vogue horoscope
LIFESTYLE

เหตุใดชาวสิงห์จึงเริ่มอยากปลีกวิเวก...โว้กชวนเช็กดวงประจำเดือนสิงหาคม 2566

แต่ละราศีจะมีคำทำนายอย่างไรบ้าง หาคำตอบได้ที่บทความนี้

     ดวงชาวสิงห์ในรอบปีนี้ถึงเวลาที่ต้องขยับขับเคลื่อน ไม่อาจอยู่นิ่งได้ การงาน จะย้ายออฟฟิศ ปรับโครงสร้าง ภายใน 7 ปีนี้จุดที่คุณอยู่จะถูกดิสรัปชั่นโดยเทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ พลังงานใหม่ ฯลฯ ควรเร่งพัฒนาศักยภาพที่ไม่อาจทดแทนได้ เงินมักทองถมลงไปเพื่อสร้างภาพในใจคนอื่น การศึกษาก้าวหน้า เดินทางใกล้ไกลไร้อุปสรรค ชีวิตรักรสดาร์กช็อกโกแลต

 

LEO (15 สิงหาคม-14 กันยายน)

     ใจคุณอยากหลบลี้หนีหาย ปลีกตัวไปหาความวิเวก แต่ชีวิตไม่ง่ายเพียงนั้น ใช่ว่าอยากทำอะไรก็ได้ทำ เดือนนี้ชาวสิงห์เป็นราศีที่สังคมจัดที่สุดในบรรดาจักรราศี ญาติมาหา เพื่อนมาเยี่ยม นัดเลี้ยงรุ่น แซยิดอากงอาม่า ประชุมสัมมนาเป็นว่าเล่น มีเครดิตในแวดวงการงาน/การศึกษา ผู้ใหญ่เมตตาแต่ก็เคี่ยวกรำคุณ ชาวสิงห์อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อเรื่องงาน พยายามพัฒนาตนเองในทุกๆ ด้าน ปีนี้เป็นช่วงเก็บของให้เต็มเป้ สร้างพันธมิตร พิชิตใจคน ปีหน้าฟ้าเปิด ดวงการงานจะพุ่งทะยาน กระซิบไว้ให้มีกำลังใจ เพราะกว่าจะถึงวันนั้นเลือดตาแทบกระเด็น การเงินเห็นมีแต่รายจ่าย ค่าเดินทาง ค่าเสื้อผ้า หน้า-ผม พบผู้คนต้องดูดีเป็นเรื่องธรรมดา เงินยังมีเข้ามา แต่ดาวเงินสดเริ่มเดินถดถอย วินัยการเงินต้องเข้มขึ้นอีก ชีวิตคู่มั่นคงแต่เป็นคู่เห็นต่าง คุณจะเลี้ยวซ้าย เขากลับเลี้ยวขวา โสด/ม่าย เล่นบทซุป’ตาร์ดีกว่า เพียงเป็นที่หมายปอง แต่ยังไม่ตกล่องปล่องชิ้นกับใคร  

 

VIRGO (15 กันยายน-14 ตุลาคม)

     ดวงดูเหมือนจะไม่ดี แต่พอมองลึกถึงไส้ในแล้ว ชะตาชาวกันย์นี่มันกระท้อนชัดๆ คือยิ่งทุบก็ยิ่งหวาน ดังนั้นขอให้มองไปที่ผลลัพธ์ แม้ระหว่างทางจะต้องน่วมอย่างมิต้องสงสัย ทว่าปลายทางนั้นคุ้มค่าแก่ความอดทน การงานยังคงปิดทองหลังพระต่อไป ออกหน้าไม่ได้ หน้าหงายทันที งานเบื้องหลังหรือเคลื่อนไหวลับๆ ดี งานเอกสาร/สัญญาต้องรอบคอบ ระมัดระวังเรื่องการสื่อสาร พูด เขียน โพสต์สาธารณะกลั่นกรองให้ดี พลาดเมื่อไรจะถูกยกมาเป็นประเด็นโจมตี เอาเวลาที่แก้ตัวไปนั่งทำงานจะงอกเงยกว่า การเงิน มีทองขายทอง มีเงินเท่าไรต้องเอาออกมาใช้ก่อน ปลายเดือนจะมีโชคลาภดีเลย์ หมายถึงโชคลาภที่ควรได้รับนานแล้วเพิ่งมาถึง หรือได้ลาภที่ไม่คาดคิด คู่ชีวิตดูแลดี วันที่ 17 ตุลาคมนี้ดาวพระราหูจะโคจรมาเล็งลัคน์ จะมีเรื่องวุ่นวายในชีวิตคู่ บอกเพื่อให้ตั้งรับมิใช่ให้กังวล โสด/ม่าย มีรักซ่อนเร้น ได้พบรักแรกรักเก่า และแล้วก็ลมพัดหวน

