม่ไหว  

 

ARIES (15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

     ชาวเมษยิ้มรับมหาสงกรานต์ถึงวาระเลื่อนขั้นรั้งตำแหน่งคนดวงดีแห่งปี นับจากนี้ไปอีกหนึ่งปีถือเป็นจังหวะเปรี้ยงปัง จับอะไรก็รุ่ง ทำอะไรก็ดัง ยามที่สายลมแห่งโชคลาภพัดพาจากดินก็กลายเป็นดาวได้ ขอให้ขยันขันแข็งแล้วจะวิ่งแรงแซงทางโค้งเข้าเส้นชัยไปแบบฉิวๆ มีเกณฑ์จะเปลี่ยนงาน แม้เป็นซีอีโอก็อาจกระโดดไปนั่งเก้าอี้ตัวใหม่เพราะได้รับข้อเสนอดีๆ จาก Headhunter ศิลปิน ดารา นักร้อง นักแสดงจะโกอินเตอร์ การท่องเที่ยว ธุรกิจโรงแรม นำเข้า-ส่งออกดี การศึกษาก็เด่นไม่แพ้กัน จะได้ทุนไปเรียนต่อต่างประเทศ การเงินอยู่ในช่วงลงทุน เงินไหลเข้าไหลออกไม่หยุดนิ่ง นับจากนี้ไปอีก 7 ปีจะเกิดความเปลี่ยนแปลงทางด้านฐานะการเงินแบบที่เมื่อคุณมองย้อนกลับมาแล้วยังงงว่าเป็นไปได้อย่างไร ความรักหวือหวาระเริงใจ มีมาให้เลือก เป็นคนที่อยู่ในสายงาน ทั้งที่ยังไม่เลือกใครแต่ก็โปรยเสน่ห์สาดน้ำมันพรายให้คิดถึงแค่คุณคนเดียว

 

TAURUS (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

     ชาวพฤษภเป็นชนราศีที่มีความยึดมั่นถือมั่นพอตัว หากปักใจสิ่งใดแล้วยากจะเลิกล้ม นี่เป็นได้ทั้งจุดแข็งและจุดอ่อน นับจากเดือนนี้ไปอีก 7 ปี หลายสิ่งที่เคยเป็นกิจวัตร เป็นความเคยชิน ความเชื่อทัศนคติที่เคยมีมา ผู้คนที่เคยเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตจะค่อยๆ ผันแปรไป หมดวาระ หมดอายุขัย เหินห่างหนีหาย แล้วคนใหม่ๆ เรื่องราวใหม่ๆ ความเชื่อใหม่ๆ จะเข้ามาแทนที่ สิ่งที่คุณต้องเกาะกุมไว้ให้มั่นคือภาพชีวิตในอนาคตที่ต้องการ ปักหมุดไว้แล้วค่อยๆ ตัดสินใจไปตลอดเส้นทาง การงานหนักหน่วงกดดัน เป็นโครงการระยะยาว จะลำบากมาเรื่อยแล้วค่อยสบายเมื่อปลายมือ การเงินจ่ายสะบัดเลย บางรายเป็นการให้โดยเสน่หาแบบเท่าไรเท่ากัน เงินฝืดไปถึงเดือนหน้า แต่ถ้าบริหารให้ดีก็จะเอาตัวรอดได้ ชีวิตคู่ออกจากโหมดโรแมนติกหันมาคุยกันด้วยภาษาเงินตรา จะยุติหรือปรับเปลี่ยนธุรกิจครอบครัว รีโนเวตบ้านใหม่ โสด/ม่ายระวังถูกร้อยหัวใจเอาไว้ใช้สอย

 



