horoscope
LIFESTYLE

เข้าสู่ช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้! โว้กชวนมาเช็กดวงประจำเดือนมิถุนายน 2566

นับถอยหลังเข้าสู่ช่วงครึ่งปีหลังด้วยการเช็กคำทำนายของเหล่า 12 ราศี

     ชาวเมถุนเตรียมเข้าสู่สมรภูมิรัก เนื่องจากราชาดาวดีมีอิทธิพลต่อดวงชะตาและจะสร้างสีสันไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2567 คนมีคู่แล้วระวังจะมีโลกสองใบ โสด/ม่ายเสน่ห์แรง การเงินเอาตัวรอดได้ การงานมั่นคงแต่วุ่นวาย หลัง 17 ตุลาคม 2566 มีเกณฑ์ปรับตำแหน่งหรือบทบาทหน้าที่ มีอาชีพใหม่ อาชีพเสริม ไม่ทำงานเดียว โดยภาพรวมแล้วยังอยู่ในทำเนียบคนดวงดี  

 

GEMINI (15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

     ครรลองชีวิตชาวเมถุนเดือนนี้ค่อนข้างคึกคัก การงาน ได้หุ้นส่วนดี จะมีคนเข้ามาช่วย งานเกี่ยวกับน้ำและต่างประเทศก้าวหน้า บริวารมีฝีมืออยู่หลายท่า พอจะช่วยเหลือคุณได้ ครึ่งเดือนแรกปวดหัวหน่อย มีปัญหาที่คาดไม่ถึงจู่โจมเข้ามา ต้องรับมือเรื่องด่วนไม่ทันตั้งตัว ครึ่งเดือนหลังเริ่มควบคุมสถานการณ์ได้ อยู่ในสถานะที่เป็นต่อ เจรจาความใดมักได้ดังใจคิด การสอบ การแข่งขันผ่านฉลุย ผู้ใหญ่/เจ้านายเมตตา สุขภาพระวังโรคเกี่ยวกับลม วิงเวียน จุกเสียดแน่นท้อง ความดันโลหิต เป็นต้น การเงิน คุณเป็นสายเปย์ จ่ายกระจาย บุตร/บริวาร/สัตว์เลี้ยงเป็นทางออกของเงิน ประคับประคองผ่านเดือนนี้ไปก่อน แล้วจะค่อยยังชั่วขึ้น ปีนี้ชาวเมถุนมีโชคเรื่องรักและชีวิตคู่ คนมีรักจะวางแผนแต่งงาน หมั้นหมาย สร้างเรือนหอ คนมีคู่แล้วอย่าเผลอปันใจ ถูกจับได้แน่นอน โสด/ม่าย ต่อให้ชอบอยู่คนเดียวก็จะมีคนมาขออยู่ด้วย เรื่องรักมีลีลาน่าติดตาม       

 

CANCER (15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)

     ชาวปูมีชีวิตชีวา สุขสันต์หรรษาอยู่ท่ามกลางมิตรสหาย เพื่อนช่วยกันฉุดดึงให้ผ่านพ้นช่วงเวลายากลำบาก ทั้งผลักและดันจนมีความเชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้น ประสบความสำเร็จได้ในระดับหนึ่ง การงานเด่นทั้งทางโลกและทางธรรม บริวารดี มิตรเกื้อหนุน เจ้านาย/ผู้ใหญ่ส่งเสริม งานราชการ แพทย์ ศาล การศึกษาดี ธุรกิจค้าขาย ผับ บาร์ งานออนไลน์เฟื่องฟู ชาวปูมีโชคเรื่องการเงินพอตัว และได้เพื่อนช่วยพยุงไป คอยหางานให้ เป็นนายทุน เป็นหุ้นส่วน ความจริงชีวิตไม่ลำบาก แต่คุณคิดว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้ก็เลยกดดันตัวเอง เครียดพอหอมปากหอมคอนะคะ ทุกข์สุขหมุนเวียนเปลี่ยนผัน ประเดี๋ยวมันก็เปลี่ยนแล้ว เดือนหน้าจะมีเรื่องน่ายินดีเกี่ยวกับเงินๆ ทองๆ เข้ามา ชีวิตคู่อยู่ห่างกันเพราะงาน บางคู่ทำงานร่วมกันทว่าเกิดกินแหนงแคลงใจ กลายเป็นตัวใกล้แต่ใจเหงา โสด/ม่าย เข้าสู่โหมดเมารักหัวปักหัวปำ ระวังจะตกเป็นข่าวฉาวให้เมาท์กันสนั่นซอย

