leather shoes
FASHION

เปิดกรุไอเดียแมตช์ ‘รองเท้าหนังผู้หญิง’ สุดเนี้ยบให้เข้ากับ Everyday Look ได้ง่าย

รวมแบบและทรงรองเท้าหนังสำหรับผู้หญิง พร้อมแชร์ไอเดียแมตช์ลุคกับเสื้อผ้าหลากสไตล์ ให้คุณหยิบรองเท้าหนังมาสวมใส่ได้ในทุกวัน

     “รองเท้าหนัง” สำหรับคุณผู้หญิงหลายคนอาจดูเป็นไอเท็มที่หยิบมาสวมใส่ได้ยากหากไม่มีโอกาสหรือเทศกาลพิเศษ เพราะความเรียบโก้และวัสดุที่นำมาผลิตรองเท้านั้นมีราคาสูง ดีไซน์เรียบหรู สภาพอากาศหรือมลภาวะในบ้านเราก็ไม่เอื้อต่อการสวมใส่ อีกทั้งการแต่งตัวให้เข้ากับรองเท้าหนังค่อนข้างไกลจากความนิยมแฟชั่นในบ้านเรา จึงไม่น่าแปลกใจนักที่เรามักเห็นเทรนด์รองเท้าหนังนี้ผ่านเหล่าเซเลบริตี้จากต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ วันนี้โว้กจึงอยากจะมาแบ่งปันไอเดียในการแมตช์รองเท้าหนังให้เข้ากับ Everyday Look ง่ายๆ รับรองว่าแต่งตามได้จริงทุกลุค ไม่ต้องเก่าเก็บรองเท้าหนังคู่ใจไว้ในกรุอีกต่อไป

 

1 / 7

Leather Slippers

     เปิดลุคแรกกันที่รองเท้าหนังทรงสลิปเปอร์หัวตัดสีแทนหรือที่เราคุ้นหูกันในชื่อคัชชูเปลือยส้น สำหรับสลิปเปอร์หนังคู่นี้สามารถหยิบมาสไตลิ่งกับเสื้อผ้าได้หลากหลายทั้งเป็นทางการและในวันชิลๆ อย่างในลุคแรกก็มีการหยิบสลิปเปอร์หนังสีแทนมาสไตลิ่งกับฮู้ดดี้สีเทาที่แต่งกระเป๋าหนังเป็นสีใกล้เคียงกับรองเท้า แต่จุดที่ทำให้ลุคนี้ดูมีสไตล์ขึ้นมาคือกางเกงยีนส์เอวสูงกับกระเป๋าที่มีกลิ่นอายความวินเทจ แม้กิมมิกในลุคนี้จะมีมากแต่กลับเข้ากันได้อย่างลงตัว

 



2 / 7

Leather Loafers

     หนึ่งในเอกลักษณ์ของรองเท้าหนังที่คุ้นเคยคงหนีไม่พ้นทรงโลฟเฟอร์ ดีเทลและลวดลายของหนังที่นำมาใช้แตกต่างกันไปตามดีไซน์ของแต่ละแบรนด์ อย่างในลุคที่สองนี้จะเห็นได้ว่าพื้นผิวของรองเท้ามีความวาวเล็กน้อย ประดับด้วยโลโก้แบรนด์สีทองที่ช่างตัดกับรองเท้าหนังสีดำอย่างชัดเจน ทำให้รองเท้าสไตล์นี้มีความเรียบหรู เรียบง่าย โดดเด่น ให้โททัลลุคที่ไม่ธรรมดา สามารถหยิบมาแมตช์กับยีนส์ มินิสเกิร์ต หรือแม้แต่มินิเดรสก็น่ารักไปอีกแบบ

 



3 / 7

Leather Pumps

     หากจะให้เราแนะนำรองเท้าหนังสำหรับผู้หญิงสักคู่ หนึ่งในตัวเลือกที่ขาดไม่ได้คงเป็นรองเท้าหนังสีเบจทรง Pumps หรือส้นสูงนั่นเอง ไม่ว่าจะอีเวนต์พิเศษ นัดสำคัญ ปาร์ตี้กับเพื่อนสาว หรือสวมใส่เก๋ๆ ไปทำงานก็ดูดีไม่น้อย และที่สำคัญคือรองเท้าหนังสีเบจทรง Pumps นี้มีความอยู่เหนือกาลเวลานั่นก็หมายความว่าอีกห้าหรือสิบปีข้างหน้าคุณก็ยังสามารถหยิบรองเท้าหนังคู่นี้มาสไตลิ่งได้อีกหลายครั้งแบบไม่ต้องกลัวตกเทรนด์

