shoes
FASHION

เผยโฉม 7 อันดับรองเท้าที่ขึ้นชื่อว่ามีมูลค่าสูงที่สุด!

โว้กพาเจาะลึกโลกของรองเท้าที่มีราคาสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา

     รองเท้าถือเป็นแฟชั่นอย่างหนึ่งที่สะท้อนถึงสไตล์ของผู้คนมายาวนาน อย่างไรก็ตามสำหรับบางคนรองเท้าก้าวข้ามแค่แฟชั่นและกลายเป็นงานศิลปะอย่างแท้จริง ซึ่งไอเท็มนี้ไม่เพียงออกแบบมาเพื่อสวมใส่เท่านั้น หากยังมีการประดับด้วยอัญมณีล้ำค่า และใส่รายละเอียดตกแต่งสุดประณีต จึงทำให้รองเท้าเหล่านี้มีมูลค่าสูง ในบทความนี้โว้กจะพาเจาะลึกโลกของรองเท้าที่มีมูลค่าสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา จะน่าทึ่งแค่ไหนตามไปดูกันได้ที่ด้านล่างนี้! 

 

ภาพ: AFP

1. Moonstar Shoes By Antonio Vietri (19.9 ล้านเหรียญสหรัฐ)

     Moonstar เป็นรองเท้าส้นสูงที่มีมูลค่าเกือบ 20 ล้านเหรียญสหรัฐ ออกแบบโดย Antonio Vietri สร้างสรรค์ขึ้นจากทองคำแท้ ประดับด้วยเพชร 30 กะรัต โดยรองเท้าสุดหรูคู่นี้เปิดตัวครั้งแรกในงาน MIDE Fashion Week ที่ประเทศดูไบ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากตึก Burj Khalifa ในนครดูไบ ดีไซน์ของส้นรองเท้าสีทองมีรูปทรงที่ดูเหมือนตึกระฟ้า ในขณะที่ด้านหน้ารองเท้ายังประดับด้วยเพชรแวววาว นอกจากความหรูหราแล้ว ยังมอบความพิเศษอีกอย่างหนึ่งเพราะใครที่ซื้อรองเท้าคู่นี้มาครอบครอง จะได้รับการจัดส่งผ่านทางเฮลิคอปเตอร์อีกด้วย

 

ภาพ: CNN

2. Jada Dubai And Passion Jewellers Passion Diamond Shoes (17 ล้านเหรียญสหรัฐ)

     Jada Dubai ดีไซเนอร์รองเท้าสุดหรู ร่วมมือกับ Passion Jewelers เปิดตัวรองเท้าที่ปัจจุบันเป็นที่รู้จักว่าเป็นหนึ่งในรองเท้าที่มีราคาสูงที่สุดในโลก ผลิตจากทองคำ หนัง และผ้าไหม ประกอบด้วยเพชรมากถึง 236 เม็ด พร้อมด้วยเพชร D-flawless ขนาด 15 กะรัต ช่างทำรองเท้าต้องใช้เวลาถึง 9 เดือนในการผลิตรองเท้าจากทองคำบริสุทธิ์ ซึ่งรองเท้าคู่นี้ถูกจัดแสดงเป็นครั้งแรกที่ Burj Al Arab ในประเทศดูไบ 

 



WATCH




ภาพ: The Sun

3. Debbie Wingham Heels (15.1 ล้านเหรียญสหรัฐ)

     รองเท้าส้นสูงคู่นี้ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชาวอังกฤษ Debbie Wingham ร่วมกับนักออกแบบรองเท้าอย่าง Chris Campbell เพื่อสร้างรองเท้าให้กับลูกค้าที่ต้องการมอบเป็นของขวัญให้กับสมาชิกในครอบครัวในวันเกิดครบรอบ 30 ปี โดยรองเท้าคู่นี้ใช้เวลาทำทั้งหมดกว่า 100 ชั่วโมง ใช้องค์ประกอบของหินล้ำค่า เพชรสีชมพู 3 กะรัตและเพชรสีน้ำเงิน 1 กะรัต ตัวรองเท้าทำจากแพลทินัม และแผ่นป้ายประดับทำจากทองคำบริสุทธิ์ ส่วนที่เหลือของรองเท้าทำจากหนัง แต่มีสัมผัสที่หรูหราด้วยสีทอง 24 กะรัต

