pleated skirt
FASHION

ส่องแฟชั่น 'กระโปรงพลีตยาว' ที่สามารถหยิบมามิกซ์แอนด์แมตช์ได้หลากหลายลุคในชีวิตประจำวัน

แชร์ไอเดียครีเอตลุคหลากสไตล์ ไม่ซ้ำใคร ด้วยกระโปรงพลีตยาว

     แฟชั่นไอเท็มอย่างกระโปรงพลีตยาวหรือกระโปรงจีบรอบที่หลายคนอาจมองว่าล้าสมัย แต่ไม่ใช่สำหรับยุคนี้ที่แฟชั่นสไตล์วินเทจวนกลับมานิยมอีกครั้ง ทำให้มีการหยิบแฟชั่นไอเท็มในอดีตมามิกซ์แอนด์แมตช์กับสไตล์การแต่งตัวในปัจจุบัน ซึ่ง “กระโปรงพลีตยาว” นั้นก็ถือเป็นไอเท็มที่ถูกหยิบมารังสรรค์ในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก เพราะนอกจากจะแต่งกายในลุคที่เป็นทางการได้แล้ว ยังสามารถนำมาแต่งตัวให้เข้ากับลุคในวันพักผ่อนสบายๆ ได้อีกด้วย วันนี้โว้กจึงถือโอกาสนำไอเดียการครีเอตลุคหลากสไตล์ด้วยกระโปรงพลีตยาวมาฝากกัน 

 

pleated-skirt

1 / 10

     เริ่มต้นกันที่ลุคแรกด้วยการเลือกกระโปรงพลีตยาวสีดำสไตลิ่งคู่กับเสื้อยืดสีขาว พร้อมแมตช์ด้วยไอเท็มเข็มขัดหนังสไตล์วินเทจ และรองเท้าผ้าใบสีดำก็ช่วยเพิ่มความเท่ผสมผสานกับความหวานเล็กน้อยเข้ากันได้เป็นอย่างดี

 



2 / 10

     ต่อกับอีกหนึ่งลุคเท่ที่ให้กลิ่นอายความเป็น Working Woman ได้อย่างลงตัวด้วยการหยิบกระโปรงพลีตยาวมาแมตช์กับสูทโอเวอร์ไซซ์เลเยอร์เข้ากับเสื้อเชิ้ตด้านใน พร้อมเพิ่มไอเท็มรองเท้าบู๊ตหนังก็เป็นลุคที่แต่งไปทำงานก็ได้ หรือจะออกไปช็อปปิ้งก็ดูดีได้เช่นกัน



3 / 10

     เป็นที่รู้กันดีว่ากระโปรงพลีตมักนิยมในหมู่สาวๆ สายเกา(หลี)เป็นอย่างมาก ด้วยการครีเอตลุคน่ารักด้วยเสื้อไหมพรมโอเวอร์ไซซ์ตัวโคร่ง สไตลิ่งเข้ากับกระโปรงพลีตลายดอกไม้ แมตช์เข้ากับรองเท้าผ้าใบก็ช่วยเพิ่มความหวานให้กับลุคได้ดียิ่งขึ้น

 



4 / 10

     สำหรับใครที่อยากคุมโทนให้ลุคอยู่ในสไตล์มินิมัลที่เรียบง่ายแต่ดูดีมีสไตล์ก็สามารถเลือกเสื้อยืดคอกลมสีขาวมาสไตลิ่งเข้ากับกระโปรงพลีตยาวที่เพิ่มกิมมิกด้วยสีเมทัลลิกให้ดูมีลูกเล่นมากขึ้น แมตช์เข้ากับรองเท้าผ้าใบสีขาวก็ช่วยให้ลุคนี้เข้ากันอย่างลงตัว

 



5 / 10

     ในวันพักผ่อนหรือวันช็อปปิ้งสบายๆ ก็สามารถแต่งกายด้วยกระโปรงพลีตยาวให้เก๋ได้มากขึ้นเพียงแค่หยิบเสื้อยืดโอเวอร์ไซซ์มาสไตลิ่งกับกระโปรงพลีตยาวสีพื้นก็ช่วยเสริมลุคที่ดูเรียบง่ายให้มีสไตล์ขึ้นมาได้ทันที

 

 



6 / 10

     กลับมาเอาใจสาวเท่ที่สไตล์เรียบง่ายอีกครั้งด้วยการเลือกเสื้อยืดวินเทจตัวโคร่งเพิ่มความสนุกด้วยลายสกรีนลายใหญ่บนหน้าอก แมตช์คู่กับกระโปรงพลีตยาวดีเทลสีเทาสลับกับสีดำ พร้อมเสริมด้วยไอเท็มรองเท้าสนีกเกอร์สีขาวเข้ากัน



7 / 10

     ลุคนี้บ่งบอกถึงความเป็นเฟมินีนได้อย่างสมบูรณ์แบบกับการจับกระโปรงพลีตยาวมาแมตช์กับเสื้อยืดสีขาว พร้อมคลุมไหล่ด้วยเบลเซอร์ตัวใหญ่สีเบจ และคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าสนีกเกอร์ทรงชังกี้สีขาว เพียงเท่านี้ก็ได้ลุคเรียบหรูดูแพง อีกทั้งยังสามารถแต่งไปออกงานได้อีกด้วย

 

 



8 / 10

     การเลือกกระโปรงพลีตยาวก็สามารถหยิบมาจับคู่กับเสื้อเชิ้ตโอเวอร์ไซซ์ได้เช่นเดียวกัน โดยสามารถเพิ่มความชิกได้ด้วยรองเท้าหนังแบบผูกเชือกให้กลิ่นอายความเป็นวินเทจและโดดเด่นสะดุดตา

 



9 / 10

     เพิ่มสีสันด้วยกระโปรงพลีตยาวสีสดพร้อมสไตลิ่งเข้ากับเสื้อยืดเสริมบ่าแขนกุดสีขาว ตบท้ายด้วยการแมตช์เข้ากับรองเท้าผ้าใบสีขาว ให้ลุคสำหรับแต่งกายไปทำงานก็ได้หรือจะออกไปเที่ยวในวันหยุดพักผ่อนก็ดูดีได้ไม่แพ้ใคร



10 / 10

     ปิดท้ายด้วยลุคอันโดดเด่นด้วยความคลาสสิกและวินเทจอีกครั้งกับการเลือกกระโปรงพลีตยาวดีเทลผ้าผ้าตาข่ายพลิ้วไหว แมตช์เข้ากับเสื้อยืดลายเก๋และไอเท็มกระเป๋าคาดเอวก็ถือเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นไอเท็มที่นำมาแมตช์กับอะไรก็ดูดีไปเสียหมด



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PleatedSkirt