AVAVAV Spring/Summer 2023
FASHION

ล้มจริงหรือล้มหลอก! การนำเสนอโชว์ล่าสุดของแบรนด์ AVAVAV กับเรื่อง 'ล้มๆ' บนรันเวย์ของวงการแฟชั่น

เมื่อการหกล้มบนรันเวย์ของเหล่านางแบบถูกนำมาสร้างสรรค์เป็นโชว์ในช่วงแฟชั่นวีก

     ตลอดช่วงสัปดาห์แฟชั่นวีกที่ผ่านมา นอกเหนือไปจากเหล่าแบรนด์แฟชั่นชื่อดังระดับโลกจะถูกจับตามองแล้ว เหล่าแบรนด์แฟชั่นอีกหลายแบรนด์ที่สร้างแฟชั่นโมเมนต์ผ่านเสื้อผ้าหรือโปรดักชั่น ก็กลายเป็นที่พูดถึงไม่น้อยเช่นเดียวกัน เฉกเช่นแบรนด์ AVAVAV จากเมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี โดยครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ที่หลายคนน่าจะคุ้นชื่อกันเป็นอย่างดี นั่นคือ Beate Karlsson ที่สร้างสรรค์โชว์คอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2023 ออกมาได้อย่างน่าจดจำ

     รันเวย์โชว์ดังกล่าวกลายเป็นกระแสไวรัลแชร์ต่อกันไม่รู้จบ หลังจากที่แบรนด์ปล่อยให้นางแบบที่เดินออกมาทุกคนสะดุดล้มกลางรันเวย์ทอดยาว เพื่อเรียกกระแสผ่านคลิปวิดีโอ และสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแขกฟรอนต์โรว์รวมถึงผู้ชมทางออนไลน์ พร้อมกับเหล่าลุคเสื้อผ้ากลิ่นอายอวองการ์ด โชว์เทคนิคการตัดเย็บ และการตัดเย็บเสื้อผ้าน่าสนใจ ไล่เรียงมาตั้งแต่ Faux Fur บนโอเวอร์โค้ต หรือชุดกระโปรงยกไหล่บุนวมขนาดยักษ์หลากสี ผสมผสานเอาอัตลักษณ์ความเป็น Y2K ซึ่งกำลังได้รับความนิยมใส่ลงไปได้อย่างลงตัว กอปรกับโชว์ที่ถูกจัดวาง ‘การหกล้ม’ มาเป็นอย่างดี ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำให้โชว์ดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงในชั่วข้ามคืน

AVAVAV Spring/Summer 2023

     แท้จริงแล้วบนรันเวย์ในโลกแฟชั่นนั้น การเห็นนางแบบหกล้มไปต่อหน้าต่อตาดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องไม่คาดฝันที่ปกติไปแล้ว และกลายเป็นเหตุการณ์ที่ให้อภัยได้ และหลายครั้งที่การหกล้มของเหล่านางแบบได้สร้างชื่อให้กับเธอ ยกตัวอย่างที่เห็นชัดที่สุด คงหนีไม่พ้นโมเมนต์ไอคอนิกในปี 1993 คอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วง ของแบรนด์ Vivienne Westwood แห่งเกาะอังกฤษ ที่พาเอาซูเปอร์โมเดลระดับตำนานอย่าง Naomi Campbell มาสวมใส่รองเท้าแพลตฟอร์มความสูงราว 11 นิ้ว ก่อนที่เหล่าแขกฟรอนต์โรว์จะได้เห็นนาโอมิ (ผู้ซึ่งไม่เคยมีใครล้มได้) หกล้มไม่เป็นท่าไปต่อหน้าต่อตา และอีกหลายเหตุการณ์ที่ยังคงเป็นที่จดจำจนถึงตอนนี้ 



WATCH




     กระทั่ง 'การหกล้มโดยตั้งใจ' ของโชว์แบรนด์ AVAVAV ที่ตอนนี้ก็ได้กลายเป็นอีกหนึ่งโชว์ไอคอนิกของช่วง Milan Fashion Week ไปแล้วเรียบร้อย

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AVAVAV #FashionIndustry