AVAVAV Spring/Summer 2023
FASHION

ล้มจริงหรือล้มหลอก! การนำเสนอโชว์ล่าสุดของแบรนด์ AVAVAV กับเรื่อง 'ล้มๆ' บนรันเวย์ของวงการแฟชั่น

เมื่อการหกล้มบนรันเวย์ของเหล่านางแบบถูกนำมาสร้างสรรค์เป็นโชว์ในช่วงแฟชั่นวีก

     ตลอดช่วงสัปดาห์แฟชั่นวีกที่ผ่านมา นอกเหนือไปจากเหล่าแบรนด์แฟชั่นชื่อดังระดับโลกจะถูกจับตามองแล้ว เหล่าแบรนด์แฟชั่นอีกหลายแบรนด์ที่สร้างแฟชั่นโมเมนต์ผ่านเสื้อผ้าหรือโปรดักชั่น ก็กลายเป็นที่พูดถึงไม่น้อยเช่นเดียวกัน เฉกเช่นแบรนด์ AVAVAV จากเมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี โดยครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ที่หลายคนน่าจะคุ้นชื่อกันเป็นอย่างดี นั่นคือ Beate Karlsson ที่สร้างสรรค์โชว์คอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2023 ออกมาได้อย่างน่าจดจำ

     รันเวย์โชว์ดังกล่าวกลายเป็นกระแสไวรัลแชร์ต่อกันไม่รู้จบ หลังจากที่แบรนด์ปล่อยให้นางแบบที่เดินออกมาทุกคนสะดุดล้มกลางรันเวย์ทอดยาว เพื่อเรียกกระแสผ่านคลิปวิดีโอ และสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแขกฟรอนต์โรว์รวมถึงผู้ชมทางออนไลน์ พร้อมกับเหล่าลุคเสื้อผ้ากลิ่นอายอวองการ์ด โชว์เทคนิคการตัดเย็บ และการตัดเย็บเสื้อผ้าน่าสนใจ ไล่เรียงมาตั้งแต่ Faux Fur บนโอเวอร์โค้ต หรือชุดกระโปรงยกไหล่บุนวมขนาดยักษ์หลากสี ผสมผสานเอาอัตลักษณ์ความเป็น Y2K ซึ่งกำลังได้รับความนิยมใส่ลงไปได้อย่างลงตัว กอปรกับโชว์ที่ถูกจัดวาง ‘การหกล้ม’ มาเป็นอย่างดี ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำให้โชว์ดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงในชั่วข้ามคืน

AVAVAV Spring/Summer 2023

     แท้จริงแล้วบนรันเวย์ในโลกแฟชั่นนั้น การเห็นนางแบบหกล้มไปต่อหน้าต่อตาดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องไม่คาดฝันที่ปกติไปแล้ว และกลายเป็นเหตุการณ์ที่ให้อภัยได้ และหลายครั้งที่การหกล้มของเหล่านางแบบได้สร้างชื่อให้กับเธอ ยกตัวอย่างที่เห็นชัดที่สุด คงหนีไม่พ้นโมเมนต์ไอคอนิกในปี 1993 คอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วง ของแบรนด์ Vivienne Westwood แห่งเกาะอังกฤษ ที่พาเอาซูเปอร์โมเดลระดับตำนานอย่าง Naomi Campbell มาสวมใส่รองเท้าแพลตฟอร์มความสูงราว 11 นิ้ว ก่อนที่เหล่าแขกฟรอนต์โรว์จะได้เห็นนาโอมิ (ผู้ซึ่งไม่เคยมีใครล้มได้) หกล้มไม่เป็นท่าไปต่อหน้าต่อตา และอีกหลายเหตุการณ์ที่ยังคงเป็นที่จดจำจนถึงตอนนี้ 



WATCH




     กระทั่ง 'การหกล้มโดยตั้งใจ' ของโชว์แบรนด์ AVAVAV ที่ตอนนี้ก็ได้กลายเป็นอีกหนึ่งโชว์ไอคอนิกของช่วง Milan Fashion Week ไปแล้วเรียบร้อย

WATCH