 



WATCH




LEO (15 สิงหาคม-14 กันยายน)

     ชาวสิงห์กังวลใจเรื่องงานและการเงิน โดยเฉพาะครึ่งเดือนแรก จิตใจจดจ่ออยู่กับธุรกิจ การลงทุน เซ็นสัญญา ปฏิวัติ/ปฏิรูปแนวทางเดิม สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ต่อยอดอาชีพเก่า บางรายจะซุ่มทำโปรเจกต์ใหม่ หรือศึกษาเพิ่มเติม--ติดอาวุธให้ตัวเองจะได้ไม่ถูกดิสรัปชั่น ใครที่อยากเรียนต่อ ท.ท.ท. คือ ทำทันทีไม่ต้องรอ ไม่ต้องเขียม กล่าวโดยสรุปคือ หากเคยทำอะไรมาจะทำอย่างเดิมไม่ได้อีกต่อไป หากไม่เปลี่ยนจะถูกทิ้งไว้ข้างหลัง ดวงการงานของชาวสิงห์ยังคงต้องเผชิญกับบททดสอบนี้ไปอีกพักใหญ่ ซึ่งจะเกิดขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป การเงินสัมพันธ์กับความเจริญรุ่งเรืองของงาน ผ่านกลางเดือนไปแล้วจะได้เงินก้อนจากความสำเร็จเบื้องต้น จะมีรายจ่ายค่าเดินทาง/ค่าเรียน ชีวิตคู่เห็นต่าง ขัดแย้งกันบ้างก็เพื่อกระตุ้นเตือนให้คิดอย่างรอบคอบและรอบด้าน บุตรดี ผู้มีบุตรยากปรึกษาแพทย์จะสำเร็จ โสด/ม่าย มีรักซ่อนแอบที่จวนจะได้ฤกษ์เฉลยเร็วๆ นี้

 

VIRGO (15 กันยายน-14 ตุลาคม)

     ก้าวเข้าสู่เดือนที่ 6 ของปีแล้ว วิถีชาวกันย์เดือนนี้มีขึ้นแลมีลง ครึ่งเดือนแรกดาวประจำตัวอยู่ในจุดบอด พึงรอบคอบเรื่องการสื่อสาร คิดก่อนโพสต์ ชัวร์ก่อนแชร์ อย่ามือลั่น การงานไม่เสถียร ทั้งที่โอกาสเปิดอยู่เห็นๆ แต่ด้วยความผิดพลาดที่คาดไม่ถึงส่งผลให้ได้ผลลัพธ์กลับมาเพียง 70 แทนที่จะเต็ม 100 งานสำคัญหากรอได้ควรรอจังหวะที่ดาวการงานกลับมาเข้มแข็งคือ หลังวันที่ 18 มิถุนายนเป็นต้นไป จะมีดาวหลายดวงช่วยเกื้อหนุนส่งเสริมให้เด่นดังเปรี้ยงปัง ปรากฏชื่อเสียง โดยเฉพาะสายงานเขียน นักพูด นักวิจารณ์  การเงินมีลู่ทางรวย ทำน้อยได้มาก มิตรสหายนำผลประโยชน์มาให้ สุขภาพญาติผู้ใหญ่ต้องใส่ใจดูแล จะมีรายจ่ายค่าบ้าน ค่ารถ มีเกณฑ์เดินทางไกล ที่แต่งแล้วจะควงกันไปฮันนีมูนรอบสอง โสด/ม่ายได้เพื่อนเป็นคิวปิด หรือพบรักระหว่างเดินทาง ชาวกันย์ที่มีแฟนแล้วค่อยเป็นค่อยไป ดาวความรักเข้าสู่มุมอับ อย่าเพิ่งรีบร้อนชิงสุกก่อนห่าม  

 