WATCH




GEMINI (15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

     ชาวเมถุนดวงดีข้ามปีและจะดีไปถึงเมษายน 2567 เป็นจังหวะแรลลี่ยาวๆ ที่หากคอนโทรลกระแสให้ดีอาจไหลไปตกแก่งทองร่องเงินสามารถพลิกชีวิตให้ร่ำรวย การงานเติบโตก้าวกระโดด ขาเก้าอี้แข็งแรงดี มีนะเมตตามหานิยมอยู่ในตัว เดือนนี้คุณต้องลงมือทำอะไรหลายอย่างแข่งกับเวลา จะขลุกอยู่กับลูกน้องและเจ้านาย นักธุรกิจได้ขึ้นรูปกิจการใหม่ พบหุ้นส่วนที่เสริมส่งกัน ต่างคนต่างเก่งคนละอย่างแต่พอมาผนึกกำลังกันแล้วเป็นอันบรรเจิด นักเรียนนักศึกษารู้แจ้งรู้จริงด้วยได้อาจารย์ดี การเดินทางใกล้ไกลมักมีอุปสรรค การเงินรวยซุ่มรวยเงียบ บางรายมีลาภผลจากความสูญเสีย ได้เงินประกัน ได้ทรัพย์มรดก ได้กรรมสิทธิ์ในที่ดินตาบอด ใครที่คิดจะซื้อบ้านซื้อรถตัดสินใจก่อนวันที่ 19 เมษายน หลังจากนั้นจะวิบากหน่อย ชีวิตคู่น่าอิจฉาตาร้อน คนที่อยากมีบุตรเตรียมตัวรับบทบาทพ่อแม่มือใหม่ โสดหรือม่ายจะมีรักแรกพบ ส่งด่วนโดยพรหมลิขิต     

 

CANCER (15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)

     ชาวปูหรรษาหน้าร้อนนอนชมหาด มีอิสรเสรีที่จะใช้ชีวิตโดยไม่ติดอยู่ในกรอบ ดวงชะตาฟื้นคืนสู่ความเข้มแข็ง การงานเข้าสู่ยุครุ่งเรือง จะเลื่อนขึ้นเป็นว่าที่...นี่เป็นช่วงเวลาสำคัญ คล้ายกับอยู่ปากประตูที่จะก้าวขึ้นสู่การเถลิงอำนาจ จะมีข่าวดีเรื่องงานซึ่งมาพร้อมกับคำนินทาว่าร้าย ส่วนใหญ่จะมีงานที่ 2-3-4 เพราะได้รับบทเรียนว่าสมัยนี้มีงานเดียวชีวิตไม่มั่นคง การงานทำให้ต้องเกี่ยวข้องกับผู้คนมากมาย เมื่อมากคนย่อมมากความ ชาวปูบางรายจะหันมาสนใจเรื่องจิตศาสตร์ อำนาจจิต ญาณหยั่งรู้ โหราศาสตร์ หรือสะสมของเก่าแก่โบร่ำโบราณเพื่อสร้างสมดุลภายในตัวเอง การเงินเหนียวหนึบ มีเงินแต่ไม่กล้าใช้ บางคนมีคู่กรณีคอยจับจ้อง หากทำตัวอู้ฟู่อาจเกิดข้อครหาตามมา ก็เลยบำเพ็ญตนเป็นชนประเภทผ้าขี้ริ้วห่อทอง ชีวิตคู่อยู่ห่างอย่างสมัครใจ ปล่อยให้ความคิดถึงได้ทำงาน โสดและม่ายร่าเริงบันเทิงใจ คนที่เข้ามาตอนนี้จะมองการณ์ไกลไปยังอนาคต 

 

LEO (15 สิงหาคม-14 กันยายน)

     กราฟชีวิตของชาวสิงห์โดยภาพรวมอยู่ในช่วงที่ต้องฟันฝ่าอุปสรรค แต่สำหรับเดือนนี้ไปจนถึงกลางเดือนหน้าดวงชะตาจะเชิดหัวขึ้น ต่อให้หลีกลี้หนีโลกไปซ่อนตัวอยู่แห่งหนตำบลใดก็มีแฟนคลับตามติดชีวิตคุณ การงานเล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ ทำ ถ้ากลางๆ ขอคิดดูก่อน เดือนนี้จะมีจินตนาการฟุ้งฝันอยากทำโน่นนี่นั่นแต่ยังขาดแรงบันดาลใจที่จะปั้นฝันให้กลายเป็นจริง จะเดินทางไกล ท่องเที่ยวหาประสบการณ์ ในความชิลมีความเครียดคุกรุ่นอยู่ภายใน หุ้นส่วนคาดหวังกับคุณสูง การเงินมีกินมีใช้ จะกลุ้มใจเพราะจับจ่ายใช้สอยมากกว่าเงินที่หามาเติม ผ่อนคลายบ้าง หากกดดันตึงเครียดมากไปจะส่งผลเสียต่อสุขภาพกายและใจ สุขภาพญาติผู้ใหญ่ 3 วันดี 4 วันไข้ ผ่านเดือนนี้ไปแล้วจะค่อยๆ ดีขึ้น ชีวิตคู่คล้ายกาแฟร้อน ติดขมมากกว่าหวาน ถูกตีกรอบจ้ำจี้จำไช ต้องสะกดอดกลั้น โสด/ม่าย ถูกใจใครให้ดูนานๆ คนที่เข้ามามีความซับซ้อน ไม่ได้เรียบง่ายอย่างที่เห็น      