 

LIBRA (15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

     ชาวตุลมีช่วงเวลาที่ดีต่อเนื่องมาจากเดือนก่อน ชีวิตราบรื่น สมบูรณ์พูนสุข ผู้คนรักใคร่เมตตา การงาน มักมีแนวทางเฉพาะตน งานที่เกี่ยวกับมวลชน จิตแพทย์ นักจิตวิทยาดี งานด้านจิตวิญญาณ เช่น กาแฟสายมู เค้กลงยันตร์ ผ้าม่านเสริมราศี ฯลฯ มีแววรุ่ง ไม่ว่าคุณคิดจะทำอะไร ครอบครัว มิตรสหาย ผู้หลักผู้ใหญ่ คนรักล้วนสนับสนุน เหลือแค่ลงมือทำแล้วก็คลำๆ ไป หากมัวแต่คิดฟุ้งซ่านวิตกกังวล เจ๊งในใจไม่มีประโยชน์อะไรเลย การเงินไม่ลำบาก จะได้ลาภจากความสูญเสีย ได้มรดก ค่าเวนคืน เงินประกัน เรื่องที่มีสีสันที่สุดของชาวตุลในรอบปีนี้คือ ความรัก หากคบหาดูใจกันมานานจะได้ฤกษ์สร้างเรือนหอรอรัก หมั้นหมาย ถ่ายพรีเวดดิ้ง หลังวันที่ 17 ตุลาคม ชีวิตรักและการแต่งงานจะมีทิศทางชัดเจนขึ้น ที่อยากมีบุตรอย่ามัวแต่พึ่งสายมู ต้องพึ่งหมอด้วย ที่มีลูกแล้วจะเลี้ยงยากหน่อย โสด/ม่าย ได้เจอคนที่ใช่ จะเป็นรักแรกพบหรือรักท้ายพบก็สุดแท้แต่

 

SCORPIO (15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

     ดวงชะตาแหวกฟ้าคว้าดาว ชาวพิจิกจะลงสนามแข่งขันชิงชัยในเรื่องงาน แต่ความสำเร็จนั้นไม่ได้มาง่ายๆ จะมีคู่แข่ง คู่เทียบ คนที่ทำงานประมูล ประกวด พิตชิ่งนับว่าเข้าทาง คุณคือผู้เล่นที่โดดเด่นในทุกสนาม มีศักยภาพในการจูงใจคน หุ้นส่วนสู้สุดใจ มิตรสหายเกื้อกูล เพราะความสำเร็จของคุณคือความสำเร็จของทีม ข้าราชการ แพทย์ พยาบาล ศาลสถิตยุติธรรม งานด้านการศึกษาให้ระวังปัญหาเรื่องการเงิน คอร์รัปชัน จะทำการสิ่งใดต้องโปร่งใสไว้ก่อน หากมีข่าวลือ ถูกปรักปรำ หรือมีคดีความ หลังวันที่ 17 ตุลาคมจะเริ่มมองเห็นทางออก กลางเดือนนี้จนถึงกลางเดือนหน้าระวังอุบัติเหตุ เงินทองหาง่ายใช้คล่อง มีรายจ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาล สุขภาพญาติผู้ใหญ่ 3 วันดี 4 วันไข้ บุตรป่วยง่าย จะซ่อมบ้านซ่อมรถ ชีวิตคู่ร่วมด้วยช่วยกัน เป็นคู่มดงาน คนมีแฟนจะกระชับสัมพันธ์รักให้แน่นแฟ้นขึ้น คนโสดจะพบรักในที่ทำงานแน่นอน เพราะคุณไม่ไปไหนเลย

 

SAGITTARIUS (15 ธันวาคม-14 มกราคม)

