platform
FASHION

สำรวจ 5 สไตล์ ‘รองเท้าส้นตึก’ ที่โดดเด่นทั้งความสูงและดีไซน์เก๋ไม่เหมือนใคร

มาตามเทรนด์รองเท้าส้นตึกไปพร้อมกัน!

     เชื่อว่าช่วงนี้หลายคนเทใจให้กับ “รองเท้าส้นตึก” และยกให้เป็นไอเท็มโปรดสำหรับการแมตช์ลุค ด้วยเอกลักษณ์ของรองเท้าที่มีการเสริมแพลตฟอร์มช่วยเพิ่มความสูงทว่ายังคงใส่เดินสบาย ทั้งกระแสของรองเท้าส้นตึกก็กำลังเป็นเทรนด์ฮิต รวมไปถึงการฟื้นตัวของแฟชั่นวินเทจ ซึ่งมีส่วนช่วยให้รองเท้าส้นตึกฟื้นคืนชีพมาอยู่ในกระแสอีกครั้ง โดยรองเท้าส้นตึกในยุคนี้จะผสมผสานดีไซน์ใหม่และแฝงไปด้วยกลิ่นอายย้อนยุคที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุค 70s และ 90s ด้วยเหตุนี้ดีไซเนอร์และแบรนด์มากมายต่างปล่อยคอลเล็กชั่นรองเท้าส้นตึกให้เห็นกันมากมาย โดยปรับโฉมรองเท้าให้มีหลากหลายสไตล์เพื่อตอบสนองรสนิยมที่ร่วมสมัยมากขึ้น 

 

platform

ภาพ: @maria_bernad

1. รองเท้าส้นตึกรัดข้อ

     รองเท้าส้นตึกที่มีสายรัดข้อเท้า โดดเด่นด้วยความสวยโฉบเฉี่ยว หรูหรา มีความคล้ายกับรองเท้าส้นสูง ทว่าแตกต่างเพียงแค่พื้นรองเท้าทั้งด้านหน้าและตัวส้นที่เสริมแพลตฟอร์มให้มีความหนาชัดเจน ใส่แล้วจะช่วยเพิ่มความสูงทันที โดยความนิยมของรองเท้าส้นตึกสไตล์นี้สืบเนื่องมาจากการฟื้นตัวของแฟชั่นเทรนด์ยุค 70s ที่กลับมาอินกระแสอีกครั้ง เช่นเดียวกับกางเกงขากระดิ่ง กางเกงเอวต่ำ หรือเสื้อผ้าถักโครเชต์

 

platform

ภาพ: @maria_bernad

2. รองเท้าแตะส้นตึก

     รองเท้าแตะส้นตึกชวนให้นึกถึงแฟชั่น Y2K จากยุค 90s - 2000s ซึ่งเป็นยุคที่รองเท้าสไตล์นี้ได้รับความนิยมขั้นสุด โดยลักษณะของรองเท้าแบบนี้จะเป็นรองเท้าเปิดหัว ส้นหนาเท่ากันทั้งหมด ที่สำคัญสวมใส่ง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มความสูงเป็นพิเศษโดยไม่กระทบต่อความสบาย สามารถจับคู่กับเดรส กระโปรงยาว หรือกางเกงยีนส์ก็แมตช์เข้ากันได้ดี

 



WATCH




platform

ภาพ: Street Style Shooters/Getty Images

3. รองเท้าผ้าใบส้นตึก

     เนื่องจากเทรนด์การเสริมแพลตฟอร์มขยายมาสู่รองเท้าผ้าใบด้วยเช่นกัน เป็นเหตุให้ “รองเท้าผ้าใบส้นตึก” หรือ “แพลตฟอร์มสนีกเกอร์” กลายเป็นเทรนด์ฮิต และอยู่ในกระแสมากว่า 2-3 ปีแล้ว โดยรองเท้าสไตล์นี้เกิดจากการผสมผสานรองเท้าผ้าใบที่สวมใส่สบาย เข้ากับแพลตฟอร์มเพิ่มความสูง ถือเป็นสไตล์รองเท้าที่นอกจากจะแมตช์เข้ากับลุคลำลองได้ดีแล้ว ยังสามารถสไตลิ่งลุคเก๋กับไอเท็มอื่นๆ ได้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เลกกิ้ง กางเกงยีนส์ รวมถึงกางเกงขากว้างก็ได้เช่นกัน

 

platform shoes

ภาพ: Net a Porter

4. รองเท้าเอสปาดริลส้นตึก

     รองเท้าส้นตึกสไตล์นี้มีความโดดเด่นด้วยการผสมผสานดีไซน์การสานถักที่เป็นเอกลักษณ์ของรองเท้าของเอสปาดริลแบบคลาสสิก รวมเข้ากับการเสริมแพลตฟอร์มให้พื้นรองเท้าสูงและหนากว่าปกติ อาจเพิ่มดีเทลด้วยสายรัดส้น หรือเชือกไขว้สำหรับผูกรอบข้อเท้าเพื่อความสวยงาม ในขณะที่ยังคงมีน้ำหนักเบา เหมาะมากสำหรับช่วงซัมเมอร์ หรือจับคู่กับเดรสยาวซิลูเอตพลิ้วไหว เหมาะสำหรับลุคไปเที่ยวทะเล ก็ช่วยเพิ่มเสน่ห์และกลิ่นอายแบบโบฮีเมียนให้กับลุคเป็นอย่างดี

 

platform shoes

ภาพ: Getty Images

5. รองเท้าบู๊ตส้นตึก

     อีกสไตล์ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากคือรองเท้าบู๊ตส้นตึก นับเป็นสไตล์ที่มอบได้ทั้งความเท่และเปรี้ยวโฉบเฉี่ยว ยิ่งพื้นที่หนาและสูงจากการเสริมแพลตฟอร์ม นอกจากเพิ่มความสูงแบบเต็มขั้นแล้ง ยังสร้างลุคให้ดูมีเอกลักษณ์และแข็งแกร่งเกินใคร ทั้งนี้รองเท้าบู๊ตส้นตึกยังมีให้เลือกอีกหลายแบบเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าบู๊ตแบบผูกเชือก รองเท้าบู๊ตหนังหุ้มข้อ ไปจนถึงรองเท้าบู๊ตข้อยาวถึงเข่า 

 

ภาพ : @emmaleger

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PlatFormShoes