 

VIRGO (15 กันยายน-14 ตุลาคม)

     เดือนนี้ชาวกันย์หาความสงบมิได้ จะมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนมากมาย ทั้งคนรัก คนชัง ศัตรู ญาติผู้ใหญ่ มีดวงจะสัญจรไปนอกพื้นที่ เข้าประชุมสัมมนาพบปะมิตรสหายในแวดวงเดียวกัน การงาน ถึงเวลาปิดจ็อบจบโครงการ หลังวันที่ 19 เมษายนราชาดาวดีจะนำโชคลาภทางการงานมาให้ มีงานใหม่ไหลเข้ามา ระวังปัญหาอันเกิดจากเด็ก ลูกน้องบริวารดื้อรั้น ศัตรูจ้องอยู่แต่ทำอะไรไม่ได้ ระวังข้อผิดพลาดเรื่องเอกสารสัญญา ทบทวนให้ดีก่อนประทับตราลงลายเซ็น เงินทองต้องขบคิดก่อนใช้ จะสร้างความท้าทายด้วยการตั้งเป้าใช้จ่ายให้น้อยลงกว่าเดิม มิใช่ยากจนลง แต่เป็นเพราะเห็นสัญญาณทางเศรษฐกิจที่ถดถอย ชาวกันย์นั้นเป็นผู้ที่ชอบคาดการณ์และเตรียมการไว้แต่เนิ่นๆ ประเภทจวนตัวแล้วค่อยลุกขึ้นมาหน้าตาเหวอนั้นไม่ใช่คุณเลย ชีวิตรักมั่นคงดี คู่ชีวิตพึ่งได้ เขาเองก็พึ่งพาอาศัยคุณเช่นกัน โสด/ม่าย ไม่รีบร้อนรีบรัก คุณพร้อมที่จะใช้เวลาพิสูจน์หัวใจคน  

 

LIBRA (15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

     ชาวตุลกระชุ่มกระชวยมีชีวิตชีวา นับตั้งแต่ดาวร้ายย้ายออกจากจุดสำคัญชีวิตก็โปร่งเบาขึ้นมาก ได้ดื่มด่ำกับความสุขความสบายใจ รู้สึกปลอดโปร่ง ไม่ว่าอะไรเข้ามาตอนนี้ก็นับว่าดีกว่าเมื่อก่อนมากแล้ว มีความสุขง่ายและมองโลกในแง่บวก การงานเริ่มขยับขับเคลื่อน หลังสงกรานต์ยาวไปอีกหนึ่งปีมีเกณฑ์จะเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือขยับขึ้นเป็นผู้เชี่ยวชาญ ได้รับการยอมรับนับถือจากคนทั่วไปทั้งที่มิได้มีตำแหน่งแห่งที่เป็นทางการ การเงินไม่ลำบาก ที่เจ็บไข้ได้ป่วยจะได้หมอดี ญาติผู้ใหญ่หายเจ็บหายไข้ เลิกไปทัวร์โรงพยาบาลเสียที ชีวิตคู่ร้อนรัก เป็นขวบปีที่วุ่นวายเรื่องความรักและคู่ครอง เก่าไม่ไปใหม่จะมา แถมหลายคน พอน้ำหนักชีวิตโฟกัสกับเรื่องนี้ เรื่องอื่นๆ ก็คล้ายจืดชืดไป ใครที่อยากมีทายาทพยายามหน่อย บุตรตัวน้อยจะโยเยเลี้ยงยาก หากโตแล้วจะมีโลกส่วนตัวสูงหรือไปเรียนต่อต่างแดน โสด/ม่าย ขายออกแน่ เร็วๆ นี้งานมงคลต้องมา

 

