long skirt
FASHION

ส่อง 7 ไอเดียสไตลิ่งกระโปรงยาวกับเสื้อหลากหลายสไตล์ที่แต่งตามได้ไม่ยาก

กระโปรงยาวใส่กับเสื้ออะไรดีให้เป็นลุคเก๋และตามกระแส...ที่นี่มีคำตอบ

     สำหรับแฟชั่น “กระโปรงยาว” ในปัจจุบันถูกพัฒนาและดีไซน์เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวบ่งบอกตัวตนได้อย่างหลากหลายและน่าทึ่ง อีกทั้งยังลบล้างภาพจำกระโปรงยาวที่อาจกล่าวได้ว่าเชยเช่นแต่ก่อนไปมาก เราจะเห็นว่าเทรนด์การหยิบกระโปรงยาวมาสไตลิ่งกับเสื้อผ้าสุดแสนเบสิกที่มีในตู้ยังได้รับความนิยมอยู่เรื่อยๆ วันนี้โว้กจึงอยากจะพาทุกคนมาตามกระแสนี้ไปด้วยกันพร้อมเปิดไอเดียเลือกสไตลิ่งกระโปรงยาวกับเสื้ออะไรดีให้ได้โททัลลุคที่สวย เก๋ แลดูมีรสนิยมฉบับตัวแม่สายแฟชั่น ที่สำคัญยังสามารถบันทึกเป็นแรงบันดาลใจไปสร้างสรรค์ลุคตามกันได้แบบไม่ยากเกินจริง

 

shirt

ภาพ : Pinterest

เสื้อเชิ้ต

     เริ่มด้วยแฟชั่นไอเท็มสามัญประจำบ้านอย่างเสื้อเชิ้ตลายทางที่ช่วยเพิ่มมิติให้รูปร่างและส่วนสูง เมื่อสไตลิ่งคู่กับกระโปรงยาวก็ยิ่งทำให้ช่วงตัวของเราแลดูตรงและสูงขึ้นได้นั่นเอง ซึ่งจะเลือกแมตช์เป็นเชิ้ตพอดีตัวหรือเชิ้ตโอเวอร์ไซซ์ก็ได้ตามสไตล์ที่ชอบ สไตลิ่งได้ทั้งแบบปล่อยชายเสื้อพรางสะโพกหรือเก็บชายเสื้อเข้าในกระโปรงเพื่อเพิ่มจุดตัดช่วงเอวให้เห็นชัดคล้ายกับว่าเราเองก็มีสัดส่วนเอวสะโพก ลุคนี้เลือกหยิบรองเท้าผ้าใบมาแมตช์ปิดท้ายก็เท่ เลือกเป็นส้นสูงก็ให้โททัลลุคตามแบบฉบับสาวมั่นใจและชื่นชอบความผ่อนคลายไปพร้อมกัน

 

blazer

ภาพ : Net A Porter

เสื้อเบลเซอร์

     นอกจากกระโปรงยาวจะสร้างสรรค์ลุคที่ดูสุภาพเรียบร้อยได้แล้ว ยังสามารถสร้างสรรค์ลุคเก๋ เท่ สมาร์ต ในเวลาเดียวกันเพียงแค่หยิบเบลเซอร์สักตัวมาสไตลิ่งเข้ากับกระโปรงยาวสีพื้นทรงสอบ เสื้อตัวในสามารถเลือกสไตลิ่งได้หลากหลายทั้งเสื้อเชิ้ต เสื้อยืด รวมถึงครอปท็อป แมตช์เป็นแฟชั่นเทรนด์ประจำตัวได้ทุกวันและยังสามารถสวมใส่ได้หลายโอกาส เพิ่มระดับความเท่ให้ลุคนี้ดูทะมัดทะแมงมากขึ้นด้วยรองเท้าผ้าใบพร้องเครื่องประดับสะดุดตา

 



WATCH




croptop

ภาพ : Pinterest

เสื้อครอป

     สำหรับการเลือกสไตลิ่งตามเทรนด์ด้วยกระโปรงยาวอาจทำให้ติดภาพจำว่าต้องได้โททัลลุคที่เรียบร้อยปกปิด ทั้งที่ความจริงแล้วแฟชั่นกระโปรงยาวยังสามารถเลือกแมตช์กับเสื้อครอปเพื่อเพิ่มความเซ็กซี่ในแบบฉบับของคุณได้ หากต้องการเพิ่มระดับความเป็นตัวจี๊ดแห่งวงการแฟชั่นเราขอแนะนำให้เลือกสไตลิ่งด้วยเสื้อผ้าสีขาวและดำ เสื้อครอปเข้ารูปหรือรัดรูปเน้นสัดส่วนและเผยช่วงเอวอย่างมั่นใจ รวบผมขึ้นโชว์กรอบหน้า ปิดท้ายด้วยรองเท้าเปรี้ยวสักคู่ รับรองว่าโททัลลุคที่ได้จะทำให้คุณหลงรักตัวเองในเวอร์ชั่นพิเศษนี้อย่างแน่นอน

