cardigan
FASHION

เผยไอเดียมิกซ์แอนด์แมตช์ 'เสื้อคาร์ดิแกน' ให้สวยชิกทุกซีซั่น

เปิดวิธีสไตลิ่งเสื้อคาร์ดิแกนตัวโปรดให้เป็นลุคเก๋ขึ้นกว่าเดิม

     ไม่ว่าจะซีซั่นไหน 'เสื้อคาร์ดิแกน' ก็ยังคงเป็นแฟชั่นไอเท็มที่ได้รับความนิยมตลอดกาล ด้วยความที่เป็นเสื้อกันหนาวแขนยาวที่มาพร้อมเนื้อผ้าสวมใส่สบาย ให้ความอบอุ่น แต่ไม่ร้อนจนเกินไป เรียกได้ว่าใส่กันหนาวก็ได้หรือจะใส่กันแดดก็ดี แถมยังหยิบมาคอมพลีตได้กับทุกลุคทุกสไตล์ ถือเป็นไอเท็มอีกหนึ่งที่สายแฟ(ชั่น)มีติดตู้ไว้กันอยู่แล้วแทบทุกคน และเพื่อให้คาร์ดิแกนตัวโปรดรังสรรค์ลุคได้สวยชิกยิ่งขึ้น โว้กก็มีไอเดียสไตลิ่งเสื้อคาร์ดิแกนเป็นลุคสุดเก๋ที่ไม่เหมือนใครมาไว้ที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

1 / 6

Cardigan With Camisole

     เสื้อคาร์ดิแกนเป็นเสื้อคลุมแบบผ่าหน้า ติดกระดุม วัสดุที่นิยมนำมาตัดเย็บจะใช้เป็นผ้านิต หรือไหมพรม ทำให้มีความยืดหยุ่น น้ำหนักเบา และให้ความอบอุ่นได้เป็นอย่างดีแต่ไม่ร้อนจนเกินไป สาวๆ หลายคนจึงนิยมนำมาใส่เป็นเสื้อคลุม อย่างลุคนี้เป็นการมิกซ์แอนด์แมตช์กันระหว่างกางเกงยีนส์ทรงกระบอกและเสื้อสายเดี่ยว พร้อมคอมพลีตลุคด้วยเสื้อคาร์ดิแกนตัดสั้นที่ตัดเย็บจากไหมพรม ซึ่งหากต้องการอัปลุคให้ดูเซ็กซี่ก็สามารถถอดเสื้อคาร์ดิแกนออกได้

 



2 / 6

Semi-Casual

     ในวันที่อากาศค่อนข้างเย็นสวมแค่เสื้อคาร์ดิแกนตัวเดียวก็เอาอยู่! สำหรับลุคนี้ของนักร้องสาว Selena Gomez เริ่มต้นด้วยเสื้อคอเต่าสีดำ ซึ่งเป็นโทนสีสุดคลาสสิกที่หยิบมาแมตช์ได้ไม่มีเบื่อ พร้อมสวมทับด้วยเสื้อคาร์ดิแกนสีพื้นมาจับคู่กับกางเกงยีนส์ขาม้า ปิดท้ายด้วยรองเท้าโลฟเฟอร์ ซึ่งถือเป็นลุค Semi-Casual ที่มีความกึ่งทางการ อีกทั้งยังเป็นไอเดียสำหรับสาวๆ ที่มีแผนจะไปเที่ยวต่างประเทศในช่วงหน้าหนาวได้อีกด้วย

 



3 / 6

Cardigan With Shorts

     สำหรับวันช็อปปิ้งหรือวันพักผ่อนที่เน้นความคล่องตัวเป็นหลัก บอกเลยว่าลุคนี้ตอบโจทย์แน่นอน โดยเป็นการหยิบเสื้อยืดสีขาวมาแมตช์กับกางเกงยีนส์ขาสั้น ซึ่งดูเป็นลุคที่เรียบง่ายสุดๆ แต่เมื่อเพิ่มเสื้อคาร์ดิแกนและรองเท้าบู๊ตเข้าไปกลับทำให้ลุคนี้ดูดีมีสไตล์ขึ้นมาทันที หากใครอยากได้ลุคที่ทะมัดทะแมงกว่านี้ก็สามารถเปลี่ยนจากรองเท้าบู๊ตส้นสูงเป็นสนีกเกอร์ก็ได้เช่นเดียวกัน



4 / 6

Cardigan With Jeans

     ถัดมาเป็นลุคแคชชวลที่มีความเท่ เน้นความสะดวกสบาย ทะมัดทะแมง แต่ยังคงความดูดีมีสไตล์ เริ่มต้นด้วยการนำเสื้อคาร์ดิแกนสีพื้นมาแมตช์กับกางเกงยีนส์เอวสูงเข้ารูป และไม่ลืมที่จะเพิ่มดีกรีความเท่ด้วยเข็มขัดหนังสไตล์วินเทจ ปิดท้ายด้วยรองเท้าส้นสูงสีดำ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นลุคแคชชวลที่แต่งตามง่ายและเหมาะสำหรับทุกซีซั่น ไม่เว้นแม้แต่อากาศร้อนของเมืองไทย แต่แนะนำให้เลือกเสื้อคาร์ดิแกนที่ผ้าไม่หนาจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกร้อนได้ระหว่างวัน

 



5 / 6

Street Style with Cardigan

     สาวๆ หลายคนอาจจะคาดไม่ถึงว่าเสื้อคาร์ดิแกนก็สามารถนำมาครีเอตลุคสตรีตที่ทั้งเท่และคล่องตัวได้ โดยลุคนี้เป็นลุค All Black เริ่มต้นด้วยการหยิบเสื้อคาร์ดิแกนขนาดพอดีตัวมาจับคู่กับกระโปรงยาว ปิดท้ายด้วยรองเท้าผ้าใบแบบหุ้มข้อ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งลุคง่ายๆ ที่สามารถแต่งได้ทุกวัน สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนลุคให้ดูน่ารักขึ้นก็สามารถนำเสื้อคาร์ดิแกนสีสันสดใสมาแมตช์กับกระโปรงยีนส์สั้น หรือกระโปรงเทนนิสก็ถือเป็นไอเดียที่ดีเลยทีเดียว

 



6 / 6

Y2K

     ปิดท้ายลิสต์ด้วยลุค Street Style ที่มีกลิ่นอาย Y2K ของนางแบบสาว Bella Hadid ซึ่งเป็นลุคง่ายๆ ที่เกิดจากการแมตช์กันระหว่างไอเท็มเพียง 3 ชิ้นเท่านั้น คือ เสื้อคาร์ดิแกน กางเกงยีนส์ขากระบอกเอวต่ำ และรองเท้าบู๊ต ทว่ากลับฟินิชลุคได้สวยชิกสุดๆ โดยกิมมิกของลุคนี้อยู่ที่การสไตลิ่งเสื้อคาร์ดิแกนธรรมดาให้ดูเก๋ขึ้นด้วยการติดกระดุมเพียงเม็ดเดียวเท่านั้นเพื่อเผยหน้าท้องเพียงเล็กน้อย นอกจากจะได้ลุคใหม่ที่ทั้งเท่และเซ็กซี่ในลุคเดียวกันแล้ว ยังช่วยให้การใส่กางเกงยีนส์เอวต่ำดูไม่ตันอีกต่อไป

 



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Cardigan