LIBRA (15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

     ดวงชาวตุลอวลกลิ่นละอองรัก ใครจิตไม่แข็งอยู่ใกล้คงเหม็นกลิ่นความรัก สำลักความอิจฉาตาร้อน แต่ในมุมมองของเจ้าชะตาแล้ว เห็นมีแต่ความปวดหัวปวดตับปวดไต อุณหภูมิเรื่องรักๆ ใคร่ๆ จะทวีความร้อนแรงขึ้นไปจนทะลุปรอทแล้วสลายหายไปภายในเดือนตุลาคมปีนี้ ในกรอบเวลาดังกล่าวควรระมัดระวัง อย่าบริหารเสน่ห์หรือเล่นเกมกับความรักจนตกเป็นเหยื่อเสียเอง การงาน ได้มิตรสหายคอยช่วยเหลือ มีหุ้นส่วนเข้ามาร่วมด้วยช่วยกัน ผู้ใหญ่/เจ้านายเมตตา การเงินกับการงานสัมพันธ์กัน จะมีการลงทุน จะได้เงินจากการทำงาน ใครที่เข้าหุ้นกับคู่ครอง/คนรักถือเป็นทีมเวิร์กที่แข็งแกร่ง บุตร/บริวารเป็นทางไหลออกของเงิน ระยะนี้ควรดูแลคนในปกครองอย่างใกล้ชิด ชาวตุลมีเกณฑ์จะสะสางชีวิตรัก สร้างเรือนหอ สร้างครอบครัว ดาวคู่ครองมารอได้สักพักแล้วพร้อมกับดาวบุตร ใครที่ยังไม่พร้อมต้องป้องกันให้ดี แต่ถ้าอยากมีอยู่แล้วจะสมใจ

 

SCORPIO (15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

     วัฏจักรชีวิตชาวพิจิกยังคงติดลมบน เพียงแต่เดือนนี้จะได้หยุดพักหายใจหายคอบ้าง งานซาลง ใกล้จบโปรเจกต์ จวนปิดจ๊อบ งานเร่งแต่เริ่มมองเห็นบทสรุปและจุดจบ ไม่เครียด+ไม่กดดันเช่นก่อนหน้านี้ เดือนหน้าจะมีข่าวดีเรื่องงาน ข้าราชการ ครูบาอาจารย์ ศาล แพทย์ จังหวะยังไม่ใช่แต่ขอให้เตรียมตัวไว้ให้พร้อม โอกาสก็เหมือนกับฟ้าผ่า นาน--มาที หากผ่าแล้วคุณไม่พร้อมจะเป็นที่น่าเสียดายนัก ผู้ใหญ่/เจ้านายพึ่งไม่ได้ มักขัดแย้งเห็นต่าง โชคยังดีมีมิตรสหายคอยเกื้อกูลเรื่องงาน เงินทองต้องบริหารจัดการให้รัดกุมก่อนที่จะยุ่งเหยิงไปมากกว่านี้ เดือนนี้มีรายรับมากแต่รายจ่ายมากกว่า จะเสียเงินค่าบ้าน ค่ารถ ดูแลพ่อแม่ญาติพี่น้อง งดไปที่อโคจร ไม่ควรเสี่ยงโชคด้วยประการทั้งปวง โสด/ม่าย จะพบรักกับคนที่ไม่คาดคิด คนมีคู่แล้วดาวประจำตัวเดินขนานไปกับดาวคู่ครองตลอดเดือน แถมเป็นดาวคู่มิตรด้วยจึงช่วยเสริมส่งให้รักใคร่ผูกพันกันแน่นแฟ้น

 

SAGITTARIUS (15 ธันวาคม-14 มกราคม)

     ชาวธนูชีวิตดีมีพลังเปิดรับสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต กล้าที่จะทดลองและเรียนรู้ มักเลือกเรียนวิชาที่ว่าด้วยชีวิตจริงและสิ่งที่ปฏิบัติได้มากกว่าภาคทฤษฎี การงาน ฟรีแลนซ์มีงานเข้ามาเรื่อยๆ ไม่หวือหวา ดารานักร้อง “เกิด” ได้ผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการสนับสนุน การค้าขายมีคู่แข่งมาก คุณกำลังมองหาสิ่งที่ทำให้ธุรกิจของตนโดดเด่นเป็นที่จดจำ ครึ่งเดือนแรกกังวลใจเรื่องงานบ้าง แต่หลังวันที่ 18 ไปแล้วสิ่งที่เคยเป็นปัญหาจะเริ่มคลี่คลาย เงินทองถูกนำไปลงทุนต่อยอดธุรกิจ ประมูลงาน ฐานะการเงินยังมั่นคงดี จะมีรายจ่ายค่าปาร์ตี้สังสรรค์ การท่องเที่ยว ภาษีสังคม ชีวิตคู่อยู่ดีมีสุข คนมีรักรอเดือนหน้าจะกลับมาหวานปานรถอ้อยคว่ำ โสด/ม่าย ยังไม่ถึงฤดูรัก ชาวธนูเป็นผู้กว้างขวางในสังคม มักเป็นข้อต่อ/ตัวเชื่อมระหว่างเพื่อนกับเพื่อน เอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกัน หลายครั้งที่เอาความทุกข์ของคนอื่นมาเป็นปัญหาของตัว เอาแค่พอดีพองามก็พอ

