informal-wedding-dress
FASHION

สำรวจสไตล์ชุดแต่งงานแบบไม่เป็นทางการสำหรับงานเรียบง่ายและเป็นกันเอง

ชุดแต่งงานแบบไม่เป็นทางการสำหรับเจ้าสาวที่มองหาทางเลือกใหม่นอกเหนือจากชุดแบบดั้งเดิม

     เมื่อพูดถึงงานแต่งงานไม่ใช่ว่าเจ้าสาวทุกคนจะฝันถึงงานที่สวยหรูหรือดูเป็นทางการเสมอไป เพราะคู่รักยุคใหม่หลายคู่เลือกที่จะจัดงานแบบเรียบง่าย อาจเฉลิมฉลองอย่างเป็นกันเองในสวนหลังบ้าน หรือสังสรรค์สบายๆ ในร้านอาหารกับเพื่อนสนิทและครอบครัว ซึ่งการเลือกชุดแต่งงานแบบไม่เป็นทางการจะช่วยสร้างเสน่ห์แห่งความเรียบง่ายนี้ ในขณะที่ยังคงสร้างความรู้สึกพิเศษในวันสำคัญได้อย่างน่าประทับใจ ฉะนั้นหากใครเป็นว่าที่เจ้าสาวที่กำลังมองหาชุดแต่งงานแบบไม่เป็นทางการสำหรับงานแต่งงานที่เรียบง่าย โว้กก็ได้รวบรวมไอเดียหลากหลายสไตล์มาฝากกันในบทความนี้

 

ภาพ: @linenweddingdress

ชุดเดรสโบโฮ

     ไอเดียแรกคือชุดเดรสพลิ้วไหวสไตล์โบฮีเมียนที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ช่วยให้เคลื่อนไหวได้สะดวกสบาย ทั้งยังให้ความรู้สึกชวนฝันเมื่อต้องเจอกับสายลม แนะนำให้มองหาผ้าที่มีน้ำหนักเบา เช่น ผ้าชีฟอง ผ้าลูกไม้ หรือผ้าลินินโปร่งสบาย ส่วนดีเทลของชุดลองผสมผสานรายละเอียดที่ให้ความรู้สึกโรแมนติก เช่น งานปักดอกไม้ การแต่งขอบเป็นระบาย หรือการตกแต่งด้วยพู่ โดยอาจหยิบแรงบันดาลใจมาจากดอกไม้หรือธรรมชาติ หากต้องการเติมเต็มลุคโบโฮสามารถสวมมงกุฎดอกไม้เป็นเครื่องประดับศีรษะได้เช่นกัน

 

ภาพ: @linenweddingdress

ชุดทรงทีเลนจ์

     ชุดทรงทีเลนจ์ (Tea Length) เป็นอีกทางเลือกของชุดแต่งงานที่ไม่เป็นทางการแต่ยังคงดูมีสไตล์ โดยจุดเด่นของชุดสไตล์นี้คือความยาวที่จะอยู่ระหว่างเข่าถึงกลางน่องจึงมอบลุคที่น่ารักสดใส เหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานแต่งงานแบบสบายๆ หรืองานเอาต์ดอร์ อาจเพิ่มความพลิ้วไหวด้วยการเลือกใช้ผ้าน้ำหนักเบา เช่น ผ้าชิฟฟอนหรือผ้าทูล ที่จะช่วยให้รู้สึกสบายและเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างคล่องตัว นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มการตกแต่งด้วยลูกไม้ หรือประดับด้วยลูกปัด เพื่อเสริมลุคให้ดูมีเสน่ห์อย่างเรียบง่าย เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่ต้องการชุดแต่งงานที่ดูไม่เป็นทางการ แต่ยังคงความสวยงามไว้ได้อย่างเต็มเปี่ยม

 



WATCH




ภาพ: @vakkowedding

ชุดเดรสสั้น

     เป็นเจ้าสาวในลุคสนุกสนานและขี้เล่นด้วยชุดแต่งงานแบบสั้น หรือชุดเดรสสั้นสำหรับงานแต่งงานแบบสบายๆ ซึ่งโดดเด่นด้วยความยาวแค่เข่าหรือสั้นเหนือเข่า จะเลือกรูปทรงที่พลิ้วไหว หรือดีไซน์พอดีตัวก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัว รวมถึงสีของชุดที่เลือกได้ตั้งแต่สีขาวแบบดั้งเดิม ไปจนถึงเฉดสีพาสเทล หรือแม้แต่สีสดใสจัดจ้าน สุดท้ายหากต้องการเติมเต็มลุคให้ดูพิเศษมากขึ้น อาจสวมใส่เครื่องประดับต่างๆ เช่น สร้อยคอ ต่างหู มงกุฎดอกไม้ หรือสวมเวลเจ้าสาวผ้าบางเบา 

 

ภาพ: @angelaandalison

ชุดทูพีซ หรือชุดสองชิ้น

     ชุดทูพีซหรือชุดที่มีสองชิ้นเป็นชุดแต่งงานแบบไม่เป็นทางการที่เจ้าสาวจะได้มิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้าต่างๆ เพื่อสร้างลุคที่สวยงามและสะท้อนถึงสไตล์และบุคลิกเฉพาะตัว โดยทั่วไปชุดสไตล์นี้จะประกอบด้วยเสื้อและกระโปรงแยกจากกัน ความน่าสนใจคือการมิกซ์แอนด์แมตช์ท่อนบนและล่าง อาจเป็นเสื้อครอป เกาะอก หรือเสื้อปาดไหล่ จับคู่กับกระโปรงที่ปรับแต่งความยาวได้ตามต้องการ ตั้งแต่สั้นเหนือเข่า ไปจนถึงยาวแม็กซี่ขั้นสุด ในส่วนของเนื้อผ้าหากชอบแบบที่มีความพลิ้วและน้ำหนักเบา แนะนำให้เลือกผ้าทูลหรือผ้าชีฟอง  แต่ถ้าชอบผ้าที่มีโครงสร้างมากกว่า ผ้าซาตินหรือออร์แกนซ่าก็ตอบโจทย์

 

ภาพ: @phoebepiperphoto

ชุดจั๊มพ์สูท หรือชุดสูทกางเกง

     ชุดแต่งงานสไตล์จั๊มพ์สูทหรือชุดสูทกางเกง ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เก๋ ทันสมัย และดูโฉบเฉี่ยว ลองนึกภาพชุดจั๊มพ์สูทที่ทำจากผ้าเนื้อนุ่มพลิ้วไหว เช่น ชีฟอง ผ้าไหม อาจมีคอวีเรียบหรูพร้อมดีเทลลูกไม้ละเอียดอ่อน หรือจะเป็นชุดสูทก็สามารถจับคู่กับกางเกงขากว้างและเบลเซอร์ที่เข้าชุดกัน ทั้งนี้หากเบื่อแล้วกับสีขาวก็สามารถเลือกชุดเป็นสีพาสเทล เช่น  สีชมพู หรือสีฟ้า ก็สร้างความโรแมนติกได้อย่างสง่างาม สุดท้ายเติมเต็มลุคด้วยเครื่องประดับ เช่น เข็มขัดโลหะหรือรองเท้าส้นสูงก็เป็นอันคอมพลีตลุคที่จะทำให้เจ้าสาวโดดเด่นด้วยความทันสมัยและมีความมั่นใจเต็มเปี่ยม

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WeddingDress