wedding short dress
FASHION

เผยสไตล์ ‘ชุดเจ้าสาวแบบสั้น’ ที่ครบทุกลุค อัดแน่นด้วยความมีชีวิตชีวา

เมื่อไม่มีกฎที่กำหนดว่าชุดเจ้าสาวต้องยาวสักหน่อย ก็ถึงเวลาแล้วที่ชุดเจ้าสาวแบบสั้นจะได้อวดโฉม

     ยิ่งนานไปก็ดูเหมือนว่าสไตล์ชุดเจ้าสาวมีแบบสั้นมาให้เห็นกันเยอะขึ้น เพราะหลายคนก็อยากแหกขนบจากวัฒนธรรมเดิมๆ ที่เจ้าสาวจำเป็นต้องสวมชุดยาวมาเป็นชุดเจ้าสาวแบบสั้นที่ให้ความรู้สึกน่ารักสดใส ดูอ่อนเยาว์และมีชีวิตชีวามากขึ้น อีกทั้งยังเป็นตัวเลือกที่ดีมากสำหรับเจ้าสาวที่ตัวค่อนข้างเล็กเพราะชุดเจ้าสาวแบบสั้นจะเผยให้เห็นส่วนขา เมื่อสวมใส่เดรสขนาดสั้นจะดูสูงขึ้น และที่สำคัญยังมีดีไซน์ให้เลือกเยอะไม่แพ้ชุดเจ้าสาวแบบยาว ดังนั้นใครที่เตรียมจะเข้าสู่ประตูวิวาห์และกำลังมองหาชุดเจ้าสาวแบบสั้นเอาไว้ โว้กก็มั่นใจว่าลิสต์ที่เราเอามาฝากกันวันนี้จะต้องมีถูกใจบ้างแน่นอน

 

wedding dress short

ภาพ: Sisterjane

Short Wedding Gown

     ชุดเจ้าสาวสั้นสไตล์มินิเดรสที่กระโปรงพองตั้งแต่ช่วงเอวลงมาแบบทรง Ball Gown เป็นชุดที่ผสานธรรมเนียมเดิมและความทันสมัยเอาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับเจ้าสาวยุคใหม่ที่ต้องการมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นชุดเจ้าสาวที่น่ารักอ่อนหวานและโรแมนติก สามารถสวมใส่ได้ทั้งงานเช้า และช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้เพียงแค่เปลี่ยนไปสวมสนีกเกอร์แทน เท่านี้ก็พร้อมให้เจ้าสาวสนุกได้สุดเหวี่ยง

 

mini wedding

ภาพ: Halle Morgan

Mini Wedding Dress with Sheer Sleeves

     ชุดเจ้าสาวสั้นที่มีความสวยน่ารักราวกับเจ้าหญิงตัวน้อยๆ โดดเด่นด้วยการใช้ผ้าเชียร์โปร่งบางทั้งชุด พร้อมการดีเทลเลเยอร์เป็นชั้นๆ ตั้งแต่ช่วงคอที่เป็นระบายไล่ระดับมาถึงไหล่ แขน จนมาถึงปลายกระโปรง สร้างความงดงามราวกับชั้นน้ำตก ตบท้ายด้วยการเติมลุคให้สวยสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นด้วยการสวมเวลเจ้าสาวยาวถึงปลายกระโปรง ต้องยอมรับเลยว่าเป็นชุดเจ้าสาวแบบสั้นที่มีเอกลักษณ์หาใครเหมือนได้ยาก

 

 



WATCH




wedding dress short

ภาพ: @millanova

Jacket Wedding Dress

     เปลี่ยนลุคเจ้าสาวให้สวยทันสมัยและเก๋เกินใครด้วยชุดเจ้าสาวสั้นที่ยูนีกสุดๆ ความพิเศษคือการดีไซน์ชุดเดรสให้เหมือนเสื้อแจ็กเก็ตมาพร้อมดีเทลกระดุมสองแถวและแขนยาวพองช่วงไหล่ นับเป็นสไตล์ชุดเจ้าสาวที่ผสานความน่ารักและความเท่ไว้ด้วยกันอย่างลงตัว โดยไม่ทิ้งความงดงามโรแมนติกไปเลยแม้แต่นิด อีกทั้งการสวมที่คาดผมที่มีผ้าเวลโปร่งบางยังเป็นแอ็กเซสเซอรี่ที่มาเติมลุคให้เจ้าสาวดูสวยสมบูรณ์แบบ

 

 

Mini Wedding Dress with Puffy Skirt & Long Sleeves

     ชุดเจ้าสาวสั้นส่วนใหญ่มักจะตอบโจทย์ความน่ารักอยู่แล้ว แต่ต้องบอกว่าสไตล์นี้จะยิ่งเพิ่มระดับความน่ารักอ่อนหวานให้มากยิ่งขึ้นด้วยการดีไซน์กระโปรงให้มีความพองฟูฟ่อง มาพร้อมกับเสื้อแขนยาวรัดรูปและเนกไลน์ (คอเสื้อ) รูปหัวใจ เพิ่มลูกเล่นชวนสะดุดตาเพราะด้านหลังยังมีกระดุมเม็ดเล็กๆ เรียงแถวพร้อมติดโบว์ไซซ์ใหญ่ เป็นชุดเจ้าสาวที่ใส่แล้วจะรังสรรค์ลุคให้เหมือนเจ้าหญิงตัวน้อยเหมาะสำหรับที่จะเป็นชุดเปลี่ยนในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้

 

 
Mini Dress with V-neckline Puffy sleeves & Princess Skirt

     ชุดเจ้าสาวมินิเดรสที่พลิ้วไหวราวกับเต้นบัลเล่ต์อยู่ โดดเด่นด้วยการใช้ผ้าทูลล์ที่บางละเอียด มีความโปร่งแสงสะท้อนประกายระยิบระยับจากมุกเม็ดเล็กๆ ที่ประดับตกแต่งทั่วทั้งชุด มาพร้อมดีไซน์กระโปรงบานซ้อนหลายชั้นและไหล่พัฟปลายเป็นระบาย คอด้านหน้าเป็นแบบ V-Line และเปิดหลังอวดความเซ็กซี่เล็กน้อย ตบท้ายด้วยถุงมือยาวที่ทำด้วยผ้าโปร่งและประดับมุก คอมพลีตลุคเจ้าสาวให้งดงามเหมือนเจ้าหญิงในเทพนิยาย

 

minimal short wedding dress

ภาพ: @sylviethecamera

Minimal Short Wedding Dress

     ในสมัยที่ความมินิมัลกำลังเป็นที่นิยมสูงสุด ชุดเจ้าสาวแบบสั้นเองก็ดีไซน์มาให้มีความสวยเรียบง่ายด้วยเช่นกัน อย่างชุดนี้จะเป็นชุดเดรสสั้นสีขาวที่ดูคล้ายเกาะอกแต่จริงๆ แล้วจะมีสายเดี่ยวเส้นเล็กๆ แทบมองไม่เห็นด้วยตาเปล่าอยู่ด้วยเพื่อให้สวมใส่ชุดได้ง่ายขึ้น ส่วนช่วงเอวจะโค้งรับพอดีกับหุ่นเพื่อให้รูปร่างของเจ้าสาวมีสัดส่วนเว้าโค้งสวย อีกทั้งยังประดับด้วยแพตเทิร์นดอกไม้หลายๆ แบบเข้าไปเพื่อให้ชุดเจ้าสาวมีความอ่อนหวานยิ่งขึ้น 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WeddingShortDress