     ในรอบจักรราศี (12 ปี) ชาวธนูจะมีจังหวะชีวิตที่ดีต่อเนื่องกัน 5 ปี หลังจากนั้นคือดีบ้าง ไม่ดีบ้าง สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนไป ที่เอ่ยขึ้นมาเพราะช่วงเวลาที่ว่านี้ใกล้จะสิ้นสุดลงต้นปีหน้า ยังอีกหลายเดือน ทว่าการเปลี่ยนฤดูกาลชีวิตนั้นมันไม่ได้ตัดฉับเหมือนเปลี่ยนฉาก หากแต่จะค่อยๆ โน้มไปๆ การงาน ต้องทุ่มเทกำลังแรงกาย ใช้ความชำนาญที่มีเพียงคุณเท่านั้นที่ทำได้ ธุรกิจการค้ามาถึงจุดที่ต้องปรับเทคโนโลยี พัฒนาระบบใหม่ให้เท่าทันโลก การประชุมมีอุปสรรค ยืดเยื้อกว่าจะหาบทสรุปได้ การเดินทางไม่ราบรื่น ลูกหนี้ไม่หนีแต่ไม่จ่าย จะนำเงินไปลงทุน ใช้จ่ายไปกับการศึกษาของลูกหลาน บุตรอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ จะเตรียมตัวสอบเข้าที่ใหม่ ย้ายโรงเรียน เปลี่ยนสภาพแวดล้อมและสังคมใหม่ คู่ชีวิตให้ความสบายใจ ให้พลังบวก ใครที่อยากมีทายาทจะสมใจ โสด/ม่าย ดาวความรักเดินหน้า-ถอยหลัง นั่งเด็ดกลีบดอกไม้ “เขารักเรา” “เขาไม่รักเรา”

 

CAPRICORN (15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

     ภาพรวมชีวิตชาวมังกรกำลังก้าวไปข้างหน้า แต่ตามประสาชาวราศีนี้ที่มีดาวพระเสาร์เป็นเจ้าลัคนา คุณมักเลือกเดินเส้นทางที่ยากมากกว่าง่าย แต่ละก้าวจึงต้องเผชิญกับบททดสอบ ระวังอุบัติเหตุเรื่องงาน การเจรจา/เอกสาร/สัญญาสะดุดด้วยเหตุที่ไม่คาดฝัน หากได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งจะตามมาด้วยคำครหา มีข่าวลือดิสเครดิต ชาวมังกรบางรายจะย้ายงาน ได้นั่งเก้าอี้ตัวใหม่ใหญ่กว่า ระยะนี้การสังคมเฟื่องฟู ไม่ว่าใครก็ซุบซิบเรื่องคุณ หลังวันที่ 17 ตุลาคม ธุรกิจการงานจะปลอดโปร่งขึ้น ปัญหาเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยและเครือญาติจะได้ผู้ใหญ่ช่วยไกล่เกลี่ย หรือตัดสินใจเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตอนนี้ทำใจให้นิ่ง รอดูสถานการณ์ไปก่อน การเงินหนืดหนึบ จะวางแผนลงทุนระยะยาว ตัวเองไม่ยอมใช้เงิน แต่ทุ่มเทให้คนรัก ชีวิตคู่--เป็นห่วงและหวงมาก ถ้าเขาไม่ใช่ณเดชน์ ปล่อยวางได้ก็ปล่อยวางเถิด คนโสดค้างเติ่งอยู่บนคานไปก่อน ปลอดภัยไร้กังวลที่สุด        

 

AQUARIUS (15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

     ชีวิตแพรวพราว นี่คือสายตาคนนอกมองมา หารู้ไม่ว่าใจชาวกุมภ์นั้นเครียดนิดๆ วิตกจริตหน่อยๆ ด้วยอิทธิพลของดาวเสาร์ที่เข้ามาทับลัคนา จึงต้องเล่นบทดราม่าไปอีก 2 ปี สวมบทไหนก็เล่นบทนั้น ขอแค่อย่าอินมาก เดี๋ยวมันก็ผ่านไป งานเข้าสู่ฤดูโยกย้าย เจ้านายเกษียณ เปลี่ยนสาขา หมดสัญญาเช่า จบโปรเจกต์เก่ารอเริ่มงานใหม่ กว่าจะรู้ทิศทางไปก็ราวต้นเดือนตุลาคม และในเดือนเดียวกันนั้น พระราหูก็เข้ามาค้นทรัพย์ท่าน มีสภาพดั่งกระเป๋าสตางค์รั่ว เงินผ่านมือเราไปอยู่ในมือใครต่อใคร วางแผนการเงินให้ดี เรื่องเงินนี้มาราธอน ก่อนลงสนามต้องเตรียมตัว ลงเล่นแล้วต้องมีวินัย จึงจะประคองตัวได้ตลอดรอดฝั่ง ระยะนี้คิดมากเรื่องที่อยู่อาศัย อยากขยับขยาย แยกออกมาอยู่เป็นอิสระ ทางด้านสังคมนั้นดวงคุณเจิดจรัส ผู้ใหญ่เอ็นดู มิตรสหายเอื้อเฟื้อ โดยเฉพาะเพื่อนต่างเพศ ชีวิตคู่อ่อนไหว มักใช้อารมณ์นำเหตุผล โสด/ม่าย มีเกณฑ์จะคบซ้อน-ร้อนรัก