 

CAPRICORN (15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

     ดวงชะตาชาวมังกรแข็งแกร่งทรหดอดทนดีแท้ เดือนนี้จะเจอโจทย์เรื่องคน ซึ่งส่งผลถึงงาน ครอบครัว และความรัก การงาน หนักเสมอต้นเสมอปลาย งานมีความวุ่นวายและแปรผันสูง หุ้นส่วนอารมณ์แปรปรวน หัวหน้า/เจ้านายเอ็นดูคุณนะ แต่ถ้าเป็นเรื่องงานมักจะเปลี่ยนใจในวินาทีสุดท้าย การเงินมีเสถียรภาพพอตัว ชาวมังกรจะวางแผนลงทุนทางการเงินอย่างจริงจัง บางรายมองการณ์ไกลวางแผนไปจนถึงวัยเกษียณเลยก็มี ญาติพี่น้องมักทำเซอร์ไพรส์ นำเรื่องร้อนอกร้อนใจมาทดสอบภูมิปัญญา โดยเฉพาะปัญหาหนี้สิน เงินมรดก การฉ้อโกง หลังตุลาคม 2566 เรื่องบ้าน รถ วงศาคณาญาติที่กลุ้มใจมานานจะมีทางออก เป็นไปตามวงรอบการโคจรของดาวพระราหู อดทนอีกหน่อยก็ผ่านแล้ว คนมีคู่หากทำงานกับคู่ครอง คุณจะเป็นมือวางอันดับหนึ่งในการแก้ปัญหา ชีวิตคู่ชีวิตรักเข้าสู่โหมดร่วมทุกข์ คนโสดโฟกัสแค่งาน เงิน และครอบครัวก็เยอะแล้ว 

 

AQUARIUS (15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

     ดวงชาวกุมภ์ราวกับอยู่ในจักรวาลมาร์เวล บู๊สนั่นมันหยด ชนะได้ทุกนัด เอาอยู่ทุกแมตช์ การงาน มีพลังในการโน้มน้าวใจคน ถนัดในการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า งานที่เกี่ยวกับคนหมู่มากดี จะได้รับความร่วมมือจากหมู่ชน งานที่ต้องแข่งขัน ประมูล ประกวดโดดเด่นเตะตากรรมการ ชาวกุมภ์มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ผู้ใหญ่/เจ้านายปลื้มปริ่ม จะได้อวยยศ เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง การเงินมีเสถียรภาพดี ความเป็นอยู่อู้ฟู่หรูหรา มิตรสหายรักใคร่ จะเดินทางท่องเที่ยว ไม่ว่าสัญจรไปที่ใดจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น แต่ต่อให้ดีเลิศประเสริฐศรีแค่ไหนก็เทียบกับที่บ้านไม่ได้ หัวใจชาวกุมภ์อยู่กับครอบครัว พ่อแม่ญาติพี่น้อง คุณมีโครงการจะต่อเติมที่อยู่อาศัย ซื้อรถคันใหญ่เอาไว้ไปเที่ยวด้วยกันได้ทั้งบ้าน ชีวิตคู่อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา ใครที่อยากมีบุตรจะสมใจ โสด/ม่าย มองไกลแต่กลับถูกใจคนใกล้ตัว ญาติแนะนำให้ หรือไม่ก็เป็นคนที่นั่งทำงานใกล้กัน

 

PISCES (15 มีนาคม-14 เมษายน)

     ชาวมีนดวงดี เป็นปลามีฤทธิ์เดชมิใช่ธรรมดา ปีนี้ราชาดาวดีเดินนำหน้า ชีวิตจะรุ่งโรจน์โชติช่วงติดต่อกันระยะเวลาหนึ่ง เป็นจังหวะที่หากลงมือทำสิ่งใดจะสำเร็จได้โดยง่าย การงาน มีคนหนุนหลัง โชคลาภได้มาจากความมานะบากบั่น ลำบากก่อนแล้วค่อยสบายเมื่อปลายมือ งานคือประตูสู่ขุมทรัพย์ จะมากน้อยประการใดขึ้นอยู่กับพื้นดวง คือวาสนาที่มีมาแต่เดิม หากพื้นดวงดีมีโอกาสจะได้เป็นเศรษฐีใหม่ หากพื้นดวงทั่วไปก็กินใช้ไม่หมด จะมีหนทางหาทรัพย์มาเติมได้อยู่เนืองๆ สุขภาพ ระวังโรคออฟฟิศซินโดรม ปวดเอ็น ปวดกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะที่ขา น่อง หน้าแข้ง เดือนนี้ชีพจรลงเท้า จะเดินทางไกลไปต่างประเทศ ได้พบเจอสังคมใหม่ โลกใหม่ คนมีคู่แล้วอยู่ไม่ติดบ้าน จะชวนกันเที่ยว จัดทริปกระชับรัก บุตรบริวารดี ทำให้ชื่นใจ แต่ไม่ค่อยได้อยู่ใกล้ชิดกัน โสด/ม่าย ใส่แว่นตาสีชมพู ไม่ว่าเหลือบแลไปทางไหนก็เห็นรูปหัวใจวิ้งๆ