SCORPIO (15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

     ชีวิตดีๆ คือชีวีที่มีสุขบ้างทุกข์บ้างอย่างสมดุล ไม่หนักไปทางใดทางหนึ่ง เดือนนี้ชาวพิจิกเองก็เป็นเช่นนั้น ไม่ได้ดวงขึ้นหรือดวงตก เป็นดวงที่อยู่ดีมีสุข อยากกินได้กิน อยากนอนได้นอน มีเงินใช้ มีงานทำ มีคนรัก การงาน จะมีโอกาสใหม่ๆ เข้ามา งานที่มีหุ้นส่วนหรือทำกับคู่ครองจะเติบโตได้เร็วกว่าลุยเดี่ยวหัวเดียวกระเทียมลีบ เจ้านาย/ผู้ใหญ่มักขัดแย้งห้ามปราม แต่ถ้าเห็นว่าควรทำคุณก็หาช่องมุดไปจนได้ การเดินทางติดขัด รถเสีย ยางรั่ว ฯลฯ ได้เวลาพารถเข้าอู่ อยากได้รถใหม่ จะย้ายบ้าน ย้ายออฟฟิศ เงินทองหามาใช้ไป จ่ายค่ายา ค่าดูแลลูกน้องบริวารสัตว์เลี้ยง ใช้หนี้ใช้สิน ใช้ซื้อเวลาซื้อความสบาย ใช้แก้ปัญหาสารพัน ชีวิตคู่อยู่ในช่วงปฏิรูป รักกันมั่นคงดีแต่ถ้าจะก้าวต่อไปยังต้องปรับต้องจูน อย่าเห็นว่าแปลก บางคู่ต้องจูนกันไปจนแก่เฒ่า ชีวิตรักของชาวพิจิกเป็นแพตเทิร์นที่ไม่ซ้ำใคร ไม่มีสูตรตายตัว โสด/ม่าย แค่สบตาก็หลงไปเก็บเขามาคำนึง   

 

SAGITTARIUS (15 ธันวาคม-14 มกราคม)

     ชาวธนูดวงดีไม่มีตกชั้นเลย แข่งเรือแข่งพายแข่งได้ แต่แข่งบุญวาสนานั้นสู้ไม่ได้จริงๆ ปีนี้คุณจะมีความสุขกว่าปีที่แล้วอีก ภาระเรื่องทรัพย์สมบัติที่ทับอกทับใจมาหลายปีคลี่คลายไปแล้ว ที่อยากซื้อบ้านใหม่รถใหม่ก็คงได้ดังใจปรารถนาเรียบร้อยโรงเรียนจักรราศี ชีวิต VIP ไม่มีอะไรให้กังวล การงานยังมีลู่ทางไปต่อ จะทำงานที่ได้ทั้งเงินและกล่อง ฟรีแลนซ์มีช่วงว่างบ้างแต่ไม่ซีเรียส ยามนี้เรื่องที่คุณสนใจที่สุดแบบไม่หลุดโฟกัสก็คือเรื่องครอบครัว ลูกและคุณสามียืนหนึ่ง เป็นครอบครัวตัวติดหนึบอยู่ตลอดเวลา สุขภาพบิดามารดาอยู่ในเกณฑ์ดีไม่มีอะไรน่าวิตก เดินทางไปเที่ยวได้อย่างหมดห่วงหมดกังวล สุขภาพของตัวเองอย่าลืมไปตรวจให้ละเอียด มีดาวร้ายสถิตอยู่ในเรือนป่วยไข้ ดาวดวงนี้อยู่นาน 7 ปี มักเป็นโรคที่ใช้เวลาฟักตัวนานกว่าจะแสดงอาการ โสด/ม่าย เจอด่านปราการรัก หากคิดว่าใช่ก็จับมือกันให้แน่น แล้วจะไม่พลัดพรากจากกัน      

 

CAPRICORN (15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

     ชาวมังกรคงสัมผัสได้ว่าเดือนที่ผ่านมาชีวิตง่ายขึ้น กดดันน้อยลง ยิ่งนานวันความรู้สึกเหล่านี้จะยิ่งชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ จากที่เคยเป็นหนูถีบจักรไม่ว่างเว้น ตอนนี้คุณเริ่มมีเวลาคิดเรื่องอื่นบ้างแล้ว จะมองเห็นภาพรวมปัจจุบันและคิดฝันถึงอนาคต การงานก้าวหน้า บางรายจะเลื่อนตำแหน่ง แต่บางคนกลับหลุดพ้นจากหัวโขนที่ทนแบกรับมานาน ได้เริ่มต้นทำงานอย่างมีความสุข Mission ของชาวมังกร ณ เวลานี้คือการวางรากฐานทางการเงินเพื่อให้ยังชีพอย่างมีคุณภาพได้ตลอดอายุขัย จะใช้ชีวิตอย่างประหยัดมัธยัสถ์ อดออมเพื่อสร้างฐานะ ซื้อกองทุน ซื้อที่ดิน ปลูกป่าปลูกต้นไม้ ทำห้องให้เช่า มีเกณฑ์จะเป็นหนี้ระยะยาว กู้ซื้อบ้านซื้อรถ บุตรบริวารสัตว์เลี้ยงยังเป็นทางไหลออกของเงิน เพื่อนดีพึ่งได้ ญาติผู้ใหญ่เมตตาเอ็นดู ปัญหาในครอบครัวได้รับการแก้ไขจนผ่านพ้นไป ชีวิตคู่มีพื้นฐานมาจากความเป็นเพื่อน ต่อให้โกรธก็โกรธกันได้ไม่นาน คนโสดมีสิทธิ์ลุ้นรัก