 

ภาพ: @HarryWinston

4. Harry Winston Ruby Slippers (3 ล้านเหรียญสหรัฐ)

     รองเท้าทับทิมที่จำลองรองเท้าของโดโรธี จากภาพยนตร์เรื่อง Wizard of Oz ซึ่งมีราคาสูงถึง 3 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยถูกสร้างขึ้นเพื่อรำลึกในโอกาสครบรอบ 50 ปีที่ภาพยนตร์ออกฉายในปี 1989 ซึ่งรองเท้าคู่นี้ได้รับการออกแบบโดยช่างอัญมณีระดับโลกอย่าง Harry Winston มีการประดับประดาอย่างหรูหรา โดยใช้ทับทิมทั้งหมด 4,600 เม็ด (มูลค่า 1,350 กะรัต) และเพชร 50 กะรัต และใช้เวลารังสรรค์นานถึง 2 เดือน

 

ภาพ: godlysoles

5. Stuart Weitzman Rita Hayworth Heels (3 ล้านเหรียญสหรัฐ)

     เรียกว่านักแสดงหญิง Rita Hayworth ได้สร้างประวัติศาสตร์แฟชั่น เมื่อ Stuart Weitzman เปลี่ยนต่างหูของเธอให้กลายเป็นรองเท้าคู่สวย โดยสิ่งที่ทำให้รองเท้าส้นสูงคู่นี้มีเสน่ห์อย่างแท้จริงคือผ้า Sienna Satin ที่ประณีตและเรียบหรู ควบคู่ไปกับต่างหูของนักแสดงสาวที่ประดับด้วยเพชร ทับทิม และแซปไฟร์ นำมาตกแต่งรองเท้าอย่างสวยงาม ซึ่งรองเท้าคู่นี้มีมูลค่าสูงถึง 3 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่ไม่สามารถหามาครอบครองได้ เนื่องจากเป็นของ Yasmin Aga Khan ลูกสาวของ Rita Hayworth นั่นเอง

 

ภาพ: Getty Images

6. Stuart Weitzman Cinderella Slippers (2 ล้านเหรียญสหรัฐ)

     นักร้องคันทรี Alison Krauss สวมใส่รองเท้าส้นเข็ม ปรากฏตัวในงานประกาศผลรางวัลออสการ์ปี 2004 ซึ่งเป็นรองเท้าจากคอลเล็กชั่นของ Stuart Weitzman ที่มีมูลค่าถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ มูลค่าที่สูงลิ่วของรองเท้าคู่นี้มาจากหลายองค์ประกอบการประดับประดา อาทิ เพชร Kwiat จำนวน 565 เม็ดในตัวเรือนแพลทินัม และที่รองเท้าข้างขวาเป็นเพชรอามาเร็ตเม็ดโต 5 กะรัต ซึ่งเม็ดเดียวก็มีราคามากกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว 

 

ภาพ: Stuart Weitzman

7. Tanzanite Heels (2 ล้านเหรียญสหรัฐ)

     รองเท้าส้นสูงคู่หรูที่มีมูลค่าสูงถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ออกแบบในปี 2006 โดย Stuart Weitzman ร่วมกับ Eddie Le Vian จาก Le Vian Jewelry จุดเด่นอยู่ที่สายรัดข้อเท้าที่มีการล้อมอัญมณีแทนซาไนต์สีน้ำเงินส่องประกายจำนวน 185 กะรัต ที่มองวินาทีแรกดูเหมือนสร้อยคอ พร้อมแทนซาไนต์รูปทรงลูกแพร์น้ำหนัก 16 กะรัตห้อยลงมาเสมือนจี้ นอกจากนี้ความหรูหรายังมาในส่วนของส้นรองเท้าที่ประดับด้วยเพชร Kwiat 595 กะรัตบนแพลทินัม

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Shoes