 

PISCES (15 มีนาคม-14 เมษายน)

     ดวงชะตาชาวมีนยังคงเป็นขาขึ้น จะมีโชคลาภเรื่องงาน ข้าราชการ แพทย์ ศาล การศึกษา งานที่เกี่ยวกับต่างประเทศ ผับ บาร์รุ่งเรืองดี ศิลปินจะโกอินเตอร์ ชาวมีนบางรายจะลงทุนขยายธุรกิจ งานด้านการสื่อสารต้องรอบคอบ ตั้งแต่เดือนนี้ไปจนถึงเดือนตุลาคมขอให้โฟกัสกับงาน แสดงความสามารถให้ปรากฏ งดล่วงเกินผู้คน แสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง ใช้โชคลาภที่มีอยู่สร้างต้นทุนชีวิตไว้เป็นแต้มต่อในอนาคต หลังจากนี้พระราหูจะโคจรมาทับลัคน์หนึ่งปีครึ่ง เส้นทางเดินข้างหน้าย่อมไม่ราบรื่นอยู่บ้าง การเงิน มีรายจ่ายเป็นค่าเล่าเรียน ค่ารักษาพยาบาล เงินมีช่องทางเข้ามาหลากหลาย สุขภาพยังไม่เต็มร้อย ชาวมีนมักมีจุดอ่อนอยู่ที่เท้า เดินเหินต้องระวัง มีสติทุกย่างก้าว อย่าลืมหาเวลาไปตรวจสุขภาพบ้าง ชีวิตคู่ไม่ปกติ จะมีเรื่องดีๆ เข้ามา ทว่าเป็นแนวบู๊ โลดโผนโจนทะยาน เรื่องทายาทรอหน่อย โสด/ม่าย ซุ่มคบหาไปก่อน ถ้าไม่แน่ใจอย่าเพิ่งกล้าบ้าบิ่น

 

ARIES (15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

     ได้เวลาชีวิตก้าวกระโดด งานนี้มีทั้งคนช่วยและคนฉุด แต่ชาวเมษก็ยังรุดหน้าไปได้ มีเหนื่อยบ้าง ล้าบ้าง ท้อได้แต่อย่าถอยเพราะนี่คือจังหวะพลิกชีวิต ดาวใหญ่หลายดวงทำมุมอุ้มสม จะสำเร็จดังใจปรารถนาแต่ต้องฝ่าฟันคลื่นลม โดนวิจารณ์ต่างๆ นานา อาจถึงขั้นถูกฟ้องร้องไม่ให้ไปต่อ การงาน จะทำอะไรก็ตามต้องต่อยอดเพื่อโกอินเตอร์ เกษตรกรรมดี ธุรกิจส่งออก ท่องเที่ยวเฟื่องฟู คนทำงานออฟฟิศ/นักลงทุนจะมีโอกาสพลิกขั้วอำนาจเก่า เปลี่ยนยุคบริหารใหม่ ดวงแข็งแม้มีหนอนชอนไช ไม่มีใครทำอะไรคุณได้ นอกจากคุณจะล้มหมอนนอนเสื่อเอง ดูแลสุขภาพด้วย โดยเฉพาะเรื่องท้องไส้ การเงินไหลออกเพื่ออนาคตใหม่ จะมีการลงทุน เอาเงินออกมาหมุนเวียนในระบบ คู่ชีวิตเป็นศูนย์รวมพลังบวกและความสุขสันต์หรรษา บุตรคือน้ำทิพย์ชโลมใจ โสด/ม่าย รักบังเกิดท่ามกลางสงครามชีวิต ขณะที่กำลังพิชิตโลกอยู่นั้น ดอกไม้ก็พลันเบ่งบานในใจ

 

