fashion
FASHION

เปิดไอเดียการแต่งตัวด้วย ‘เสื้อถัก’ สไตล์ต่างๆ ต้อนรับอากาศหนาวในช่วงนี้

ฤดูหนาวทั้งทีก็ถึงเวลางัด ‘เสื้อถัก’ มาเพิ่มความเก๋ให้กับลุค

     เมื่อเวลาเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ฤดูหนาว จึงไม่มีเวลาใดที่จะเหมาะไปกว่าการสวม “เสื้อถัก” นั่นเพราะเสื้อถักไม่เพียงแต่ให้ความอบอุ่นเท่านั้น แต่ยังเพิ่มสไตล์ความสวยชิกและน่ารักให้กับลุคอีกด้วยตั้งแต่เสื้อถักสเวตเตอร์ตัวหนาไปจนถึงเสื้อถักคาร์ดิแกน ในบทความนี้โว้กจะพาไปสำรวจสไตล์ต่างๆ ของเสื้อถักและเสนอไอเดียการแต่งตัว มาดูไปพร้อมกันแล้วเตรียมงัดเสื้อถักที่อยู่ในตู้ฃมาเพิ่มความอบอุ่นและยกระดับแฟชั่นหน้าหนาวนี้!

 

1 / 8

ภาพ: Edward Berthelot

     เริ่มต้นลุคแรกกับเสื้อถักไหมพรมคอเต่าตัวโคร่งทรงหลวมสไตล์ Slouchy โดดเด่นด้วยสีสันสดใส แต่สามารถเลือกเป็นสีครีมหรือสีเอิร์ธโทนได้หากชอบสไตล์มินิมัล ต่อด้วยการนำมาจับคู่กับกระโปรงยาวทรงแคบ ปิดท้ายด้วยรองเท้าบู๊ตความยาวถึงหน้าแข้ง เท่านี้ก็ได้ลุคสวยชิกอย่างลงตัว 

 



2 / 8

ภาพ: IMAXtree

     ลุคที่สองนี้เป็นสไตล์ที่เหมาะสำหรับสาวออฟฟิศที่หาลุควินเทอร์เก๋ๆ แต่งกายไปทำงานด้วยการแมตช์เสื้อถักสเวตเตอร์ โดยนำมาเลเยอร์ซ้อนกับเสื้อเชิ้ตโอเวอร์ไซซ์ จะใช้สีโทนเดียวกันหรือคอนทราสต์กันก็ได้เช่นกัน 

 



3 / 8

ภาพ: Getty Image

     นอกจากการสวมใส่เสื้อถักเพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย ยังสามารถมาใช้เป็นแอ็กเซสเซอรี่คลุมไหล่ได้เช่นกัน หากใครอยากเพิ่มความเรียบหรูสไตล์ Quiet Luxury แนะนำให้เลือกใช้เสื้อถักคุณภาพดีโทนสีคลาสสิกอย่างสีครีม สีเบจ และอย่าลืมที่จะผูกแขนที่ช่วงอกเพื่อให้มีกิมมิกมากยิ่งขึ้น

 



4 / 8

ภาพ: IMAXtree

     ลุคน่ารักนี้สไตลิ่งเสื้อถักสไตล์คาร์ดิแกนที่โดดเด่นด้วยไซซ์ใหญ่แบบโอเวอร์ไซซ์ และมีลวดลายน่ารักพิมพ์ลายทั่วทั้งตัว โดยนำมาสวมทับกับเสื้อเชิ้ตที่มีการผูกโบว์ที่คอเสื้อเป็นดีเทล แมตช์เข้ากันได้ดีกับกระโปรงพลีตยาว กลายเป็นการสวมเสื้อถักสุดยูนีกที่สร้างความอบอุ่นได้ไม่เหมือนใคร

 



5 / 8

ภาพ: Getty Image

     มาต่อกันที่ลุคนี้ซึ่งคีย์การแต่งตัวเป็นการใช้สเวตเตอร์แค่ตัวเดียว เพียงแต่ต้องเลือกเสื้อถักขนาดใหญ่ เพื่อให้ความยาวกลายเป็นเดรส เพิ่มกิมมิกให้ลุคดูไม่ธรรมดาด้วยการใช้ผ้า Bandana ผูกคอ พร้อมคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าบู๊ตความยาวถึงหน้าแข้ง

 



6 / 8

ภาพ: the impression

     ลุคนี้ถือเป็นการเพิ่มความเก๋ให้กับลุคได้เป็นอย่างดี โดยใช้วิธีนำเข็มขัดเส้นหนาลายเก๋มาคาดทับกับเสื้อสเวตเตอร์อีกที แมตช์กับกระโปรงหนัง หรือผ้ากำมะหยี่สีดำ เท่านี้ก็ได้ลุคสุดเรียบหรูฉบับคนสายแฟ(ชั่น)

 



7 / 8

ภาพ: Getty Image

     บางคนอาจจะไม่อยากสวมเสื้อหลายเลเยอร์ เพราะบางครั้งช่วงกลางวันอาจทำให้รู้สึกร้อน ลุคนี้จึงเป็นการสวมเสื้อถักคาร์ดิแกนเพียงตัวเดียวที่ออกแบบมาในสไตล์ครอปที่จับแมตช์กับกางเกงยีนส์เอวสูงก็เอาอยู่

 



8 / 8

ภาพ: Getty Image

     ปิดท้ายด้วยลุคเสื้อถักสไตล์ไหล่ปาดที่สร้างลุคให้ดูเซ็กซี่เล็กน้อย ซึ่งเข้ากันได้อย่างลงตัวกับหลายไอเท็ม ไม่ว่าจะเป็นกางเกงยีนส์ กางเกงผ้า กระโปรงสั้น หรือแม้แต่กระโปรงยาวแม็กซี่ ทั้งนี้ก็เลือกแมตช์ได้ตามชอบ นอกจากนี้ใครไว้ผมยาวอย่าลืมที่จะปล่อยผมและสวมสร้อยเส้นเล็กเพื่อให้ลุคดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น

 



WATCH

คีย์เวิร์ด: #Knitwear