boot fashion
FASHION

เปิดเคล็ดลับสไตลิ่งรองเท้าบูู๊ต ใส่อย่างไรไม่ดูเยอะ แต่ก็ไม่น้อยเกินไป

ใครว่าอยู่เมืองร้อนจะใส่รองเท้าบู๊ตไม่ได้ โว้กแนะนำแต่งรองเท้าบู๊ตอย่างไรให้ดูสวยพอดี

     รองเท้าบู๊ตเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่สาวๆ ชาวไทยมักจะหลีกเลี่ยงในการหยิบออกจากตู้มาใส่ ด้วยเหตุผลที่ว่าอากาศร้อนบ้างล่ะ หรือไม่ก็กลัวว่าจะดูแต่งตัวเยอะเกินไปแล้วใครๆ จะวิจารณ์บ้าง ทั้งนี้ทั้งนั้นเราขอบอกเลยว่าในเรื่องการแต่งตัวอย่าไปใส่ใจคำพูดคนอื่นมากนัก ต้องกล้าที่จะออกจากเซฟโซนแล้วคุณจะได้ค้นพบตัวเองอีกมุมหนึ่ง ดังนั้นใครก็ตามที่กำลังมองหาไอเดียการสไตลิ่งรองเท้าบู๊ตเข้ากับเสื้อผ้า ในบทความนี้เราหยิบตัวอย่างมาให้ดูกัน รับรองว่าสาวไทยเอาไปแต่งตามกันได้อย่างแน่นอน

1 / 13

บู๊ตหุ้มข้อ

     เริ่มที่รองเท้าบู๊ตหุ้มข้อที่ถือว่าเลือกใส่ได้ง่าย และเหมาะกับประเทศไทยที่สุด สาวๆ ลองสไตลิ่งเข้ากับชุดเดรสสีพื้นๆ ที่ไม่มีลวดลายดูจะเป็นการช่วยซอฟต์ลุคให้ดูอ่อนลง ทำให้รองเท้าบู๊ตกลายมาเป็นนางเอกของลุคไปแทนเหมือนอย่างนางแบบสาว Bella Hadid 



2 / 13

บู๊ตหุ้มข้อ

     ใครไม่ถนัดใส่ชุดเดรสเพราะกลัวว่าจะไปเน้นที่ช่วงท้อง งั้นลองเป็นเชิ้ตโคร่งๆ แล้วรูดแขนเสื้อขึ้นไปเหมือนไม่ตั้งใจแบบที่ Alexa Chung ทำ แมตช์เข้ากับกระโปรงสั้นสีพื้นๆ และรองเท้าบู๊ตหุ้มข้อ เท่านี้ก็ช่วยให้ลุคดูมีเลเยอร์มากขึ้นกว่าเดิม



3 / 13

บู๊ตหุ้มข้อ

     สาวเท่ชอบบู๊ต Dr.Martin ลองจับคู่เข้ากับกางเกงเดนิมง่ายๆ และเสื้อสเวตเตอร์สีพื้นๆ เท่านี้ก็ดูเป็นลุคง่ายๆ ที่ดูไม่ตั้งใจแต่ง แต่ก็ออกมาเท่สุดๆ แล้ว อย่าง Gigi Hadid นั้นเธอเลือกเติมแอ็กเซสเซอรี่ลงไปด้วยเข็มขัดหนังสีดำ



4 / 13

บู๊ตหุ้มข้อ

     สาวๆ คนไหนใจกล้าหน่อยลองสไตลิ่งด้วยสีสันเจ็บๆ ก็จะช่วยให้ลุคดูสนุกสนานมากยิ่งขึ้น จะเลือกเป็นชุดที่เสื้อและกางเกงสเวตเตอร์แมตช์สีกัน กับรองเท้าบู๊ตในโทนเดียวกันเหมือนจีจี้ก็ยิ่งโดดเด่น โดยเธอยังเลือกสวมแจ็กเกตตัวหนาเพิ่มอีกชั้น



5 / 13

บู๊ตหน้าแข้ง

     กระเถิบมาที่รองเท้าบู๊ตความยาวประมาณหน้าแข้งที่ดูเหมือนจะสไตลิ่งยาก แต่จริงๆ แล้วไม่เลย ถ้าใครรู้สึกว่าใส่เข้ากับกางเกงยีนส์แล้วจะไม่เห็นรองเท้า ใช้ทริคแบบสาวเบลล่าที่เลือกยัดปลายขากางเกงไว้ด้านใน เพื่อโชว์รองเท้าบู๊ตสวยๆ ให้ใครได้เห็น