TAURUS (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

    ดวงชะตามีน้ำหนัก สตอรี่แน่น โดยเฉพาะเรื่องงานที่เริ่มเข้มข้นขึ้น นับจากนี้ไปอีก 2 ปีงานหนักกระอักอ่วม ทว่าดีงามนักสำหรับชาวพฤษภ ดีอย่างไร? แทบมองไม่เห็นทาง คือมันจะค่อยๆ งอกงาม พอถึงเวลาก็พุ่งพรวดๆ ทั้งตำแหน่งและเงินทอง ดังนั้นอดทนนะคะคุณ เดือนนี้ดาวบาปพระเคราะห์เบียนเกือบทุกมุม จะอึดอัดคับข้องใจ กดดันตัวเอง เจองานซ้ำงานซ้อน อ่อนไหวกับคนรอบข้าง ไม่ได้รับความยุติธรรมบางประการ ระวังอุบัติเหตุ ญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย อาจมีเหตุเฉียบพลัน ต้องดูแลใกล้ชิด ญาติพี่น้องภายนอกกลมเกลียว แต่ลึกๆ แล้วมีเรื่องกินแหนงแคลงใจ วางได้ก็วางเถอะ คุณทำดีที่สุดแล้ว ชาวพฤษภบางรายมีหลายบ้าน บ้านฉัน บ้านเธอ บ้านเรา  เงินทองหาง่ายใช้คล่อง จะใช้จ่ายกับครอบครัว บุตรแข็งแกร่ง พร้อมประคับประคองคุณ คู่ครองอายุน้อยกว่า หรือมีความคิดความอ่านและการกระทำเหมือนเด็ก โสด/ม่าย รักดิ้นได้ ยังไม่นิ่ง   

 

GEMINI (15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

     ชาวเมถุนดวงดีต่อเนื่อง ดวงชะตาเข้มแข็ง มีดาวใหญ่น้อยคอยเกื้อหนุน เดือนนี้เป็นเดือนสุดท้ายแล้วที่ดาวทั้งหลายอยู่ในตำแหน่งประสานเสริมส่งเช่นนี้ หากมีอะไรต้องทำควรดำเนินการให้เสร็จ งานยากจะกลายเป็นง่าย งานหนักจะกลายเป็นเบา เพราะมีคนคอยช่วยเหลือ ธุรกิจการงานที่เกี่ยวกับผู้คนจำนวนมากดี สินค้าชุมชน งานออกร้าน จัดอิเวนต์ แฟนมีตติ้ง คอนเสิร์ต โรงภาพยนตร์ เปรี้ยงปัง คนแห่กันมายังกับแจกฟรี กลายเป็น Talk of the town งานเกี่ยวกับน้ำ เรือ ทะเล เด่นดังหาตัวจับยาก ชาวเมถุนมีมิตรสหายหลากหลายวงการ พอถึงเวลาก็มาช่วยกันคนละไม้ละมือ เงินหาได้มากกว่าใช้ สมบัติเก่าเพิ่มพูน อะไรๆ ก็ดีหมด เสียแต่จะมีเหตุให้ขัดเคืองเหินห่างวงศาคณาญาติ ชีวิตคู่เข้าสู่โหมด “สองเราใจกระเจิงเริงร่า” คู่ชีวิตเป็นยาสมานอารมณ์ จะได้ลาภจากคู่ครอง เตรียมตัวเป็นพ่อแม่แต่เนิ่นๆ คนโสด จะเปิดใจให้คนใกล้ตัว เปิดปุ๊บได้แฟนปั๊บ

 

CANCER (15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)

     จังหวะชีวิตชาวปูเดือนนี้โดดเด่นเรื่องงาน จะได้งานใหม่ ขยับบทบาทหน้าที่ บางคนควบ 2 ตำแหน่ง ทำงาน 2 อย่างซึ่งแตกต่างกันสุดขั้ว แต่คุณทำได้ เก่งไหมล่ะ ไม่ว่าคุณจะทำได้ดีแค่ไหนก็หนีไม่พ้นคำติฉินนินทา ปิดหูเสียก็ไม่ได้ยินแล้ว ลูกน้องหรือลูกพี่เหมือนเสือกับสิงห์มาอยู่ถ้ำเดียวกัน คุณเป็นคนกลางลำบากหน่อย วันๆ แค่นั่งไกล่เกลี่ยก็เสียเวลาหลาย หลังวันที่ 17 ตุลาคมสถานการณ์เรื่องงานจะราบรื่นขึ้น เหมือนคืนเพ็ญไร้เมฆบัง ดวงจันทร์สว่างกระจ่างฟ้า เงินทองมีเหลือกินเหลือใช้ เหลือเก็บ ใครที่อยากได้บ้านได้รถจะได้ของมีตำหนิ ของมือสอง มิตรสหายอยู่ใกล้ก็เหมือนไกล จะมีเหตุให้หมางเมินกัน เป็นบททดสอบที่ผ่านได้แต่ต้องอาศัยเวลาและกาวใจ จะเดินทางไปทริปสมบุกสมบัน สนุกสนานโลดโผน ระวังอุบัติเหตุด้วย คู่ครองเป็นหุ้นส่วนการงานและความรัก โสด/ม่าย ได้แต่คะนึงหา ความรักแสนสั้น เร็วดังฝันชั่วพริบตา

 

ผลงานภาพวาด : Panicha Saengthongaram

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueHoroscope #VogueThailandAugust2023