 



4 / 7

Leather Slingback Pumps

     แค่ความเก๋ของรองเท้า Slingback ก็มีลูกเล่นที่น่าสนใจมากอยู่แล้ว แต่สำหรับลุคที่สี่นี้ยังมาในรูปแบบของรองเท้าหนังทรงโลฟเฟอร์มีส้น หัวตัดทรงเหลี่ยม วัสดุเป็นหนังแก้วมีความมันเงา ผสมผสานความหรูหราด้วยอะไหล่ทองยิ่งทำให้เพิ่มความชิก ชิลและสง่างามเป็นที่สุด จะสไตลิ่งกับชุดสูท เบลเซอร์ เดรส หรือกางเกงยีนส์ทุกทรงก็ดูดี สำหรับวันรีบๆ ที่ไม่รู้จะหยิบไอเท็มไหนมาเติมให้โททัลลุคดูเก๋แปลกตา โว้กแนะนำให้คุณหยิบรองเท้าหนังทรงนี้มาแมตช์ได้เลย

 



5 / 7

Leather Knee Boots

     ใครว่ารองเท้าบู๊ตหนังควรใส่เฉพาะโอกาสพิเศษเท่านั้น ความจริงแล้วรองเท้าบู๊ตหนังยังสามารถนำมาสไตลิ่งให้เข้ากับเสื้อผ้าใน Everyday Look ได้อีกมาก อย่างลุคนี้ที่หยิบบู๊ตหนังสีดำที่เน้นความเรียบง่าย ไม่ตกยุค และดูมีกลิ่นอายของความวินเทจเล็กน้อยมาสไตลิ่งเข้ากับเสื้อตัวในเป็นคอกลมสีพื้น เติมสีสันด้วยเสื้อคลุมโทนน้ำตาล ปิดท้ายให้ลุคนี้คูลและชิลด้วยกระโปรงยีนส์สีเข้มสุดคลาสสิก

 



6 / 7

Leather Penny Loafers

     Penny Loafers กลายเป็นหนึ่งในรองเท้าหนังที่ได้รับความนิยมและสวมใส่ง่ายที่สุดอีกคู่หนึ่ง ทั้งดีไซน์ การตัดเย็บ ความสูงของพื้นรองเท้าและรูปทรงที่มีความเพรียวบางทำให้รูปเท้าของเราดูเรียวสวย มีความคล่องตัวเมื่อสวมใส่ ซึ่งสีที่เราขอยกมาแนะนำคือสีขาว เพราะเป็นสีที่สามารถสไตลิ่งกับกางเกงหรือกระโปรงได้หลากหลายทรง อีกทั้งรองเท้าหนังทรงนี้ยังสวมใส่สบาย มีความสุภาพเรียบร้อย รับประกันว่าหยิบมาใส่ได้หลายโอกาส ตั้งแต่วันสัมภาษณ์งานไปจนถึงวันประชุมกับผู้บริหารกันเลยทีเดียว

 



7 / 7

Leather Mary Jane Pumps

     รองเท้าหนังอีกหนึ่งทรงที่จะไม่พูดถึงไปไม่ได้คือ Mary Jane Pumps สุดเก๋ตลอดกาลนั่นเอง นอกจากความคลาสสิกของรองเท้าหนังสีดำกับทรงรองเท้าที่มีสายคาดเล็กๆ บริเวณหน้าเท้าในสไตล์แมรี่เจนชวนให้สะดุดตา พร้อมมีการประดับคริสตัลมากมายที่ส้นรองเท้าอีกด้วย เรียกได้ว่าถูกใจสายดีเทลกันอย่างล้นหลาม สไตลิ่งกับกางเกงยีนส์ขายาวทรงกระบอกก็เก๋ แมตช์เข้ากับมินิสเกิร์ตก็สวยสะกด ใครที่ไม่ชอบประโคมแอ็กเซสเซอรี่ก็หันมาเน้นที่ดีเทลตามไอเดียนี้ได้เลย

 



ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WomenLeatherShoes