legging
FASHION

สำรวจ 7 สไตล์ที่เลือกเลกกิ้งมาแมตช์ลุคเก๋เกินคาด แม้ไม่ต้องเข้ายิมก็สวมใส่ได้!

หลากลุคที่พิสูจน์แล้วว่ากางเกงเลกกิ้งไม่ได้ใส่แค่ไปออกกำลังกายเท่านั้น

     จริงอยู่ที่ว่า “เลกกิ้ง” เป็นกางเกงรัดรูปที่ส่วนใหญ่มักจะนิยมใส่ตอนออกกำลังกาย แต่จริงๆ แล้วเลกกิ้งยังสามารถสวมเป็นกางเกงลำลองสำหรับลุคไปเที่ยว หรือจับคู่กับไอเท็มชิ้นอื่นๆ เพื่อเป็นลุคสำหรับไปเที่ยวกลางคืนก็ยังได้ แต่การจะสวมใส่เลกกิ้งอย่างไรให้ดูเก๋โดยไม่เหมือนเพิ่งออกกำลังกายจากยิมมาหมาดๆ ในบทความนี้เราจึงพามาค้นหาวิธีการสไตลิ่งเลกกิ้งในสไตล์ใหม่ๆ ที่พิสูจน์แล้วว่ากางเกงเลกกิ้งไม่ได้ใส่แค่เฉพาะตอนไปออกกำลังกายเท่านั้น

 

1 / 7

ภาพ: @_jessicaskye

One Shoulder Top + Cardigan + Leggings

     เปิดด้วยวิธีแรกที่เป็นการจับคู่เสื้อครอปสั้นที่มีความเก๋ด้วยดีไซน์ไหล่ปาดเฉียง แมตช์เข้ากับกางเกงเลกกิ้งรัดรูป สไตล์นี้ดูเผินๆ อาจเหมือนลุคไปเข้าเรียนโยคะ แต่เมื่อเติมไอเท็มอีกชิ้นอย่างเสื้อคาร์ดิแกนเข้าไปก็ทำให้ลุคดูเก๋ขึ้นกว่าเดิมทันที ได้เป็นโททัลลุคแนวสปอร์ตตี้ สามารถใส่เป็นชุดลำลองในวันไปเที่ยวหรือจะไปปาร์ตี้ก็ยังได้

 



2 / 7

ภาพ: Getty Images

Hoodie + Leggings

     ลุคที่สองยังคงเป็นแนวสปอร์ตที่บ่งบอกความเท่อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งแมตช์เสื้อฮู้ดสไตล์ครอป เข้ากับกางเกงเลกกิ้งรัดรูปที่ทำให้รูปร่างแลดูเพรียว อีกทั้งยังเพิ่มความน่าสนใจให้กับลุคด้วยการสวมถุงเท้ายาวทับปลายขากางเกงเลกกิ้ง คอมพลีตด้วยสนีกเกอร์เพิ่มแพลตฟอร์มเสริมส้นที่ทำให้หุ่นสูงชะลูดมากขึ้น เท่านี้ก็ได้เป็นลุคแคชชวลที่ดูสบายๆ แต่แฝงความเท่ไว้ได้อยู่หมัด

 



3 / 7

ภาพ: Getty Images

Crop Top + Leggings

     ถัดมากับลุคที่สามซึ่งเป็นที่นิยมมากในหมู่สาวสายฝอ โดยเป็นการจับคู่ง่ายๆ ที่มีคีย์ไอเท็มเป็นเลกกิ้งรัดรูป ซึ่งทำให้บั้นท้ายแลดูเด้งกระชับ พร้อมแมตช์กับเสื้อยืดลายกราฟิกสไตล์ครอป ให้ได้อวดหน้าท้องสักเล็กน้อย ถือเป็นการสไตลิ่งเลกกิ้งอีกรูปแบบที่แต่งได้ในชีวิตประจำวัน เพียงเน้นใช้สีสันให้สนุกสนาน พร้อมแฝงด้วยความเปรี้ยวจัดจ้านและเซ็กซี่ อวดสรีระได้อย่างมั่นใจ 

 



4 / 7

ภาพ: Getty Images

Denim Jacket + Leggings

     ตัวแม่ของวงการสตรีตสไตล์อย่าง Bella Hadid ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบการใส่เลกกิ้ง เรามักจะพบเห็นเธอหยิบเลกกิ้งมารังสรรค์ลุคอยู่บ่อยครั้ง แถมสไตล์แทบไม่ซ้ำจำเจ และนี่ก็เป็นหนึ่งในสไตล์เก๋ที่น่าเลือกไปเป็นแรงบันดาลใจ โดยเป็นการแมตช์เสื้อครอปแขนยาวคอเต่า จับคู่กับเลกกิ้ง และเลเยอร์ด้วยเสื้อแจ็กเกตเดนิมที่ถอดได้เสมอหากอากาศร้อน

 



5 / 7

ภาพ: Getty Images

Blazer + Leggings + Boots

     ลุคที่ห้านี้พิสูจน์ได้อย่างชัดเจนแล้วว่าเลกกิ้งใส่ได้มากกว่าแค่ไปออกกำลังกาย ด้วยการหยิบเอาไอเท็มกึ่งทางการอย่างเสื้อเบลเซอร์โดยการเลือกแบบโอเวอร์ไซซ์ มาเลเยอร์ลุคคู่กับท่อนล่างที่ใส่เป็นเลกกิ้งรัดรูป บวกกับรองเท้าบู๊ตข้อยาวถึงหน้าแข้ง นับเป็นอีกไอเดียดีๆ ในการยกระดับการใส่เลกกิ้งให้เป็นลุคสุดสมาร์ตที่ผสมผสานความเปรี้ยวและโฉบเฉี่ยวเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

 



6 / 7

ภาพ: Getty Images

All Leather

     รังสรรค์ความร็อกไปกับลุค All Black ของ Gigi Hadid ที่โดดเด่นและไม่เหมือนใคร เพราะชุดทำจากหนังตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า โดยลุคนี้เป็นการแมตช์เอาเสื้อแจ็กเกตหนังเข้าคู่กับเลกกิ้งหนังเอวสูง และปิดท้ายด้วยรองเท้าบู๊ตข้อยาวถึงหน้าแข้ง พร้อมเติมแอ็กเซสเซอรี่เพิ่มความเท่แบบชาวไบเกอร์ทั้งถุงมือและแว่นตากันแดด ครีเอตลุคเป็นร็อกเกอร์สาวได้อย่างหมดจด

 



7 / 7

ภาพ: Getty Images

Dress Suit + Leggings

     ปิดท้ายด้วยสไตล์สุดคลาสสิกที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ยุคก็ยังเป็นลุคที่ใส่ได้ตลอดกาล โดยเป็นการสไตลิ่งด้วยเลกกิ้งสีดำสนิทเข้าคู่กับเดรสสูท คาดสายรัดเอวเป็นกิมมิกเก๋ ทั้งยังช่วยให้หุ่นดูเพรียว คอมพลีตลุคด้วยรองเท้าส้นสูง และถือกระเป๋าคลัตช์อีกใบ เท่านี้ก็ได้ลุคสวยมีระดับ สามารถหยิบไปใช้ได้ทุกงานทางการ

 



ภาพ : Vogue UK

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Leggings