 

sleeve

ภาพ: Net A Porter

เสื้อแขนกุด

     มาถึงอีกหนึ่งลุคที่น่าจะตอบโจทย์ใครหลายคนเพราะการเลือกสไตลิ่งกระโปรงยาวกรอมเท้ากับเสื้อยืดตัวโคร่ง บางตัวอาจทำให้ดูล้าสมัยและตัวสั้นลงกว่าปกติ เสื้อแขนกุดที่แต่งดีเทลน่ารักอย่างการฉลุลายพร้อมตัดเย็บชายระบายก็ทำให้หมดกังวลเรื่องการปกปิดร่างกายตั้งแต่คอจรดเท้ากลายเป็นความรู้สึกที่หนักและรุ่มร่าม นอกจากนี้การเลือกสไตลิ่งด้วยเสื้อแขนกุดยังช่วยเพิ่มพื้นที่ช่วงบนให้มีความโปร่งสบาย เกิดเป็นความสมดุลรับพอดีกันกับกระโปรงยาวท่อนล่าง 

 

straples

ภาพ: Pinterest 

เสื้อเกาะอก

     เพิ่มระดับความฮอตให้แฟชั่นกระโปรงยาวด้วยการเลือกจับคู่กับเสื้อเกาะอกตัวจิ๋ว ลบภาพจำลุคกระโปรงยาวแบบเดิมและน่าเบื่อไปได้ไม่น้อย โทนสีที่แนะนำยังคงเป็นคู่สีขาวและดำเพราะแต่งตามได้ง่าย อีกทั้งยังเป็นคู่สีที่แมตช์กันอย่างลงตัวในทุกสถานการณ์ เสริมความสมบูรณ์แบบให้ลุคนี้โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยแว่นกันแดดกรอบหนาพร้อมด้วยเครื่องประดับเส้นเล็กตามแบบฉบับความมินิมัล ซึ่งทรงเสื้อเกาะอกสามารถเลือกสไตลิ่งได้ตามชอบ อาจเป็นทรงคอร์เซ็ตเพิ่มเสน่ห์ให้ลุคนี้น่าประทับใจมากกว่าทุกวัน

 

basic

ภาพ: Net A Porter

เสื้อสีพื้น

     เสื้ออีกหนึ่งประเภทที่เข้ากับกระโปรงยาวได้อย่างไร้ที่ติและปลอดภัยมากที่สุดในการเลือกสไตลิ่งคือเสื้อสีพื้น ไม่ว่าจะเป็นทรงเสื้อแบบไหนขอเพียงเป็นเสื้อสีพื้นที่ไร้ลวดลายก็สามารถหยิบมาสไตลิ่งได้ในทุกฤดูกาล โดยเฉพาะเสื้อสีขาว สีดำ สีครีม และสีเทา ซึ่งโทนสีเหล่านี้ล้วนเป็นโทนสีเบสิกที่เราแนะนำว่าควรมีติดกรุสำรองไว้เพราะนอกจากจะแมตช์กับกระโปรงยาวได้ง่ายแล้ว ยังสามารถนำไปสไตลิ่งกับกางเกงหรือกระโปรงทรงอื่นๆ ได้อีกนับไม่ถ้วน

 

doll

ภาพ: Net A Porter

เสื้อแขนตุ๊กตา

     ขอปิดท้ายด้วยการเลือกสไตลิ่งเสื้อแขนตุ๊กตากับกระโปรงยาวผ้ายีนส์ โดยลุคนี้เหมาะสำหรับสาวหวานเรียบร้อยแต่มีความหลงใหลในเรื่องของแฟชั่น รวมถึงสาวๆ สายวินเทจก็สามารถนำตัวอย่างลุคนี้ไปเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งตัวได้เช่นกัน เดิมทีจุดเด่นของเสื้อแขนตุ๊กตาก็คือการสร้างลุคที่น่ารักน่าทะนุถนอมให้กับผู้สวมใส่ เมื่อนำมาสไตลิ่งกับกระโปรงยาวจึงได้ทั้งความสุภาพเรียบร้อยเคล้าความขี้เล่นแบบสาววัยใส จริงๆ นอกจากกระโปรงยีนส์ยาวแล้ว กระโปรงทรงสอบหรือทรงกระบอกเนื้อผ้าอื่นๆ ก็จะเปลี่ยนลุคให้แตกต่างออกไปตามแต่สไตล์ที่เป็นตัวเรา

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LongSkirt #Skirt