6 / 13

บู๊ตหน้าแข้ง

     รองเท้าบู๊ตทรงนี้ยังเหมาะกับการแมตช์ให้เข้ากับชุดเดรสยาวได้ด้วยเช่นกัน แต่ถ้าใครกลัวว่าจะทำให้หุ่นดูตันเกินไป ลองเลือกเดรสที่มีดีไซน์เปิดๆ อย่างเกาะอกหรือแขนกุด อย่างจีจี้เองเธอเลือกเป็นเดรสเปิดไหล่จึงช่วยทำให้ดูตัวยาวมากขึ้น



7 / 13

บูทหน้าแข้ง

     หากใครไม่แน่ใจในชุดเดรสยาว งั้นเซฟๆ เลยที่ชุดเดรสสั้นเหมือนอย่างนักแสดงสาว Dakota Johnson โดยเธอเลือกเป็นโทนสีเข้ม สวมทับด้วยแจ็กเกตเดนิมสีเดียวกัน โดยมีกิมมิกของลุคอยู่ที่รองเท้าบู๊ตลายเสือดาวนั่นเอง



8 / 13

บู๊ตยาว

     ใครชื่นชอบบู๊ตยาวๆ มารวมกันทางนี้ สาว Emily Ratajkowski เลือกแต่งน้อยๆ แค่เสื้อกล้ามสีขาวเหมาะกับอากาศร้อนๆ เข้าคู่กับกางเกงเดนิม โดยเลือกรองเท้าบูทสีสดให้เป็นตัวละครเอกของวัน นับว่าเป็นลุคที่น้อยแต่มากอย่างแท้จริง



9 / 13

บู๊ตยาว

     เลือกตัดความเท่ของบู๊ตหนังยาวๆ ด้วยความหวานแบบที่ Kendall Jenner เลือก เพราะเธอหยิบท็อปแต่งระบายสีขาวมาใส่เข้าคู่กับกระโปรงยาวสีเดียวกันในเนื้อผ้าซาติน ทำให้ดูเป็นสาวอ่อนหวานแต่ไม่เลี่ยนจนเกินไปได้ดี



10 / 13

บู๊ตยาว

     อีกหนึ่งลุคยอดฮิตในการแต่งตัวให้เข้ากับบู๊ตยาว คือการเลือกเสื้อแบบโอเวอร์ไซส์มาใส่เป็นชุดเดรส เหมือนที่เบลล่าเองหยิบเชิ้ตขาวตัวโคร่งมาใส่ไว้ที่ด้านใน แล้วสวมทับด้วยแจ็กเกตยีนส์ตัวเบ้อเร่อ ได้ออกมาเป็นร็อกเกอร์สาว



11 / 13

คาวบอยบู๊ต

     ตอนนี้คาวบอยบู๊ตกำลังมาแรง ไม่ใช่แค่ว่าแต่งไปฟาร์มเท่านั้น แต่ก็สามารถสไตลิ่งออกมาแต่งในเมืองได้เช่นกัน ลุคนี้ของสาวเอมิลี่สามารถใส่ไปทำงานได้ด้วย แม้จะดูเป็นแค่เสื้อยืด กางเกง และรองเท้าบู๊ต แต่พอทับทุกอย่างด้วยเบลเซอร์ก็กลายเป็นลุคที่กึ่งแคชชวลเบาๆ



12 / 13

คาวบอยบู๊ต

     ใครไม่กล้าใส่คาวบอยบู๊ตแบบประเจิดประเจ้อ ลองเลือกวิธีของสาวเคนดัล เพราะเธอใส่เป็นกางเกงขายาวทับไปเลย แล้วพยายามแมตช์สีเสื้อให้เข้ากับรองเท้า จะได้ดูเป็นลุคที่ต่อเนื่องและดึงความสนใจของผู้คนต่อไปยังที่รองเท้าได้ด้วย



13 / 13

คาวบอยบู๊ต

     หรือถ้าอยากตะโกนไปเลยว่าชื่นชอบแนวคาวบอย ลุคนี้ของจีจี้เองก็นับว่าไม่มากเกินไป เธอเลือกจับคู่สีรองเท้าเข้ากับสีเสื้อ แล้วหยิบแจ็กเกตกับหมวกสไต์คาวบอยออกมาแมตช์ และลุคนี้เองถ้าแยกส่วนกันก็ไม่ดูคาวบอยจนเกินไปอีกด้วย



WATCH