London Fashion Week, Milan Fashion Week, Paris Fashion Week
FASHION

เพราะแฟชั่นวีกครั้งนี้ชุ่มฉ่ำ ร่มจึงกลายเป็นไอเท็มที่สะท้อนทั้งความสวยงามและความสำคัญ

เหล่าเซเลบริตี้ต่างมีคนช่วยดูแลทั้งก่อนและหลังงาน ส่วนนายแบบ-นางแบบบางโชว์ก็กำลังอวดโฉมความสวยงามท่ามกลางสายฝน

     ในวันที่ฝนพรำ ร่มคือสิ่งจำเป็นที่ต้องพกติดตัวเป็นปกติอยู่แล้ว ทว่าในช่วงแฟชั่นวีกร่มถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เพิ่มมิติของลุคเซเลบริตี้ให้โดดเด่นขึ้นอีกระดับ เสน่ห์ของการสวมเสื้อผ้าที่พร้อมตะลุยฝนท่ามกลางบรรยากาศเมืองแห่งแฟชั่นไม่ว่าจะเป็นมิลาน ปารีส หรือแม้กระทั่งลอนดอนที่ขึ้นชื่อเรื่องฝนเป็นทุนเดิม ในช่วงการนำเสนอคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 ของแบรนด์ยักษ์ใหญ่ทั้งหลายก็ต่างเผชิญกับสภาพอากาศที่ไม่ค่อยเป็นใจนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงปลายเดือนกันยายนที่ฝนเทลงมาแบบไม่ขาดสายทั่วหัวเมืองแฟชั่น และนั่นก็ยิ่งขับความจำเป็นของร่มให้ทวีคูณขึ้นไปอีก

London Fashion Week, Milan Fashion Week, Paris Fashion Week

ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี ขณะกำลังเดินทางไปชมโชว์ Burberry คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 ณ กรุงลอนดอน

     สิ่งสำคัญต้องคู่กับคนสำคัญ แน่นอนว่าไม่ใช่แค่กางร่มกันฝนวิ่งหนีความเปียกปอนกันไปเท่านั้น แต่เซเลบริตี้ชั้นนำมากมายที่มาร่วมเป็นแขกของแบรนด์ล้วนมีการ์ดคอยกางร่มให้อยู่ตลอด เพราะฉะนั้นร่มไม่เพียงเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเท่านั้น แต่ยังเป็นเหมือนสัญลักษณ์บ่งบอกถึงความสำคัญของแขกที่มาร่วมในแฟชั่นโชว์ครั้งนี้ด้วย ย้อนภาพดูขณะ ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ฝ่าฝนเข้าชมโชว์ Burberry คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 เขามีคนคอยดูแลกางร่มให้ทั้งขาไปและขากลับ แสดงให้เห็นว่าเขาคือบุคคลสำคัญที่ปรากฏตัวในโชว์นี้เช่นกัน นั่นหมายความว่าไบร์ทขึ้นแท่นเป็นแฟชั่นไอคอนจากประเทศไทยที่ค่อยๆ เดินหน้าบนเส้นทางสายนี้อย่างเต็มภาคภูมิแล้ว (อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับไบร์ทในทริปนี้ได้ ที่นี่)

London Fashion Week, Milan Fashion Week, Paris Fashion Week

Cha Eun Woo และ Jisoo ขณะเดินทางไปชมโชว์ Dior คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 ขณะฝนกำลังตกอย่างชุ่มฉ่ำในกรุงปารีส

     สำหรับโชว์ Dior ซึ่งเป็นโชว์วันแรกของปารีสแฟชั่นวีกก็ไม่ต่างกัน ทั้ง Cha Eun Woo และ Jisoo ก็ได้รับการดูแลจากเหล่าการ์ดมากมาย ทั้งคู่คือแขกคนสำคัญที่บินลัดฟ้ามาจากเกาหลีเพื่อมาชมโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 โดยเฉพาะ ไม่ใช่แค่พวกเขาสำคัญ แต่ด้วยลุคสีดำของทั้งคู่ยังแมตช์เข้ากับร่มสีเดียวกันจนเกิดเป็นลุคลุยฝนเข้าสู่แฟชั่นโชว์ที่มีเสน่ห์ลงตัวรูปแบบหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งมนต์เสน่ห์ของลุคสีดำดังกล่าวไบร์ทเองก็ขับออกมาด้วยความโดดเด่นเช่นเดียวกันในโชว์ที่กล่าวไปก่อนหน้านี้



WATCH




London Fashion Week, Milan Fashion Week, Paris Fashion Week

นางแบบกางร่มเดินบนรันเวย์อย่างสวยงามในโชว์ Jil Sander คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 ณ มิลานแฟชั่นวีก

     นอกจากแขกคนสำคัญแล้วบางโชว์ที่จัดนอกชายคายังต้องอาศัยพื้นดวงที่ดีมากจริงๆ ทว่าหากฝนตกก็ต้องมีอะไรรองรับความชุ่มฉ่ำนั้นอย่างดีที่สุด โชว์ Jil Sander คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 ในช่วงมิลานแฟชั่นวีกถือเป็นอีกหนึ่งโชว์ที่ฝนพรำลงมาอย่างต่อเนื่อง แทนที่จะเป็นปัญหา ทว่ามันกลับเพิ่มมิติความสวยงามให้โชว์นี้ออกมาน่าสนใจกว่าเดิม ด้วยเสื้อผ้าซิลูเอตเรียบง่ายมาพร้อมกับสีโทนเบสิก แมตช์กับร่มสีดำได้อย่างดี เมื่อเหล่านางแบบ-นายแบบเดินบนรันเวย์และกางร่มไปพร้อมกันก็เกิดเป็นกิมมิกที่ไม่ล้นเหลือหรือขาดตกบกพร่องอะไร แถมยังดึงดูดสายตาผู้ชมด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานจริงด้วย นับว่านี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ร่มเป็นมากกว่าร่มกันฝนธรรมดาๆ

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MFW #PFW