 

AQUARIUS (15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

     ดวงชะตาชาวกุมภ์ได้เกณฑ์ดีเด่นวิเศษเจริญรุ่งเรือง แต่ต้องผ่านพ้นวิบากกรรมและบททดสอบที่ไม่ธรรมดาให้ได้เสียก่อน ดาวพระเสาร์กุมลัคน์ ดาวดวงนี้เดินช้านาน มีคุณสมบัติเลอเลิศในเรื่องความทรหดอดทน ส่วนในแง่ร้ายก็ทำนายทายทักว่าเป็นดาวแห่งโทษทุกข์ความวิตกกังวล การงานได้รับความเอื้อเฟื้อจากผู้ใหญ่ งานด้านการแพทย์ การศึกษา กระบวนการยุติธรรมประสบความสำเร็จ ชาวกุมภ์เป็นผู้กว้างขวางในวงสังคม มีมิตรสหายมากหน้าหลายตา จะทำอะไรมักได้รับความช่วยเหลือด้วยดี มีโชคทางการเงิน จะเดินทางท่องเที่ยว สังสรรค์กับเพื่อนฝูง หากเพื่อนยืมเงินควรให้แค่ 1 ใน 3 หรือเพียงครึ่งเดียว แล้วคิดเสียว่าให้เพื่อน หากได้คืนก็ถือเป็นโชคดี เดือนนี้จะรับภาระแทนคนในครอบครัว ช่วยจัดการบางเรื่องราวให้วงศาคณาญาติ  ชีวิตคู่ต้องค่อยๆ ประคับประคอง โสด/ม่าย มีคู่ยาก แต่มิใช่ว่าจะไม่มี คนที่เข้าเค้ามักเป็นผู้สูงวัยหัวใจเยาว์   

 

PISCES (15 มีนาคม-14 เมษายน)

     ชาวมีนติดทำเนียบคนดวงดี โดยเฉพาะเรื่องการงานและการเงินซึ่งในเดือนนี้จะเริ่มฉายแววโดดเด่น และจะเด่นเด้งขึ้นเรื่อยๆ ข้ามปีกันเลยทีเดียวเชียว การงาน จะค้นพบงานที่ทำเงิน ให้กำเนิดอาชีพใหม่ต่อยอดจากงานเดิมหรืองานอดิเรกที่รักชอบ งานด้านผู้สูงอายุ การรักษาพยาบาล การอภิบาลผู้ป่วยถูกโฉลก ชาวมีนสายท่องเที่ยวลองแปลงบ้านเป็น Airbnb สร้างรายได้ให้อีกทาง เดือนนี้มีดาวหลายดวงมะรุมมะตุ้มอยู่ในภพการเงิน ถึงเวลาแล้วที่จะจัดระเบียบการใช้จ่าย วางแผนอนาคตการเงินใหม่ หากจัดการได้อย่างเหมาะสมคุณจะอยู่อย่างสบายไปอีกนาน ระยะนี้ควรงดเดินทางไกล จะมีอุปสรรคหรือเกิดความสูญเสียโดยไม่คาดฝัน ชีวิตรักสุขีสุโขสโมสร จะร่วมลงทุนทำธุรกิจ ช่วยกันสร้างงาน คู่ชีวิตเป็นกำลังใจ เป็นเรี่ยวแรง เป็นแขนเป็นขา คอยเอาหลังดันคุณไว้ไม่ให้ล้มคว่ำคะมำหงาย สรรพคุณของคนรักมากมายถึงเพียงนี้ แล้วจะโสดอยู่ทำไม...

 

ผลงานภาพวาด : Panicha Saengthongaram

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueHoroscope #VogueThailandApril2023