 

ARIES (15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

     ดวงชะตาชาวเมษเดือนนี้ได้เกณฑ์ดีมีลักษณะดวงสามเหลี่ยม คือได้ดาวโอบอุ้มลัคนาทั้งหน้าและหลัง ดวงเข้มแข็ง คิดหวังสิ่งใดย่อมมีกำลังฝ่าฟันไปได้ถึงฝัน การงาน สิ่งที่ทำไว้กำลังส่งผล เริ่มได้รับผลประโยชน์จากกิจการที่ลงทุนลงแรงไป ได้--ในลักษณะน้ำซึมบ่อทราย ไม่มากไม่มายแค่ไหลมาเรื่อยชั่วนาตาปี งานด้านต่างประเทศดี ท่องเที่ยว ทัวร์ โรงแรม โฮมสเตย์ ลูกค้าตรึม ชาวเมษที่สนใจโหราศาสตร์/พลังจิต มีดวงดาวสนับสนุนครบถ้วน ไม่เรียนตอนนี้จะรอถึงเมื่อไร การเงิน ดวงชาวเมษปีนี้มีลักษณะถุงเงินรั่ว ทรัพย์รั่วไหล มีเท่าไรก็เก็บไว้ไม่อยู่ ควรวางแผนจัดระเบียบนำไปซื้อเพชร ซื้อทอง ซื้อที่ดินสินทรัพย์ อย่าปล่อยไว้เฉยๆ เงินทองมีชีวิตจะติดปีกบินหนีไปโดยไม่รู้ตัว คนมีคู่แล้วไปไหนไปด้วย เป็นทั้งเพื่อนและคนรัก โสด/ม่าย มีคนเข้ามาตีสนิทแน่ะ เริ่มต้นเป็นเพื่อน แต่ลงท้ายจะเป็นอะไร ไปได้ไกลแค่ไหน ไม่ต้องรีบตอบ แค่ลองลุ้นดู   

 

­­­­TAURUS (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

     งานหนักมากเลยใช่ไหม ชาวพฤษภอย่าเพิ่งท้อใจไป คุณคือราชินีแห่งการงานประจำจักรราศี งานหนักแต่ก็เป็นการสร้างฐานปูทางไปสู่ความสำเร็จในอนาคต เรื่องงานนี้รีบร้อนไม่ได้ เร่งรีบเท่ากับกดดัน เดือนนี้การงานโดดเด่น จะต่อยอดงานเก่า สร้างนวัตกรรมใหม่ งานรับเหมาก่อสร้าง การเกษตร มีลู่ทางให้ไปต่อ ผู้ใหญ่/เจ้านายคอยดันหลังแต่ไม่ยอมออกหน้า จะเดินทางไปประชุมสัมมนา งานจะนำไปสู่สังคมใหม่ วิถีชีวิตใหม่ มีมิตรสหายมากหน้าหลายตา การเงิน หาง่ายใช้คล่อง ชาวพฤษภบางรายจะได้คู่ครองคนรักเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ครอบครัว บุตร/บริวาร/สัตว์เลี้ยงเป็นทางออกของเงิน ปีนี้ดาวญาติผู้ใหญ่จรเข้าสู่มุมอับ ควรพาท่านไปเช็กสุขภาพเพื่อความสบายใจ โสด/ม่าย เสน่ห์แพรวพราวเร้าใจ คนที่เข้ามามีศักดิ์ฐานะต่ำกว่า เป็นรุ่นน้องหรือลูกน้องใจกล้า คนมีแฟนแฮปปี้ดี๊ด๊า คนมีคู่แล้วรักไม่จืดจาง อุ่นไอรักข้ามกาลเวลา

 

ผลงานภาพวาด : Panicha Saengthongaram

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueHoroscope #VogueThailandJune2023